Main Menu

วิคเตอร์ ปิดสกรูอากาศแล้วใช้ไปนานๆมันจะพังไหมคับ ?

เริ่มโดย pond smile-s, กันยายน 09, 2013, 12:14:30 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 6 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

pond smile-s

คือรถผมเวลาออกตัวช้าๆหรือขับเรื่อยๆ มันจะวอดๆน่ะคับ แต่ถ้าเราเลี้ยงรอบเปิดคันเร่งเยอะๆหน่อยมันจะไม่วอดคับ แต่พอขับเรื่อยๆเนี้ยวอดสะงั้น ผมเลยลองดึงโช็ดูแล้วลองขับ มันไม่วอด แต่พอปิดโช็คแล้วมันก้อวอดเหมือนเดิม แล้วทีนี้ผมเลยลองขันสกรูอากาศเข้าให้หมด คือ ปิดสกรูอากาศเลยอ่ะคับ แล้วลองขับดู ไม่วอดเลยคับขับได้ตามปกติ แล้วผมก้อตั้งรอบเครื่องให้มันสูงกว่าเดิมนิดนึง มันก้อขับได้ตามปกจิ ผมอยากรู้ว่าสาเหตุมาจาอะไรคับ ? แล้วถ้าเราปิดสกรูอากาศตลอด ขับไปนานๆขะเป็นอะไรหมคับ รถผมคาบูเดิมนะ เคกลม ักสั้น นมหนูเดิม คาบูเข็มล็อค 3 คับ พี่ๆช่วยดูอาการให้ทีคับว่ามันเป็นอะไร ปล.รถผมเติม e20 น่ะคับ ขอบคุณคับ


geenee

สกรูอากาศขันเข้าสุดก็คือ น้ำมันหนา ไม่มีผลเสียครับ แต่แนะนำว่า สกรูอากาศควรอยู่ที่ 1-1.5รอบ ถ้าต้องปรับน้อยกว่านี้ปรับเข็มเป็นล๊อค3-5ดีกว่า ก็คือ เป็นการยกเข็มให้สูงขึ้นนั่นเอง การเพิ่มน้ำมันโดยไม่ไปยุ่งกับนมหนูก็มีหลายอย่างแต่ปรับทุกอย่างแล้วยังไม่มากคงต้องไปปรับนมหนูแหละครับ

pond smile-s

อ้างจาก: geenee เมื่อ กันยายน 09, 2013, 08:23:30 ก่อนเที่ยง
สกรูอากาศขันเข้าสุดก็คือ น้ำมันหนา ไม่มีผลเสียครับ แต่แนะนำว่า สกรูอากาศควรอยู่ที่ 1-1.5รอบ ถ้าต้องปรับน้อยกว่านี้ปรับเข็มเป็นล๊อค3-5ดีกว่า ก็คือ เป็นการยกเข็มให้สูงขึ้นนั่นเอง การเพิ่มน้ำมันโดยไม่ไปยุ่งกับนมหนูก็มีหลายอย่างแต่ปรับทุกอย่างแล้วยังไม่มากคงต้องไปปรับนมหนูแหละครับ


ตอนนี้ก้ออยู่ เข็ม3แล้วคับ ล้างคาบูก้อล้างแล้ว ผมลองเปิดที่ 1-1.5 รอบแล้ว มันวอดอ่ะคับ ไม่รู้เป็นเพราะผมใช่e20 หรือป่าว น้ำมันเลยบาง พี่ช่วยชี้แนะทีคับ

Arm TZ

ตามนั้นครับ รถของท่านต้องเพิ่มนมหนูแล้ว ว่าแต่ตอนนี้ใส่นมหนูเบอร์อะไรอยู่ครับ

pond smile-s

อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ กันยายน 09, 2013, 10:09:59 ก่อนเที่ยง
ตามนั้นครับ รถของท่านต้องเพิ่มนมหนูแล้ว ว่าแต่ตอนนี้ใส่นมหนูเบอร์อะไรอยู่ครับ



