Main Menu

อยากรู้เป็นแนวทางคับลำดับก่อน-หลังการปั้นรถคับ

เริ่มโดย kookgook, ตุลาคม 20, 2013, 08:39:35 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

kookgook

อยากถามพี่ๆ เพื่อนๆทุกท่านคับกับการปั้นรถซักคันควรให้ความสำคัญ ลำดับก่อนหลังการปั้นรถคับเพื่อนเป็นแนวทางในอนาคต

นายอนุพงษ์ (กุ๊ก) ขุนทอง

เดช..ไอ้เสื้อทอง

1.ทะเบียนครับ  ลอง ตามดูก่อนให้จบเป็นอันดับแรก  หากทะเบียน ไม่มีวันโอนกรรมสิทธิ์มาเป็นของเราได้ ...สำหรับผมแล้ว ไม่มีใจจะปั้นอะไรต่อไป แน่นอน

2.เครื่องยนต์ ....เอาเครื่องให้จบก่อน

3.ระบบช่วงล่าง +ขับเคลื่อน  ...โซ่ +ยาง +ขอบล้อ

4.ชุดแฟร์ริ่ง ชุดสี เป็นลำดับ ต่อมา

5.จากนั้น ก็อุปกรณ์ปลีกย่อย ทั้งหลายแหล่   เปลี่ยน ปลอกแฮนด์+ตุ้มปลายเเฮนด์ +กระจกไมล์ +บังไมล์ +ไฟหน้า+ไฟเลี้ยว+ไฟท้าย+เปลี่ยน หน้าปัทม์เรือนไมล์  และ หุ้มเบาะ


เดี๋ยวก็เอี่ยมเอง


.
.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


กาฝาก

ตังครับ เปิดเป๋าตังก่อน ถ้างบไม่พอก็ต้องตัดใจครับ

ผมเคยเจอคนซื้อบ่นเรื่องรถที่ลงขาย 1.2 หมื่น ทุกอย่างเรียบร้อยเหลือทำสี(อะไหล่ผมราคาดีเลอร์ด้วยซ้ำ)

เ้ค้าคำนวนเบ็ดเส็ด แล้วก็บอกผมว่า ถ้างั้นผมต้องใช้เงิน 2 หมื่นเลยสิ แพงนะเนี่ย .... ผมก็ได้แต่บอกว่าใช่ครับ แพงครับ

แต่พวกผมปั้นกันคันนึงก็ 3-4 หมื่นเป็นขั้นต่ำอยู่แล้วครับ ถ้าพี่จะเอารถที่ใช้งานได้ แต่ใช้ได้กี่วันไม่รู้ ก็มีขายเยอะนะครับ คันละไม่ถึงหมื่นด้วย

พี่ลอง ๆ ดูพวกนั้นก็ได้ครับ .... แล้วเค้าก็ไปเลือกอันที่ยังไม่ได้บิวท์มา

สำหรับคนบิ้วท์รถเพื่อเก็บแล้ว เงินแค่ 1-2 หมื่น ผมถือว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่น่ะครับ เพราะยังไง ๆ ก็ไม่ได้ใช้

แ่ต่ถ้าจะเอาไปใช้งาน 1 หมื่นก็แพงแล้วครับ เพราะรถใช้งานไม่ใช่จอดโชว์ยังไงก็เสื่อมตามสภาพ

แต่ซื้อรถถูก ๆ หมื่นสองหมื่นจะเอาจบ ... เรียนตรง ๆ ว่าเปงไปได้ยากพอสมควรน่ะครับ  ???


ปล.ส่วนรถเดิม ๆ ที่ยังไม่ได้ปรับปรุงมา .... ส่วนมากจะจบเกินทั้งนั้นแหละครับ ต้องไปลองปั้นดูถึงจะรู้ว่าเจ็บจิง ไม่มีสแตนอินครับ  >:(

โอ้ zx150 นครสวรรค์

อ้างจาก: กาฝาก เมื่อ ตุลาคม 21, 2013, 12:25:46 หลังเที่ยง
ตังครับ เปิดเป๋าตังก่อน ถ้างบไม่พอก็ต้องตัดใจครับ

ผมเคยเจอคนซื้อบ่นเรื่องรถที่ลงขาย 1.2 หมื่น ทุกอย่างเรียบร้อยเหลือทำสี(อะไหล่ผมราคาดีเลอร์ด้วยซ้ำ)

เ้ค้าคำนวนเบ็ดเส็ด แล้วก็บอกผมว่า ถ้างั้นผมต้องใช้เงิน 2 หมื่นเลยสิ แพงนะเนี่ย .... ผมก็ได้แต่บอกว่าใช่ครับ แพงครับ

