Main Menu

ทำไมต้องเเดช เเอล รถรุ่นอื่นไม่ใข่รถหรอ

เริ่มโดย pannawat, ธันวาคม 07, 2012, 12:24:27 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

pannawat

รถรุ่นอื่นๆทำเเล้วมันไม่เเรงหรอ เห็นพูดเเค่เเดชกับเเอลเท่านั้นที่เเรงสงสัยลืมไปแล้วว่าประเทศไทยผลิตรถมากี่รุ่นเเล้ว
94 หมู่ 4 ต.บ้านยาง อ.เสาไห้ จ.สระบุรี 18160
084-3374747 1-2-call
อัน

เดช..ไอ้เสื้อทอง


1.  ฮอนด้า  แบรนด์  นัมเบอร์ วัน อิน ไทยเเลนด์  ....ทำอะไรได้ ศรัทธา จากผู้บริโภคหมด เพราะอดีตเคยทำเครดิต ไว้เยอะ

แม้บางรุ่น จะมีข้อเสีย มากกว่า ข้อดีก็ตามแต่ก้ยังได้ขาย ดีกว่า  รถคู่แข่งต่างยี่ห้อ   

เหมือน เวฟ 100 S  ปี 48 - 52  รุ่น หน้าแหลม  90 % ไฟท้ายดับ ตลอดเวลา หมด  ถ้าไม่แกะ มาโมดิฟายไม่หายขาด


2.อะไหล่ มีรองรับ เยอะ 


3..ใครขับ สมาย  ชอบ สมาย  ลอง มาขับ RC 100 ดู  เสร็จ  ขอถามตรง ๆ จากใจ  ว่า  รุ่นไหน ขับดี กว่ากัน


4.รถที่ขับดีกว่า แดช  แรงกว่า แดช  จุกจิกน้อยกว่า แดช มีเยอะมาก ครับ   เจอาร์  เทียร่า  ดูแลง่ายกว่า      คาจิว่า  - แซด อาร์  แรงกว่า

แต่คน ก็ไม่นิยม   ทั้ง ๆ ที่  แดช มือสอง  90 %  จะเน่า มาทั้งนั้น   เป็นรถที่  บิ้วท์ยากบิ้วท์เหนื่อย ที่สุด รุ่นนึงก็ว่าได้     
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


aoaaued

จากประสพการณ์ที่ใช้แดชมา 3 คัน ls คันนึง บอกได้เลยว่าเหนือชั้นกว่า  jr zr leo มากครับ ระบบไฟดีกว่า ช่วงล่างนุ่มนวนกว่า อึดกว่า ทนกว่า แลที่สำคัญแรงกว่าครับ  ผมเคบลากแดชผ่าสายฝนตลอดทาง จากบางปะอิน ตอน5 โมงเย็นถึสกลนครตอนตี3 อย่างราบรื่นสบายๆครับ

Yoredeye



นาย วงศธร ไตรศัพท์ ธนาคารกสิกรไทย สาขาเสนา พระนครศรีอยุธยา 175-2-84318-6
089-484-2322

BeNzPoRn

นาย เบนซ์ เมือง สุพรรณบุรี ครับ
LS 125 อยากสัมผัส...เดี๋ยวจัดหั้ย

imaomo

อย่าสอนลูกให้เป็น "คนรวย" แต่จงสอนให้เป็นคนมี "เมตตา"
เพราะถ้าเขา "เติบโต" ขึ้นมา เขาจะ ตัดสินคนอื่นด้วย "คุณค่า" ไม่ใช่ "ฐานะ" ของคน

pannawat

สงสัยที่เขาเล่นกันเพราะอะไหล่จริงๆนั้นเเหละ
94 หมู่ 4 ต.บ้านยาง อ.เสาไห้ จ.สระบุรี 18160
084-3374747 1-2-call
อัน

BeNzPoRn

ใจมันรักครับรักอะไรชอบอะไร เลือกสิ่งนั้นครับ^^
นาย เบนซ์ เมือง สุพรรณบุรี ครับ
LS 125 อยากสัมผัส...เดี๋ยวจัดหั้ย

