2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => Gasohol Club => หัวข้อที่ตั้งโดย: Thanakirt Sritaravanish เมื่อ มกราคม 27, 2013, 12:15:14 ก่อนเที่ยง

ชื่อ: 2จังหวะ กับ e20
โดย: Thanakirt Sritaravanish เมื่อ มกราคม 27, 2013, 12:15:14 ก่อนเที่ยง
วันนี้ผมไปเติมน้ำมันที่ปั้ม ป.ต.ท เดห้นเขาเพิ่มมี E20 มาใหม่ผมเลยลงเติมไป
ประมาณ 50บาท ได้เกือบๆ 2 ลิตรก็ลองไปวัดดูปกติรถผมวีิ้งอยู่ประมาณ 140-150 หลังจากเติม E20
ไปแล้วขึ้น 160 เลย(อ่อ E20 มันดีอย่างนี้นี่เอง อิอิ) ไม่รู้ว่ามันขึ้นมาได้อย่างไง (ขัดลื่น ไอดี ไอเสีย เรียบร้อยแล้ว)
ผมใช่ RXZ ในลายเซนต์

   ข้อคำแนะจากเพื่อนๆพี่ๆที่ใช่ E20 ด้วย
 
1.แต่เครื่องมันจะร้อนมากว่าปกติ(ไม่รู้ว่าจริงรึป่าว หรือ คิดไปเอง ว่ะ)
2.อยากรุ้ว่า E20 มันจะกัดพวกซีนต่างๆในเครื่องยนต์รึ ป่าว
เช่น ซีนข้างข้อเหวี่ยง
3.สายน้ำมันล่ะต้องใช่แบบไหน ยี้ห้อ อะไร
4.ต้องปรับโอโต้ลุปให้กินมากขึ้นรึป่าว (ลดการสึกหรอ อันนี้ไม่รู้ว่าจริงรึป่าว)


ชื่อ: Re: 2จังหวะ กับ e20
โดย: Arm TZ เมื่อ มกราคม 27, 2013, 10:13:58 ก่อนเที่ยง
ท่านเติมโดยที่ไม่ได้จูนเพิ่มจากเดิมมันก็จะบางไปหน่อย เลยทำให้เครื่องร้อนขึ้น ต้องจูนใหม่เซ็ตใหม่เดี๋ยวก็หายร้อนเองพร้อมกับความมันส์

เรื่องมีปัญหากับซีลยางต่างๆของเครื่องไม่มีปัญหา

สายน้ำมันเปลี่ยนไปใช้สายสีเทาคาดแดงของรถรุ่นใหม่ๆ

ปรับ 2t เพิ่มอีกนิดด้วยก็ดีกันเหนียวไว้
ชื่อ: Re: 2จังหวะ กับ e20
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ มกราคม 27, 2013, 10:19:47 ก่อนเที่ยง
กระทู้ที่เท่าไหร่แล้วหว่า....เพลีย  ย้อนกลับไปอ่านกระทู้เก่าของท่านก็ได้นะ...ในบอร์ดนี้คำถามแบบนี้มีเยอะแยะ  เขาตอบกันไปหมดแล้ว....

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=85536.0 (http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=85536.0)
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=86296.0 (http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=86296.0)
ชื่อ: Re: 2จังหวะ กับ e20
โดย: KenJi เมื่อ มกราคม 27, 2013, 01:00:51 หลังเที่ยง
ถ้าตั้งกระทู้ถามเรื่องเดียวกันตั้งกระทู้เดียวก็พอแล้ว ไม่ต้องตั้งถึง 3 กระทู้หรอก ไม่ต้องกลัวจะไม่มีคนมาตอบ
ชื่อ: Re: 2จังหวะ กับ e20
โดย: Thanakirt Sritaravanish เมื่อ มกราคม 27, 2013, 05:47:36 หลังเที่ยง
ขอบคุณมากที่ให้คำแนะนำ
ชื่อ: Re: 2จังหวะ กับ e20
โดย: KenJi เมื่อ มกราคม 27, 2013, 06:05:24 หลังเที่ยง
วันนี้ (27/1/2556) ผมก็เพิ่งเติม E20 เพียวๆลงไป 3 ลิตร นมหนูเดิม ปรากฏว่าต้นฟอดเลย พอลองขัดสกูรอากาศเข้าเกือบสุดทีนี้ดีขึ้นมาเยอะเลยพุ่งปรูดป้าด ตอนนี้กำลังจับอาการต่อไปว่าต้องเพิ่มนมหนูหรือไม่
ชื่อ: Re: 2จังหวะ กับ e20
โดย: nuttakit เมื่อ มกราคม 29, 2013, 01:21:04 ก่อนเที่ยง
เเวะเก็บข้อมูล :'(
ชื่อ: Re: 2จังหวะ กับ e20
โดย: DirectX เมื่อ มกราคม 30, 2013, 02:45:43 หลังเที่ยง
RXZ เครื่องเดิมลูกโตกว่าเดิม ท่อเดิมไม่ผ่า วิ่ง160 ตามไมล์รถได้นี่มันก็เต็มกลืนแล้วนะจะไม่ให้มันร้อนได้ยังไง ลูกแท้มีไซค์แค่100 แต่ว่าไปคว้าน150 เสื้อสูปมันก็บางเกินที่โรงงานเขากำหนดมาแล้ว