ผมแกะคาบูออกมาผมลืมดูอ่ะคับพี่ โทดทีคับ ฮืออออๆ น่าจะเป็นนมหนูเบอร์เดิมอ่ะคับ 138 มั้งคับ เพราะคาบูเดิมๆเลยคับ ถ้าผมเพิ่มนมหนู ผมต้องเพิ่มอต่นมหนูน้ำมันใช่ไหมคับ ? นมกนูอากาศไม่ต้องเะิ่มใช่หรือป่าวคับ ???

geenee

วอดตอนแรกๆ(บิดคันเร่งน้อย) น่าจะนมหนูตัวเล็กนะครับ ไม่น่าจะนมหนูตัวใหญ่ รถยังแรงอัดดีอยู่รึเปล่าครับ บางทีแรงอัดหายแหวนสึกแล้วก็เป็นได้นะครับ เพิ่มน้ำมันอาจจะไม่ใช่ทางแก้ที่ถูกก็ได้นะครับ

NSR500

ผมเติม E20 ก็วอดนิดนึงเหมือนกันตอนออกตัว เมื่อวานลองยกเข็มขึ้น 1 ล็อก อาการวอดกลับหายแฮะ
ลองแบบนี้ก่อนก็ได้ครับ ถ้าไม่หายก็เพิ่มนมหนูเดินเบาช่วยอีก

pond smile-s

อ้างจาก: NSR500 เมื่อ กันยายน 09, 2013, 12:30:33 หลังเที่ยง
ผมเติม E20 ก็วอดนิดนึงเหมือนกันตอนออกตัว เมื่อวานลองยกเข็มขึ้น 1 ล็อก อาการวอดกลับหายแฮะ
ลองแบบนี้ก่อนก็ได้ครับ ถ้าไม่หายก็เพิ่มนมหนูเดินเบาช่วยอีก



ยกเข็มขึ้นแบบไหนหรอคับ ? มันทำยังไงอ่ะพี่ อธิบายให้ฟังหน่อย อย่างเช่น ใช้เข็ม3อยู่ แล้ว ก้อเปลี่ยนมาเป็นเข็ม4แทน ใช่ป่าวคับ

pond smile-s

อ้างจาก: geenee เมื่อ กันยายน 09, 2013, 11:12:19 ก่อนเที่ยง
วอดตอนแรกๆ(บิดคันเร่งน้อย) น่าจะนมหนูตัวเล็กนะครับ ไม่น่าจะนมหนูตัวใหญ่ รถยังแรงอัดดีอยู่รึเปล่าครับ บางทีแรงอัดหายแหวนสึกแล้วก็เป็นได้นะครับ เพิ่มน้ำมันอาจจะไม่ใช่ทางแก้ที่ถูกก็ได้นะครับ

กำลังอัดก้อยังพแได้อยู่คับ แต่แหวนมันดังหน่อยคับ เมื่ออาทิตที่แล้วที่ได้รถมาขับๆมันก้อไม่วอดน่ะคับ แต่พอเมื่อวานลองล้างคาบูเติม e20 มันกลับวอดอ่ะคับ เปิดอากาศค่รอบเดียวเองคับยังวอดเย ต้องดึงโช็คถึงหายวอดคับ  ผมเลยปิดอากาศเลยทีนี้ไม่วอดคับ แต่สตาจเช้าๆต้องดึงโช็คช่วยหน่อยคับ มันเป็นที่อะไรหรอคับ แ้วที่พี่ว่านมหนูตัวเล็กนี้มัน นมหนูน้ำมันหรืออากาศคับ

NSR500

อ้างจาก: pond smile-s เมื่อ กันยายน 09, 2013, 02:07:00 หลังเที่ยง
อ้างจาก: NSR500 เมื่อ กันยายน 09, 2013, 12:30:33 หลังเที่ยง
ผมเติม E20 ก็วอดนิดนึงเหมือนกันตอนออกตัว เมื่อวานลองยกเข็มขึ้น 1 ล็อก อาการวอดกลับหายแฮะ
ลองแบบนี้ก่อนก็ได้ครับ ถ้าไม่หายก็เพิ่มนมหนูเดินเบาช่วยอีก



