Main Menu

Nsr Proarm กับ CBR (ตัวเก่า) คันไหนหน้าเล่น และ หน้าใช้กว่ากันคับ

เริ่มโดย tonzawo03, กันยายน 15, 2013, 10:50:17 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

tonzawo03

 พอดีตอนนี่ สับสนมากครับๆ เพราะ ว่า ใจก๊อยากได้ ทั้ง cbr และ npro แต่ว่า อยาก ทราบ ราคาอะไหล่ ของ npro และ cbr ว่ายังหาได้ไหม และ กินน้ำมัน ต่างกัน มากหรือ ป่าว และอะไหล่ npo  แพง กว่า cbr มาก หรือป่าว และ ถ้าใช้วิ่ง ออกทริป คันไหน หน้าสนกว่ากัน คับ ?? :-*

Hunterzero

ถ้ามองความคุ้ม 4จังหวะครับ
ถ้ามองหล่อ สวย กินบ่ได้555+  และความแรง ก็เอ็นโปร

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

pongpo

ตามใจตัวเองดีกว่าครับว่าชอบตัวไหน แต่ละตัวก็มีดีกันคนละแบบ แต่ถ้าเป็นผม ผมเลือก nsr (เพราะผมใช้อยู่)

089-6269935 ป๋อง

shat1478

ถ้าเรื่องความคุ้มค่า ประหยัด cbr ออกทริปครับ อะไหล่หาง่าย ไม่แพง
ความเท่ห์ แรง nsr ครับ ผมขับ cbr ยังอยากได้ n pro เลย ^^

Arm TZ

ถ้าเอามาวิ่งในชีวิตประจำวัน อะไหล่หาง่ายและไม่แพง ประหยัด คุ้มค่า ก็ cbr เลยครับ

แต่ถ้าอยากเทห์อยากแรง ไม่แคร์ค่าน้ำมันและอะไหล่ ก็ nsr

เรื่องออกทริปรอผู้รู้มาตอบแบบละเอียดอีกที แต่สำหรับผมแล้ว cbr ครับ เสมอต้นเสมอปลาย ขี้นเขาก็ไม่ต้องเค้นกันมาก อึดกว่า อิอิ

เดช..ไอ้เสื้อทอง


หากกังวล เรื่อง การกินน้ำมัน  ให้ ตัดใจไปคบ CBR ดีกว่า  ครับ

สองจังหวะ ประหยัดน้ำมัน  ไม่มีหรอก 


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


geenee

#6
เปรียบเทียบแล้วปวดใจครับสงสารสองจังหวะ คนรักสองจังหวะมันเหมือนรักความคลาสสิก ไม่มีอีกแล้วหายาก ต้องมีความรู้ ซ่อมเองได้

พูดก็ไงก็แพ้สี่จังหวะครับ

แต่ถ้าคุณหลงไหลชอบมันจริงๆ จะเสียน้ำมันเยอะ ต้องซ่อมเอง อะไหล่หายาก ยังไงก็ต้องทน ประมาณว่าความรักทำให้คนตาบอด แต่จะให้พูดไง สองจังหวะมันคือสุดยอดเทคโนโลยี เหมือนรถสปอร์ต มันต้องแลกกับมลพิษ น้ำมัน ความสึกหรอ เหมือนขี่รถเบนซ์จะให้ประหยัด ไปขี่โตโยต้าดีกว่า

ทุกวันนี้ภูมิใจเคอาร์อายุ 17ปีคันนี้มาก เทคโนโลยีเก่า รถใหม่ๆแซงมะได้(หมายถึงรถยนต์นะ) ;)เพราะรถยนต์วิ่งเกิน140ก็อันตรายแล้วควบคุมยาก เราวิ่ง140 นิ่งๆสบายๆ

เด็กชาย_โหน่ง_

มีงบเท่าไหร่ หล่ะครับ

ถ้ามีซัก 50000 ก็หล่อทั้งคู่

สมมติ ว่า ซื้อรถทั้งคู่มาแล้ว เหมือนค่าตัว CBR จะแพงกว่า ถ้าจะต้องเอามาทำเครื่อง ใหม่ทั้งลูก (แค่เครื่องนะยังไม่รวม ค่าบริหารจัดการ ค่าปรับปรุงเบรค โชค โซ่เสตอร์ จิปาถะ)

เอ็นโปรจะจ่ายแพง กว่า ประมาณ 1-1.5 เท่า ท่านจะต้องเบิก เสื้อ ลูก แหวน ก้าน ลูกปืนข้อเหวี่ยง ซีล ปะเก็น ฯลฯ ค่านั่น ค่าโน่น ค่านี่ เพื่อจะให้ได้รถเครื่องดีๆ 1 คัน