และก็เครื่องรถน้อง พึ่งไปทำมาได้ไม่นานไม่ใช่หรอจะไปกลัวเรื่องซีลยางทำไม
ชื่อ: Re: 2จังหวะ กับ e20
โดย: nuttakit เมื่อ มกราคม 31, 2013, 08:03:34 ก่อนเที่ยง
ของผมเติมe20 ขับเรื่อยๆใช้ได้อยุ่ เเต่เวลาจะเเว้น จะออกตื้อๆ เลยไม่กล้า เเล้วเสียงท่อเปลี่ยนไปจากที่เคยเติม91 ยังงี้ ต้องจูนใหม่หรือไม่ครับ
ชื่อ: Re: 2จังหวะ กับ e20
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 07:08:52 หลังเที่ยง
มาตอบกระทู้นี้เพราะอยากลองกับคันในลายเซ็นต์  ออกจากสุรินทร์ถึงขอนแก่น วิ่งแก๊ส91 ตามปกติ น้ำมันเกือบหมดก๊อก 2 เลยจัดมาลองสัก200 โดยไม่จูน  ทดลองกดยางจากขอนแก่นถึงอุดร 116 กิโล
ลากเลนขวายาวจี้รถที่วิ่งเลนขวา พร้อมจับ gps ไปด้วย  ทำความเร็วได้ 135 gps ไมล์ชี้เท่าไหร่ไม่ต้องถาม   แต่ อาการเครื่องที่แสดงออกมา
1.ความร้อนที่เครื่องยนต์ร้อนกว่าเดิม
2.เข็มวัดที่ไมล์ เพิ่มจากเดิมนิดหน่อย
3.ชุดคลัทช์เดิมที่มันดังอยู่แล้ว  ดังกว่าเดิม  เพราะน้ำมันเครื่องมันเหลวขึ้น

ตอนนี้เหลือลองติดเครื่องตอนเช้าดูว่ามันจะติดยาก หรือเปล่า  หรือจะวอดหรือเปล่า

เท่าที่ดูสิ่งดีขึ้น แลกกับความร้อนที่เพิ่มขึ้น  ต้องลองจูนดูใหม่ดู  ถ้าลงตัวก็แจ่ม...