แต่พวกผมปั้นกันคันนึงก็ 3-4 หมื่นเป็นขั้นต่ำอยู่แล้วครับ ถ้าพี่จะเอารถที่ใช้งานได้ แต่ใช้ได้กี่วันไม่รู้ ก็มีขายเยอะนะครับ คันละไม่ถึงหมื่นด้วย

พี่ลอง ๆ ดูพวกนั้นก็ได้ครับ .... แล้วเค้าก็ไปเลือกอันที่ยังไม่ได้บิวท์มา

สำหรับคนบิ้วท์รถเพื่อเก็บแล้ว เงินแค่ 1-2 หมื่น ผมถือว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่น่ะครับ เพราะยังไง ๆ ก็ไม่ได้ใช้

แ่ต่ถ้าจะเอาไปใช้งาน 1 หมื่นก็แพงแล้วครับ เพราะรถใช้งานไม่ใช่จอดโชว์ยังไงก็เสื่อมตามสภาพ

แต่ซื้อรถถูก ๆ หมื่นสองหมื่นจะเอาจบ ... เรียนตรง ๆ ว่าเปงไปได้ยากพอสมควรน่ะครับ  ???


ปล.ส่วนรถเดิม ๆ ที่ยังไม่ได้ปรับปรุงมา .... ส่วนมากจะจบเกินทั้งนั้นแหละครับ ต้องไปลองปั้นดูถึงจะรู้ว่าเจ็บจิง ไม่มีสแตนอินครับ  >:(

ตามนี้...บ่องตง....เจ็บมาเยอะ.....ไม่ได้โม้
089-7062425 โอ้

aoaaued

อ้างจาก: kookgook เมื่อ ตุลาคม 20, 2013, 08:39:35 หลังเที่ยง
อยากถามพี่ๆ เพื่อนๆทุกท่านคับกับการปั้นรถซักคันควรให้ความสำคัญ ลำดับก่อนหลังการปั้นรถคับเพื่อนเป็นแนวทางในอนาคต


จุดประสงคที่ จขกท.อยากทราบที่แท้จริง คือ?...... ความสำคัญของ  คำว่า ก่อน หลัง การปั้นใช่มั๊ย?  (ขอโทษ งง คำถามครับ)

125cc.Only

อ่านดูตอนแรกเหมือนจะไม่งง แต่ซักพักก็งงเลยทีนี้

kookgook

คืออยากจะถามแบบในความคิดของผมว่า เราได้รถมาคันนึง การที่จะปั้นรถคันนี้ไห้จบ เสร็จสมบูรณ์ เดิมๆ
ควรจะเริ่มจากตรงไหนเป็นอันดับแรกคับ แล้วไปจบตรงไหนแบบนี้ คับ เหมือนกับ ที่พี่เดช ให้คำแนะนำ คับ

นายอนุพงษ์ (กุ๊ก) ขุนทอง

SIRI

 :(ผมคิดว่าก็เห็นด้วยกับทุกท่านครับ เอกสารสำคัญที่สุด งั้นไม่จบ งบประมาณก็สำคัญพอกัน อย่าลืมเอกสารมีวันหมดอายุ หากขาดงบประมาณงานก็ไม่จบ อย่างอื่นก็รองๆลงไป(ยังไงก็ต้องเก็บให้หมดอยู่ดี) จริงครับหากไม่ปั้นรถเองคงไม่รู้

aoaaued

อ้างจาก: kookgook เมื่อ ตุลาคม 21, 2013, 09:36:21 หลังเที่ยง
คืออยากจะถามแบบในความคิดของผมว่า เราได้รถมาคันนึง การที่จะปั้นรถคันนี้ไห้จบ เสร็จสมบูรณ์ เดิมๆ
ควรจะเริ่มจากตรงไหนเป็นอันดับแรกคับ แล้วไปจบตรงไหนแบบนี้ คับ เหมือนกับ ที่พี่เดช ให้คำแนะนำ คับ

รับทราบ  เข้าใจแระ ขอบคุณครับ

lettuce

อ้างจาก: aoaaued เมื่อ ตุลาคม 21, 2013, 03:19:11 หลังเที่ยง
อ้างจาก: kookgook เมื่อ ตุลาคม 20, 2013, 08:39:35 หลังเที่ยง
อยากถามพี่ๆ เพื่อนๆทุกท่านคับกับการปั้นรถซักคันควรให้ความสำคัญ ลำดับก่อนหลังการปั้นรถคับเพื่อนเป็นแนวทางในอนาคต


จุดประสงคที่ จขกท.อยากทราบที่แท้จริง คือ?...... ความสำคัญของ  คำว่า ก่อน หลัง การปั้นใช่มั๊ย?  (ขอโทษ งง คำถามครับ)




ลุงน้ำท่วมบ้านยัง   
แจ็คครับ  086-068-0527   ธ.กรุงไทย เลขที่บัญชี  4240-33 4241 นายสุนทยา  สีหา  42  ม.3 ต.คลองนา อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 24000

เดช..ไอ้เสื้อทอง

#10
เข้าใจความหมายที่คุณกาฝาก ต้องการจะสื่อและระบาย เป็นอย่างดีครับ...

