Main Menu

เทคโนโลยี การตีปลอก วันนี้

เริ่มโดย PegasO, กุมภาพันธ์ 15, 2014, 10:06:40 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ กุมภาพันธ์ 20, 2014, 10:14:05 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 20, 2014, 09:24:47 ก่อนเที่ยง
คดีเสื้อปลอกมาอีกแล้ว เย้ๆ สนุกๆ

รู้สึกผมจะเคยพิมพ์ไปมั่งแล้วมั้ง

เสื้อตากลม แรงกว่าเสื้อเอ็นโปรจริงไหม คงตอบว่าไม่ แหล่ะครับ ไม่ใช่ด้วยข้อจำกัด ของ ปลอกนะครับ แต่เป็นเรื่องของทรงของพอตไอดีไอเสียครับ ถ้าจำไม่ผิดเสื้อเอ็นโปรโม ถ่างแข่งถ่างขาได้ไอเสียกว้างๆ เกือบ 50 มิลเลยแหล่ะ ซึ่ง ระยะนั้นเสื้อตากลมทำไม่ได้

ด้วยข้อจำกัดของทรงพอต และ การออกแบบที่ผิดพลาดของลูกสูบ เสื้อตากลม+ลูกเดิม ก็เลยถ่างไอเสียได้ราวๆ 43 มิล แต่โปรอาร์มไม่ใช่

ส่วนเทคโนโลยีการตีปลอก เด๋วนี้ไปถึงไหนแล้ว อัดปลอกด้วยความร้อน มีมานานแล้วครับ น่าจะตั้งแต่ยุค แดชครองเมือง หรืออาจจะ ก่อนหน้านั้น ไปหลายต่อหลายปี ทำไมหน่ะเหรอ ลูก TS185 DT175 ขนาดโตระดับ 63 64 65 มิล มันเอามาใส่รถรุ่นเก่าๆ ไม่ได้เลย

ครั้งกระโน้น เอส คอร์ด โตร้า ยังเฉิดฉายอยู่บนหลังถนน เค้าเอาลูกสูบพวกนี้ มาใส่กัน ตั้งนานแล้ว ซึ่ง ยังไงก็ตีปลอก

เพียงแต่ ยุคนั้น ตอนนั้น มีเงินจ่ายค่าจะทำหรือเปล่า ถัดมายุคแดช แอลเอส ครองสนามแดรกนั่น ราคาค่าตีปลอกแพงระยับ ระดับ เสื้ออิเลค ตัวนึงเชียวนะเออ มีเงินจ่ายกันไหม

ปัญหาเสื้อตีปลอกมันก็มี เรื่อง รูตรงหรือไม่ตรง มุมทางเดินได้หรือไม่ การเตรียมเสื้อสูบก่อนอัดปลอก ตึงเกินหรือ หลวมเกินหรือไม่ ส่วนการอัดปลอกด้วยความร้อน ทั้งนี้จะอยู่ที่ความชำนาญของคนทำ ว่าต้องย่างไฟ แค่ไหน อันนี้ผมก็ไม่ทราบจริงๆ

แล้วก็เรื่องทำให้ร้อยทำให้เย็นนี่ มีใช้ทุกวงการ ที่เกี่ยวข้องกับงาน โลหะวิทยาแหล่ะครับ

ส่วนเรื่องเสื้อปลอกไม่ทนต่อเชื้อเพลิงที่มี ซัลเฟอร์มากเกิน อันนี้จริงครับ มีคนเคยเล่าให้ฟังว่า เสื้อปลอกเคลือบในปอร์เช่ ส่งไปขายที่เมกา ปรากฏว่า ไม่รอด เนื่องจากเชื้อเพลิงที่เมากามีค่าซัลเฟอร์สูงกว่า ประเทศผู้ผลิตมาก มันก็เลยเกิดปรากฏการ ร่อนเป็นแผ่นๆ ฮาาาา

ถามว่า ทำไม ต้องกำเนิดเสื้อเคลือบ

การส่งผ่านความร้อน โลหะสองชนิดจะถ่ายเทความได้ด้วยกว่าโลหะชนิดเดียว แต่ก็ดีกว่าเหล็กทั้งดุ้น

ถามว่าปลอกเคลือบแข็งกว่าไหม ผมคิดว่าไม่นะ อาจจะพอๆกัน ในเสื้อเอ็นโปร แต่ในเสื้อตระกูลคาวาอันนั้น รู้สึกจะนิ่มกว่า

ความลื่น ส่วนตัวผมมองว่า มันเป็นแค่ ผลพลอยได้ เล็กๆน้อยๆ ส่วนเหตุผลหลักๆ ก็คงจะคล้ายๆ กับที่ท่านต้อม บอกแหล่ะครับ มันคือเรื่องการขาย เรื่องของเรื่องคือ ไม่มีอะไรจะขายแล้ว ว่างั้นเหอะ ก็เลยกำเนิดเสื้อเคลือบที่หลงใหลมาให้ชื่นชม