ขากลับสุรินทร์กลับมาเติมแก๊ส91 เหมือนเดิม  กลัวไส้แตก ฮ่าๆๆๆๆ

ปอลิง.วิ่ง 135 gps สั้นๆตอนห้าวอยากลอง เพราะแซงรถพ่วง 3 คันซ้อน  แล้วลดมาอยู่ที่ 140 ตามไมล์ จนถึงอุปรฯ
ชื่อ: Re: 2จังหวะ กับ e20
โดย: Arm TZ เมื่อ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 11:05:46 หลังเที่ยง
e20 จูนให้ดีๆเซ็ตนมหนูใหม่ได้ยิ่งดีแถมกลับไปเติม e10 ก็ยังวิ่งได้อยู่แอบหนาหน่อยๆ  ความร้อนไม่ต่างกันครับ ของผมขยับไฟแก่ด้วยยังชิวๆครับ  นมหนูเบอร์เดิมสำหรับรถของผมยังไงก็ไม่ลงตัว รถของผมสูตรพิสดารคว้านรูเอาใหญ่กว่าเดิม
ชื่อ: Re: 2จังหวะ กับ e20
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ กุมภาพันธ์ 02, 2013, 04:30:08 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 11:05:46 หลังเที่ยง
e20 จูนให้ดีๆเซ็ตนมหนูใหม่ได้ยิ่งดีแถมกลับไปเติม e10 ก็ยังวิ่งได้อยู่แอบหนาหน่อยๆ  ความร้อนไม่ต่างกันครับ ของผมขยับไฟแก่ด้วยยังชิวๆครับ  นมหนูเบอร์เดิมสำหรับรถของผมยังไงก็ไม่ลงตัว รถของผมสูตรพิสดารคว้านรูเอาใหญ่กว่าเดิม
วันนี้จัดลงถังไปอีก 300 ยังไม่ได้จูนอยู่ดี ขี่เอาขำขำ  ไว้ขากลับค่อยขี่ไปจูนไป
ชื่อ: Re: 2จังหวะ กับ e20
โดย: nuttakit เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 05:34:46 ก่อนเที่ยง
เมื่อวานผมจูนตั้ง4ครั้ง 3ครั้งเเรกไม่ถูกใจ รอบมันลงช้า ครั้งที่4โอเค อัตราการเร่งดีขึัน เเต่..ตอนจูนอยุ่เกจ์ความร้อนขึ้น80% อิอิ เลยออกไปเเว๊นให้ลมเข้าหม้อน้ำ ก็ลงเเตะขีดล่าง  ไม่รุ้เกี่ยวกับe20ป่าว จากเมื่อก่อนใช้91 จูนยังไงความร้อนก้มาไม่ถึงครึ่ง รบกวนถามฝู้รู้ครับ
ชื่อ: Re: 2จังหวะ กับ e20
โดย: aek_j เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 07:34:24 หลังเที่ยง
ถ้านมหนูเดิม ๆ ปิดอากาศลงครับ แล้วจับอาการ คันสีส้ม นมหนูเดิม ๆเทียมอีกต่างหาก ปิดอากาศเหลือ ครึ่งรอบ ช้อน 2 แข่ 120 ตามเกจ์เชียงรายพะเยา สบายยย
ชื่อ: Re: 2จังหวะ กับ e20
โดย: KenJi เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 10:13:19 หลังเที่ยง
อ้างจาก: KenJi เมื่อ มกราคม 27, 2013, 06:05:24 หลังเที่ยง
วันนี้ (27/1/2556) ผมก็เพิ่งเติม E20 เพียวๆลงไป 3 ลิตร นมหนูเดิม ปรากฏว่าต้นฟอดเลย พอลองขัดสกูรอากาศเข้าเกือบสุดทีนี้ดีขึ้นมาเยอะเลยพุ่งปรูดป้าด ตอนนี้กำลังจับอาการต่อไปว่าต้องเพิ่มนมหนูหรือไม่

อ้างจาก: aek_j เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 07:34:24 หลังเที่ยง
ถ้านมหนูเดิม ๆ ปิดอากาศลงครับ แล้วจับอาการ คันสีส้ม นมหนูเดิม ๆเทียมอีกต่างหาก ปิดอากาศเหลือ ครึ่งรอบ ช้อน 2 แข่ 120 ตามเกจ์เชียงรายพะเยา สบายยย

ตอนนี้รถผมเติม E20 มาได้อาทิตย์กว่าๆแล้ว รถผมนมหนูเบอร์เดิมเลย หลัก 138 เดินเบา 45 ตอนแรกปิดอาการเกือบสุดวิ่งดี พอผ่านมา 1 วันไม่ดีอย่างที่คิด สตาร์ทครั้งเดียวติดก็จริงแต่รอบต้นจนถึงรอบกลางบิดไม่ค่อยไป อาการบิดแล้วออกตื้อๆ เลย ต้องรอสัก 2 วินาที รอบจึงจะขึ้น แต่รอบสูงปี๊ดปร้าดมากๆ เลยเดาไว้ก่อนเลยว่าหนาไป