SATHIT

รูปทรงสวยงามโฉบเฉี่ยว อะไหล่หาง่าย เครื่องเเรงดี ที่สำคัญ คนขับหล่อ ตามนั้น
(ผมก็ขับเเด๊ชครับ) อิอิ

Tong_2T_150

#9
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ธันวาคม 07, 2012, 01:00:36 หลังเที่ยง

3..ใครขับ สมาย  ชอบ สมาย  ลอง มาขับ RC 100 ดู  เสร็จ  ขอถามตรง ๆ จากใจ  ว่า  รุ่นไหน ขับดี กว่ากัน
ตอนนี้ขี่สไมล์น้อย105ซีซีมาทำงานเกือบทุกวัน
RC-100ก็เคยขี่รถเพื่อนตอนม.ต้น ความแรงตามสไตล์ซูฯ พรุ่งปรี๊ดดด...ครับพี่โจ จี๊ดดด...กว่าสไมล์คนละเรื่อง
แต่อย่างว่าครับ.... เรื่องอะไหล่หาง่าย เรื่องดีไซน์ฮอนด้ามันโดนกว่า เทคโนโลยีที่เหนือกว่าตาสีตาสาเข้าไม่ถึง..เอาที่ตาเห็นและรับรู้ได้ก่อน

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

เดช..ไอ้เสื้อทอง

#10
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ ธันวาคม 12, 2012, 08:37:30 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ธันวาคม 07, 2012, 01:00:36 หลังเที่ยง

3..ใครขับ สมาย  ชอบ สมาย  ลอง มาขับ RC 100 ดู  เสร็จ  ขอถามตรง ๆ จากใจ  ว่า  รุ่นไหน ขับดี กว่ากัน
ตอนนี้ขี่สไมล์น้อย105ซีซีมาทำงานเกือบทุกวัน
RC-100ก็เคยขี่รถเพื่อนตอนม.ต้น ความแรงตามสไตล์ซูฯ พรุ่งปรี๊ดดด...ครับพี่โจ จี๊ดดด...กว่าสไมล์คนละเรื่อง
แต่อย่างว่าครับ.... เรื่องอะไหล่หาง่าย เรื่องดีไซน์ฮอนด้ามันโดนกว่า เทคโนโลยีที่เหนือกว่าตาสีตาสาเข้าไม่ถึง..เอาที่ตาเห็นและรับรู้ได้ก่อน


นี่....ผมเพิ่ง มารู้  ตอนที่ ผม เอา สมายมาขาย นะครับ  ขับสมายของผมเล่นได้ ซัก 4-5 วัน  ก่อน ขายออก

พอดี  ... มีจังหวะ  ป้า ข้างบ้าน แก เอา RC 100 มา ปรึกษา เรื่อง คันเกียร์ รูด  ผมแกะเปลี่ยนให้ แล้วลองขับดู



.   :-*


อึ้งอ่ะครับ ....  มัน  ดี กว่ากัน  อย่าง  ไม่รู้จะว่าไงดี  .... คือ ถ้าขับในเมือง  ขับ สมาย  เหนื่อยกว่า กัน เยอะ เลย อ่ะ

กินน้ำมัน  พอ ๆ  กัน    


อะไหล่  RC 100 เยอะเหมือนกัน  เพราะใช้ร่วมกับ คริสตั้นหลายตัว

.


" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


เด็กชาย_โหน่ง_

ซู เขาติสต์จะตาย

ลองตั้งข้อสังเกต ดีๆ ละกันครับ

ฮอนด้ามักจะออก รถในตลาดนั้นๆ มาทีหลังเขาเสมอ แล้วก็มักจะ ประสบความสำเร็จด้วย

ส่วนซูหน่ะเหรอครับ แมร่งโคตรติสต์ สังเกตดีๆ ครับ ในรถแต่ละรุ่นของเขา จะส่วนผสมสองอย่าง ปนกัน

อย่างแรกครับ มักจะมีอะไหล่ หลายๆ อย่างใช้ร่วมกับรุ่นอื่นๆ ในสายเลือดเดียวกัน อย่าง ตระกูล อาร์ซี ทั้งหมด ลามไปถึง อากิรั่ว สติงเกอร์

