Main Menu

อยากทราบปัญหาปั๊มเบรคล่างวีอาร์ มันติดซะเหลือเกิน

เริ่มโดย keeauto, พฤศจิกายน 24, 2012, 10:33:00 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

keeauto

  คือถอดลูกสูบออกก็ติด ใส่เข้าไปโดยเปลี่ยนซีล2ตัวข้างในแล้วก็ติดซะจนมันทำงานไม่ได้ ได้แต่ขยับนิดๆ เลยลองถอดลูกสูบออกมาอีกก็ดึงซะปวดแขน  ลูกสูบยังใสนะครับเรียบลื่นดี ข้างในก็ใสแต่มันติดไอ้ซีล2ตัวนี่แหละ ติดอย่างเหนียวผิดปกติ ทำไงดีครับ

เดช..ไอ้เสื้อทอง


ซื้อของใหม่  เกรดเอ  มาใส่  500  จบ   

อะไหล่บางชิ้น มัน ซ่อมแล้ว  ก็  งั้น ๆ ไม่ดีขึ้น  ทั้ง ๆ ที่ทำตาม สเตป หมดแล้ว

สุดท้าย   ช้อยส์ฌดียวที่เหลือ  คือ  เปลี่ยนทิ้ง  เอาเอันใหม่ ดีกว่า   
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


Mtz

ใส่ลูกสูบแล้วติดบางซิลล์กันฝุ่น เห็นช่างเขาทำกัน เขาทาน้ำมันเบรคก่อนดันเข้าครับ แต่ส่วนใหญ่ ซิลล์ที่ซื้อมาซ่อมกัน มันจะแน่นแบบนี้แหละครับ  ส่วนเรื่องเอาลูกสูบออก เขาเอาลมเป่าเอาครับ จะออกง่าย แต่ลูกสูบอีกตัว ก็ค่อยๆเอาคีมล๊อคหนีบตรงปลายๆลูกสูบแล้วดึกออก จะลำบากก็ตรงนี้แหละ

Hunterzero

อ้างจาก: Mtz เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2012, 07:15:17 ก่อนเที่ยง
ใส่ลูกสูบแล้วติดบางซิลล์กันฝุ่น เห็นช่างเขาทำกัน เขาทาน้ำมันเบรคก่อนดันเข้าครับ แต่ส่วนใหญ่ ซิลล์ที่ซื้อมาซ่อมกัน มันจะแน่นแบบนี้แหละครับ  ส่วนเรื่องเอาลูกสูบออก เขาเอาลมเป่าเอาครับ จะออกง่าย แต่ลูกสูบอีกตัว ก็ค่อยๆเอาคีมล๊อคหนีบตรงปลายๆลูกสูบแล้วดึกออก จะลำบากก็ตรงนี้แหละ
ลูกสูบอีกตัว?  หมายถึงปั้ม2ลูกหรอพี่  เอาออกได้ทั้ง2ลูกนะถ้าใช้ปั้มลม มันมีทริก

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Mtz

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2012, 09:12:03 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2012, 07:15:17 ก่อนเที่ยง
ใส่ลูกสูบแล้วติดบางซิลล์กันฝุ่น เห็นช่างเขาทำกัน เขาทาน้ำมันเบรคก่อนดันเข้าครับ แต่ส่วนใหญ่ ซิลล์ที่ซื้อมาซ่อมกัน มันจะแน่นแบบนี้แหละครับ  ส่วนเรื่องเอาลูกสูบออก เขาเอาลมเป่าเอาครับ จะออกง่าย แต่ลูกสูบอีกตัว ก็ค่อยๆเอาคีมล๊อคหนีบตรงปลายๆลูกสูบแล้วดึกออก จะลำบากก็ตรงนี้แหละ
ลูกสูบอีกตัว?  หมายถึงปั้ม2ลูกหรอพี่  เอาออกได้ทั้ง2ลูกนะถ้าใช้ปั้มลม มันมีทริก
อั๊ยยะ ลองแชร์ดู ผมไม่ค่อยสันทัด เอาออกทีลุกสูบเป็นรอบ  หุหุหุหุุห

Hunterzero

ใช้เหล็กงัดยางขัดไว้แล้วปืนลมยิงให้ออกมาทั้ง2ลูกไง เดี๋ยวถ้ามันไม่ตายสนิทก็ต้องโดนดันออกมาหมดพอที่เนี้ยค่อยๆลดขนาดของเหล็กที่ขัดไว้ให้มันค่อยๆยืดออกมา
ใกล้สุดก็ยิงยาว เดี๋ยวก็ออก

