ไม่รู้ว่าแดชใส่กล่องไฟเอ็น จะทำให้ประสิทธิภาพดีขึ้นกว่าเดิมไมครับ เอ็นแบบไหนจะดีกว่ากันหน่อครับ รบกวนพี่ๆช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ
อยากรู้เหมือนกันคับ
ไม่เคยลองครับ เคยแต่กล่องแต่งเลยครับ
ผมว่าถ้าหัวปลั๊ก มันใส่กันได้ ก็คงจะพุ่งปรี๊ดปร๊าดเลยล่ะครับ อิอิ
มันใส่ได้ นะผมว่า
ใส่กล่อง N ต้องเอาพลัชเชอ N มาด้วย เห็นผลชัดเจนเลย (ไฟหน้าสว่างขึ้นเห็นแน่นอน)
อ้างจาก: mmm00 เมื่อ ตุลาคม 04, 2012, 10:16:32 หลังเที่ยง
ใส่กล่อง N ต้องเอาพลัชเชอ N มาด้วย เห็นผลชัดเจนเลย (ไฟหน้าสว่างขึ้นเห็นแน่นอน)
ผมดูพัลเชอรื เอ็นกะ แดช เหมื่อนกันเดะเลยนะครับ งงจริง
ใส่กล่องเอ็นก็ไม่ได้แตกต่างจากถ้ากล่องแดชเดิมร๊อก ถ้าไม่ทำเครื่องให้เหมาะสมกับกล่อง ไม่งั้นพวกนักแข่งแด๊กไบรค์เขาก็คงเอามาใส่กันหมดแล้วละ
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ ตุลาคม 05, 2012, 10:58:31 ก่อนเที่ยง
ใส่กล่องเอ็นก็ไม่ได้แตกต่างจากถ้ากล่องแดชเดิมร๊อก ถ้าไม่ทำเครื่องให้เหมาะสมกับกล่อง ไม่งั้นพวกนักแข่งแด๊กไบรค์เขาก็คงเอามาใส่กันหมดแล้วละ
:P ต่างแน่นอนครับ อยู่ๆใส่เข้าไปเฉยๆ ผมรับรองว่าต่างแน่ๆครับ :'(
อ้างจาก: mmm00 เมื่อ ตุลาคม 04, 2012, 10:16:32 หลังเที่ยง
ใส่กล่อง N ต้องเอาพลัชเชอ N มาด้วย เห็นผลชัดเจนเลย (ไฟหน้าสว่างขึ้นเห็นแน่นอน)
:-X ขอค้านนะครับ สำหรับความเห็นนี้ ไม่เห็นด้วยอย่างแรง :P :P :P
อ้างจาก: max! เมื่อ ตุลาคม 04, 2012, 10:51:32 หลังเที่ยง
อ้างจาก: mmm00 เมื่อ ตุลาคม 04, 2012, 10:16:32 หลังเที่ยง
ใส่กล่อง N ต้องเอาพลัชเชอ N มาด้วย เห็นผลชัดเจนเลย (ไฟหน้าสว่างขึ้นเห็นแน่นอน)
ผมดูพัลเชอรื เอ็นกะ แดช เหมื่อนกันเดะเลยนะครับ งงจริง
:o ความเหมือนที่แตกต่าง สุดขั้ว :'(
อยากลองเหมือนกันครับ มีกล่องไฟเอ็นตากลมอยู่อันนึง แต่ยังหาแดชมาทำแรงไม่ได้เลย 555+++
ใส่กล่อง+พัลเซอร์ = ไฟหน้าสว่างขึ้น
หงายเงิบเลยตู.....