ส่วน CBR ส่วนที่ต้องจ่าย ลูกแหวน หลอดวาล์ว บ่าวาล์ว ก้าน ลูกปืน อะไหล่จุกจิก อีก นิดหน่อย ถ้านซวยหน่อย บ่าวาล์ว สึกมาก หาที่ทำไม่ได้ ก็ เบิก ฝาใหม่ ราคาแถวๆ 4000 บาท ท่านก็จะได้ รถปีใหม่ เครื่องดีๆ และถึก 1 คัน

อ่อลืมบอก คาร์บูเดิม CBR แพงเหมือนกัน นะ ลูกนึง แตะๆ 2000 บาท ถ้าจะเล่น CBR แนะนำว่าต้องดู ส่วนใหญ่ลูกเร่ง รุ่นนี้ จะสึก และ รูใส่เข็มเร่งจะบานเป็นวงรี

อัตราการพาน้ำมัน ไปปั่นเพลาข้อเหวี่ยง

เอ็นโปร เค้นประหยัด เห็นเขาว่า แถวๆ 25 โลลิตร นะครับ ส่วน CBR 35-40 โลลิตร

สมมติว่า เดินทางไกล ออกทริป แน่นอนครับ เอ็นเอสอาร์ได้เปรียบ หลายขุม อัตราเร่งดีกว่า การทรงตัวตอนความเร็ว เยอะๆ ดีกว่า นิ่งกว่า รูปทรงดู หล่อกว่า และ จอดเติมน้ำมันที่ไหน ท่านจะเบื่อ กับคำถาม "รถอะไรครับพี่" (ผมแนะนำ ติดติ๊กเกอร์ หน้าชิล "รถไรไม่รู้ แต่กรูใส่คาร์บูเอ็นโปร" เด๋วเด็กๆ มันก็งงเอง)

แต่ ท่านจะต้อง เพิ่มสกิลในการขี่รถนิดนึงนะครับไม่ใช่แค่ขี่ บิดคันเร่ง ท่านต้องสังเกตอาการรถเป็นด้วย สมมติว่า ออโตลูปไม่ลงหรือเจ๊งขึ้นมา เงินหมื่นกว่าๆ จะละลายหายไป ทันที

สมมติว่า เปลี่ยนใจไป คบ CBR แน่นอนอีกเหมือนกัน ท่านจะได้รถที่เดินทางไปได้เกือบทุกที ในเมืองไทย ในเมือง นอกเมือง ขึ้นเขา ลงไปซื้อหวย ช่วยคนแก่ พาแม่ไปซื้อกับข้าว CBR เป็นรถที่ขี่ง่ายกว่าเอ็นเอสอาร์ มีกำลังตั้งแต่รอบต่ำ แต่รอบกลาง ถึงสูง อาจจะ ลุ้นกันเหนื่อย เพราะมันขึ้นเอื่อย กว่าจะได้ ร้อยสี่ ลุ้นกันฉี่จะราด

(CBR 150I ขี่ง่ายกว่าตัวเก่าอีกนะลองแล้ว ง่ายจริงๆ ) สมมติว่า ก่อนออกเดินทางไกลๆ ทุกครั้ง เจ้าของรถดูและเอาใจใส่น้ำมันเครื่อง เท่านั้น ท่านสามารถให้ความเชื่อถือได้แน่นอนว่า มันไม่ตายกลางทาง นอนให้ยุงหามไปย่าง สามารถ ลากสังขารกลับบ้านได้ (ข้อแม้คือเครื่องต้องแจ๋วนะ)

ก็พิจารณาเอานะครับ มันดีทั้งคู่ แหล่ะครับ ถ้าท่านจำเป็นต้องมีรถได้แค่คันเดียว มีเงินก้อนเดียวจะลงกับรถ แค่ 1 คัน ผมเชียร์ CBR 150 แต่ถ้ามีเงินมากกว่านั้น หรือ ผบทบ. ท่านอนุมัติให้มี 2 คันได้ ก็ จัดทั้งคู่

ส่วนผมเอง ผมไม่เอาทั้งคู่ ผมเล่นเรดเดอร์ เพราะอะไรหน่ะเหรอ ผมติสต์

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

cnsr

รับเขียนแบบทางเครื่องกล,เครื่องจักร,ชิ้นส่วนอะไหล่ 2D,3D (รับสอนออนไลน์), ราคาเป็นกันเอง  http://www.drawing13.web.th.gs/
http://img91.imageshack.us/my.php?image=outsiderteamlogo.jp

aoaaued


DEDOR

ประหยัด เลือก cbr ครับ
แรง เอาไว้ขับเล่นๆ ก็ nsr ครับ (ของเล่นของคนหลงยุคครับ)


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

HerulayAMG

เพิ่มตังอีกนิดตบCBR250มือ2ครับ
แรงใกล้เคียง N-SP แรงปลายอาจไม่มีให้เห็น180-200 เต็มที่ 160ก็ลากเลือด หึหึ
เครื่องสดใหม่ซิงกว่าแน่อะไหล่ 2จังหวะตั้งแต่มันออกมาจนตอนนี้กี่ปีแล้วก็ยังพอหาได้ส่วนCBR 250 ถ้ากลัวภาษีคนโสดก็ยังพอหาได้จนลูกบว๙ หิหิ
ขี่ง่ายบำรุงรักษาน้อยของแต่งเพียบ .....

nattasan rukkiat

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กันยายน 16, 2013, 09:58:38 ก่อนเที่ยง
มีงบเท่าไหร่ หล่ะครับ

ถ้ามีซัก 50000 ก็หล่อทั้งคู่

สมมติ ว่า ซื้อรถทั้งคู่มาแล้ว เหมือนค่าตัว CBR จะแพงกว่า ถ้าจะต้องเอามาทำเครื่อง ใหม่ทั้งลูก (แค่เครื่องนะยังไม่รวม ค่าบริหารจัดการ ค่าปรับปรุงเบรค โชค โซ่เสตอร์ จิปาถะ)

เอ็นโปรจะจ่ายแพง กว่า ประมาณ 1-1.5 เท่า ท่านจะต้องเบิก เสื้อ ลูก แหวน ก้าน ลูกปืนข้อเหวี่ยง ซีล ปะเก็น ฯลฯ ค่านั่น ค่าโน่น ค่านี่ เพื่อจะให้ได้รถเครื่องดีๆ 1 คัน

ส่วน CBR ส่วนที่ต้องจ่าย ลูกแหวน หลอดวาล์ว บ่าวาล์ว ก้าน ลูกปืน อะไหล่จุกจิก อีก นิดหน่อย ถ้านซวยหน่อย บ่าวาล์ว สึกมาก หาที่ทำไม่ได้ ก็ เบิก ฝาใหม่ ราคาแถวๆ 4000 บาท ท่านก็จะได้ รถปีใหม่ เครื่องดีๆ และถึก 1 คัน

อ่อลืมบอก คาร์บูเดิม CBR แพงเหมือนกัน นะ ลูกนึง แตะๆ 2000 บาท ถ้าจะเล่น CBR แนะนำว่าต้องดู ส่วนใหญ่ลูกเร่ง รุ่นนี้ จะสึก และ รูใส่เข็มเร่งจะบานเป็นวงรี

อัตราการพาน้ำมัน ไปปั่นเพลาข้อเหวี่ยง

เอ็นโปร เค้นประหยัด เห็นเขาว่า แถวๆ 25 โลลิตร นะครับ ส่วน CBR 35-40 โลลิตร

สมมติว่า เดินทางไกล ออกทริป แน่นอนครับ เอ็นเอสอาร์ได้เปรียบ หลายขุม อัตราเร่งดีกว่า การทรงตัวตอนความเร็ว เยอะๆ ดีกว่า นิ่งกว่า รูปทรงดู หล่อกว่า และ จอดเติมน้ำมันที่ไหน ท่านจะเบื่อ กับคำถาม "รถอะไรครับพี่" (ผมแนะนำ ติดติ๊กเกอร์ หน้าชิล "รถไรไม่รู้ แต่กรูใส่คาร์บูเอ็นโปร" เด๋วเด็กๆ มันก็งงเอง)

แต่ ท่านจะต้อง เพิ่มสกิลในการขี่รถนิดนึงนะครับไม่ใช่แค่ขี่ บิดคันเร่ง ท่านต้องสังเกตอาการรถเป็นด้วย สมมติว่า ออโตลูปไม่ลงหรือเจ๊งขึ้นมา เงินหมื่นกว่าๆ จะละลายหายไป ทันที