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

art_racing


Hunterzero

อ้างจาก: art_racing เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2012, 09:35:05 ก่อนเที่ยง
ใช้ปั้มบนดันออกก็ได้ใช่ไหมครับ
ได้ครับแต่น้ำมัน จะหกเลยละ แถมถ้าโดนชุดสี หรือล้อแม็กละก็ลอกเชียวนะ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Mtz

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2012, 09:30:26 ก่อนเที่ยง
ใช้เหล็กงัดยางขัดไว้แล้วปืนลมยิงให้ออกมาทั้ง2ลูกไง เดี๋ยวถ้ามันไม่ตายสนิทก็ต้องโดนดันออกมาหมดพอที่เนี้ยค่อยๆลดขนาดของเหล็กที่ขัดไว้ให้มันค่อยๆยืดออกมา
ใกล้สุดก็ยิงยาว เดี๋ยวก็ออก
เอ๊า มันจะออกมาได้ไง ออกมาก็ชนกันดิ เพราะลุกสูบมันเป็นแบบ ซ้ายกะขวามิใช่นิ ไม่ใช่แบบฝั่งเดียวเหมือนของฮอนด้า  หรือยังไง งง อิอิิอิ

โอ โมกระจาย

อ้างจาก: Mtz เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2012, 09:44:15 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2012, 09:30:26 ก่อนเที่ยง
ใช้เหล็กงัดยางขัดไว้แล้วปืนลมยิงให้ออกมาทั้ง2ลูกไง เดี๋ยวถ้ามันไม่ตายสนิทก็ต้องโดนดันออกมาหมดพอที่เนี้ยค่อยๆลดขนาดของเหล็กที่ขัดไว้ให้มันค่อยๆยืดออกมา
ใกล้สุดก็ยิงยาว เดี๋ยวก็ออก
เอ๊า มันจะออกมาได้ไง ออกมาก็ชนกันดิ เพราะลุกสูบมันเป็นแบบ ซ้ายกะขวามิใช่นิ ไม่ใช่แบบฝั่งเดียวเหมือนของฮอนด้า  หรือยังไง งง อิอิิอิ
จิง ๆ งง ด้วย
บัญชี ชัยพฤกษ์ แจ้งไพร ธ.กรุงเทพ  595-046-414-8  โอนแล้วแจ้งด้วยนะครับ  T.086-7235166 true ครับ

Hunterzero

งะถึงหลังZMหรอผมก็นึกว่าปั้มโนวา2ลูกสูบทั่วไป ยังไงละเนี้ย?  VRปั้มเดียวแบบTZRนะครับพี่
ส่วนZMหลังวิธีเอาออกก็คลายๆกันนั้นแหละ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

keeauto

  คือมันเป็นสูบเดียวตัวใหญ่ๆแถมดันมีซีลตั้ง2ตัวทำให้เวลาติดแล้วต้องเอาช้างดึงถึงจะออก กรณีนี้ผมใช้ไฟเตาแกสเผาให้ยางซีลมันละลายถึงจะเอาออกได้ และทำความสะอาดขัดๆถูๆ แต่หลังจากปล้ำกับมันจนแขนคดปรากฎว่าเวลาใส่ก็เข้าง่ายตอกเข้าไม่แรงก็เข้าได้ ทำไปทำมาไล่ลมหมดแล้วก็ยังไม่ขยับ ถอดออกมาใหม่ เอ๊า.. ดึงไม่ออกอีกแล้ว  สรุปแล้วผมยอมแพ้แล้วเจ้าปั๊มตัวนี้   

iicezkub19

เลขบัญชี 5360507802
นายสหรัฐ ธุระพันธ์ กรุงไทย
082-6975956

Hunterzero

??   มันมีซีลกันฝุ่นที่ใส่ยากชอบขาดอยู่อย่างเดียวนะครับ เพราะมีนมีกริ๊บล็อคซีลกันฝุ่นอยู่เวลาใส่มักจะงัดไปโดนตัวซีลขาด ส่วนเวลาเอาออก ถ้าติดแบบธรรมดาใช้ปืนลมยิงก็ออกครับ
ถ้าติดแบบขี้ฝุ่นหนาขาดการดูแลมานานอันนี้จะยากหน่อยต้องมีฉีดโซเน็คไว้กัด นอกนั้นก็ปกตินะไฟลนนิต้องระดับตายสนิมกินเป็ฯเนื้อเดียวแล้วละ  แถมถ้าลนไม่ดี ตัวเรือนปั้มโก่งใส่ก็รั่ว
ก็มีครับ  ส่วนเวลาใส่เอามือดัน ทาน้ำมันเบรคให้ทั่วลูกสูบกับตัวซีลโอริงมันก็เข้าแล้วนะไม่น่ายาก

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade