2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => ข้อมูลทางเทคนิค + D.I.Y ***ห้ามตั้งกระทู้สอบถามปัญหารถ*** => หัวข้อที่ตั้งโดย: linkin1aon เมื่อ มิถุนายน 04, 2013, 09:28:05 หลังเที่ยง

ชื่อ: อยากทราบวิธี+หลักการ คว้านปากคาบูเรเตอร์
โดย: linkin1aon เมื่อ มิถุนายน 04, 2013, 09:28:05 หลังเที่ยง
อยากทราบวิธี+หลักการ คว้านปากคาบูเรเตอร์ ว่าเค้าทำกันยังไงครับ แล้วต้องไล่นมหนู หรือ ไล่อากาศยังไงครับ
ชื่อ: Re: อยากทราบวิธี+หลักการ คว้านปากคาบูเรเต$
โดย: pp20000 เมื่อ มิถุนายน 06, 2013, 12:18:31 ก่อนเที่ยง
อยากรู้ด้วยคน
ชื่อ: Re: อยากทราบวิธี+หลักการ คว้านปากคาบูเรเต$
โดย: yooth mtx เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 04:43:08 หลังเที่ยง
ผมว่า ยกของรุ่นอื่น ที่ใหญ่กว่าสักหน่อย มาใส่ทั้งตัวง่ายกว่านะ ไม่กี่ร้อยบาท 400-700 แล้วแต่รุ่นครับ

ถ้าคว้าน ต้องส่งโรงกลึง  เสร็จแล้ว ต้องมาไล่นมหนูอีก ถ้าไม่มีสูตรอยู่แล้ว คงซื้อนมหนูกันหลายตัว ไล่กันปวดหัว จูนกันจนนัว ถอดเข้า-ถอดออก ไม่รู้กี่รอบ   คว้านไป คว้านมา  ไล่ไป-ไล่มา  สุดท้ายพังทั้งลูก

     *** คิดรวมแล้วจบยาก บานปลาย  ปวดหัว  เหนื่อย  ครับ

   
ชื่อ: Re: อยากทราบวิธี+หลักการ คว้านปากคาบูเรเตอร์
โดย: linkin1aon เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 07:09:00 หลังเที่ยง
พอดีว่าผมพอใช้เครื่องกลึงเป็นนะครับแล้วคาบูที่ใส่อยู่ก้อของ n pro เลยอยากทราบการตั้งองศามีดแล้วต้องเราตรงไหนออกไรงี้อะครับ พอดีผมอยากรู้มากอะ สงสัย
ชื่อ: Re: อยากทราบวิธี+หลักการ คว้านปากคาบูเรเต$
โดย: TZR เมื่อ มิถุนายน 11, 2013, 12:39:19 ก่อนเที่ยง
ก็ไล่จากปากคาบูเข้าไปอะครับ  ให้องศา ปากมันเฉียงเข้าไปข้างในคาบู
ชื่อ: Re: อยากทราบวิธี+หลักการ คว้านปากคาบูเรเต$
โดย: kapooklookzaa เมื่อ มิถุนายน 17, 2013, 11:43:43 หลังเที่ยง
ไล่องศาเหมือนที่พี่ข้างบนบอกน่าจะถูกนะครับ ผมขอเพิ่มนิดนึงให้อยู่ในรูปเดิมครับ เพี้ยนได้ แต่ให้น้อยที่สุด วัดทางเดินภายในของเดิม ว่ากว้างเท่ากันจากตรงใหนไปถึงตรงใหน แล้วเราก็กลึงให้เท่ากันเหมือนกับของเดิม ผมยืนดูเค้าทำกันยากตรงที่จับคาร์บูฯให้ได้ศูนย์นี่ล่ะ นานเลยกว่าจะได้เริ่มคว้าน

ช่องที่ขยายเพิ่มเพื่อให้ใหญ่ขึ้น ที่ล่ะเบอร์ เบอร์ที่ว่านี้ส่วนมากจะเป็นเบอร์คู่นะครับ เอาข้อมูลมาจากสเปคคาร์บูฯเดิมติดรถ ที่จะมีแต่ 24,26,28,30,32,34,36,38 อย่าคว้านไปเบอร์คี่ล่ะเดี๋ยวจะงงว่าทำไมไล่น้ำมันกะอากาศไม่ลงสักที

