เรื่องมันมีอยู่ว่า โซ่ กับ สเตอร์หน้า - หลังของรถผมนั้น โซ่ยืดจนตั้งไม่ได้แหละ ตัวโรเรอร์ที่หุ้มแกนโซ่ก็เริ่มหลุดออกไป 5 - 6 อันแล้ว ส่วนสเตอร์ก็เริ่มจะแหลมแล้ว ใกล้จะถึงเวลาเปลี่ยนแล้วเพราะมันก็กำลังจะเข้าปีที่ 2 แล้ว ผมเลยไปถามศูนย์เพราะขับผ่านพอดีเลยจอดรถแล้วลงไปถามดูว่า โซ่ 520 สเตอร์หน้า 14 ฟัน หลัง 39 ฟัน เบิกทั้งหมดนี่ราคาเท่าไร ไม่รู้ว่ายี่ห้ออะไรเพราะของหมด พอจดรายการทั้งหมดออกมาถึงกับแทบเป็นลมเลยครับ เบิกโซ่ กับสเตอร์หน้าหลัง รวมแล้ว 4,045 โอ้วจอร์ดราคานี่มันระดับ BigBike 250 CC. ขึ้นไปแล้วนะนี่ พอเสร็จแล้วรีบเดินออกจากศูนย์แล้วขับรถกลับโดยเร็ว พอลองไปแวะร้านขายอะไหล่แถวบ้าน(ย่านสะพานควาย) ถามว่าโซ่ สเตอร์หน้า - หลัง เท่าไร เค้าบอกว่า โซ่ 520 500 บาทต่อกล่อง สเตอร์หน้า 14 ฟัน 80 บาท หลัง 39 ฟัน 280 บาท ตราพระอาทิตย์รวมทั้งหมด 860 บาท แต่ของหมดเค้าบอกว่าอาทิตย์หน้าลองมาถามอีกที สรุปว่าเบิกศูนย์มันแพงไปไหมนี่ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/7dd/7qGw35.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wD9ijvFxRQV91sek)
นี่ครับราคาโซ่ สเตอร์หน้า - หลัง ปากกาสีแดงนี่คือราคาศูนย์ ส่วนปากกาสีน้ำเงินนั้นราคาของร้านอะไหล่ย่านสะพานควาย
เจอ แบบ นี้ หมด คำ พูด ครับพี่....
ไม่ใช่แพงครับ
โคดแพงตะหาก
ขูดเลือด ชูดเนื้อกันชัดๆ
แต่แปลกใจว่าทำไมสเตอร์หน้ามันถึงแพงกว่าสเตอร์หลังหว่า? (http://www.vigothailand.com/board/Smileys/vigothailand/th_019_.gif)
[i]แต่แปลกใจว่าทำไมสเตอร์หน้ามันถึงแพงกว่าสเตอร์หลังหว่า? [/i]
ผมคนนึงละทึ่ไม่ใช้เบิกศูนย์ เอาตามที่มีขายในท้องตลาดก็พอครับ หมดสภาพก็เปลี่ยน ตราพระอาทิตย์ก็พอได้ แกนสเตอร์ไม่สึกเร็วด้วยครับ
0 ก็ตามนั้นล่ะครับ แพงเวอร์ + VAT ต่างหาก
โซ่ผมซื้อยี่ห้อ ไม่รู้กล่องสีดำใหญ่ๆ 520 กี่ข้อจำไม่ได้ 380 บาทครับ เอามาใส่น้องโปรครับ ;)
ไม่รู้ว่าจะดีไหม แต่ใส่แก้ขัด(ยาวเลย)ไปก่อนครับไม่มีเงินซื้อของดีๆ :-[
แต่ขี่ไปมิตติ๊งที่สิงห์+แว๊นแล้วยังไม่ยืดเลย ;)
เบิกศูนย์..มันก็ราคานี้แหละครับ และเป็นความจริงที่สเตอร์หน้าแพงกว่าสเตอร์หลัง
สเตอร์หน้า...Sunstar ด้วยคุณภาพวัสดุ เป็นอะไหล่นำเข้า(made in Japan) บวกค่านั่นนี่โน่น
สเตอร์หลัง...อันนี้รุสึกจะเมด อิน ไทยแลนด์เราเอง ไม่มีค่านั่นนี่โน่น ราคาก็ลดหลั่นลงมา
โซ่...DID Japan O-ring ไม่มีข้อต่อ
ปล.เล่าให้ฟัง ถึงสิ่งที่ใช้ได้ กับ ใช้ได้ดี ของแพงมันมีเหตุผลที่มันแพงครับ
