สงสัย ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่องด้วย แล้วใส่ปลายท่อแต่งที่ใหญ่ๆจะได้มั๊ย
เพราะว่าเครื่อง 2 จังหวะไม่มีวาวล์ไอดีและไอเสีย (แต่บางรุ่นมีวาวล์ไอเสีย) ต้องใช้ลูกสูบเป็นตัวเปิด - ปิดพอตไอดีและไอเสียทำหน้าที่เหมื่อนวาวล์แทน ที่ท้องท่อรถ 2 จังหวะต้องป่องเพราะว่า เพื่อทำการสะท้อนไอดีบางส่วนที่หลุดออกมาจากห้องเผาไหม้ให้กลับเข้าไปในห้องเผาไหม้ดั่งเดิมเพื่อทำการจุดระเบิดในครั้งต่อไป เพราะถ้าหากไม่สะท้อนไอดีบางส่วนที่หลุดออกมาจะทำให้เครื่องกำลังตกน่ะครับ
ตามในรูปจะมีอยู่ช่วงนึงที่พอตไอดีและพอตไอเสียเปิดพร้อมกัน ช่วงนั้นจะทำให้ไอดีบางส่วนนั้นหลุดออกไป แต่ด้วยลักษณะของคอท่อของรถ 2 จังหวะ เลยทำให้ไอดีบางส่วนที่หลุดออกมานั้นสะท้อนกลับเข้าไปในห้องเผาไหม้ดั่งเดิมแล้วทำการจุดระเบิดในครั้งต่อไปได้.........
(http://upic.me/i/dr/9anigif2.gif) (http://upic.me/show/45372208)
เยี่ยมเรยยย ขอบคุณสำหรับความรู้ใหม่ๆครับ
+1 สำหรับความรู้ดี ๆ ครับ
เยี่ยมครับ
ท่าน KenJi แนะนำไปแล้วครับ +1ให้ทั้ง2ท่านครับ
พึ่งกระจ่างก็วันนี้นี้เอง
อ้อ ต้องป้องครับ จะได้เกิดกฎ เมจิ คอเตชั่น สลับหมุนเวียน อากาศเกิดแรงกดดัน จึงทำให้รถวิ่งดี อิอิ
สงสัยมาตั้งหลายปีมันเป็นแบบนี้นี่เอง
:D :D :D
มีหลายคนอยู่ครับ ที่ถามว่าคอท่อรถ 4 จังหวะสามารถนำมาใส่กับ 2 จังหวะได้ไหม คำตอบคือได้ครับแต่ผลที่ได้มาคือรถวิ่งไม่ค่อยไปครับ
:) :) :) :) :) :) :)
แล้วถ้าเราเอาปลาย 4 จังหวะมายัดใส่ 2 จังหวะ เสียงมันจะนุ่มขึ้นเยอะไหม?
สวดยอด
สุดยอดครับ ข้อมูล อ่านแล้วเข้าใจง่าย ขอบคุณครับ
แต่แอบถามนิดหนึ่ง ท่อรุ่นเก่า แบบคาวาซากิ จีทีโอ มันไม่ป่องกลาง ถ้าใส่แบบป่องกลางรถจะแรงขึ้นหรือเปล่าครับ???
อ้างจาก: กาฝาก เมื่อ ตุลาคม 05, 2012, 01:56:14 หลังเที่ยง
แล้วถ้าเราเอาปลาย 4 จังหวะมายัดใส่ 2 จังหวะ เสียงมันจะนุ่มขึ้นเยอะไหม?
ในกระทู้นี้เลยครับเจ้าของกระทู้นำปลายท่อของ CB400 มาใส่ N Pro ส่วนเสียงจะเป็นยังไงลองไปฟังดูเลย
http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=45687.20 (http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=45687.20)
อ้างจาก: sine เมื่อ ตุลาคม 05, 2012, 06:38:42 หลังเที่ยง
สุดยอดครับ ข้อมูล อ่านแล้วเข้าใจง่าย ขอบคุณครับ
แต่แอบถามนิดหนึ่ง ท่อรุ่นเก่า แบบคาวาซากิ จีทีโอ มันไม่ป่องกลาง ถ้าใส่แบบป่องกลางรถจะแรงขึ้นหรือเปล่าครับ???
