2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องทั่วไป => หัวข้อที่ตั้งโดย: auntonio_lpn เมื่อ ตุลาคม 03, 2012, 11:49:59 หลังเที่ยง

ชื่อ: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: auntonio_lpn เมื่อ ตุลาคม 03, 2012, 11:49:59 หลังเที่ยง
สงสัย ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่องด้วย  แล้วใส่ปลายท่อแต่งที่ใหญ่ๆจะได้มั๊ย
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: KenJi เมื่อ ตุลาคม 04, 2012, 01:35:37 ก่อนเที่ยง
เพราะว่าเครื่อง 2 จังหวะไม่มีวาวล์ไอดีและไอเสีย (แต่บางรุ่นมีวาวล์ไอเสีย) ต้องใช้ลูกสูบเป็นตัวเปิด - ปิดพอตไอดีและไอเสียทำหน้าที่เหมื่อนวาวล์แทน ที่ท้องท่อรถ 2 จังหวะต้องป่องเพราะว่า เพื่อทำการสะท้อนไอดีบางส่วนที่หลุดออกมาจากห้องเผาไหม้ให้กลับเข้าไปในห้องเผาไหม้ดั่งเดิมเพื่อทำการจุดระเบิดในครั้งต่อไป เพราะถ้าหากไม่สะท้อนไอดีบางส่วนที่หลุดออกมาจะทำให้เครื่องกำลังตกน่ะครับ

ตามในรูปจะมีอยู่ช่วงนึงที่พอตไอดีและพอตไอเสียเปิดพร้อมกัน ช่วงนั้นจะทำให้ไอดีบางส่วนนั้นหลุดออกไป แต่ด้วยลักษณะของคอท่อของรถ 2 จังหวะ เลยทำให้ไอดีบางส่วนที่หลุดออกมานั้นสะท้อนกลับเข้าไปในห้องเผาไหม้ดั่งเดิมแล้วทำการจุดระเบิดในครั้งต่อไปได้.........

(http://upic.me/i/dr/9anigif2.gif) (http://upic.me/show/45372208)
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: auntonio_lpn เมื่อ ตุลาคม 04, 2012, 06:31:12 ก่อนเที่ยง
เยี่ยมเรยยย  ขอบคุณสำหรับความรู้ใหม่ๆครับ 
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: กาฝาก เมื่อ ตุลาคม 04, 2012, 07:33:23 ก่อนเที่ยง
+1 สำหรับความรู้ดี ๆ ครับ
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: ball227 เมื่อ ตุลาคม 04, 2012, 07:44:12 ก่อนเที่ยง
เยี่ยมครับ
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: aoaaued เมื่อ ตุลาคม 04, 2012, 10:48:27 ก่อนเที่ยง
ท่าน KenJi แนะนำไปแล้วครับ +1ให้ทั้ง2ท่านครับ                                         
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: mushashi เมื่อ ตุลาคม 04, 2012, 11:04:23 ก่อนเที่ยง
พึ่งกระจ่างก็วันนี้นี้เอง
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: KenJi เมื่อ ตุลาคม 04, 2012, 12:07:06 หลังเที่ยง
อ้างจาก: กาฝาก เมื่อ ตุลาคม 04, 2012, 07:33:23 ก่อนเที่ยง
+1 สำหรับความรู้ดี ๆ ครับ
+1 คืนให้ครับผมอิอิ...

อ้างจาก: aoaaued เมื่อ ตุลาคม 04, 2012, 10:48:27 ก่อนเที่ยง
ท่าน KenJi แนะนำไปแล้วครับ +1ให้ทั้ง2ท่านครับ                                         
+1 คืนให้ครับผมอิอิ...
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: thidasatan เมื่อ ตุลาคม 04, 2012, 12:26:58 หลังเที่ยง
อ้อ ต้องป้องครับ จะได้เกิดกฎ เมจิ คอเตชั่น สลับหมุนเวียน อากาศเกิดแรงกดดัน จึงทำให้รถวิ่งดี อิอิ
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: black850 เมื่อ ตุลาคม 04, 2012, 06:32:56 หลังเที่ยง
สงสัยมาตั้งหลายปีมันเป็นแบบนี้นี่เอง
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: ĒҗŽā เมื่อ ตุลาคม 05, 2012, 07:52:27 ก่อนเที่ยง
 :D :D :D
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: KenJi เมื่อ ตุลาคม 05, 2012, 01:48:10 หลังเที่ยง
มีหลายคนอยู่ครับ ที่ถามว่าคอท่อรถ 4 จังหวะสามารถนำมาใส่กับ 2 จังหวะได้ไหม คำตอบคือได้ครับแต่ผลที่ได้มาคือรถวิ่งไม่ค่อยไปครับ