โซ่จากศูนย์ จะมี Oring ครับแพงอยู่แล้ว ส่วนโซ่ที่ใช้ตามร้านทั่วไปมันไม่แพงแต่ยืดย้วยง่าย ผมขี่ NSR250 อยู่ตอนนั้นซื้อ 520 บ้านเนราที่และตั้งโซ่ยืดง่ายมาก :P
พอดีพี่ชายแฟนไปเชียงกงได้ RK ญี่ปุ่นมาให้ ราคา 1000 ใส่มาปีแล้วยังไม่ไม่ยืดเลย
ส่วน เสตอร์ของศูนยืไม่สึกง่ายใช้ได้ยาวถ้าของตามร้านราคาถูกคุณภาพตามราคา
ปล.ผมเคยใช้ NSR150RR มา 3-4 ปีแรกไม่ต้องเปลี่ยนโซ่และเสตอร์ รถวิ่งเกือบทุกวัน บางบัวทอง-เมเจอร์รัชโยธิน หลังจากยึดแล้วเปลี่ยนโซ่เสตอร์แบบที่มีตามร้านทั่วไปไม่เกินหกเดือนก็ต้องเปลียนใหม่
เลือกเอาครับความคุ้มค่ากับราคา
ปล2. โซ่ศูนย์น่าจะเป็น RK นะครับขอบบอกตอนนี้น่าจะราคาขึ้นเป็น 3000++ แล้ว
ของจำพวก โซ่ เสตอร์ ยางนอก ยางใน ลูกปืน ซีล โอริง น๊อต หลอดไฟ ท่อยางต่างๆ ไปเข้าศูนย์เตรียมตัวกินมาม่าได้เลย 555
อ้างจาก: moji555 เมื่อ กุมภาพันธ์ 07, 2013, 08:34:50 หลังเที่ยง
ของจำพวก โซ่ เสตอร์ ยางนอก ยางใน ลูกปืน ซีล โอริง น๊อต หลอดไฟ ท่อยางต่างๆ ไปเข้าศูนย์เตรียมตัวกินมาม่าได้เลย 555
เค้ามีตังค์ ยุ่งไรด้วย
เบิกอะไหล่ศูนย์ต้องทำใจ จริงๆ
:-*
ของศูนย์แพงกว่าอยู่แล้วไม่ว่ารุ่นใหนๆ เพราะมันจะมาแพคกิ้งของยี่ห้อนั้นๆ ทำใจอย่างเดียวถ้าเข้าศูนย์ ดูดีไฮโซประมาณนั้น
เทียบกันแล้ว กับยี่ห้อพระอาทิตย์ คุณภาพก็ได้กัน ยกตัวอย่าง W125 ออกห้างใช้ได้ประมาณ 3 ปี ก็เริ่มเสียจนต้องเปลี่ยนใหม่ พอกับพระอาทิตย์เลย
ผมซื้อของพระอาทิตย์ ทั้งชุด สเตอร์หน้าหลังและโซ่ 365บาท เปลี่ยนหน้าร้านก็บวกเพิ่มอีก100บาทเป็น465บาทเองพร้อมเปลี่ยนให้ด้วยนะ
เพื่อนผมมันไปซื้อของศูนยมาก็500กว่าบาท แล้วยังต้องมาเสียค่าเปลี่ยนให้ผมอีก60บาท มันแพงกว่าของในร้านผมอีก
ผมก็ "งง" ของก็มีแถมถูกว่า คุณภาพก็พอๆกัน ทำไมไม่อุดหนุนเรานะ ยังหน้าด้านมาให้เราเปลี่ยนให้อีก คราวหลังไม่รับเปลี่ยนให้เรา
จะบอกมันว่า"ไม่รับเปลี่ยน ซื้อมาจากที่ใหนก็ให้กลับไปเปลี่ยนที่ ที่ซื้อมา" ต้องดัดนิสัยมันซะบ้าง
เพิ่งเปลี่ยนเลย หน้า520/14ฟัน ราคา 117 บาท หลัง520/40ฟัน ราคา 350 บาท( จากเดช...ไอ้เสื้อทอง) โซ่520/108L.ราคา 350 บาท
ราคา 4,xxx กว่าบาท คิดดู จะซื้อพระอาทิตย์ได้กี่ชุด
สนับสนุนให้ใช้พระอาทิตย์ครับ
ผม เคย บอก ไป ...เมื่อราว 4 ปี ก่อน เหมือนกัน ว่า โซ่ สเตอร์ เอนโปร เปลี่ยนที่ ศูนย์ ประมาณ 5000 บาท
ปรากฎว่า ได้รับ คอมเมนท์ ในเว็บอื่น ที่อบอุ่นมาก ประมาณ ว่า " บ้าเปล่า....ไอ่เดช สเตอร์ทองคำหรือไง ?."