Kawasaki GTO มันไม่ป่องตรงกลาง แต่มีลักษณะคล้ายกับท่อ 4T น่าจะไว้รีดกำลังในรอบต้นได้ดีกว่าครับเพราะว่า GTO ส่วนใหญเอาไว้บรรทุกของหนักเลยต้องทำให้รอบต้นจัดกว่ารอบปลาย คงจะประมาณนี้แหละน้าอิอิ
ความรู้ทั้งนั้น ขอบคุณมากๆครับ ???
+1ไปเลย
มาเก็บความรู้ครับ ???
ขอบคุณมากครับ ชอบมากกระทู้แบบนี้ ได้ความรู้ เพิ่มขึ้นมาเลย เดี่ยวจะเอาไปโม้ต่อกะเด็กข้างบ้าน 555 มันต้องนั่งกันตาค้าง แน่ๆๆ
อ้างจาก: KenJi เมื่อ ตุลาคม 04, 2012, 01:35:37 ก่อนเที่ยง
เพราะว่าเครื่อง 2 จังหวะไม่มีวาวล์ไอดีและไอเสีย (แต่บางรุ่นมีวาวล์ไอเสีย) ต้องใช้ลูกสูบเป็นตัวเปิด - ปิดพอตไอดีและไอเสียทำหน้าที่เหมื่อนวาวล์แทน ที่ท้องท่อรถ 2 จังหวะต้องป่องเพราะว่า เพื่อทำการสะท้อนไอดีบางส่วนที่หลุดออกมาจากห้องเผาไหม้ให้กลับเข้าไปในห้องเผาไหม้ดั่งเดิมเพื่อทำการจุดระเบิดในครั้งต่อไป เพราะถ้าหากไม่สะท้อนไอดีบางส่วนที่หลุดออกมาจะทำให้เครื่องกำลังตกน่ะครับ
ตามในรูปจะมีอยู่ช่วงนึงที่พอตไอดีและพอตไอเสียเปิดพร้อมกัน ช่วงนั้นจะทำให้ไอดีบางส่วนนั้นหลุดออกไป แต่ด้วยลักษณะของคอท่อของรถ 2 จังหวะ เลยทำให้ไอดีบางส่วนที่หลุดออกมานั้นสะท้อนกลับเข้าไปในห้องเผาไหม้ดั่งเดิมแล้วทำการจุดระเบิดในครั้งต่อไปได้.........
(http://www.picza.net/save/20121004xEdvvdvIPdllI482316_sv1/pic/2012_10_04-100-20121004xEdvvdvIPdllI482316.gif) (http://www.picza.net/show.php?id=20121004xEdvvdvIPdllI482316)
(http://www.picza.net)
สุดยอดครับ
อ้างจาก: banjong เมื่อ ตุลาคม 23, 2012, 03:06:45 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: KenJi เมื่อ ตุลาคม 04, 2012, 01:35:37 ก่อนเที่ยง
เพราะว่าเครื่อง 2 จังหวะไม่มีวาวล์ไอดีและไอเสีย (แต่บางรุ่นมีวาวล์ไอเสีย) ต้องใช้ลูกสูบเป็นตัวเปิด - ปิดพอตไอดีและไอเสียทำหน้าที่เหมื่อนวาวล์แทน ที่ท้องท่อรถ 2 จังหวะต้องป่องเพราะว่า เพื่อทำการสะท้อนไอดีบางส่วนที่หลุดออกมาจากห้องเผาไหม้ให้กลับเข้าไปในห้องเผาไหม้ดั่งเดิมเพื่อทำการจุดระเบิดในครั้งต่อไป เพราะถ้าหากไม่สะท้อนไอดีบางส่วนที่หลุดออกมาจะทำให้เครื่องกำลังตกน่ะครับ
ตามในรูปจะมีอยู่ช่วงนึงที่พอตไอดีและพอตไอเสียเปิดพร้อมกัน ช่วงนั้นจะทำให้ไอดีบางส่วนนั้นหลุดออกไป แต่ด้วยลักษณะของคอท่อของรถ 2 จังหวะ เลยทำให้ไอดีบางส่วนที่หลุดออกมานั้นสะท้อนกลับเข้าไปในห้องเผาไหม้ดั่งเดิมแล้วทำการจุดระเบิดในครั้งต่อไปได้.........
