นมหนูเดินเบาใหญ่เกินไป รถเราจะมีอาการอย่างไรคับ
รถจะสำลัก ตอนบิดรถในรอบสูงคับ บางที่คาร์บูมีไอน้ำเกาะบ้างเป็นบางครั่ง รอรู้ท่านต่อไปคับ
ผม เเถม 1คำถาม ท่า เล็ก ไป มั่งหล่ะครับ
เข้ามาดู
เล็กไป บิดมากๆวอด ถ้าฝืนต่อก็......ลูกอาจทะลุก็เป็นได้
ถูกทุกข้อ เหอ เหอ เหอ โวน..โว้นนนน
อาการของรถน้ำมันหนาคือ หัวเทียนดำครับ
ไปปะยางก่อน - -*
แล้วถ้านมหนูเดินเบาใหญ่ไปละคับอาการจะเป็นเหมือนกันไหม
[size=10pt]นมหนูเดินเบาใหญ่เกินไป รถเราจะมีอาการอย่างไรคับ[/size]
ถ้านมหนูเดินเบาใหญ่ไป แต่ถ้าใหญ่ไม่มากจนเกินไป ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเพราะสามารถจูนสกรูปรับได้และก็อาจไปปรับตรงเข็มเร่งของนมหนูหลักช่วยได้อีกที่นึง แต่หากใหญ่มากๆเครื่องอาจรอรอบนิดนึงเพราะสำลักน้ำมัน ข้อดี ของนมหนูเดินเบาใหญีคือเครื่องจะติดง่าย อาจไม่ต้องโชคน้ำมันก็ติด
ส่วนนมหนูเดินเบาเล็กไป เครื่องจะติดยาก ต้องโช๊คน้ำมันช่วย เวลาเร่งเครื่องจะ วอดๆ ครับ
รู้มาแค่เนี่ยะ.... รอผู้รู้ท่านอื่นมาเสริมครับ
รอบต่ำ มันจะตื้อๆ ถ้าสตาณืทปล่อยเดินเบาไว้ทั้งวัน หัวเทียนก้จะดำ ถ้าความร้อนไม่สูงเกินไปซะก่อนนะคั้บ อิอิ
เก็บ ความรู้ครับ
ใหญ่ไปวิ่งดีแต่กินน้ำมัน
เล็กไปก็บิดแล้ววอดเหมือนกัน
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2012, 01:57:33 หลังเที่ยง
[size=10pt]นมหนูเดินเบาใหญ่เกินไป รถเราจะมีอาการอย่างไรคับ[/size]
ถ้านมหนูเดินเบาใหญ่ไป แต่ถ้าใหญ่ไม่มากจนเกินไป ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเพราะสามารถจูนสกรูปรับได้และก็อาจไปปรับตรงเข็มเร่งของนมหนูหลักช่วยได้อีกที่นึง แต่หากใหญ่มากๆเครื่องอาจรอรอบนิดนึงเพราะสำลักน้ำมัน ข้อดี ของนมหนูเดินเบาใหญีคือเครื่องจะติดง่าย อาจไม่ต้องโชคน้ำมันก็ติด
ส่วนนมหนูเดินเบาเล็กไป เครื่องจะติดยาก ต้องโช๊คน้ำมันช่วย เวลาเร่งเครื่องจะ วอดๆ ครับ
รู้มาแค่เนี่ยะ.... รอผู้รู้ท่านอื่นมาเสริมครับ
ตามพี่คนนี้เลย +1
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ พฤศจิกายน 03, 2012, 01:57:33 หลังเที่ยง
[size=10pt]นมหนูเดินเบาใหญ่เกินไป รถเราจะมีอาการอย่างไรคับ[/size]
ถ้านมหนูเดินเบาใหญ่ไป แต่ถ้าใหญ่ไม่มากจนเกินไป ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเพราะสามารถจูนสกรูปรับได้และก็อาจไปปรับตรงเข็มเร่งของนมหนูหลักช่วยได้อีกที่นึง แต่หากใหญ่มากๆเครื่องอาจรอรอบนิดนึงเพราะสำลักน้ำมัน ข้อดี ของนมหนูเดินเบาใหญีคือเครื่องจะติดง่าย อาจไม่ต้องโชคน้ำมันก็ติด
ส่วนนมหนูเดินเบาเล็กไป เครื่องจะติดยาก ต้องโช๊คน้ำมันช่วย เวลาเร่งเครื่องจะ วอดๆ ครับ
รู้มาแค่เนี่ยะ.... รอผู้รู้ท่านอื่นมาเสริมครับ
ถั่วต้ม...
ตามข้างบนเลยครับ สตารท์ติดง่ายครับไม่ต้องเปิดโชคน้ำมันครับ แต่วิ่งช้าๆมันจะตึ้อๆหรือไม่ก็สำลักนิดๆแต่ก็ไม่มากครับ
นมหนูเดินเบาใหญ่เกินไป สตาร์ทติดง่าย เดินเบาไม่นิ่ง จูนยากหน่อย รอบเดินเบาหนักๆ ควันหนา เหม็นเบนซิน ออกตัวง่าย แต่สำลัก
ถ้าจะเพิ่มก็ควรเพิ่มไม่มากนะครับ เช่นจากเดิม 42 ก็ขยับเป็น 45 แค่นี้ก็พอสำหรับการจูน (รองรับ E20) ถ้าจูนพอดีกลิ่นเผาใหม้ 2T จะหอมๆ
ถ้าเล็กเกินไปก็จูนยากเช่นกัน จ่ายน้ำมันไม่พอดีกับความต้องการของรถรุ่นนั้นๆ ออกตัววอด เครื่องร้อนเร็ว รอบขึ้นช้า ลูกจะติดตอนยกคันเร่งครับ(มีเสียงสท้อนขึ้นมาจากเครื่องยนต์) ยังไงเสียก็ควรแต่ พอดีๆ นะครับ
สุดท้ายแล้วถ้าวิ่งดีทุกความเร็วรอบ ก็ควรถอดหัวเทียนออกมาเช็คอีกทีนึงนะครับ หัวเทียนจะเป็นตัวบ่งชี้ว่าควรเพิ่ม หรือลด ตัวไหนยังไงนะครับ
ตอนเครื่องเย็น สตาด ทีเดียวติด ขี่ได้แต่ สะดุด บิดจม จะพุ่งๆ วอดๆ สลับกัน
เข้ามาเก็บความรู้ อิอิ...