ซึ่ง หลังจากนั้น มา ก็มี คนโทรมาสั่งะไหล่ กับ ผม จนถึงวันนี้ ประมาณ 1000 ครั้ง
ทุกครั้ง ผม จะแนะนำ ลูกค้า ว่า โซ่ สเตอร์ โปรอาร์ม ใช้ ยี่ห้อ พระอาทิตย์ก็ได้ ทน จะตาย ผมเคยใช้มา เป็น หมื่นกิโล ถึงจะได้เปลี่ยน
ชุดละ 700 กว่า บาท
.
ครับ ของที่ผมใส่อยู่ก็พระอาทตย์ครับ ทั้งโซ่และสเตอร์เลย ว่ากำลังจะเปลี่ยนแล้ว พอดีขับรถผ่านศูนย์ฯพอดีเลยลองเข้าไปถามดู ราคาก็ทำใจ เลยไปถามร้านขายอะไหล่แถวบ้านราคาก็ตามกระทู้ข้างบนนี่แหละครับ อิอิ...
:'( :'( :'( :'( :'(
ฟันโครตๆราคาเนี้ย 7-800ราคานี้ก็พอเเล้วคับ :o
เอามาให้ดูเล่นๆอย่าซีเรียส..ระหว่างสเตอร์หน้าสแตนดาร์ดเบิกศูนย์(ซื้อมาดองนานจนลืม..ฉลากเลือนจะหมด) กับ ยี่ห้อยอดนิยมครับ
ด้านหน้า
(http://image.ohozaa.com/i/03e/Lcgj9y.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wDAvL9MLn0xFQFEd)
ซูมๆ
(http://image.ohozaa.com/i/fd7/rcn8e1.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wDAweA1mU5XlBfcf)
ด้านหลัง
(http://image.ohozaa.com/i/51e/ge2HMu.png) (http://image.ohozaa.com/view2/wE24nRa5bKyr6B7I)
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ กุมภาพันธ์ 10, 2013, 09:09:15 ก่อนเที่ยง
เอามาให้ดูเล่นๆอย่าซีเรียส..ระหว่างสเตอร์หน้าสแตนดาร์ดเบิกศูนย์(ซื้อมาดองนานจนลืม..ฉลากเลือนจะหมด) กับ ยี่ห้อยอดนิยมครับ
ด้านหน้า
(http://image.ohozaa.com/i/03e/Lcgj9y.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wDAvL9MLn0xFQFEd)
ซูมๆ
(http://image.ohozaa.com/i/fd7/rcn8e1.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wDAweA1mU5XlBfcf)
ด้านหลัง
(http://image.ohozaa.com/i/51e/ge2HMu.png) (http://image.ohozaa.com/view2/wE24nRa5bKyr6B7I)
:D
ตอนนี้ผมใช้ สเตอร์กับโซ่ไม่มีโอริง ของพระอาทิตย์ ยังไม่มีข้อตายเลยเพราะฉีดโช่กับล้างเป็นประจำทุกครั้งที่มันเริ่มสกปรก ใช้มาได้เกือบ 3 ปีแล้ว เกิน 20000 กว่า กม. ยังสภาพดีอยู่เลย แต่ตอนนี้มันยืดแหละ คาดว่าตั้งใหม่ได้อีก แค่ 2 - 3 ครั้งก็คงต้องเปลี่ยนแล้ว
ของเบิกศูนย์ต้องเข้าใจครับว่ายังไงก็ต้องแพงเพราะศูนย์เขามีค่าใช้จ่ายเยอะค่าจ้างพนักงาน ภาษีน่าจะจ่ายสูงกว่าร้านขายอะไหล่ธรรมดา สินค้าต้องบวกvatอีก ดังนั้นเพื่อไม่อยากกะเป๋าตังเบาเข้าร้านอะไหล่ทั่วไปดีกว่า