(http://www.picza.net/save/20121004xEdvvdvIPdllI482316_sv1/pic/2012_10_04-100-20121004xEdvvdvIPdllI482316.gif) (http://www.picza.net/show.php?id=20121004xEdvvdvIPdllI482316)
(http://www.picza.net)
สุดยอดครับ
:(
เพราะมันไม่ แบน ครับปม
+1 ไปครับท่าน Kenji
เพราะมัน กินจุนิ ก่ะสิท้องป่องค่ะ อิอิ
สุดยอดเลยครับท่าน KenJi +1
>:( >:( >:( 555+
อ้างจาก: KenJi เมื่อ ตุลาคม 04, 2012, 01:35:37 ก่อนเที่ยง
เพราะว่าเครื่อง 2 จังหวะไม่มีวาวล์ไอดีและไอเสีย (แต่บางรุ่นมีวาวล์ไอเสีย) ต้องใช้ลูกสูบเป็นตัวเปิด - ปิดพอตไอดีและไอเสียทำหน้าที่เหมื่อนวาวล์แทน ที่ท้องท่อรถ 2 จังหวะต้องป่องเพราะว่า เพื่อทำการสะท้อนไอดีบางส่วนที่หลุดออกมาจากห้องเผาไหม้ให้กลับเข้าไปในห้องเผาไหม้ดั่งเดิมเพื่อทำการจุดระเบิดในครั้งต่อไป เพราะถ้าหากไม่สะท้อนไอดีบางส่วนที่หลุดออกมาจะทำให้เครื่องกำลังตกน่ะครับ
ตามในรูปจะมีอยู่ช่วงนึงที่พอตไอดีและพอตไอเสียเปิดพร้อมกัน ช่วงนั้นจะทำให้ไอดีบางส่วนนั้นหลุดออกไป แต่ด้วยลักษณะของคอท่อของรถ 2 จังหวะ เลยทำให้ไอดีบางส่วนที่หลุดออกมานั้นสะท้อนกลับเข้าไปในห้องเผาไหม้ดั่งเดิมแล้วทำการจุดระเบิดในครั้งต่อไปได้.........
(http://upic.me/i/dr/9anigif2.gif) (http://upic.me/show/45372208)
+1ให้ครับ ความรู้ดี
มีท้องหรือเปล่านะ.......อิอิ :(
อ้างจาก: nawaboot เมื่อ มกราคม 13, 2015, 07:09:00 หลังเที่ยง
อ้างจาก: KenJi เมื่อ ตุลาคม 04, 2012, 01:35:37 ก่อนเที่ยง
เพราะว่าเครื่อง 2 จังหวะไม่มีวาวล์ไอดีและไอเสีย (แต่บางรุ่นมีวาวล์ไอเสีย) ต้องใช้ลูกสูบเป็นตัวเปิด - ปิดพอตไอดีและไอเสียทำหน้าที่เหมื่อนวาวล์แทน ที่ท้องท่อรถ 2 จังหวะต้องป่องเพราะว่า เพื่อทำการสะท้อนไอดีบางส่วนที่หลุดออกมาจากห้องเผาไหม้ให้กลับเข้าไปในห้องเผาไหม้ดั่งเดิมเพื่อทำการจุดระเบิดในครั้งต่อไป เพราะถ้าหากไม่สะท้อนไอดีบางส่วนที่หลุดออกมาจะทำให้เครื่องกำลังตกน่ะครับ
ตามในรูปจะมีอยู่ช่วงนึงที่พอตไอดีและพอตไอเสียเปิดพร้อมกัน ช่วงนั้นจะทำให้ไอดีบางส่วนนั้นหลุดออกไป แต่ด้วยลักษณะของคอท่อของรถ 2 จังหวะ เลยทำให้ไอดีบางส่วนที่หลุดออกมานั้นสะท้อนกลับเข้าไปในห้องเผาไหม้ดั่งเดิมแล้วทำการจุดระเบิดในครั้งต่อไปได้.........
(http://upic.me/i/dr/9anigif2.gif) (http://upic.me/show/45372208)
+1ให้ครับ ความรู้ดี
+1 คืนให้ครับ