Main Menu

เปลี่ยนประกับเร่งทดรอบให้ Victor

เริ่มโดย kobchai พระประแดง, กรกฎาคม 17, 2013, 01:06:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

kobchai พระประแดง

สวัสดีครับวันนนี้ เราจะมาเปลี่ยนประกับเร่งทดรอบให้ Victor หรือ KR นะครับ


อันดับแรกก็เตรียมเครื่องมือ ไขควง  คีมตัดสาย หัวแร้ง ตะกั่วบัดกรี  และเครื่องมือถอดถังประแจเบอร์ต่างๆที่จำเป็น
เริ่มลงมือถอดเบาะ ถังน้ำมัน ถอดประกับคันเร่งของเดิมออก ถอดสายคาร์บู สายดึง2T  (ถึงตอนนี้เราจะข้ามไปถึงตอนวัดความยาวของสายกันเลย)

1. ใส่ประกับเร่งทดรอบและสายจัดให้อยู่ในตำแหน่ง และใช้ปากกามาร์คตำแหน่งความยาวของสายที่เราต้องการ บางคนชอบยาว บางคนชอบสั้น ในวันนี้เราเลือกใช้ประกับ KX ของแท้จะมีโค๊ดตอกที่ตัวประกับชัดเจน

2. เริ่มตัดสาย (ปลอกหุ้มสีดำ) ก่อนโดยการดึงสายสลิงข้างในออกแล้วใช้คีมตัดสายตรงตำแหน่งที่เรามาร์คไว้ พอตัดเสร็จอาจเกิดปัญหาปลายสายโดนบีบจนแบน ให้ใช้คีมบีบให้กลมเหมือนเดิม และใช้ วัสดุแหลมเสียบเปิดปากรูปลายสาย

3  ร้อยสายสลิงกลับเข้าไปที่เดิมเมื่อสายสลิงโผล่เราก็เริ่มวัดความยาวของสายสลิง เส้นในกัน

4. มาถึงตอนสำคัญกันแล้วครับ  เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ กับการวัดสายสลิงให้พอดีกับการใช้งานของรถคัน นั้นๆ แต่ละคันความต้องการไม่เท่ากัน โดยวัดจากสายที่โผล่ออกมาจากปลายสาย ในขณะที่ ยังไม่ได้บิดคันเร่ง  โดยการเอากล่องแยกสายซึ่งมีสองสาย แยกไปที่คาร์บูฯ และอีกสายไปที่ ปั๊ม 2T วัดแล้วตัดให้ได้ขนาดตามลูกศรสีแดง


5. เมื่อได้สายสลิงความยาวที่ต้องการแล้ว เรามาเริ่มบัดกรีหัวสาย ที่สำคัญอย่าลืมร้อย ชิ้นส่วนต่างๆ ของสายคันเร่งเข้าไปก่อน

5.1 อุปกรณ์สำคัญอีกอย่าง 1 :ซึ่งเราสามารถหาได้ทั่วไปนั่นคือ ใส้ไฟแช็คแก๊ส ธรรมดาๆนี่แหละครับ เพราะมันร้อยเข้ากับสายสลิงได้พอดี เอาเฉพาะส่วนที่เป็นอลูมิเนียมเล็กๆ 

5.2 เมื่อร้อยเข้าไปแล้วเรามาเริ่ม บัดกรีกัน แยกเส้นลวดให้เป็นฝอยนิดหน่อย ย้ำว่าแค่นิดหน่อยนะครับ เพื่อการจับยึดของตะกั่วได้ แน่น และมีความแข็งแรง  ดันเจ้าอลูมิเนียมเล็กๆให้มาอยู่ที่ปลายสาย เอาปลายสายจุ่มที่น้ำยาประสาน เมื่อหัวแร้งเริ่มร้อน ก็จี้ตะกั่วเข้าไปเลยครับ หัวแร้งควรใช้อย่างน้อย 60 วัตต์นะครับ ต่ำกว่านั้นมันไม่ละลายครับ

6. เมื่อเสร็จแล้วก็เริ่มการประกอบทุกอย่างกลับเข้าที่เดิมได้เลยครับเสร็จแล้วให้เช็ค ความเรียบร้อย โดยการสตาร์ทเครื่องหมุนแฮนด์ไปทางซ้าย-ขวาให้สุด สังเกตุดูว่ามีอาการสายคันเร่งค้างหรือไม่ ถ้าไม่มีก็ผ่านครับ 

7. หากว่าสายตึงหรือหย่อนเกินไปให้ปรับตั้ง ทีน๊อตปรับที่ตัวประกับครับ  จบขั้นตอน DIY การเปลี่ยนสาย-ประกับคันเร่ง Victor


085-3529232  กอบชัย  เสรีสำราญ
ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 170-2-97550-2
40/1 ม.6 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ 10130

paopiaw

----- Club ใจง่าย ------  247

tob_sunnyb11

ความรู้ใหม่ที่คาดไม่ถึง การใช้อลูมิเนียมเล็กๆ

นายสุชาติ สรรพสาร
6 ถนนเสนานิคม แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ10230  TEL.082-3385600
E-mail:[email protected]

cham

ธนาคารกสิกรไทย สาขาตลาดชันสูตร บางระจัน 304-2-29184-5 นายเฉลิมวุฒิ สว่างพร้อม
ธนาคารกรุงไทย สาขาสิงห์บุรี 116-0-42630-9 นายเฉลิมวุฒิ สว่างพร้อม
0851707566 แชมป์
ที่อยู่ 7 ม. 7 ต.ดอนกำ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท 17140

jofast


chanav_k1


ZAAKA

ผมหักหัวสายคันเร่งเอาเด้อแล้วเชื่อมบัตกรีใส่โลด
ก้อยังบ่หลุดอิกเลย
>:( :( ;D :D