พอมาเปิดอาการออกมา 1 รอบ อาการดีขึ้นวิ่งสบายเลยทีนี้่
ชื่อ: Re: 2จังหวะ กับ e20
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ กุมภาพันธ์ 05, 2013, 08:48:41 หลังเที่ยง
กลับจากวิ่งทางไกลแล้ว E20 จะหมดถังแล้ว  คร่าวๆ รอบสูงๆก็วิ่งดี  แต่ติดที่ช่วงนี้หน้าหนาว  ติดเครื่องตอนเช้ายากกว่าเดิม บิดแล้ววอดกว่าเดิม
แช่ยาวๆ 140 ตามไมล์ อุดร-ขอนแก่น ก็โอเคดี  หมดถังแล้วจะกลับไปแก๊ส 91 เหมือนเดิมดีกว่า เพราะไม่ชอบอาการวอดตอนเครื่องเย็น...
ชื่อ: Re: 2จังหวะ กับ e20
โดย: Arm TZ เมื่อ กุมภาพันธ์ 17, 2013, 05:23:53 หลังเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ กุมภาพันธ์ 05, 2013, 08:48:41 หลังเที่ยง
กลับจากวิ่งทางไกลแล้ว E20 จะหมดถังแล้ว  คร่าวๆ รอบสูงๆก็วิ่งดี  แต่ติดที่ช่วงนี้หน้าหนาว  ติดเครื่องตอนเช้ายากกว่าเดิม บิดแล้ววอดกว่าเดิม
แช่ยาวๆ 140 ตามไมล์ อุดร-ขอนแก่น ก็โอเคดี  หมดถังแล้วจะกลับไปแก๊ส 91 เหมือนเดิมดีกว่า เพราะไม่ชอบอาการวอดตอนเครื่องเย็น...
ใช่เลยครับ ที่จริงรถผมก็อยากจะเพิ่มนมหนูเดินเบาให้ใหญ่ขึ้นจะช่วยได้มากเลย แต่ทว่ามันหาไม่ได้ อิจฉาคาร์บู ไข่หิน จังเลย...
ชื่อ: Re: 2จังหวะ กับ e20
โดย: nuttakit เมื่อ กุมภาพันธ์ 23, 2013, 02:43:39 ก่อนเที่ยง
        ตอนนี้เติม  e20 ไปหลายถังเเล้ว ยังไม่พบปัญหาไรเลยครับ ประหยัดได้กิงขนมเพิ่ม อิอิ ;)
ชื่อ: Re: 2จังหวะ กับ e20
โดย: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ กุมภาพันธ์ 23, 2013, 07:27:47 ก่อนเที่ยง
(http://image.ohozaa.com/i/54b/FGIr2X.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wDUh0MkoJNr8zgka)
(http://image.ohozaa.com/i/907/NOAIQB.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wDUh2cf7SgELsg21)
ผลการใช้อี 20    306 กม. (ปราจีน - วังน้อย  อยุธยา  ไปกลับ )ใช้น้ำมัน 10.3  ลิตร    รอบเฉลี่ย ที่  7000 - 8000  รอบ 
ชื่อ: Re: 2จังหวะ กับ e20
โดย: aoaaued เมื่อ กุมภาพันธ์ 23, 2013, 02:20:05 หลังเที่ยง
ผมใช้E20มาร่วม3ปีแล้วละไม่ได้ปรับแต่งอะไรเลย ความแรงเหลือเฟือครับ และที่ชอบอีกอย่างคือE20ของบางจากใส(น่าดื่ม)และน่าใช้กว่าของ ปตท.ครับ
ชื่อ: Re: 2จังหวะ กับ e20
โดย: KenJi เมื่อ กุมภาพันธ์ 23, 2013, 07:29:44 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ กุมภาพันธ์ 23, 2013, 02:20:05 หลังเที่ยง
ผมใช้E20มาร่วม3ปีแล้วละไม่ได้ปรับแต่งอะไรเลย ความแรงเหลือเฟือครับ และที่ชอบอีกอย่างคือE20ของบางจากใส(น่าดื่ม)และน่าใช้กว่าของ ปตท.ครับ

ผมก็เติม E20 ของบางจากครับเหตุผลก็เพราะใกล้บ้านดีนี่แหละแล้วก็ใสแจ๋วเลย แต่ E20 ขอปตท. ยังไม่เคยลองเลยไม่รู้ว่าสีอะไร
ชื่อ: Re: 2จังหวะ กับ e20
โดย: wazabikung9 เมื่อ กุมภาพันธ์ 23, 2013, 07:47:27 หลังเที่ยง
เจ้าNSRตากลมของผม อาการมันผิดปกติคัพ ลาก120 บอดส่ะงั้น ปรับเข็มให้กินขึ้นดัดลูกลอย ล้างก็อกโล้งๆ ถอดกรองและไม่ถอด

ลาก120 บอดเหมือนกัน บางทีขับ40-60 สะดุดมาก ลากไม่ค่อยขึ้น ก็พาไปศูนย์หมดไป2พันและคัพ อาการก็ยังไม่หาย อยากทราบว่า มันเป็นอ่ะไรกันแน่