ผมขอแถมให้อีกเรื่องนึง ตอนนั้น ผมเป็นมือใหม่  แกะ SERPICO ด้วยตัวเอง เห็น ในเสื้อฯ มันปลอกมาหนาเตอะ ช่องพอร์ทก็ไม่ตรง   ความร้อนแก้ไม่ตก   บัตร ปชช. หมดอายุ  เจ้าของเดิมอยู่ ยโสธร

ฝีมือ ช่างที่อัดปลอก  ฝีมือประมาณว่า สถุนไพร่  มาก ทีเดียว

เลยประกอบเข้าที่เก่า  ด้วยความไม่คุ้นเคย ทำ เอา สลักยึดกาวาน่า และขาบังคับใน  หักคา  อีก ...


.

ผมเลยประกาศ ขาย ถูก  ๆ  6,500  ในเว็บ MOCYC  ในยุค นั้น ...โดยบอกรายละเอียดไปตามตรง...

มีคน กทม. โทรมา ขอมัดจำ ไว้ แล้วซื้อไปในที่สุด ..



หลังจากซื้อไปได้  1 วัน  ผมเห็นแก ลงประกาศขายในเว็บเดิม โดยทั้งที่ แฟรริ่งอกไก่ ที่ผมถอดไป ยังไม่ได้ ประกอบเลยด้วยซ้ำ..    แต่เขาขาย 16,000.-  บอกว่าเครื่องดีมาก ๆ  ไม่ปลอก ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน อัด 170 ได้สบาย

ชุดโอนพร้อม + บัตรปชช. ไม่หมดอายุ (วันเดียว ไปตามถึง ยโสธรเลยไง ฟ่ะ )

ลงได้ วันเดียว ก็ได้ ขายไป  


ทำให้ ผม พบ สัจธรรม อีกอย่างว่า   คนไทยเราส่วนใหญ่  ชอบให้คนอื่น เขาพูดโกหก ให้ฟัง ...ไอ้  ประเภท ที่ จริงใจจริงจัง   มัก ไม่ได้กิน อยู่ ในวงการ นี้ ไม่เคยรอด  ว่างั้น เหอะ ...ครับ


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


โอ้ zx150 นครสวรรค์

อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ตุลาคม 23, 2013, 05:21:32 ก่อนเที่ยง
เข้าใจความหมายที่คุณกาฝาก ต้องการจะสื่อและระบาย เป็นอย่างดีครับ...

ผมขอแถมให้อีกเรื่องนึง ตอนนั้น ผมเป็นมือใหม่  แกะ SERPICO ด้วยตัวเอง เห็น ในเสื้อฯ มันปลอกมาหนาเตอะ ช่องพอร์ทก็ไม่ตรง   ความร้อนแก้ไม่ตก   บัตร ปชช. หมดอายุ  เจ้าของเดิมอยู่ ยโสธร

ฝีมือ ช่างที่อัดปลอก  ฝีมือประมาณว่า สถุนไพร่  มาก ทีเดียว

เลยประกอบเข้าที่เก่า  ด้วยความไม่คุ้นเคย ทำ เอา สลักยึดกาวาน่า และขาบังคับใน  หักคา  อีก ...


.

ผมเลยประกาศ ขาย ถูก  ๆ  6,500  ในเว็บ MOCYC  ในยุค นั้น ...โดยบอกรายละเอียดไปตามตรง...

มีคน กทม. โทรมา ขอมัดจำ ไว้ แล้วซื้อไปในที่สุด ..



หลังจากซื้อไปได้  1 วัน  ผมเห็นแก ลงประกาศขายในเว็บเดิม โดยทั้งที่ แฟรริ่งอกไก่ ที่ผมถอดไป ยังไม่ได้ ประกอบเลยด้วยซ้ำ..    แต่เขาขาย 16,000.-  บอกว่าเครื่องดีมาก ๆ  ไม่ปลอก ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน อัด 170 ได้สบาย

ชุดโอนพร้อม + บัตรปชช. ไม่หมดอายุ (วันเดียว ไปตามถึง ยโสธรเลยไง ฟ่ะ )

ลงได้ วันเดียว ก็ได้ ขายไป 


ทำให้ ผม พบ สัจธรรม อีกอย่างว่า   คนไทยเราส่วนใหญ่  ชอบให้คนอื่น เขาพูดโกหก ให้ฟัง ...ไอ้  ประเภท ที่ จริงใจจริงจัง   มัก ไม่ได้กิน อยู่ ในวงการ นี้ ไม่เคยรอด  ว่างั้น เหอะ ...ครับ


.


