Main Menu

ช่วยน้องหน่อยครับพี่ๆ Ls 125 ผ่าเครื่องใหม่ บางทีีก็วิ่งถอยหลัง บางทีก็วิ่งเดินหน้า ลบได้เลย

เริ่มโดย jack_big.c, กันยายน 07, 2013, 08:07:56 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 4 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

jack_big.c

เพิ่งผ่าเครื่องเสร็จครับพอดีเป็นมือใหม่ครับ เจอปัญหา เครื่องมีเสียงดัง แถวๆลูกบาล๊านซ์ แถวๆล้อแม่เหล็ก สตาร์ทติด ใ่ส่เกียร์แล้วรถมันถอยหลัง ดับเครื่องอีกที สตาร์ท คราวนี้เดินหน้าได้ เพิ่งเปลี่ยน ลูกแหวน คว้าน ลูกปืนข้างข้อ ซีลทุกตัว อัดก้านใหม่ แต่ไม่ได้เปลี่ยนลูกปืนในเครื่อง เช่น ลูกปืนบาล๊านซ ลูกปืนเกียร์ลูกปืนคลัชท์ คลัทชไม่ได้เปลี่ยน เดี๋ยวว่างๆเอาภาพลงให้ดูครับ ตอนนี้ภาพอยู่ในโทรศัพท์ หาตัวแปลงอยู่  
รบกวน พี่น้อง ท่านผู้รู้ไขปัญหาด้วยนะครับ  :(

aoaaued


jack_big.c

ตอนนี้ ทราบสาเหตุหลักๆแล้ว ครับ ว่าไอ้ที่มันถอยหลังได้ เป็นเพราะอะไร คืออาการเป็นอย่างนี้นะครับ
ตอนแรก สตาร์ท   ตอนกดลงไปไม่ติด แต่มาติดตอนคันสตาร์ท ดีด กลับ เวลาใส่เกียร์ลงไปมันก็เลยถอยหลังครับ
การแก้
  เอาไทม์มิ่งไลท์ มายิงหาองศาจุดระเบิด 
  เอาล้อแม่เหล็กมาผ่าตรงที่ยิงไทม์มิ่งไลท์ครับ
  คราวนี้ลองสตาร์ท ติดยากมากครับ สาเหตุคือ จุดระเบิดหลังTDC ครับ
  เลยตั้งจานไฟขยับเดินหน้าอีกนิด เพื่อให้จุดระเบิดก่อน TDC ครับ
  ผล
สตาร์ทติดง่ายครับ แต่สะดุด คาดว่า ไฟคงอ่อนเิกินไป
  ถอดหัวเทียนมาเช็ค คราบเข่มา ดำปี๋ที่เขี้ยวหัวเทียน
  กะว่า จะขยับล้อแม่เหล็กอีกนิดนึง เพือให้ไฟแก่อีกหน่อย
  แต่เสียงดัง ยังสงสัยอยู่ ว่ามันมาจากไหน????

jack_big.c




ต้องขอโทษด้วยนะครับ อาจจะเมื่อยคอหน่อย สำหรับท่านที่ชมวีดีโอชุดนี้  >:(


NovaScraper


nic788

ทำไมต้องแต่งร่องลิ่มจานไฟครับ นั่นแหละสาเหตุที่มีเกียร์ถอยหลัง

jack_big.c

เอาแน่ๆแท้ๆเลยนะครับ ไม่เห็นมีใครสนใจซักเท่าไรเลย
 
ผมอยากทราบว่า ทำไมถึงเป็นอย่างนี้ไปได้

   จริงๆแล้ว สาเหตุของการ ถอยหลัง ที่เจอกับคัันนี้น่ะ ไม่ใช่ว่ามาร์ค ไฟผิดเพี้ยนไปหรอก  จริงๆไม่จำเป็นต้องผ่าร่องลิ่มจานไฟหรอกครับ แต่ตอนนั้นผมยังหาสาเหตุไม่เจอ   ว่ากันว่า ตามปกติมาร์คไฟจากโรงงานเป็นมาตรฐานแน่นอนอยู่แล้วใช่ไหมครับ  แต่เผอิญ ผมหลงทางไปหน่อย  เลยหาตำแหน่งจุดระเบิดใหม่  ซึ่งยิ่งทำให้เพี้ยนไปใหญ่ เร่งได้ก็จริง แต่สดุดครับ
กล่องก็ไม่เสียนะครับ คอล์ย ก็ไม่เสีย แล้วอะไรมันเีสียล่ะครับ   คำตอบอยู่ที่ภาพที่ 11 ครับ