สมมติว่า เปลี่ยนใจไป คบ CBR แน่นอนอีกเหมือนกัน ท่านจะได้รถที่เดินทางไปได้เกือบทุกที ในเมืองไทย ในเมือง นอกเมือง ขึ้นเขา ลงไปซื้อหวย ช่วยคนแก่ พาแม่ไปซื้อกับข้าว CBR เป็นรถที่ขี่ง่ายกว่าเอ็นเอสอาร์ มีกำลังตั้งแต่รอบต่ำ แต่รอบกลาง ถึงสูง อาจจะ ลุ้นกันเหนื่อย เพราะมันขึ้นเอื่อย กว่าจะได้ ร้อยสี่ ลุ้นกันฉี่จะราด

(CBR 150I ขี่ง่ายกว่าตัวเก่าอีกนะลองแล้ว ง่ายจริงๆ ) สมมติว่า ก่อนออกเดินทางไกลๆ ทุกครั้ง เจ้าของรถดูและเอาใจใส่น้ำมันเครื่อง เท่านั้น ท่านสามารถให้ความเชื่อถือได้แน่นอนว่า มันไม่ตายกลางทาง นอนให้ยุงหามไปย่าง สามารถ ลากสังขารกลับบ้านได้ (ข้อแม้คือเครื่องต้องแจ๋วนะ)

ก็พิจารณาเอานะครับ มันดีทั้งคู่ แหล่ะครับ ถ้าท่านจำเป็นต้องมีรถได้แค่คันเดียว มีเงินก้อนเดียวจะลงกับรถ แค่ 1 คัน ผมเชียร์ CBR 150 แต่ถ้ามีเงินมากกว่านั้น หรือ ผบทบ. ท่านอนุมัติให้มี 2 คันได้ ก็ จัดทั้งคู่

ส่วนผมเอง ผมไม่เอาทั้งคู่ ผมเล่นเรดเดอร์ เพราะอะไรหน่ะเหรอ ผมติสต์
สรุปไหงเป็นเรดเดอร์ซะงั้นพี่ี  แต่ผมก็ชอบนะครับรุ่นนี้เทคโนโลยีล้ำกว่ารุ่นอื่นเยอะ

เด็กชาย_โหน่ง_

ล้ำกว่าไหม ณ.ตอนนั้น อ่ะใช่ครับ แต่ตอนนี้ ล้ากว่าเขา ทั้งยอดขายและความนิยม

หะหะ ส่วนที่ ร่ายซะยาว แล้วจบที่เรดเด้า เพราะความชอบส่วนตัวหน่ะครับ ขี่แล้วให้ความรู้สึกชอบ มากกว่า ถึงแม้ว่ามันจะ ขี่เหมือนจะยาก เถื่อนๆ ความเร็วปลาย ก็ได้ แค่ 150 ใช้ระยะ เกิน สามโล แถมมีลุ้นๆ ส่ายๆ ด้วย

แต่สเน่ห์ ของ รถค่ายบ้าๆ มันก็อยู่ตรงนั้น แหล่ะครับ ให้อารมณ์ ครึ่งๆ กลางๆ ระหว่าง 2 กับ 4 จังหวะ

ไม่ได้ยุให้เอา เรดเดอร์นะ แต่ถ้ามีโอกาส ก็น่ายืมใครมาลองขี่ดู

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

125cc.Only


nattasan rukkiat

เลือกแบบที่ชอบ แบบที่เป็นตัวเรามากที่สุด ตอบโจทย์การใช้งานดีกว่าครับ
โดยส่วนตัวผมก็ชอบทั้งหมดที่ว่ามาครับ แต่ถ้าเป็นรถกระเทย4จังหวะครัชมือ เรดเดอร์เป็นรถที่อยากมีไว้ในครอบครอง แต่ผมมีรถMOCYC 3คัน(โดนแม่ด่าทุกวัน ) ไม่ได้ขับก็ขอเอาเทคโนโลยีsuมาใช้บ้างครับชอบ
 

tonzawo03

ใจรัก ทั้ง สอง คันเลย คับ ใจอยากได้ cbr เพราะ อะไหล่ หาง่าย ไม่กินน้ำ มัน แต่อีกใจ อยากได้ npro เพราะ หลงไหล ใน ความ แรง แต่ก๊หวั่น เรื่อง อะไหล่ ที่จะหายาก จน ผมคิดไม่ออกเลย ว่า จะหาที่ไหน ได้บ้าง (แถวบ้าน)

tonzawo03

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กันยายน 16, 2013, 04:21:15 หลังเที่ยง
ล้ำกว่าไหม ณ.ตอนนั้น อ่ะใช่ครับ แต่ตอนนี้ ล้ากว่าเขา ทั้งยอดขายและความนิยม

