Main Menu

รถvictorผมไม่รู้เป็นไร กับเสื้อทอง

เริ่มโดย jack_i, กันยายน 04, 2013, 06:53:43 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

jack_i

ตามหัวข้อเลยครับ รถซื้อมาก็พอใจในระดับหนึ่งแต่ก็มีข้อเสียที่อยากจะสอบถามปัญหาของมันสักหน่อยหลังจากควบมันมาพอจะรุ้ใจมันบ้างแล้ว
ขอถามเป็นข้อๆเลยนะครับ

ข้อแรก ตอนผมสตาทตอนแรกหรือขี่ไปสักประมาณครึ่ง กม จะไม่เป็นไรครับ
แต่ถ้าเครื่องร้อนขี่ไกลกว่านั้น ตรงเครื่องทางด้านซ้ายมันจะดังเหมือนท่อแตกอ่ะครับ(เสียงด้านซ้ายจะชัดสุดครับ) ผมลองเปลี่ยนปะเก็นคอท่อแล้วก็ไม่หาย
ถอดฝาคิปดูปะเก็นก็ไม่ขาด วาวก็หมุนคล่องดี และเวลาติดเครื่องตอนแรกจะเงียบดีแต่พอเครื่องร้อนๆมันจะดังแ๊ก็กๆตรงแถวเสื้อสูบด้วยครับ

ข้อสอง ตอนเช้าต้องโช๊คขี่สัก100เมตรถึงจะเอาลงได้ ถ้าไม่โช๊คก็สตาทติดแต่แร่งแล้ววอดครับ(คาร์บูผมเปลี่ยนไปใส่ของse98ครับ)

ข้อสาม เวลาขี่ไปไกลๆพอจอดเครื่องมันทำใมเร่งกว่าเดิมอีกครับ ตอนอยู่บ้านก็เดินเบาดีพอจอดติดไฟแดงมันจะเร่งมากกว่าเดิม
แต่ถ้าเบิลๆหน่อย มันก็จะผ่อนลงมาเกือบจะปกติ แต่บางทีถ้าไม่เลี้ยงคันแร่งไว้ด้วยก็ดับพรึ๋บเฉยเลย

ข้อสุดท้าย ผมลากเกียร์5 วิ่งสัก120 พอตบเกียร์6ร่วงเลย ผมลองผ่อนคันเร่งคิดว่าเผื่อเราจะบิดมากไปมั้ง แล้วก็ค่อยๆเร่งขึ้นใหม่มันก็ขึ้นปกติแต่ช้าหน่อย
หรือถ้าขี่ที่เกียร์6อยู่แล้วค่อยเร่งมันก็ขึ้นไปเองไม่ตกเหมือนตอนลาก5ครับ

ยังไงรบกวนท่านผู้รู้ด้วยนะครับ อย่างอื่นของรถคันนี้ก็พอถูไถไปได้ครับ คันในลายเซ็นต์นั่นแหละครับ ขอบคุณล่วงหน้าทุกๆท่านครับ


jack_i

ลืมเรื่องเสือทอง พอดีผมระเบิดรถแล้วเจอเสื้อทองไม่ปอกก็เลยว่าจะเก็บไว้ใส่วิคเตอร์นี่แหละ

แต่สังเกตุที่เลขมันไม่ค่อยชัดเหมือนคันอื่นๆที่ระเบิดมา เหมือนพ่นสีมาหนา เลขเหมือนจะตัวใหญ่ไม่ค่อยคมชัดตามรูป

ตอกB ที่เสื้อ แต่เท่าที่มองก็คิดว่าไม่น่าพ่นเพราะเห็นเลขข้างหลังเสื้อก็ยังอยู่ ไม่มีอะไรนะครับเรื่องเสื้อเอามาเล่าให้ฟังว่ามันทำไม่เป็นยังงั้น


pu966

วิเคราะห์จากการฟังที่ท่านเล่า. คาร์บูท่านมีส่วนกับอาการวูบ. ล้างคารบูทะลวงทุกรูหรือเปล่า  อีกเรื่องต้องได้ยินถึงจะวิเคราะห์ได้ ผมได้แค่นี้ครับ ที่เหลือรอผู้รู้มาต่อ

jack_i

อ้างจาก: pu966 เมื่อ กันยายน 04, 2013, 07:20:49 หลังเที่ยง
วิเคราะห์จากการฟังที่ท่านเล่า. คาร์บูท่านมีส่วนกับอาการวูบ. ล้างคารบูทะลวงทุกรูหรือเปล่า  อีกเรื่องต้องได้ยินถึงจะวิเคราะห์ได้ ผมได้แค่นี้ครับ ที่เหลือรอผู้รู้มาต่อ

ล้างครับ แต่ไม่ได้เป่าไม่มีปั้มลมครับ

เพิ่มอีกนิด ตอนผมถอดเสาทองเหลืออันเล็กที่อยู่ข้างใน มันไม่ยอมออกครับเอาไขควงแบนขัน แล้วมันฉีกไปเลยสุกท้ายก็เอาออกไม่ได้มันแน่นมาก

