อยากทราบวิธี+หลักการ คว้านปากคาบูเรเตอร์ ว่าเค้าทำกันยังไงครับ แล้วต้องไล่นมหนู หรือ ไล่อากาศยังไงครับ
อยากรู้ด้วยคน
ผมว่า ยกของรุ่นอื่น ที่ใหญ่กว่าสักหน่อย มาใส่ทั้งตัวง่ายกว่านะ ไม่กี่ร้อยบาท 400-700 แล้วแต่รุ่นครับ
ถ้าคว้าน ต้องส่งโรงกลึง เสร็จแล้ว ต้องมาไล่นมหนูอีก ถ้าไม่มีสูตรอยู่แล้ว คงซื้อนมหนูกันหลายตัว ไล่กันปวดหัว จูนกันจนนัว ถอดเข้า-ถอดออก ไม่รู้กี่รอบ คว้านไป คว้านมา ไล่ไป-ไล่มา สุดท้ายพังทั้งลูก
*** คิดรวมแล้วจบยาก บานปลาย ปวดหัว เหนื่อย ครับ
พอดีว่าผมพอใช้เครื่องกลึงเป็นนะครับแล้วคาบูที่ใส่อยู่ก้อของ n pro เลยอยากทราบการตั้งองศามีดแล้วต้องเราตรงไหนออกไรงี้อะครับ พอดีผมอยากรู้มากอะ สงสัย
ก็ไล่จากปากคาบูเข้าไปอะครับ ให้องศา ปากมันเฉียงเข้าไปข้างในคาบู
ไล่องศาเหมือนที่พี่ข้างบนบอกน่าจะถูกนะครับ ผมขอเพิ่มนิดนึงให้อยู่ในรูปเดิมครับ เพี้ยนได้ แต่ให้น้อยที่สุด วัดทางเดินภายในของเดิม ว่ากว้างเท่ากันจากตรงใหนไปถึงตรงใหน แล้วเราก็กลึงให้เท่ากันเหมือนกับของเดิม ผมยืนดูเค้าทำกันยากตรงที่จับคาร์บูฯให้ได้ศูนย์นี่ล่ะ นานเลยกว่าจะได้เริ่มคว้าน
ช่องที่ขยายเพิ่มเพื่อให้ใหญ่ขึ้น ที่ล่ะเบอร์ เบอร์ที่ว่านี้ส่วนมากจะเป็นเบอร์คู่นะครับ เอาข้อมูลมาจากสเปคคาร์บูฯเดิมติดรถ ที่จะมีแต่ 24,26,28,30,32,34,36,38 อย่าคว้านไปเบอร์คี่ล่ะเดี๋ยวจะงงว่าทำไมไล่น้ำมันกะอากาศไม่ลงสักที
เมื่อคว้านเสร็จแล้วเมื่อทางเดินเข้าใหญ่ขึ้น ก็ลองคิดคำนวณดูครับว่าควรเพิ่มหรือลดอากาศ แล้วจะไล่น้ำมันได้ง่ายขึ้น ผมก็ทำไม่เป็นนะครับอาศัยถามเอาครับ ตอนเค้าทำให้
:D
คว้านแล้วผลที่ได้คุ้มมั๊ยครับ
:D
อ้างจาก: kapooklookzaa เมื่อ มิถุนายน 17, 2013, 11:43:43 หลังเที่ยง
ไล่องศาเหมือนที่พี่ข้างบนบอกน่าจะถูกนะครับ ผมขอเพิ่มนิดนึงให้อยู่ในรูปเดิมครับ เพี้ยนได้ แต่ให้น้อยที่สุด วัดทางเดินภายในของเดิม ว่ากว้างเท่ากันจากตรงใหนไปถึงตรงใหน แล้วเราก็กลึงให้เท่ากันเหมือนกับของเดิม ผมยืนดูเค้าทำกันยากตรงที่จับคาร์บูฯให้ได้ศูนย์นี่ล่ะ นานเลยกว่าจะได้เริ่มคว้าน
ช่องที่ขยายเพิ่มเพื่อให้ใหญ่ขึ้น ที่ล่ะเบอร์ เบอร์ที่ว่านี้ส่วนมากจะเป็นเบอร์คู่นะครับ เอาข้อมูลมาจากสเปคคาร์บูฯเดิมติดรถ ที่จะมีแต่ 24,26,28,30,32,34,36,38 อย่าคว้านไปเบอร์คี่ล่ะเดี๋ยวจะงงว่าทำไมไล่น้ำมันกะอากาศไม่ลงสักที
เมื่อคว้านเสร็จแล้วเมื่อทางเดินเข้าใหญ่ขึ้น ก็ลองคิดคำนวณดูครับว่าควรเพิ่มหรือลดอากาศ แล้วจะไล่น้ำมันได้ง่ายขึ้น ผมก็ทำไม่เป็นนะครับอาศัยถามเอาครับ ตอนเค้าทำให้
อ่านแล้วท่านนี้มีหลักการดีครับ +1แรงไป
การคว้านคาร์บูมันแบ่งเป็นคว้านด้านทางเข้าและทางออก
1.ทางเข้าคือ บริเวณด้านหน้าลูกเร่งคาร์บู ด้านนี้คว้านได้เยอะเท่าที่พื้นที่มันอำนวยเลยครับ แต่นิยมทำให้บานแบบปากแตรครับ แต่ควรเว้นระยะหน้าลูกเร่งไว้ซัก5มิลครับ ไม่ควรบานออกไปมากเพื่อรักษาความเร็วของอากาศหน้าลูกเร่งครับ
2.ทางออกคือ บริเวณด้านหลังลูกเร่งด้านที่ต่อกับเครื่อง ด้านนี้จะต้องอิงจากขนาดลูกเร่งเป็นหลักครับ ยกตัวอย่างเช่นคาร์บูเอ็นโปร์ มีขนาดลูกเร่ง29.5มิล ฉะนั้นด้านทางออกจะเริ่มขยายตั้งแต่ด้านหลังลูกเร่งได้ไม่เกิน 29มิลครับ จากนั้นก็บานเป็นเทเปอร์ออกมา จะเอาให้เป็นขนาดเท่าไรก็แล้วแต่เราเลยครับ
ส่วนใหญ่คาร์บูที่คว้านขยายจะมีปัญหาคือ จูนเดินเบาไม่ค่อยลง ถ้าจะเล่นพวกนี้ต้องมีนมหนูอากาศไว้เล่นเยอะหน่อยครับ แต่จะขยับกี่เบอร์นั้นขึ้นอยูกับรถด้วยครับว่าทำอะไรมาบ้าง แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเกินจากเดิม5เบอร์ครับ