:) :) :) :) :) :) :)
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: กาฝาก เมื่อ ตุลาคม 05, 2012, 01:56:14 หลังเที่ยง
แล้วถ้าเราเอาปลาย 4 จังหวะมายัดใส่ 2 จังหวะ เสียงมันจะนุ่มขึ้นเยอะไหม?
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: *-* อาร์ม.โคราช *-* เมื่อ ตุลาคม 05, 2012, 06:21:56 หลังเที่ยง
สวดยอด
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: sine เมื่อ ตุลาคม 05, 2012, 06:38:42 หลังเที่ยง
สุดยอดครับ ข้อมูล อ่านแล้วเข้าใจง่าย ขอบคุณครับ
แต่แอบถามนิดหนึ่ง ท่อรุ่นเก่า แบบคาวาซากิ จีทีโอ มันไม่ป่องกลาง ถ้าใส่แบบป่องกลางรถจะแรงขึ้นหรือเปล่าครับ???
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: KenJi เมื่อ ตุลาคม 05, 2012, 07:02:08 หลังเที่ยง
อ้างจาก: กาฝาก เมื่อ ตุลาคม 05, 2012, 01:56:14 หลังเที่ยง
แล้วถ้าเราเอาปลาย 4 จังหวะมายัดใส่ 2 จังหวะ เสียงมันจะนุ่มขึ้นเยอะไหม?
ในกระทู้นี้เลยครับเจ้าของกระทู้นำปลายท่อของ CB400 มาใส่ N Pro ส่วนเสียงจะเป็นยังไงลองไปฟังดูเลย

http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=45687.20 (http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=45687.20)

อ้างจาก: sine เมื่อ ตุลาคม 05, 2012, 06:38:42 หลังเที่ยง
สุดยอดครับ ข้อมูล อ่านแล้วเข้าใจง่าย ขอบคุณครับ
แต่แอบถามนิดหนึ่ง ท่อรุ่นเก่า แบบคาวาซากิ จีทีโอ มันไม่ป่องกลาง ถ้าใส่แบบป่องกลางรถจะแรงขึ้นหรือเปล่าครับ???
Kawasaki GTO มันไม่ป่องตรงกลาง แต่มีลักษณะคล้ายกับท่อ 4T น่าจะไว้รีดกำลังในรอบต้นได้ดีกว่าครับเพราะว่า GTO ส่วนใหญเอาไว้บรรทุกของหนักเลยต้องทำให้รอบต้นจัดกว่ารอบปลาย คงจะประมาณนี้แหละน้าอิอิ
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: iboom เมื่อ ตุลาคม 06, 2012, 01:42:04 ก่อนเที่ยง
ความรู้ทั้งนั้น ขอบคุณมากๆครับ ???
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: nawaboot เมื่อ ตุลาคม 08, 2012, 01:29:59 ก่อนเที่ยง
+1ไปเลย
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: suriya5822 เมื่อ ตุลาคม 08, 2012, 06:34:45 ก่อนเที่ยง
มาเก็บความรู้ครับ ???
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: sine เมื่อ ตุลาคม 08, 2012, 10:10:22 หลังเที่ยง
ขอบคุณมากครับ ชอบมากกระทู้แบบนี้ ได้ความรู้ เพิ่มขึ้นมาเลย เดี่ยวจะเอาไปโม้ต่อกะเด็กข้างบ้าน 555 มันต้องนั่งกันตาค้าง แน่ๆๆ
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: banjong เมื่อ ตุลาคม 23, 2012, 03:06:45 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: KenJi เมื่อ ตุลาคม 04, 2012, 01:35:37 ก่อนเที่ยง
เพราะว่าเครื่อง 2 จังหวะไม่มีวาวล์ไอดีและไอเสีย (แต่บางรุ่นมีวาวล์ไอเสีย) ต้องใช้ลูกสูบเป็นตัวเปิด - ปิดพอตไอดีและไอเสียทำหน้าที่เหมื่อนวาวล์แทน ที่ท้องท่อรถ 2 จังหวะต้องป่องเพราะว่า เพื่อทำการสะท้อนไอดีบางส่วนที่หลุดออกมาจากห้องเผาไหม้ให้กลับเข้าไปในห้องเผาไหม้ดั่งเดิมเพื่อทำการจุดระเบิดในครั้งต่อไป เพราะถ้าหากไม่สะท้อนไอดีบางส่วนที่หลุดออกมาจะทำให้เครื่องกำลังตกน่ะครับ

ตามในรูปจะมีอยู่ช่วงนึงที่พอตไอดีและพอตไอเสียเปิดพร้อมกัน ช่วงนั้นจะทำให้ไอดีบางส่วนนั้นหลุดออกไป แต่ด้วยลักษณะของคอท่อของรถ 2 จังหวะ เลยทำให้ไอดีบางส่วนที่หลุดออกมานั้นสะท้อนกลับเข้าไปในห้องเผาไหม้ดั่งเดิมแล้วทำการจุดระเบิดในครั้งต่อไปได้.........

