คือว่าน๊อตฝาสูบผมขาดใส่มาไม่ครบขับมาตั่งนานเพิ่งสังเกตุขอถามผู้รู้หน่อยครับว่ามันจะเป็นอะไรมั้ย
แนะว่าไปบ่งออกเลยคับ...ไม่งั้นงานงอกแน่
มันจะเป็นอะไรคับบอกอาการมาที
น้ำเล็ด ฝารั่ว น้ำดันคล้ายฝาสูบโก่ง ความร้อนขึ้นง่าย
แต่ฝา K มีน็อตตั้ง 5 ตัว ถ้าขี่ไม่หนัก อาการอาจยังไม่แสดง
อ้างจาก: icHi เมื่อ มกราคม 19, 2013, 04:14:22 ก่อนเที่ยง
น้ำเล็ด ฝารั่ว น้ำดันคล้ายฝาสูบโก่ง ความร้อนขึ้นง่าย
แต่ฝา K มีน็อตตั้ง 5 ตัว ถ้าขี่ไม่หนัก อาการอาจยังไม่แสดง
ถ้าฝาโก่งเราเอาไปปาดได้มั้ยครับหรือต้องเปลี่ยนอย่างเดียว
ไม่น่าเป็นไปได้ ว่า จะ ใส่ มาไม่ครบ แล้ว ขับขี่ได้แบบ ไม่มีผล อะไร เลย
ขนาด ขัน ไม่แน่น ประเก็นไม่ดี อัดกาว ไม่พอ น้ำ หล่อเย็น มัน ยังเล็ด ออกมา
.
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ มกราคม 19, 2013, 09:27:16 ก่อนเที่ยง
ไม่น่าเป็นไปได้ ว่า จะ ใส่ มาไม่ครบ แล้ว ขับขี่ได้แบบ ไม่มีผล อะไร เลย
ขนาด ขัน ไม่แน่น ประเก็นไม่ดี อัดกาว ไม่พอ น้ำ หล่อเย็น มัน ยังเล็ด ออกมา
.
มันเป็นไปแล้วครับผมตั้งกระทู้ถามถึงการถอดเสื้อสูบคืออยากรู้ว่าเสื้อผมปลอกรึยังเมื่อวานจะลองถอดดูเลยเห็นว่าน๊อตมันขาดไป1ตัวที่ฝาสูบ
อ้างจาก: o__o_oza เมื่อ มกราคม 19, 2013, 04:26:14 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: icHi เมื่อ มกราคม 19, 2013, 04:14:22 ก่อนเที่ยง
น้ำเล็ด ฝารั่ว น้ำดันคล้ายฝาสูบโก่ง ความร้อนขึ้นง่าย
แต่ฝา K มีน็อตตั้ง 5 ตัว ถ้าขี่ไม่หนัก อาการอาจยังไม่แสดง
ถ้าฝาโก่งเราเอาไปปาดได้มั้ยครับหรือต้องเปลี่ยนอย่างเดียว
ฝาไม่โก่งจากน็อตฝาขาดไปตัวนึงหรอกครับ
ฝาจะโก่งเมื่อกรณีโอเวอร์ฮีท เช่น น้ำแห้ง หรือความร้อนขึ้นสูง
ซึ่งถ้าโก่งไม่มาก ปาดหน้าเรียบซ่อมแซมได้ครับ
อ้างจาก: icHi เมื่อ มกราคม 19, 2013, 09:42:18 หลังเที่ยง
อ้างจาก: o__o_oza เมื่อ มกราคม 19, 2013, 04:26:14 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: icHi เมื่อ มกราคม 19, 2013, 04:14:22 ก่อนเที่ยง
น้ำเล็ด ฝารั่ว น้ำดันคล้ายฝาสูบโก่ง ความร้อนขึ้นง่าย
แต่ฝา K มีน็อตตั้ง 5 ตัว ถ้าขี่ไม่หนัก อาการอาจยังไม่แสดง
ถ้าฝาโก่งเราเอาไปปาดได้มั้ยครับหรือต้องเปลี่ยนอย่างเดียว
ฝาไม่โก่งจากน็อตฝาขาดไปตัวนึงหรอกครับ