เลยใส่ไปแบบนั้นครับ มันจะมีผลไหมครับ

มันฉีกไปประมาณในรูปครับ

เดช..ไอ้เสื้อทอง


การล้างคาบู  ถ้า ไม่ใช้ลมแรง เป่า  ให้ ทะลุ ทุกรู

ไม่ เอา ลวดเล็ก ไป แทงแยง ให้โล่ง ๆ  ทุกรู 


มันจะไม่มี ประโยชน์ อะไรเลยนะ  คุณแจ็ค   จะได้ในแง่ของความสะอาด ของเรือน คาบู เท่านั้น

ลองล้างคาบู ให้ดี ๆ ถูกต้องก่อน   


เปลี่ยนน้ำมัน  มา ใช้  เบนซิน ธรรมดา  แล้วเปรียบเทียบดู ครับ
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


kobchai พระประแดง

085-3529232  กอบชัย  เสรีสำราญ
ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 170-2-97550-2
40/1 ม.6 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ 10130

Franesae

เรื่องเสียงดังคล้ายท่อแตก  มันคือเสียงของวาล์วรั่วครับ แก้ไขโดยการล้างวาล์วแล้วเปลี่ยน โอริง ซีลวาล์ว เอาของแท้ ๆ นะครับมันทนความร้อนได้ แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่หาย ก็ต้องเปลี่ยนยกชุด แต่ต้องดูก่อนว่าเสื้อนายเป็นวาล์วมีหมุดที่ก้านมั้ย ถ้าไม่อยากเปล่าแต่เปลี่ยนโอริงแล้วยังดัง ก็ทำใจครับ ปกติของค่ายนี้ครับเสียงเครื่องไม่ค่อยจะเงียบ เป็นกันเยอะครับเรื่องวาล์วรั่ว

เรื่องที่รถนายวิ่งแล้วตกที่เกียร์ 6 นายบอกข้อมูลน้อยมาก ต้องการทราบอัตรทดสเตอร์หน้า - หลัง ขนาดล้อ สภาพเครื่อง สภาพเสื้อสูบ ท่อ ถึงจะวิเคราะห์ได้ครับ

เรื่องคาร์บู เพิ่มนมหนูเดินเบาครับ ถ้าเพิ่มแล้ว เครื่องร้อนแล้วรถเร่งปกติ แต่ตอนเช้าต้องโช๊คสตาร์ทแล้วต้องค้างโช๊คไว้ซักพักถือว่าปกติครับ
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

pu966

ชัดเจนตามท่านfranisae. และท่านเดชเสื้อทองครับ. การล้างคารบูไม่ใช่ทำไห้คารบูดูสะอาดแต่ภายนอก การล้างที่จะได้ผลที่ดีที่สุดคือการถอดชิ้นส่วนที่เป็นทางผ่านน้ำมันและอากาศที่ถอดได้ แล้วใช้ลวดแข็งๆทะลวงให้ผ่านหมด. ที่ท่านทำหัวเยินน่ะน่าจะเสียของ. เวลาถอดให้ใช้คีม หรือคีมลอครองผ้าจับให้แน่นแล้วหมุนออก. ย้ำว่าแค่จับให้แน่นห้ามบีบ ห้ามทำรูด. ทะลวงให้มิอด้ามด้วยลวดแล้วเป่าด้วยลมแรงดันสูง  ทำให้เนียนๆทุกๆรูแล้วประกอบดีๆ นี่ผมยังไม่กล่าวถึงสภาพคารบูว่า ลูกชักสึกเยอะไหม เวลาประกอบลูกชักแล้วเขย่าดู ถ้าหลวมก็ไม่ดีแล้ว. หามือสองสวยๆเยอะแยะ. เวลาเช็คคารบูก็ถือโอกาศตรวจเช้คหรีดวาวล์เลยที่เดียวน่ะครับท่าน ส่วนที่เสียงดังข้างๆเครื่องด้านซ้ายก็อย่างที่ท่านผู้เชี่ยวชาญสายคาวาทางฝั่งพัทยาบอกครับ. เป็นอาการซิลวาวล์กลับบ้านเก่าแล้ว   ขี้เกียจพิมพ์แล้วท่าน. ขอให้รถวิ่งดีๆน่ะท่าน

jack_i

ขอบคุณทุกท่านมากครับ เดี๋ยวจะลองทำตามที่ทุกท่านแนะนำแล้วจะมารายงานผลอีกทีครับ

คาร์บูลูกชักยังใสปิ้งครับ แต่ไอ้ท่อตัวที่ผมขันไม่ออกแล้วฉีกนั่นแหละ ผมใช้คีมบิดซะบี้เลยก็ยังไม่ยอมออก

เลยต้องบิดกลับให้มันเป็นเหมือนเดิมแต่รูมันไม่กลมเหมือนเดิม สงสัยต้องไปหาชุดซ่อมอีกและ




FILM



สายัญ โพธิศรี. กสิกรไทย ออมทรัพย์ 562-2-18513-1  0909648848
1/73 ม.5 อุสาหกรรมโรจนะ ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา 13210