แต่มันมีเหตุผลลึกๆ ที่เชื่อว่า หลายๆ คน นึกไม่ถึงอยู่นะ ว่าทำไม ต้องทำเสื้อเคลือบ ออกมาใช้ในเครื่องสองจังหวะ ถ้ามาทีไรในเครื่องสี่จังหวะ โอเคครับความลื่นอาจเป็นเหตุผลหลัก แต่ในเครื่อง 2 จังหวะนั้นไม่ใช่

ซึ่งมันเป็นเหตุผลเดียวหรือ คล้ายๆกันกับการให้กำเนิดเครื่องระบายความร้อนด้วยน้ำนั่นแหล่ะ "ขยายขีดจำกัดของเครื่องยนต์" ส่วนขยายยังไง ไปนึกเอาละกัน คิกๆ
มาทีไรได้ความรู้ทุกที  เสพความรู้เพิ่ม...  เอาม้าภปตัวนึง  ฮี้ๆๆๆๆ

ผมไม่รู้ ผมมึน ผมจำเขามาโม้ครับ ฮา าาาา

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

กุ๊ก ๆ คับ

ชอบคุณ โหน่งตอบนี่หละ....  เหตุ และ ผล  อ่านแล้วเข้าใจ เลย....
ขุนแผนเมืองสุพรรณ..
เบอร์ ติดต่อ 081-557-3097 , 081-404-1714

Arm TZ


ratree


สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

ASENAL


เด็กชาย_โหน่ง_

เข้ามาแก้คำผิดครับ จริงๆ ผมไม่น่าพูดเรื่องความผิดพลาดของการออกแบบ ลูกสูบเอ็นตากลม แฮะ

เพราะถ้าพูดแบบนั้นผมต้องเก่งกว่าคนออกแบบ แต่เรื่องจริง คือผมไม่

แก้เป็น การลองผิดลองถูกของลูกสูบ ดีกว่าครับ ดูจะเหมาะสมกว่า คือ คนออกแบบเขาไม่ได้นึกถึงว่า คนไทยจะเอารถเขามาถ่างไอเสียขนาดนั้นหน่ะครับ (คิดว่านะ)

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

กุ๊ก ๆ คับ

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 01:32:22 หลังเที่ยง
เข้ามาแก้คำผิดครับ จริงๆ ผมไม่น่าพูดเรื่องความผิดพลาดของการออกแบบ ลูกสูบเอ็นตากลม แฮะ

เพราะถ้าพูดแบบนั้นผมต้องเก่งกว่าคนออกแบบ แต่เรื่องจริง คือผมไม่

แก้เป็น การลองผิดลองถูกของลูกสูบ ดีกว่าครับ ดูจะเหมาะสมกว่า คือ คนออกแบบเขาไม่ได้นึกถึงว่า คนไทยจะเอารถเขามาถ่างไอเสียขนาดนั้นหน่ะครับ (คิดว่านะ)

:D
ขุนแผนเมืองสุพรรณ..
เบอร์ ติดต่อ 081-557-3097 , 081-404-1714

Witt-RRw

เงินมากก็เบิกเสื้อใหม่

เงินน้อยก็หาร้านตีปลอกฝีมือดีๆ เชื่อใจได้ครับ (ตากิ๊กไง) ปกติแล้วตัวผมเป็นคนที่ยอมรับอะไรๆง่ายๆ นะจ๊ะ

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

ironman_warmachine

ขอลายเเทงร้านตีปลอกสูบ ดีๆหน่อยครับ  ขอเบอร์หน่อยครับ  หลายๆที่ก็ได้ครับ ขอบคุณครับ

JO

ดำ คลองเตย รถแรงชอบไปตีปลอกกัน โดยส่วนตัวไม่เคยครับ

vitz

ธ กรุงไทย สาขาย่อยเซ็นทรัลสุราษฎร์ธานี
9812641912  วิทยา ใจรังษี  48 ม 9 ต ปากแพรก อ ดอนสัก จ สุราษฎร์ธานี 84340  โทร 0853655506
Lineผมคือ ออโต้คาร์แคร์  ครับ

GtozA

K.นิธิโรจน์ โทร.085-8325207(บิ๊ก)
LINE ไอดี0863114925

[

                 ... Club ใจง่าย ...                                  
... ใจง่าย Club ...                 ... แก้งส์ ใจง่าย

zanakand

ของผมก็ปลอกกลึง ค่าทำ700 โรงกลึงเล้งฮวดการช่างที่เชียงใหม่ ไม่เห็นมีปัญหาเรื่องความร้อนเลยครับ พอรต์ก็ตรงทุกรู