ตอนนี้รถซ่อมเรียบร้อย ขี่ได้ดี เร่งได้ยอด เบาได้สุด แต่ยังดังเหมือนเดิม 55555

jack_big.c

อ้างจาก: nic788 เมื่อ กันยายน 10, 2013, 07:16:10 หลังเที่ยง
ทำไมต้องแต่งร่องลิ่มจานไฟครับ นั่นแหละสาเหตุที่มีเกียร์ถอยหลัง



คือว่ามันถอยก่อนแต่งอ่ะครับ   อิอิ   ตอนแรกก็งง นึกว่ารถมันไหลถอยหลัง แต่พอปล่อยครัทช ก็อ๋อ

DEDOR

ที่ฟังๆเค้าบอกมาอีกทีที่มันถอยหลังเพราะมันชิงจุดระเบิดก่อนน่ะครับ ไฟมันชราเกินไปครับ(ย้ำว่าฟังเค้าเล่ามาครับ)


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

jack_big.c

พันซเชอร์คอย์ล   ของเทียม  ไม่ดีครับ เปลี่ยนของแท้มือสองใส่ ใสกริ๊บเนียนเหมือนเดิมครับ นี่แหล่ะ ตัวปัญหาเลยครับ

ZAAKA

เปนหยังอิกแนน่ะ :-*
อันนี้เปลี่ยนใส่แคร้งแดชเด้อเมื่อวันที่๑ที่ผ่านมา
เนื่องจากนอตมันขาดเลยว่างจัดถอดเองโลด
ขี่ไปลองรอบแรกนอตจานไฟหลุดดังเหมือนเครื่องในหลุดเลย
เลยเอาบล้อคมาตอกให้แน่น เคยเปนมาก่อนไงเสียงแบบนี้
ถ้าคนไม่รู้อาจถึงขั้นถอดเครื่องอิกเหนื่อยอิกรอบ :-*









jack_big.c

อ้างจาก: ZAAKA เมื่อ กันยายน 14, 2013, 03:29:17 หลังเที่ยง
เปนหยังอิกแนน่ะ :-*
อันนี้เปลี่ยนใส่แคร้งแดชเด้อเมื่อวันที่๑ที่ผ่านมา
เนื่องจากนอตมันขาดเลยว่างจัดถอดเองโลด
ขี่ไปลองรอบแรกนอตจานไฟหลุดดังเหมือนเครื่องในหลุดเลย
เลยเอาบล้อคมาตอกให้แน่น เคยเปนมาก่อนไงเสียงแบบนี้
ถ้าคนไม่รู้อาจถึงขั้นถอดเครื่องอิกเหนื่อยอิกรอบ :-*













ก็งง งง นะครับ ไม่ทราบว่าจะสื่อถึงอะไรหรือปล่าว หมายความว่า ไม่อธิบายหน่อยหรอครับ ว่าไปมายังไง

tob_sunnyb11

อ้างจาก: jack_big.c เมื่อ กันยายน 17, 2013, 03:15:53 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ZAAKA เมื่อ กันยายน 14, 2013, 03:29:17 หลังเที่ยง
เปนหยังอิกแนน่ะ :-*
อันนี้เปลี่ยนใส่แคร้งแดชเด้อเมื่อวันที่๑ที่ผ่านมา
เนื่องจากนอตมันขาดเลยว่างจัดถอดเองโลด
ขี่ไปลองรอบแรกนอตจานไฟหลุดดังเหมือนเครื่องในหลุดเลย
เลยเอาบล้อคมาตอกให้แน่น เคยเปนมาก่อนไงเสียงแบบนี้
ถ้าคนไม่รู้อาจถึงขั้นถอดเครื่องอิกเหนื่อยอิกรอบ :-*