ยกเข็มขึ้นแบบไหนหรอคับ ? มันทำยังไงอ่ะพี่ อธิบายให้ฟังหน่อย อย่างเช่น ใช้เข็ม3อยู่ แล้ว ก้อเปลี่ยนมาเป็นเข็ม4แทน ใช่ป่าวคับ
บอกก่อนรถ VR นะครับที่ทำ แต่ถ้าลองก็ตามที่เข้าใจแหละครับ ถ้าล็อก 3 อยู่แล้วก็เปลี่ยนเป็น 4 นับจากบนครับ

komchai

ที่วอดน่าจะนำ้มันบางจึงต้องปิด สกรุอากาศจนหมดเพื่อให้อากาศเข้าน้อยนำ้มันหนาขึ้น การใช้e20ในห้องแกสโซฮอล์ท่านว่าก้อมีส่วนเนืองจากนำ้มันมีอากาศผสมอยุ่มากกว่าปกติต้องปิดสกรุเข้าอีกหน่อย กรณีของท่านคงเช่นกันของผมคาบูชักยาวนมหนู142/45ล็อค2ยังเปิดแค่ครึ่งรอบเอง
ตอนรุ่นๆขี่105แก่มาอยากขี่150cc.

geenee

#12
ฟังจาก จขกท. ก่อนล้างคาร์บูร์แล้วไม่วอด แต่พอล้างแล้ววอด แล้วบวกกับเติมe20ด้วย คาดได้ว่าพอล้างแล้วระดับเข็มลูกลอยเปลี่ยนไปทำให้น้ำมันในถ้วยลดต่ำลงแรงดูดน้ำมันเลยน้อยลง เลยน้ำมันบาง และอาจจะเพราะอีกสาเหตุหนึ่ง คาร์บูร์เก่าที่ไม่ได้ล้าง รูอากาศที่ไปหานมหนูเล็กมันอุดตันเลยน้ำมันหนาไม่วอด(ก่อนไปล้าง) พอล้างแล้วสะอาดอากาศเข้าสะดวกน้ำมันเลยบาง ลองปรับเข็มเร่งล๊อคให้เข็มสั้นที่สุด(หรือล๊อคอันดับ5จากข้างบนลงล่างดู)ว่าจะดีขึ้นมั้ยครับ ถ้าไม่ดีก็คงต้องเปลี่ยนนมหนูเล็ก(เดินเบา)

pond smile-s

อ้างจาก: komchai เมื่อ กันยายน 09, 2013, 03:55:40 หลังเที่ยง
ที่วอดน่าจะนำ้มันบางจึงต้องปิด สกรุอากาศจนหมดเพื่อให้อากาศเข้าน้อยนำ้มันหนาขึ้น การใช้e20ในห้องแกสโซฮอล์ท่านว่าก้อมีส่วนเนืองจากนำ้มันมีอากาศผสมอยุ่มากกว่าปกติต้องปิดสกรุเข้าอีกหน่อย กรณีของท่านคงเช่นกันของผมคาบูชักยาวนมหนู142/45ล็อค2ยังเปิดแค่ครึ่งรอบเอง
อ้างจาก: komchai เมื่อ กันยายน 09, 2013, 03:55:40 หลังเที่ยง
ที่วอดน่าจะนำ้มันบางจึงต้องปิด สกรุอากาศจนหมดเพื่อให้อากาศเข้าน้อยนำ้มันหนาขึ้น การใช้e20ในห้องแกสโซฮอล์ท่านว่าก้อมีส่วนเนืองจากนำ้มันมีอากาศผสมอยุ่มากกว่าปกติต้องปิดสกรุเข้าอีกหน่อย กรณีของท่านคงเช่นกันของผมคาบูชักยาวนมหนู142/45ล็อค2ยังเปิดแค่ครึ่งรอบเอง


คับผม แล้วมันต้องแก้ยังไงให้หายหรอคับ เพิ่มนมหนูเดินเบา หรือนมหนูหลัก คับพี่ หรือมีวิธีแก้ใขอื่นๆอีกไหมคับ ?