ส่วนผสมอย่างที่สอง ความติส ของเขาเอง มักจะมีอะไร แปลกๆ ไม่เหมือนชาวบ้านเขา เสมอ ยกตัวอย่าง ชุดสตาร์ท ของอาร์ซี อาร์กิร่า คลัชออโต้ เขาใช้ระบบโซ่

ตระกูลนี้ เขา ใส่ความปลอดภัยในรถ ซึ่งคนไทยไม่ชอบ "สูบติดแต่ล้อไม่ลอค" หึหึ เขาคิดว่ารถเขาแรง เขาห่วงความปลอดภัยเวลาซัด เขากลัวล้อลอค หน่ะครับ

แจ๋วป่ะหล่ะ

ต้นทุนต่อคัน ยี่ห้อนี้ จะแพงกว่า ชาวบ้านเขา

ส่วน ยี่ห้อดังๆ ต้นทุนถูก

ที่ถามมาว่า ทำไมต้องแดข ต้องแอล ผมตอบตามที่ตัวเองเล่นนะครับ

1. สวย
2. รถเยอะ
3. อะไหล่เดิม มีเยอะ เพราะ ข้อ 2.
4. ของเล่นมีเยอะ เพราะคนเล่นเยอะ
5. อะไหล่แปลง ไอเทมลับ เยอะมาก
6. ก่อนคนเล่นเยอะเพราะ ทำนิดทำหน่อย ก็วิ่ง แล้ว สมัยก่อน ยัดลูกวีอาร์ แตะๆ สองร้อยไมล์เดิมๆ ยาวๆ มีให้เห็น ผิดกับ เจอาร์ ข้อจำกัดมันคือสลักลูกสูบ มันสลักเล็ก ลูกสูบสูง ในขนาดสลักเท่ากัน ลูกเจอาร์สูงที่สุด เจอาร์ ถ้าจะยัดลูกโตที ต้องผ่าเครื่อง เปลี่ยนก้าน แถมต้องตีปลอกด้วย ถ้าจะเล่นถึงลูกคอร์ด

ตามนั้น

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

ควีนส์ปาร์ค

k a w a s a k i

DEDOR

ไปร้านที่ไหนๆก็มีแต่อะหลั่ย แดชและแอลครับ  ครบครัน  อิิอิ
อีกอย่าง รถ ฮอนด้าเวลาซ่อมแล้วมันกลับสภาพเดิมได้นานกว่ายี่ห้ออื่นๆครับ  ตามความเห็นส่วนตัวครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

nawaboot

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ ธันวาคม 12, 2012, 12:29:45 หลังเที่ยง
ซู เขาติสต์จะตาย

ลองตั้งข้อสังเกต ดีๆ ละกันครับ

ฮอนด้ามักจะออก รถในตลาดนั้นๆ มาทีหลังเขาเสมอ แล้วก็มักจะ ประสบความสำเร็จด้วย

ส่วนซูหน่ะเหรอครับ แมร่งโคตรติสต์ สังเกตดีๆ ครับ ในรถแต่ละรุ่นของเขา จะส่วนผสมสองอย่าง ปนกัน

อย่างแรกครับ มักจะมีอะไหล่ หลายๆ อย่างใช้ร่วมกับรุ่นอื่นๆ ในสายเลือดเดียวกัน อย่าง ตระกูล อาร์ซี ทั้งหมด ลามไปถึง อากิรั่ว สติงเกอร์

ส่วนผสมอย่างที่สอง ความติส ของเขาเอง มักจะมีอะไร แปลกๆ ไม่เหมือนชาวบ้านเขา เสมอ ยกตัวอย่าง ชุดสตาร์ท ของอาร์ซี อาร์กิร่า คลัชออโต้ เขาใช้ระบบโซ่

ตระกูลนี้ เขา ใส่ความปลอดภัยในรถ ซึ่งคนไทยไม่ชอบ "สูบติดแต่ล้อไม่ลอค" หึหึ เขาคิดว่ารถเขาแรง เขาห่วงความปลอดภัยเวลาซัด เขากลัวล้อลอค หน่ะครับ