พาลเซอร์ เอ็นไฟเดินสะดวกกว่าคับ ฟันธงคับ มันก็เหมือนกับ เวฟใส่คอยล์ไฟเทกซิโด้แหละคับ เห็นผลนิดเดียว ก็เสียวได้
เข้ามา อ่านครับ สนุกดี อิอิ
เอ็นโปรมันไม่ได้มีดีแค่ กล่องไฟ กับคาบูว์นะเธอ อยากรู้ ต้องหามาขี่ แล้วจะรู้เอง
อ้างจาก: *-* อาร์ม.โคราช *-* เมื่อ ตุลาคม 11, 2012, 07:33:01 หลังเที่ยง
พาลเซอร์ เอ็นไฟเดินสะดวกกว่าคับ ฟันธงคับ มันก็เหมือนกับ เวฟใส่คอยล์ไฟเทกซิโด้แหละคับ เห็นผลนิดเดียว ก็เสียวได้
:-X อันนี้ก็ งง :-*
มี แต่อุปทานป่าวครับ ต้องมีอะไร เป็นมาตฐานหน่อยละครับ หาทามมิ่งมายิงก่อนครับ
อยากรู้เหมือนกัน รถสวยช่ววยดัน ตามนั้น
มารบูรพา
เกิดไม่ทัน
อ้างจาก: max! เมื่อ ตุลาคม 11, 2012, 10:23:31 หลังเที่ยง
มี แต่อุปทานป่าวครับ ต้องมีอะไร เป็นมาตฐานหน่อยละครับ หาทามมิ่งมายิงก่อนครับ
สงสัยผมคง จะอุปทาน เรื่องพาลเซอร์ กับคอยไฟ ไปเอง ฮืมๆๆๆๆๆๆ
ความรู้ทั้งนั้นเลย เก็บๆๆๆๆ ฮ้า ฮ้า
ใส่ได้ แต่ต้อง สลับ สาย (จำไม่ได้ ว่าสายไหน) ส่วนกล่องที่ใช้่ ก็ ตากลม ข้อดี เพราะว่า แดช รอบหมด ที่ 9500 รอบ (หรือเปล่า จำไม่ได้) แต่ ตากลม หมด ที่ 10500 รอบ นะ เพราะฉนั้น ไม่ต้องผ่า กล่อง ก็วิ่งแล้ว แถม ไฟแรงกว่าด้วย แต่ถ้าเอา ของ Pro / Rrw ต้อง ไปวัด องศา ของ ล้อแม่เหล็ก เพราะจะต้องมี จุดที่ ให้พัสเซอร์แตะ ถึง 2 จุด ต่างกันตรงนี้ งงไหม เขียนเอง ยังงง เลย
เฮ้ออออออออออออออ เหนื่อยจังเลย
อ้างจาก: ไจ้ ณ.โซนรั่ว เมื่อ ตุลาคม 14, 2012, 05:30:22 หลังเที่ยง
เฮ้ออออออออออออออ เหนื่อยจังเลย
ผมว่าต้องเปลี่ยนเป็นสีเขียวละครับไม่เหนื่อยดีครับ อย่างท่านอาจารย์ว่าเลยครับ อิอิ
เอาทามมิ่งไลย์มายืงดูก่อนก็ใด้นะครับแต่ถ้าเอาปืนมายิงกันนี้ไม่ดีแน่ 555+สู้ๆ
แหมๆๆๆๆ ตาเชษฐ์ ดันบอกให้เขาเอาปืนมายิ่งเสียงัน ฮ้า ฮ้า
อ้างจาก: puttasak เมื่อ ตุลาคม 20, 2012, 09:48:48 หลังเที่ยง
แหมๆๆๆๆ ตาเชษฐ์ ดันบอกให้เขาเอาปืนมายิ่งเสียงัน ฮ้า ฮ้า
ป่าวๆๆๆครับพี่ฝรั่ง ช่วงนี้เก็บเนื้อเก็บตัว เก็บตังครับ อ้อแผ่นหรีดอันที่ตัดใหม่ไม่แตกแล้วครับผม
ครับดีแล้วที่มันไม่แตกอีก ฮ้า ฮ้า
ตามมาดูครับ อิอิ นายฝรั่งบอกว่าอะไร แตก ไม่แตก นะครับ คริๆ
อ้างจาก: mechanicsfever เมื่อ ตุลาคม 24, 2012, 07:50:59 หลังเที่ยง
ตามมาดูครับ อิอิ นายฝรั่งบอกว่าอะไร แตก ไม่แตก นะครับ คริๆ
ผมแตกในตลอด อิอิ