ฝาจะโก่งเมื่อกรณีโอเวอร์ฮีท เช่น น้ำแห้ง หรือความร้อนขึ้นสูง
ซึ่งถ้าโก่งไม่มาก ปาดหน้าเรียบซ่อมแซมได้ครับ
ขอบคุณมากครับท่าน
ฝาสูบ คาวา ใส่ นอตแค่ 3 ตัวก็ไม่เป็นไรครับ ถ้าฝาปกตินะ
จากประสบการณ์ จริง ของผม ..ทั้งรุ่นโอริง ..และรุ่นประเก็น เท่าที่เจอ มา เอา ไม่อยู่ แน่ ๆ ครับ เวลา น้ำเดือด
เมื่อแรงกด ณ จุด นั้น ไม่มี .. น้ำเดือด ต้อเงเล็ด ออกมา แน่นอน
ยังไง ก็ตาม หาก น็อต ไม่ครบ มา ... ก็หา มา ใส่ไว้ ให้ครบ เป็นดี ที่สุด ครับ
หากไม่ จำเป็น วิศวะกร เค้าคงไม่ออกแบบ อย่างนั้น แน่นอน
.(http://image.ohozaa.com/i/a49/XEjjOZ.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wAWnI85Ky0HPIIiq)
เอ็น...มีหก...ยังไม่ได้เลย...สงสัยยังไม่เทพ คิๆๆ
เคยลองแล้วขาดไปตัวหนึ่ง....เล็ดออกด้านข้างคับ ถ้าขันแค่ 3 ตัวไม่ต้องสืบ...
อ้าวว ผมเคยลองขันแค่ 3 ตัว เอาไปซัด ไม่เปนไรครับ สงสัย เคอาผม ของเทียม
ทุกวันนี้ผมถอดฝาสูบ เคอาคันนี้ถอด รอบที่ 4 ไม่เคยเปลี่ยนโอริง เเละไม่ทากาว ก็ไม่มีการเล็ดนะ เออ ยังไงนี่
แต่ที่ผมกล้บบอกเพราะผมลองมาแล้ว จึงกล้าพูด แต่ ทั้งนี้ทั้งนั้น อาจจะเป็นแค่บางคันก็เป็นได้ งงๆ นะ อิอิ
งานกระกอบฝา ที่ใช้โอริง โดยเฉพาะรถที่ใช้แล้ว
ปัจจัยที่สำคัญที่ความสะอาดของการเตรียมชิ้นงาน
เพราะระบบโอริงต้องการผิวสัมผัสที่แนบสนิทตลอดวง
ซึ่งความละเอียดการเตรียมชิ้นงานแต่ละท่านแต่ละอู่ ก็ให้ความสำคัญ และความละเอียดไม่เท่ากัน
ผลก็ต่างกันไปได้บ้างนะครับ
รักๆ กันนะครับ พี่น้องกันทั้งนั้น
รถผมก็ไม่มีอาการอะไรเลยนะคับน้ำในห้อน้ำก็ไม่ยุบมากอาทิตย์นึงเปิดดูทีรถใช้ทุกวัน
สุดยอดเลย.... น๊อตฝาสูปไม่ครบยังใช้ได้ปรกตินี่ ?
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ มกราคม 20, 2013, 06:11:44 หลังเที่ยง
จากประสบการณ์ จริง ของผม ..ทั้งรุ่นโอริง ..และรุ่นประเก็น เท่าที่เจอ มา เอา ไม่อยู่ แน่ ๆ ครับ เวลา น้ำเดือด
เมื่อแรงกด ณ จุด นั้น ไม่มี .. น้ำเดือด ต้อเงเล็ด ออกมา แน่นอน
ยังไง ก็ตาม หาก น็อต ไม่ครบ มา ... ก็หา มา ใส่ไว้ ให้ครบ เป็นดี ที่สุด ครับ
หากไม่ จำเป็น วิศวะกร เค้าคงไม่ออกแบบ อย่างนั้น แน่นอน
.(http://image.ohozaa.com/i/a49/XEjjOZ.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wAWnI85Ky0HPIIiq)
เห็นด้วยครับ
เเวะเก็บข้อมูล :'(