หะหะ ส่วนที่ ร่ายซะยาว แล้วจบที่เรดเด้า เพราะความชอบส่วนตัวหน่ะครับ ขี่แล้วให้ความรู้สึกชอบ มากกว่า ถึงแม้ว่ามันจะ ขี่เหมือนจะยาก เถื่อนๆ ความเร็วปลาย ก็ได้ แค่ 150 ใช้ระยะ เกิน สามโล แถมมีลุ้นๆ ส่ายๆ ด้วย

แต่สเน่ห์ ของ รถค่ายบ้าๆ มันก็อยู่ตรงนั้น แหล่ะครับ ให้อารมณ์ ครึ่งๆ กลางๆ ระหว่าง 2 กับ 4 จังหวะ

ไม่ได้ยุให้เอา เรดเดอร์นะ แต่ถ้ามีโอกาส ก็น่ายืมใครมาลองขี่ดู
ผมก๊เคยคิดจะลอง เรดเด้อ ยุน๊ แต่ เห็นเค้า บอกว่า อะไหล่ หาอยาก แต่ถ้าหาได้ที ของแท้ ทั้งนั้น แถม เสื้อ สูบตัวนึง เป็น หมื่น ^^

เด็กชาย_โหน่ง_

http://www.raiderclubthailand.com/th/index.php/topic,6876.msg90789.html#new

ไม่ทราบว่าท่านเจ้าของกระทู้จะดูลิงค์นี้ได้ไหม

คันนี้ เขาขาย สองกว่าๆ สตาร์ทมือ อะไหล่ในเครื่อง เห็นว่าเปลี่ยนใหม่

ไหนๆ ท่านก็เปิดโอกาสให้ผมเชียร์ เรดเดอร์ ผมก็ จะเชียร์มันซะหน่อย

ถ้าท่านดูแลเครื่องยนต์มันดีๆ ถ่านน้ำมันเครื่องตามระยะ ไม่ปล่อยให้มันขาดหรือพร่อง ท่านจะได้รถ บ้าๆ ถึกๆ เอาไว้ใช้อีกเเป็น แสนๆ โล

อะไหล่มัน ราคาแพงจริงๆ นั่นแหล่ะครับ ท่านเข้าใจถูกแล้ว แต่สมมติว่า สัจธรรมข้อหนึ่ง มันเป็นจริงหล่ะครับ สัจธรรมข้อที่ว่า ของราคาแพงมักจะเป็นของดี

ก็คิดเล่นๆ เฉพาะ ท่อนหัวอย่างเดียว เบิกใหม่ ราคามัน ทำเครื่องเอ็นโปร จบเลย

พิจารณาเอานะครับ

ส่วนตัวผมผมใช้ เรดเดอร์ ร้อยห้าสิบครับ ได้มาโดยการเอารถเทพๆ ไปแลกมา แถมเต็มใจแปะตังให้เขาด้วย

ปกติ ผมขี่รถผมจะไม่โอนเป็นชื่อผม แต่ผมขี่มันแค่สองเดือน และมันก็เป็น มอไซด์คันแรกที่เป็นชื่อผม หึหึ

อ่อ อีกเรื่องครับ อะไหล่ ไม่ได้หายากครับ แต่ท่านรู้ที่จะเบิกไหม

อิอิ

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

skull

ในฐานะคนที่เคยลังเลเหมือนท่าน ผมขอเสนอความเห็นดังนี้

ถ้าให้เลือก เลือก cbr เป็นไปได้ก็ 250 เหตุผลเพราะเรื่องความคุ้มค่าและการดูแล จากนั้นถ้าเบื่อ cbr แล้วก็ให้เก็บเงินแล้วลองหาคันใหม่ที่อยากเล่น
ซึ่งคนส่วนใหญ่มักจะขยับ cc ไปเล่น bigbike กันโดยในเวลานั้นถ้ายังต้อางกรที่จะเล่น NSR อยู่ก็จัดการได้เลยโดยไม่ต้องพะวงอะไรทั้งนั้น
เพราะถึงมีปัญหาก็มี cbr เป็นรถสำรอง

จากคนที่ใช้ cbr และกำลังจะมาเล่น NSR เพราะมันคือตำนานในอดีต อยากครอบครองตำนาน (ถึงผมจะเกิดไม่ทันก็เถอะ)

รถทุกคันมันมีคุณค่าในตัวมัน แต่อยู่ที่เราจะเห็นคุณค่ามันรึเปล่า

ขอบคุณครับ