กระทู้ นี้ส่วนตัวชี้ นำ point ไปที่การถอย รถ 4 จังหวะใหม่ๆๆ มาใช้งานนะ ครับ ไม่ได้หมายถึงรถเก่าที่มีอยู่กัน
ยกตัวอย่าง ว่าถ้าเป้น Fino Scoopy เนี่ย สำหรับคนที่ไม่สามารถ แกะถอดล้าง คารืบูได้ด้วยตัวเอง
ระบบหัวฉีดสบาย กว่ามาก และเหมาะ กับเชืิ้อเพลืง E20 E10 ทำงานได้ดี แต่ต้องเข้าใจระบบการทำงานมันนิดนึง
คาร์บูอาจยืดหยุ่นกว่าแต่จะพบปัญหา สกปรก ได้ง่าย ต้องถอดมาล้างจูนบ่อยๆๆ กรณี่ท่านเติมน้ำมันไม่เต้มถัง สนิมเกาะ
ก้จะโดน gassohal กัดสนิมเกาะเต้มคาร์บู (ถ้าไม่ได้ติดกรองเบนซิน )แต่หัวฉีด ตัวดุดดน้ำมันจะมีตัวกรองในตัวอยู่แร้วสะดวกมากมาย
ปัญหาน้อยกว่า ถ้ามีปัญหาอาจค่าใช้จ่ายสุงกว่า คาร์บูหน่อย
----------------------------------------------------
อย่างปัญหา หัวฉีดที่ผมเจอคือ โชกัน 125 หัวฉีดีรุ่นแรง จะมีปัญหาที่กล่อง ECM ดีที่มีประกันนะครับ
ถ้าเปลี่ยนเองปัญหาเยอะแน่ กล่องรุ่นแรกมีปัยหาการฉีดน้ำมัน ที่บางไปแรงวิ่งไม่ออก เคลม เป้นตัว Axelo
ไปปรากฏว่า วิ่งฉิว สบายเติม e20 สบายมาก คือ สรุปว่า ถ้ามีปัญหาหัวฉีด แพงกว่าแน่ครับ แต่การทำงาน
มันสะดวกดีจิงๆๆๆ อยากปรับเป้น 85 อาจต้องเพิ่มกล่อง เข้าไปมีหลายตัว อันนี้แพงกว่าคารืบูเรเเตอร์แน่ครับ
ไม่งั้นเดิม ๆๆ E10 E20 ไปครับ :(
ด้านการใช้งาน ระบบหัวฉีด E20 รุ่นใหม่เดี่ยวมาชี้แนะวิธีใช้งานให้นิดนึงนะครับ
ใช้อย่างไรไม่ให้เครื่องยนต์ เกิดอาการ น้ำมันบางแร้ว สะดุด หรือ หวิวๆๆๆ ได้
เข้ามานั่งรอข้อมูลครับ
ปูเสื่อรอข้อมูลด้วยคน :D
ขออภัยพี่น้องแม้ว ทุกท่าน ตายห่า เลยผม มามาปูพรม แร้วหายหัว ขอโทษด้วยครับ
เอาไว้เสร็จงานหลังวันที่ 2 นะครับ จะมาจารไน อีกที่ตามประสพการณ์ที่มีไม่มากแต่ก็มาแชร์กันครับ
หลังวันที่ 2 นะครับ ขอโทษจริงๆๆ รักนะ จุ้ฟฟๆๆๆๆๆๆๆๆ
รอดูครับ
เข้ามารอรับความรู้ อิอิ.....
กรรม หัวฟูครับ กินลิโพ ทุกวัน งานไม่เสร้จ ขออภัยจิงๆๆ คร้าบเสร้จแร้ว ด่วนๆๆเลย
รอ
รอด้วยครับ
รอด้วย
:( รอด้วย
ไม่ได้อัพเดทให้ นานนับ ปี
มัวไปดู แล สาวก amd อยู่ครับ 55
ปี 2014 ปั้ม e20 บานเบอะ โชกัน 125 ผมใช้ e20 สบายปร๋อ ส่วน เวฟ 100 อัพเครื่องไรฟ่าน จุน e20 e42.5 สบายครับ
รถยนตื มาจะเล่น e85 หมดเกลี้ยงแหล่ว เพื่อนๆๆยังมีใครใช้ เบนซินกันอีกบ้างเอ่ย อิอิ
อ้างจาก: micronz เมื่อ กรกฎาคม 29, 2014, 10:11:39 หลังเที่ยง
ไม่ได้อัพเดทให้ นานนับ ปี
มัวไปดู แล สาวก amd อยู่ครับ 55
ปี 2014 ปั้ม e20 บานเบอะ โชกัน 125 ผมใช้ e20 สบายปร๋อ ส่วน เวฟ 100 อัพเครื่องไรฟ่าน จุน e20 e42.5 สบายครับ
รถยนตื มาจะเล่น e85 หมดเกลี้ยงแหล่ว เพื่อนๆๆยังมีใครใช้ เบนซินกันอีกบ้างเอ่ย อิอิ
ตอนนี้ E20 มีแทบทุกปั๊มแล้วครับ หาเติมง่ายมากๆ แต่ผมก็ยังเติมบางจากเหมือนเดิมนะเพราะมีบัตรสะสมแต้มอิอิ....
ผมเติม E20 มาได้ปีกว่าแล้วก็ยังไม่มีปัญหาอะไรนอกจาก เครื่องสะอาดขึ้นทำให้เขม่าน้อยลง บิดติดมือมากขึ้น และประหยัดเงินมากมาก แต่น้ำมันกินมากขึ้นเพราะเครื่องมันบิดติดมือมากเลยทำให้ลากรอบบ่อยเกิน เบนซินเดียวนี้ไม่อยากมองราคาเลยเพราะเห็นราคามันแล้วไม่ไหว 555+
ตามเวลา ครับ ใครจะบ้าไปเติม ลิตร ละ 48-50 บาท
โชกัน 125 Fi เตรียมพร้อมตั้งแต่ 4 ปีก่อน ตอนนี้ E20 ยาวๆๆ
ตอนนั้นปั้มยังไม่ค่อยจะมีเลยครับ อิอิ
--------------------------------
E20 มาตรฐาน สถานีต้่อไป e85 ค่อยมาว่าการปรับจูนกันต่อ
เครื่อง 4 T นะครับ 2T เราคงจบที่ E20 85 ไม่หวายครับ สาหัสไปนิด
อ. กู้ดก็ไม่ค่อยได้เล่นที่นี่นานแล้ว ไม่ค่อยไหว อ่ะ กับ 2ที ปรับยากไปหน่อย