ตามนั้นเลยพี่โจ....
089-7062425 โอ้

ลมโชย...BANG NA

ลิงค์ด้านล่างนี้ คือภาคปฏิบัติ ในการลงมือขั้นตอนการทำตัวรถ อิอิ ยกตัวอย่างแบบง่ายๆๆครับ
ผมไม่ได้เอามาโชว์หรืออะไร แค่เอามาให้เป็นแนวทางในการตัดสินใจของคุณครับ
อันนี้น่าจะเป็นขั้นตอนเกือบสุดท้ายแล้วของรถคันนึงที่คิดจะปั้น ครับ

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,72749.0.html
เบอร์บัญชี เดชชัย 1712070950 ทหารไทย
TEL.0865548329

 ถ้ารถคุณอยากใหม่...อยากสวย
**คลิ๊กที่ภาพเลยครับ แล้วคุณจะพบกับสิ่งใหม่ๆๆ**


paopiaw

แต่ละคน. สไตล์ในการปั้นรถต่างกัน บางคนทำแค่ขี่ได้ ขี่ดี บางคนทำเป็นแสน ไม่ขี่ก้อมี   อยู่ที่ตัวคุณแหล่ะครับ ผมทำรถ4-5คันขั้นตอนไม่เหมือนกันสักคัน สำหรับผมมันมีเรื่องเวลาและจังหวะเขามาเกี่ยวข้องง สรุปมันก้อเสร็จตามที่ผมตั้งใจเหมือนกัน สุดท้ายแล้วมันก้อไม่จบอยู่ดีแหล่ะ555


สรุป ทำเถอะครับจะได้ไม่เป็นภาระให้ลูกหลาน
----- Club ใจง่าย ------  247

JO

คนข้างบ้านให้KRมาฟรี รถจมน้ำ เปลี่ยนทุกอย่าง เหลือโคลงกับแคล้ง ใหม่บ้าง มือสองบ้างจะขึ้นเลข3 อยู่แล้วยังไม่จบดี  555

ใจไม่รักคงไม่ทำ

{{ boyy555 }}

#15
ถ้าพูกจริงๆแล้ว ถ้าจะทำใช้งานให้ได้จริงๆ คงไม่กี่บาท เสื้อตีปลอกก็วิ่งได้ยาวๆ ชุดสีก็เก่าๆก็ใช้ได้  ทำใช้งานจริงไม่เกิน 10000 บวกราคารถด้วยนะ


แต่   ที่เราๆทำกันเกิน 3-4 หมื่นเพราะเราอยากสวยครับ เท่านั้น  กิเลสล้วนๆ   ที่มันราคาสูงเพราะเราต้องการให้สวยให้ใหม่ครับ  จริงๆ เครื่องนะ ตีปลอกมันก็วิ่งได้สบายๆ

เพราะกิเลสล้วนๆ  ราคามันจึงสูงลิ่ว     :( :(
ตำนานหนึ่งอวสาน...อีกตำนาน..ก็เริ่มขึ้น


087-7642131 บอย

150 se

อ้างจาก: {{ boyy555 }} เมื่อ ตุลาคม 24, 2013, 07:30:56 ก่อนเที่ยง
ถ้าพูกจริงๆแล้ว ถ้าจะทำใช้งานให้ได้จริงๆ คงไม่กี่บาท เสื้อตีปลอกก็วิ่งได้ยาวๆ ชุดสีก็เก่าๆก็ใช้ได้  ทำใช้งานจริงไม่เกิน 10000 บวกราคารถด้วยนะ


แต่   ที่เราๆทำกันเกิน 3-4 หมื่นเพราะเราอยากสวยครับ เท่านั้น  กิเลสล้วนๆ   ที่มันราคาสูงเพราะเราต้องการให้สวยให้ใหม่ครับ  จริงๆ เครื่องนะ ตีปลอกมันก็วิ่งได้สบายๆ

เพราะกิเลสล้วนๆ  ราคามันจึงสูงลิ่ว     :( :(

ตามนั้นเลยครับท่านบอย 555!

089-111-9452  เชษฐ
ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี pichate moolchalee เลขที่ 0972180025


kookgook


นายอนุพงษ์ (กุ๊ก) ขุนทอง

บูรพาพยัคฆ์



ภาพความหลัง