pond smile-s

อ้างจาก: NSR500 เมื่อ กันยายน 09, 2013, 02:50:12 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pond smile-s เมื่อ กันยายน 09, 2013, 02:07:00 หลังเที่ยง
อ้างจาก: NSR500 เมื่อ กันยายน 09, 2013, 12:30:33 หลังเที่ยง
ผมเติม E20 ก็วอดนิดนึงเหมือนกันตอนออกตัว เมื่อวานลองยกเข็มขึ้น 1 ล็อก อาการวอดกลับหา
ยแฮะ
ลองแบบนี้ก่อนก็ได้ครับ ถ้าไม่หายก็เพิ่มนมหนูเดินเบาช่วยอีก



ยกเข็มขึ้นแบบไหนหรอคับ ? มันทำยังไงอ่ะพี่ อธิบายให้ฟังหน่อย อย่างเช่น ใช้เข็ม3อยู่ แล้ว ก้อเปลี่ยนมาเป็นเข็ม4แทน ใช่ป่าวคับ
บอกก่อนรถ VR นะครับที่ทำ แต่ถ้าลองก็ตามที่เข้าใจแหละครับ ถ้าล็อก 3 อยู่แล้วก็เปลี่ยนเป็น 4 นับจากบนครับ
อ้างจาก: NSR500 เมื่อ กันยายน 09, 2013, 02:50:12 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pond smile-s เมื่อ กันยายน 09, 2013, 02:07:00 หลังเที่ยง
อ้างจาก: NSR500 เมื่อ กันยายน 09, 2013, 12:30:33 หลังเที่ยง
ผมเติม E20 ก็วอดนิดนึงเหมือนกันตอนออกตัว เมื่อวานลองยกเข็มขึ้น 1 ล็อก อาการวอดกลับหายแฮะ
ลองแบบนี้ก่อนก็ได้ครับ ถ้าไม่หายก็เพิ่มนมหนูเดินเบาช่วยอีก



ยกเข็มขึ้นแบบไหนหรอคับ ? มันทำยังไงอ่ะพี่ อธิบายให้ฟังหน่อย อย่างเช่น ใช้เข็ม3อยู่ แล้ว ก้อเปลี่ยนมาเป็นเข็ม4แทน ใช่ป่าวคับ
บอกก่อนรถ VR นะครับที่ทำ แต่ถ้าลองก็ตามที่เข้าใจแหละครับ ถ้าล็อก 3 อยู่แล้วก็เปลี่ยนเป็น 4 นับจากบนครับ

แล้วถ้าเราปรับเข็มใหม่ จากเข็ม3 เป็นเข็ม4 แล้วมันจะไม่กินน้ำมันหนักกว่าเดิมอีกหรอคับ ????

pond smile-s

ขอบคุณคับ กับ ทุกๆความคิดเห็น แล้วขอถามอีกอย่างนะคับ เราต้องเพิ่มแต่นมหนูอากาศใช่ไหมคับ นมหนูน้ำมันไม่ต้องเพิ่มใช่ป่าวคับ ?

geenee

เพิ่มนมหนู ก็เพิ่มน้ำมันอยู่แล้วมันต้องเปลืองน้ำมันเพิ่มแน่ครับ ปรับเข็มเร่งก็เพิ่มน้ำมัน แต่เปลี่ยนนมหนูน่าจะเปลืองมากกว่า

เรื่องนมหนู มันมีแต่นมหนูน้ำมันตัวเล็กกับตัวใหญ่ ไม่มีนมหนูอากาศนะครับแต่เราเรียกผิดจนชิน ถ้าจะเปลี่ยนก็เปลี่ยนนมหนูตัวเล็กนะอาการรถท่าน