เมื่อคว้านเสร็จแล้วเมื่อทางเดินเข้าใหญ่ขึ้น ก็ลองคิดคำนวณดูครับว่าควรเพิ่มหรือลดอากาศ แล้วจะไล่น้ำมันได้ง่ายขึ้น ผมก็ทำไม่เป็นนะครับอาศัยถามเอาครับ ตอนเค้าทำให้
ชื่อ: Re: อยากทราบวิธี+หลักการ คว้านปากคาบูเรเตอร์
โดย: Ram 04 เมื่อ มิถุนายน 22, 2013, 08:07:17 หลังเที่ยง
 :D
ชื่อ: Re: อยากทราบวิธี+หลักการ คว้านปากคาบูเรเต$
โดย: aoaaued เมื่อ มิถุนายน 23, 2013, 02:07:48 หลังเที่ยง
คว้านแล้วผลที่ได้คุ้มมั๊ยครับ
ชื่อ: Re: อยากทราบวิธี+หลักการ คว้านปากคาบูเรเตอร์
โดย: GtozA เมื่อ เมษายน 19, 2014, 07:20:09 หลังเที่ยง
 :D
ชื่อ: Re: อยากทราบวิธี+หลักการ คว้านปากคาบูเรเต$
โดย: aoaaued เมื่อ เมษายน 23, 2014, 01:47:53 หลังเที่ยง
อ้างจาก: kapooklookzaa เมื่อ มิถุนายน 17, 2013, 11:43:43 หลังเที่ยง
ไล่องศาเหมือนที่พี่ข้างบนบอกน่าจะถูกนะครับ ผมขอเพิ่มนิดนึงให้อยู่ในรูปเดิมครับ เพี้ยนได้ แต่ให้น้อยที่สุด วัดทางเดินภายในของเดิม ว่ากว้างเท่ากันจากตรงใหนไปถึงตรงใหน แล้วเราก็กลึงให้เท่ากันเหมือนกับของเดิม ผมยืนดูเค้าทำกันยากตรงที่จับคาร์บูฯให้ได้ศูนย์นี่ล่ะ นานเลยกว่าจะได้เริ่มคว้าน

ช่องที่ขยายเพิ่มเพื่อให้ใหญ่ขึ้น ที่ล่ะเบอร์ เบอร์ที่ว่านี้ส่วนมากจะเป็นเบอร์คู่นะครับ เอาข้อมูลมาจากสเปคคาร์บูฯเดิมติดรถ ที่จะมีแต่ 24,26,28,30,32,34,36,38 อย่าคว้านไปเบอร์คี่ล่ะเดี๋ยวจะงงว่าทำไมไล่น้ำมันกะอากาศไม่ลงสักที

เมื่อคว้านเสร็จแล้วเมื่อทางเดินเข้าใหญ่ขึ้น ก็ลองคิดคำนวณดูครับว่าควรเพิ่มหรือลดอากาศ แล้วจะไล่น้ำมันได้ง่ายขึ้น ผมก็ทำไม่เป็นนะครับอาศัยถามเอาครับ ตอนเค้าทำให้

อ่านแล้วท่านนี้มีหลักการดีครับ +1แรงไป
ชื่อ: Re: อยากทราบวิธี+หลักการ คว้านปากคาบูเรเตอร์
โดย: mile เมื่อ พฤศจิกายน 28, 2014, 09:01:23 ก่อนเที่ยง
การคว้านคาร์บูมันแบ่งเป็นคว้านด้านทางเข้าและทางออก

1.ทางเข้าคือ บริเวณด้านหน้าลูกเร่งคาร์บู ด้านนี้คว้านได้เยอะเท่าที่พื้นที่มันอำนวยเลยครับ แต่นิยมทำให้บานแบบปากแตรครับ แต่ควรเว้นระยะหน้าลูกเร่งไว้ซัก5มิลครับ ไม่ควรบานออกไปมากเพื่อรักษาความเร็วของอากาศหน้าลูกเร่งครับ

2.ทางออกคือ บริเวณด้านหลังลูกเร่งด้านที่ต่อกับเครื่อง ด้านนี้จะต้องอิงจากขนาดลูกเร่งเป็นหลักครับ ยกตัวอย่างเช่นคาร์บูเอ็นโปร์ มีขนาดลูกเร่ง29.5มิล ฉะนั้นด้านทางออกจะเริ่มขยายตั้งแต่ด้านหลังลูกเร่งได้ไม่เกิน 29มิลครับ จากนั้นก็บานเป็นเทเปอร์ออกมา จะเอาให้เป็นขนาดเท่าไรก็แล้วแต่เราเลยครับ

ส่วนใหญ่คาร์บูที่คว้านขยายจะมีปัญหาคือ จูนเดินเบาไม่ค่อยลง ถ้าจะเล่นพวกนี้ต้องมีนมหนูอากาศไว้เล่นเยอะหน่อยครับ แต่จะขยับกี่เบอร์นั้นขึ้นอยูกับรถด้วยครับว่าทำอะไรมาบ้าง แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเกินจากเดิม5เบอร์ครับ