ก็งง งง นะครับ ไม่ทราบว่าจะสื่อถึงอะไรหรือปล่าว หมายความว่า ไม่อธิบายหน่อยหรอครับ ว่าไปมายังไง


เค้าหมายความว่า เมื่อวันที่ 1 น็อตเครื่องมันขาด (เครื่องแดช โครงแอลเอส) ว่างจัดก็เลย ลองขี่ดู ปรากฎว่า เสียงเครื่ืองเหมือนมีอะไรหลุด ก็เลยเอาบล็อคมาอัดจานไฟให้แน่นกว่าเดิม ถ้าคนที่ไม่รู้เรื่องเครื่อง อาจคิดว่าเป็นที่ในเครื่องก็ได้

สรุป พี่เค้าจะบอกว่า ให้ดูที่น็อตจานไฟด้วยนะ (ไม่รู้ว่าจะใช่ความหมายนี้หรือเปล่านะ)

นายสุชาติ สรรพสาร
6 ถนนเสนานิคม แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ10230  TEL.082-3385600
E-mail:[email protected]

ZAAKA

 >:( >:( >:(
ปามานนั้นละคัฟ
เปลี่ยนซีกเครื่องแดชขวามาใส่นอตฝาครอบมันขาดในสามตัวละ
ตรงปั้มน้ำละน้ำหยดลงพื้นและน้อตตัวปล่อยน้ำ ตัวยึดคลัตอิกตัว
และก้อผมคึดว่าบาล้านเซ้อมันหอนอิกอย่าง
ถอดเปลี่ยนบาล้านเซ้อและใช้ลูกปืนแท้ๆแต่ยังหอนอิกเหมือนเดิม
ได้อะไหล่เครื่องแดชมาเลยจัดการถอดซะให้มันหายคาใจ
แต่ก้อหอนน้อยกั่วเดิมนิดๆแต่พอใจมากได้ทำเองหายคาใจ
แต่มีรถที่ใช้อิกคันมันยังหอนจากการเอาบาล้านเซ้อสับกันใส่
วันหลังคงได้ถอดอิกแน่ๆ :-*

DOHC

ล้อแม่เหล็กเดิมรึเปล่าครับ มาร์คตรง จุดระเบิดทีหลัง มีหลายๆจุดเลยครับ
1. แถบแม่เหล็กเดิม ยังสมบูรณ์ไหม ถูกเจียร์ออกรึเปล่า   (ถ้าเจียร์มา เจียร์ด้านหน้า รถอาจมีถอยหลัง ถ้าเจียร์ด้านหลัง ไฟแอดว้านซ์ได้น้อยครับ) 
2. ร่องลิ่มผามาไหม   ลิ่มเต็มไหม หรือมีครึ่งเดียว
3. กล่องไฟของอะไร เดิมหรือผ่ามา  หรือเปลี่ยนรุ่นอื่นมา
4. เช็คพันเซอร์ ยังดีหรือไม่
สรุปเอาง่ายๆ ถอดชุดไฟของคันที่สมบูรณ์มาลอง สับกัน  ทีละจุดครับ

ลองดูครับไม่เสียหาย

jack_big.c

สำหรับพี่ๆที่ยังไม่ได้อ่านหมด อาจจะยังไม่ทราบ ว่า รถที่ผมตั้งกระทู้ไปนั้น ตอนนี้ได้จบ สมบูรณ์ทุกประการแล้วครับ สาเหตุที่วิ่งถอยหลัง มาจาก พันช์เชอร์คอยเสียครับ
ได้ทำการเปลี่ยนแล้ว   หากแต่เสียงยังดังไม่ได้ทำต่อครับ แต่ดอนนี้ก็ขับได้ครับ ขอขอบคุณทุกความเห็นครับ