เมื่อกี่นี้เอง! เรื่องมีอยู่ว่า รถlsตัวเก่า เดิมๆ ไปกินข้าวไม่ไกลแค่ ๕๐๐ เมตร ขาไปปกติ แต่ขากลับ ออกซอยจะเข้า จะไปยูเทิน เร่วเครื่อง ๑๒๐ แล้วเกิดเสียง เกลกแล้วเครื่องก็ดับ ตอนแรกนึกว่าไฟไม่มีเหมือนที่เคยเป็น แต่สตาร์ดูแล้วไฟมา แต่ไม่มีแววจะติด เลยเข็นกลับบ้าน มาถอดหัวเทียนดู ที่เห็นคือหัวเทียนแตก แตกแบบหัวเทียนไม่ได้ละลายเลย มีหัวเทียนสำรองเลยเปรียน สตาร์ติด
ผมก็สงสัยว่าแตกได้ยังไง อะไหลทุกอย่างก็เดิมๆ ไม่ได้แต่ง จุดประสงตอนนี้คือหาข้อมูลให้หายสงสัย ไม่ได้ลบหลู่ E๒๐ ผมเองชอบ E๒๐ จูนก็จูนแล้วจนอัตตราเร่งก็ดีถูกกว่าอีกต่างหาก แต่เคยเติมแต่เบนซิน มาเปรียนเมื่อปลายเดือนมกราคม ใครมีความรู้เรื่องลึกแน่นำที่ครับอยากหาความรู้เข้าตัว ผมเองก็หาจากแหล่งอื่นๆด้วย ขอบคุณล่วงหน้าครับ
เจอแล้วครับ แบบนี้เลย(http://upic.me/i/yl/p1-17.jpg) (http://upic.me/show/43337426)
เขาบอกว่า สภาพหัวเทียน
ปลายฉนวนแตกหัก
ผลต่อการทำงาน
หัวเทียนบอด
สาเหตุ
ระบบการเผาไหม้ผิดปกติ, ปรับตั้งระยะห่างแกนกลางกับเขี้ยวหัวเทียนไม่ถูกต้อง
หัวเทียนปลอมครับ