แจ๋วป่ะหล่ะ

ต้นทุนต่อคัน ยี่ห้อนี้ จะแพงกว่า ชาวบ้านเขา

ส่วน ยี่ห้อดังๆ ต้นทุนถูก

ที่ถามมาว่า ทำไมต้องแดข ต้องแอล ผมตอบตามที่ตัวเองเล่นนะครับ

1. สวย
2. รถเยอะ
3. อะไหล่เดิม มีเยอะ เพราะ ข้อ 2.
4. ของเล่นมีเยอะ เพราะคนเล่นเยอะ
5. อะไหล่แปลง ไอเทมลับ เยอะมาก
6. ก่อนคนเล่นเยอะเพราะ ทำนิดทำหน่อย ก็วิ่ง แล้ว สมัยก่อน ยัดลูกวีอาร์ แตะๆ สองร้อยไมล์เดิมๆ ยาวๆ มีให้เห็น ผิดกับ เจอาร์ ข้อจำกัดมันคือสลักลูกสูบ มันสลักเล็ก ลูกสูบสูง ในขนาดสลักเท่ากัน ลูกเจอาร์สูงที่สุด เจอาร์ ถ้าจะยัดลูกโตที ต้องผ่าเครื่อง เปลี่ยนก้าน แถมต้องตีปลอกด้วย ถ้าจะเล่นถึงลูกคอร์ด

ตามนั้น
+1 ม้า
นายนวบุตร   พุดสี
085-221-2861 ไว
2t never die
http://www.facebook.com/waiwai.nawa?ref=tn_tnmn

nutza77

ไม่รู้เหมือนกัน แต่ผมว่าหน้ามันเบาๆ พวกเนี๊ย ไม่กล้าซัดมาก แต่ผม ขี่ KR ว่า ก็น่ารักดี โมดิฟาย ล้อซี่เล็ก 1.2 1.4 หล่อๆ ไม่แพ้แดชแอล ตอนนี้แค่ใส่เสื้อทอง1855 ไม่ต้องโมไรมากมาย เกิน200 ไมล์รถ เกีย5 จบที่180-190ไปแล้ว ก็ยังว่ามันก็วิ่งดีไม่แพ้กันหรอก ต้นก็ไม่อืดเท่าไรถ้าปั้มออกไปเต็มๆ จากประสบการณ์ที่เคยมีมี ยาว ไหลกว่า แดช แอล แน่นอน แต่cc มันผิดกัน

VR►LEMON◄ทีเด้ดพระประแดงนะเออ

สำหรับไวรุ่นอย่างผมนะครับ ผมคิดว่า แดช แอล มีอะไหล่แต่งเยอะ
สูตรแต่งเยอะ รถเล็กกระทัดรัดน้ำหนักเบา รูปทรงสวย แต่งได้หลายแนว
ร้านที่รับแต่งเครื่องก็มีเยอะครับหรืออาจแทบทุกร้านที่ซ่อมมอไซค์ก็เป็นได้ครับครับ

มิตรภาพสำคัญกว่า เงิน

keykonba

นั้นผมขอออกความคิดเห็นนิดนึงครับ
ไม่การที่เราจะขับรุ่นไหนยี่ห้ออะไร
ไม่สำคัญหรอกครับ  ผมว่าที่สำคัญคือ คุณรักรถคันนั้นหรึเปล่าครับ
และพร้อมจะดูแลเอาใจใส่ก็พอแล้วครับ
เรื่องความแรงก็แต่สูญที่แต่งกันครับ
##  แต่สำหรับผม  ผมรักรถสองจังหวะมากครับ
และสั่งได้ดังใจ  ผมเมื่อก่อมผมก็ขี่ wave 100 
แต่ด้วยความรักตอนนี้ผมได้  ls  ผมก็ดูแลด้วยความใส่ใจนะครับ
เก็บซ่อมทุกอย่างเพื่อให้รถอยู่ในสภาพเดิมๆๆ
ง่ายๆๆนะครับ  รัก 2t  ครับ