เรามันเสื้อตึก

งั้นขอถ้าต่อเลยแล้วกัน

แต่ของผมเป็นSERนะครับ วอดเหมือนกันตอนออกตัวและตอนขี่ช้า ถ้าเปิดโชกแล้วหาย ปิดอากาศก็หาย แต่ถ้าปรับเป็นปกติแล้วกลับมาเป็นเหมือนเดิม ลองล้างคาบูลดูมันก็ดีตีแต่แรกๆนานไปก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม นมหนูก็เบอร์ 145-48 เข็มล็อก3 แต่ไม่เคยปรับมันขึ้นไปชะที แต่คาบูลผมเป็นตัวที่ติดเสื้อตึมมานะครับ ปาก26มิล(แอบขัดเงาอีกหน่อย)

ขอถามหน่อยนะครับ หมดปัญญาแล้วจริง ถ้าเอาKเหลี่ยมมาใส่แล้วหายเป็นปริดทิ้งเลยครับ แต่ว่าสู้น้ำมันไม่ไหวกินเกิน
นาย สุนทร จรลี  27 หมู่11 ต.ป่างิ้ว อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย 64130 T.0807882656

NSR500

อ้างจาก: pond smile-s เมื่อ กันยายน 09, 2013, 08:19:29 หลังเที่ยง
อ้างจาก: NSR500 เมื่อ กันยายน 09, 2013, 02:50:12 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pond smile-s เมื่อ กันยายน 09, 2013, 02:07:00 หลังเที่ยง
อ้างจาก: NSR500 เมื่อ กันยายน 09, 2013, 12:30:33 หลังเที่ยง
ผมเติม E20 ก็วอดนิดนึงเหมือนกันตอนออกตัว เมื่อวานลองยกเข็มขึ้น 1 ล็อก อาการวอดกลับหา
ยแฮะ
ลองแบบนี้ก่อนก็ได้ครับ ถ้าไม่หายก็เพิ่มนมหนูเดินเบาช่วยอีก



ยกเข็มขึ้นแบบไหนหรอคับ ? มันทำยังไงอ่ะพี่ อธิบายให้ฟังหน่อย อย่างเช่น ใช้เข็ม3อยู่ แล้ว ก้อเปลี่ยนมาเป็นเข็ม4แทน ใช่ป่าวคับ
บอกก่อนรถ VR นะครับที่ทำ แต่ถ้าลองก็ตามที่เข้าใจแหละครับ ถ้าล็อก 3 อยู่แล้วก็เปลี่ยนเป็น 4 นับจากบนครับ
อ้างจาก: NSR500 เมื่อ กันยายน 09, 2013, 02:50:12 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pond smile-s เมื่อ กันยายน 09, 2013, 02:07:00 หลังเที่ยง
อ้างจาก: NSR500 เมื่อ กันยายน 09, 2013, 12:30:33 หลังเที่ยง
ผมเติม E20 ก็วอดนิดนึงเหมือนกันตอนออกตัว เมื่อวานลองยกเข็มขึ้น 1 ล็อก อาการวอดกลับหายแฮะ
ลองแบบนี้ก่อนก็ได้ครับ ถ้าไม่หายก็เพิ่มนมหนูเดินเบาช่วยอีก



ยกเข็มขึ้นแบบไหนหรอคับ ? มันทำยังไงอ่ะพี่ อธิบายให้ฟังหน่อย อย่างเช่น ใช้เข็ม3อยู่ แล้ว ก้อเปลี่ยนมาเป็นเข็ม4แทน ใช่ป่าวคับ
บอกก่อนรถ VR นะครับที่ทำ แต่ถ้าลองก็ตามที่เข้าใจแหละครับ ถ้าล็อก 3 อยู่แล้วก็เปลี่ยนเป็น 4 นับจากบนครับ

แล้วถ้าเราปรับเข็มใหม่ จากเข็ม3 เป็นเข็ม4 แล้วมันจะไม่กินน้ำมันหนักกว่าเดิมอีกหรอคับ ????
กินเพิ่มครับ แต่คุ้ม เพราะรถออกตัวดีพุ่งกว่าเดิม แล้วอีกอย่างขับใน กทม. เวลาสถานการณ์คับขัน มัวแต่มาวอด อันตรายครับ