(http://www.picza.net/save/20121004xEdvvdvIPdllI482316_sv1/pic/2012_10_04-100-20121004xEdvvdvIPdllI482316.gif) (http://www.picza.net/show.php?id=20121004xEdvvdvIPdllI482316)
(http://www.picza.net)
สุดยอดครับ
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: KenJi เมื่อ สิงหาคม 21, 2014, 04:08:22 หลังเที่ยง
อ้างจาก: banjong เมื่อ ตุลาคม 23, 2012, 03:06:45 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: KenJi เมื่อ ตุลาคม 04, 2012, 01:35:37 ก่อนเที่ยง
เพราะว่าเครื่อง 2 จังหวะไม่มีวาวล์ไอดีและไอเสีย (แต่บางรุ่นมีวาวล์ไอเสีย) ต้องใช้ลูกสูบเป็นตัวเปิด - ปิดพอตไอดีและไอเสียทำหน้าที่เหมื่อนวาวล์แทน ที่ท้องท่อรถ 2 จังหวะต้องป่องเพราะว่า เพื่อทำการสะท้อนไอดีบางส่วนที่หลุดออกมาจากห้องเผาไหม้ให้กลับเข้าไปในห้องเผาไหม้ดั่งเดิมเพื่อทำการจุดระเบิดในครั้งต่อไป เพราะถ้าหากไม่สะท้อนไอดีบางส่วนที่หลุดออกมาจะทำให้เครื่องกำลังตกน่ะครับ

ตามในรูปจะมีอยู่ช่วงนึงที่พอตไอดีและพอตไอเสียเปิดพร้อมกัน ช่วงนั้นจะทำให้ไอดีบางส่วนนั้นหลุดออกไป แต่ด้วยลักษณะของคอท่อของรถ 2 จังหวะ เลยทำให้ไอดีบางส่วนที่หลุดออกมานั้นสะท้อนกลับเข้าไปในห้องเผาไหม้ดั่งเดิมแล้วทำการจุดระเบิดในครั้งต่อไปได้.........

(http://www.picza.net/save/20121004xEdvvdvIPdllI482316_sv1/pic/2012_10_04-100-20121004xEdvvdvIPdllI482316.gif) (http://www.picza.net/show.php?id=20121004xEdvvdvIPdllI482316)
(http://www.picza.net)
สุดยอดครับ

:(
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: thidasatan เมื่อ สิงหาคม 21, 2014, 04:53:40 หลังเที่ยง
เพราะมันไม่ แบน ครับปม
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: ALLaser เมื่อ สิงหาคม 21, 2014, 07:00:02 หลังเที่ยง
+1  ไปครับท่าน Kenji
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: KenJi เมื่อ สิงหาคม 21, 2014, 08:29:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ALLaser เมื่อ สิงหาคม 21, 2014, 07:00:02 หลังเที่ยง
+1  ไปครับท่าน Kenji

+1 คืนให้นะครับ อิอิ...
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: ratree เมื่อ สิงหาคม 22, 2014, 09:18:38 ก่อนเที่ยง
เพราะมัน กินจุนิ ก่ะสิท้องป่องค่ะ  อิอิ
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: b-13_u เมื่อ สิงหาคม 24, 2014, 11:18:28 หลังเที่ยง
สุดยอดเลยครับท่าน KenJi +1
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: nuttakit เมื่อ ตุลาคม 24, 2014, 09:00:51 หลังเที่ยง
อ้างจาก: thidasatan เมื่อ สิงหาคม 21, 2014, 04:53:40 หลังเที่ยง
เพราะมันไม่ แบน ครับปม
:( :( :(  ยาวปายๆๆๆ
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: KenJi เมื่อ มกราคม 10, 2015, 10:32:05 หลังเที่ยง
อ้างจาก: b-13_u เมื่อ สิงหาคม 24, 2014, 11:18:28 หลังเที่ยง
สุดยอดเลยครับท่าน KenJi +1
ครับ บวกคืนให้นะครับ