นั้งทำ2วันและ.......ใครรู้ช่วยบอกหน่อยคัพ
ชื่อ: Re: 2จังหวะ กับ e20
โดย: wazabikung9 เมื่อ กุมภาพันธ์ 23, 2013, 07:50:04 หลังเที่ยง
อยากให้มัน วิ่งจี๊ด ต้องทำรึดัดแปลงอย่างไรบ้างคัพ และถ้าลงล้อมันจะสมดุดกับรถรึป้าวคัพ
ชื่อ: Re: 2จังหวะ กับ e20
โดย: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ กุมภาพันธ์ 23, 2013, 08:43:34 หลังเที่ยง
อ้างจาก: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ กุมภาพันธ์ 23, 2013, 07:27:47 ก่อนเที่ยง
(http://image.ohozaa.com/i/54b/FGIr2X.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wDUh0MkoJNr8zgka)
(http://image.ohozaa.com/i/907/NOAIQB.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wDUh2cf7SgELsg21)
ผลการใช้อี 20    306 กม. (ปราจีน - วังน้อย  อยุธยา  ไปกลับ )ใช้น้ำมัน 10.3  ลิตร    รอบเฉลี่ย ที่  7000 - 8000  รอบ 

ได้สูตรมาจากพี่วิทยื    นมหนู    42/160    เบิ้ลรอบปล่าว  แตะ 13000     
ชื่อ: Re: 2จังหวะ กับ e20
โดย: นนท์ มโนรมย์ เมื่อ กุมภาพันธ์ 25, 2013, 07:53:12 หลังเที่ยง
 ผมก็อาการเดียวกับกระทู้บนคับ เป๊ปเลย  ขึ้น100 วอดเลย น้ำมันก็ปรับสุดแล้ว
ชื่อ: Re: 2จังหวะ กับ e20
โดย: @@TaJung@@ เมื่อ กุมภาพันธ์ 26, 2013, 12:20:52 หลังเที่ยง
ก่อนใช้ เครื่องยนต์ต้องสมบูรณ์ก่อน(เครื่องฟิต)
ชื่อ: Re: 2จังหวะ กับ e20
โดย: JMF เมื่อ สิงหาคม 26, 2013, 10:59:48 หลังเที่ยง
ผมแสดงความคิดเห็นนะครับ(ส่วนตัว)
ผมลองใช้ทั้ง แดชซิ่ง มีโอซิ่ง  มีโอบ้าน ไม่มีปํัญหาอะไร อย่างที่อ่านอื่นบอกเครื่องต้องสภาพยังไม่มีอาการอะไรถึงจะระบุได้
ว่ารถท่านเป็นเพราะอะไรหรือที่น้ำมัน   ส่วนรถผมไม่มีปัญหาครับ...
ชื่อ: Re: 2จังหวะ กับ e20
โดย: RCS_MAN.PEA เมื่อ กันยายน 10, 2013, 11:38:46 หลังเที่ยง
หมดถังนี้จะเติม E20 ละนะ
ชื่อ: Re: 2จังหวะ กับ e20
โดย: KenJi เมื่อ ตุลาคม 24, 2014, 09:55:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ กุมภาพันธ์ 23, 2013, 08:43:34 หลังเที่ยง
อ้างจาก: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ กุมภาพันธ์ 23, 2013, 07:27:47 ก่อนเที่ยง
(http://image.ohozaa.com/i/54b/FGIr2X.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wDUh0MkoJNr8zgka)
(http://image.ohozaa.com/i/907/NOAIQB.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wDUh2cf7SgELsg21)
ผลการใช้อี 20    306 กม. (ปราจีน - วังน้อย  อยุธยา  ไปกลับ )ใช้น้ำมัน 10.3  ลิตร    รอบเฉลี่ย ที่  7000 - 8000  รอบ 

ได้สูตรมาจากพี่วิทยื    นมหนู    42/160    เบิ้ลรอบปล่าว  แตะ 13000     

N PRO นมหนูหลักกับเดินเบาเดิมเบอร์อะไรครับนี่

FSX ของผมเติม E20 มาปีกว่าแล้ว ว่าจะเพิ่มนมหนูขึ้นสักอย่างละ 2 เบอร์ พอดีว่าเพิ่งใส่ท่อแต่งแล้วลดสกรูอากาศรึ่งรอบ (ลดให้ส่วนผสมมันพอดี) เปิดแค่ 1 รอบ แต่รู้สึกว่ามันไม่ค่อยมันส์มือเลย ว่าจะเพิ่มนมหนูขึ้นสักหน่อย