Main Menu

VR ผมมีปัญหาอีกแล้วครับ

เริ่มโดย partyjame, ธันวาคม 27, 2013, 01:02:41 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

partyjame

คือน้ำยาหล่อเย็นมันดันขึ้นไหลออกมาจากน็อตฝาสูบอะครับ  มันเป็นเพราะอะไรหรอครับช่วยบอกผมที แล้วต้องแก้ไขอะไรบ้างอะครับ ขอบคุณครับ

ironkong

#1
1. วางโอริงฝาสูบไม่สนิท
2.ฝาโก่ง

ถ้าพึ่งประกอบเสื้อสูบ จะเป็นอย่างแรกกันมากกว่าครับ เพราะโอริงฝาสูบมันแพ็คมากันไม่ค่อยกลม เสียรูปไปตามเวลา ต้องอาศัยกาวทาปะเก็นช่วยยึด :'(
"BN002"

Hunterzero

ถอดน้อตออกมาแล้วเปลี่ยนแหวนทองแดงหรือปัดทำความสะอาดหน้าสัมผัสของแหวนของทองแดงอันเก่าแล้วขันกลับเข้าไปแต่ถ้าเสารูดหรือถอนก็รั่วอยู๋ดีต้องถอดเสื้อไปทำเกลียวใหม่

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

partyjame

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ธันวาคม 27, 2013, 06:55:45 ก่อนเที่ยง
ถอดน้อตออกมาแล้วเปลี่ยนแหวนทองแดงหรือปัดทำความสะอาดหน้าสัมผัสของแหวนของทองแดงอันเก่าแล้วขันกลับเข้าไปแต่ถ้าเสารูดหรือถอนก็รั่วอยู๋ดีต้องถอดเสื้อไปทำเกลียวใหม่
แหวนเดิมๆองมันผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเป็นแหวนแบบไหนอะไรยังไง แต่ตอนนี้ผมใช้เป็นแหวน สปริงกันคาย ส่วนเสาผมคิดว่าไม่น่าจะรูด เพราะตอนไขลงไปมันก็แน่นดีแต่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับเด่วจะลองทำตามดู ขอบคุณครับ!!

partyjame

อ้างจาก: ironkong เมื่อ ธันวาคม 27, 2013, 06:51:34 ก่อนเที่ยง
1. วางโอริงฝาสูบไม่สนิท
2.ฝาโก่ง

ถ้าพึ่งประกอบเสื้อสูบ จะเป็นอย่างแรกกันมากกว่าครับ เพราะโอริงฝาสูบมันแพ็คมากันไม่ค่อยกลม เสียรูปไปตามเวลา ต้องอาศัยกาวทาปะเก็นช่วยยึด :'(

ครับๆๆ ผมพึ่งประกอบ เสื่อสูบ ครับ

yooth mtx

อ้างจาก: partyjame เมื่อ ธันวาคม 27, 2013, 10:17:06 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ธันวาคม 27, 2013, 06:55:45 ก่อนเที่ยง
ถอดน้อตออกมาแล้วเปลี่ยนแหวนทองแดงหรือปัดทำความสะอาดหน้าสัมผัสของแหวนของทองแดงอันเก่าแล้วขันกลับเข้าไปแต่ถ้าเสารูดหรือถอนก็รั่วอยู๋ดีต้องถอดเสื้อไปทำเกลียวใหม่
แหวนเดิมๆองมันผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเป็นแหวนแบบไหนอะไรยังไง แต่ตอนนี้ผมใช้เป็นแหวน สปริงกันคาย ส่วนเสาผมคิดว่าไม่น่าจะรูด เพราะตอนไขลงไปมันก็แน่นดีแต่ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับเด่วจะลองทำตามดู ขอบคุณครับ!!
โอ้..ถ้างั้นชัดเจนเลย รั่วแน่นอน
   แหวน และน้อต ขันฝาสูบ เป็นของเฉพาะจุดครับ ต้องใช้ของมันเท่านั้น  ใช้แหวน และน๊อตธรรมาดาไม่ได้ครับ  ท่านใช้แหวนสปริง มีรอยผ่า ยิ่งไปกันใหญ่เลย
   *** แหวน  ต้องเป็นทองแดง  เนื้อมันจะนิ่มกว่าเหล็ก  มีคุณสมบัติเป็นประเก็นในตัว  ใช้แหวนเหล็กทั่วไปแทนไม่ได้
   *** น๊อตขันฝาสูบ ตองเป็นน๊อตหัวปิด มีลักษณะเป็นโดมครอบ ป้องกันน้ำรั่วออกครับ  ใช้น๊อตธรรมาดาแทนไม่ได้อีกเช่นกัน  น้ำจะซึมออกครับ
                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ

yooth mtx

อีกหน่อย 
   แหวนสปริง มันมีรอยผ่า เวลาขันรอยผ่ามันจะจิกเนื้อ ทำให้ครายยาก   
   *** ตอนนี้ไม่รู้ว่ามันจะจิกเนื้อหน้าสัมผัสของฝาสูบของท่านเป็นรอย ไปแล้วป่าว  เป็นอลูมิเนียมด้วยตรวจสอบด้วยนะ
    เพราะถ้าเป็นรอยมาก เวลาใส้แหวนทองแดงของจริงอาจเอาไม่อยู่  น้ำซึมได้นะ
                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ

partyjame

ผมขอ เห็น รูปถ่าย น็อต กับแหวนหน่อยได้ไหมครับ

yooth mtx


  *** เครดิตรูปจากกระทู้ลุงแดงนะครับ
          เด๋วค่ำๆ  ถ่ายที่บ้าน ชัดๆให้ดูครับ
                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ

Hunterzero

+ +  เออ พูดไม่ออกบอกไม่ถูกมันแน่นอก   หลักการมันคือกันรั่วครับ แล้วของที่กันน้ำหรือของเหลวรั่วได้ ต้องแนบสนิทเป้นเนื้อเดียวกัน  หลักการนี้ ถ้าเข้าใจ ก็จะเข้าใจสาเหตุที่เจอ
หาแหวนทองแดงมาเปลี่ยน  ส่วนน้อตก็เป็นน้อตหัวปิด ก็จบแล้วครับ ยามาฮ่าออกแบบมาให้น้ำมันดันขึ้นไปบนเสาเสื้อได้ 

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

partyjame

แล้วมันจะมีผลกระทบอะไรหรือเปล่าครับ ถ้าปล่อยไว้

Hunterzero


ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

@@TaJung@@

จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

partyjame

ครับๆๆ   เดะจะไปแก้ไขดูครับ  เด่วเอาผลได้ได้มาบอกอีกทีครับ  ขอบคุณครับ

yooth mtx

ชัดๆ  แบบนี้ครับ  หามาใส่เลยครับ
                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