อ้างจาก: nuttakit เมื่อ ตุลาคม 24, 2014, 09:00:51 หลังเที่ยง
อ้างจาก: thidasatan เมื่อ สิงหาคม 21, 2014, 04:53:40 หลังเที่ยง
เพราะมันไม่ แบน ครับปม
:( :( :(  ยาวปายๆๆๆ

อืมมันก็จริงอยู่ 555+
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: GtozA เมื่อ มกราคม 13, 2015, 12:15:17 ก่อนเที่ยง
 >:( >:( >:( 555+
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: nawaboot เมื่อ มกราคม 13, 2015, 07:09:00 หลังเที่ยง
อ้างจาก: KenJi เมื่อ ตุลาคม 04, 2012, 01:35:37 ก่อนเที่ยง
เพราะว่าเครื่อง 2 จังหวะไม่มีวาวล์ไอดีและไอเสีย (แต่บางรุ่นมีวาวล์ไอเสีย) ต้องใช้ลูกสูบเป็นตัวเปิด - ปิดพอตไอดีและไอเสียทำหน้าที่เหมื่อนวาวล์แทน ที่ท้องท่อรถ 2 จังหวะต้องป่องเพราะว่า เพื่อทำการสะท้อนไอดีบางส่วนที่หลุดออกมาจากห้องเผาไหม้ให้กลับเข้าไปในห้องเผาไหม้ดั่งเดิมเพื่อทำการจุดระเบิดในครั้งต่อไป เพราะถ้าหากไม่สะท้อนไอดีบางส่วนที่หลุดออกมาจะทำให้เครื่องกำลังตกน่ะครับ

ตามในรูปจะมีอยู่ช่วงนึงที่พอตไอดีและพอตไอเสียเปิดพร้อมกัน ช่วงนั้นจะทำให้ไอดีบางส่วนนั้นหลุดออกไป แต่ด้วยลักษณะของคอท่อของรถ 2 จังหวะ เลยทำให้ไอดีบางส่วนที่หลุดออกมานั้นสะท้อนกลับเข้าไปในห้องเผาไหม้ดั่งเดิมแล้วทำการจุดระเบิดในครั้งต่อไปได้.........

(http://upic.me/i/dr/9anigif2.gif) (http://upic.me/show/45372208)

+1ให้ครับ ความรู้ดี
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: ton-zx เมื่อ มกราคม 18, 2015, 09:23:34 หลังเที่ยง
มีท้องหรือเปล่านะ.......อิอิ :(
ชื่อ: Re: ทำไมท่อ2จังหวะต้องท้องป่อง
โดย: KenJi เมื่อ มกราคม 19, 2015, 12:09:31 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: nawaboot เมื่อ มกราคม 13, 2015, 07:09:00 หลังเที่ยง
อ้างจาก: KenJi เมื่อ ตุลาคม 04, 2012, 01:35:37 ก่อนเที่ยง
เพราะว่าเครื่อง 2 จังหวะไม่มีวาวล์ไอดีและไอเสีย (แต่บางรุ่นมีวาวล์ไอเสีย) ต้องใช้ลูกสูบเป็นตัวเปิด - ปิดพอตไอดีและไอเสียทำหน้าที่เหมื่อนวาวล์แทน ที่ท้องท่อรถ 2 จังหวะต้องป่องเพราะว่า เพื่อทำการสะท้อนไอดีบางส่วนที่หลุดออกมาจากห้องเผาไหม้ให้กลับเข้าไปในห้องเผาไหม้ดั่งเดิมเพื่อทำการจุดระเบิดในครั้งต่อไป เพราะถ้าหากไม่สะท้อนไอดีบางส่วนที่หลุดออกมาจะทำให้เครื่องกำลังตกน่ะครับ

ตามในรูปจะมีอยู่ช่วงนึงที่พอตไอดีและพอตไอเสียเปิดพร้อมกัน ช่วงนั้นจะทำให้ไอดีบางส่วนนั้นหลุดออกไป แต่ด้วยลักษณะของคอท่อของรถ 2 จังหวะ เลยทำให้ไอดีบางส่วนที่หลุดออกมานั้นสะท้อนกลับเข้าไปในห้องเผาไหม้ดั่งเดิมแล้วทำการจุดระเบิดในครั้งต่อไปได้.........

(http://upic.me/i/dr/9anigif2.gif) (http://upic.me/show/45372208)

+1ให้ครับ ความรู้ดี

+1 คืนให้ครับ