บ้ากาม
เข้ามาดม
สรุปมันพอช่วยอะไรได้บ้างนะครับ เอาแบบวิชาการเลย หรือว่าอุปทานกันนะครับ อิอิ
อ้างจาก: max! เมื่อ ตุลาคม 28, 2012, 01:06:15 ก่อนเที่ยง
สรุปมันพอช่วยอะไรได้บ้างนะครับ เอาแบบวิชาการเลย หรือว่าอุปทานกันนะครับ อิอิ
ถ้าเอาจิงๆในความคิดผมนะเสี่ยแม็กระหว่างกล่องเอ็นกะกล่องแต่งที่มีชื่อ ผมว่ากล่องเอ็นสู้ไม่ใด้ครับ รถผมชนะมาหลายคันแล้วพวกกล่องเอ็นเนี่ย โดยเฉพอะ200-300เมตรนี้วิ่งยานเลยกล่องเอ็นน่ะ แตถ้าอยากใส่กล่องเดิลองใช้กล่องเซอ เล่นสูตร.ปรีดาอุดรไปเลยแต่ต้องพันมัดไฟล่างใหม่ให้เป็นไฟacครับมีคู่มืออ.ปรีดาติดมือใว้ซักเล่มก็ดีครับ
โปรดฟังอีกครั้ง..ของดีเท่าคนใช้...อิอิอิ
ผมเคยจับมาใส่แดชแอยู่ประมาณ 2 ปีครับ ข้อดีของกล่อง N คือ ไฟแรงกว่ากล่องแดชอยู่พอสมควร แต่สู้กล่องแต่งไม่ได้
สมัยก่อนสำนักแต่งหลายสำนักที่ผมเคยเห็นในสนามก็ใช้กล่อง N กันเยอะ รวมทั้งผมด้วย เมื่อก่อนมันไม่มีกล่องแต่งสำเร็จขาย มีแต่กล่องเดิมเอามาผ่าช๊อตรอบ หรือไม่ก็ใช้กล่อง N ไปเลย แต่กล่องN นี่ทำให้ปวดสมองอยู่เหมือนกันนะกว่าจะปรับจูนให้ลงตัวได้ ล้อแม่เหล็กต้องเอาไปเจียร์แถบไฟออกให้เหลือความยาว 30 มิลจึงจะเท่ากับ ล้อแม่เหล็กของ N(ของแดช 60 มิล) โดยเจียร์ด้านหลังออก 33 มิล
แล้วเชื่อมพอกด้านหน้าอีก 3 มิล เพื่อให้องศาการจุดระเบิดดีขึ้นนั่นเอง (ไฟแก่ขึ้น) พัลเชอร์ใช้ของแดชเดิมก็ได้ แต่ต้องสลับสาย
หรือจะใช้ของN ก็ได้ไม่แตกต่าง เพราะหน้าที่ของมันคือเซ็นเซอร์ดีๆนั่นเอง เอาใว้จับความเร็วรอบการหมุนของล้อแม่เหล็ก
ผลที่ได้จากกล่อง N คือ รอบเครื่องมาเร็วมาก แรงกว่ากล่องเดิมผ่าเยอะพอสมควร แต่มันได้ไม่คุ้มเสียสำหรับรถแว๊นหรือรถขี่เล่น ผลที่ตามมาจากการแต่งล้อแม่เหล็กทำให้รอบมันไม่นิ่ง(มันกลั้น)เวลาขี่ช้าๆ แต่ถ้าซัดเมื่อไหร่อาการก็หายไป และผลที่คามมาอีกอย่างคือ ลูกสูบทะลุบ่อยมากเพราะองศาการจุดระเบิดมันแก่ครับ ลองดูครับคุณแม็ก ทุกอย่างล้วนมีทั้งข้อดีและข้อเสียอยู่ในตัวของมัน อยู่ที่ว่าเราจะเลือกใช้งานแบบไหน
ปล.คำพูดบางอย่างถ้าผิดขออภัย สิ่งที่เล่ามาเกิดจากการลงมือปฏิบัติจริง จากรถแข่งของผมเองครับ
อ้างจาก: ไจ้ ณ.โซนรั่ว เมื่อ ตุลาคม 28, 2012, 09:48:14 หลังเที่ยง
โปรดฟังอีกครั้ง..ของดีเท่าคนใช้...อิอิอิ
ฮ้า ฮ้า มาแต่ละครั้งต้องให้คิดตลอดเลย เอิกๆๆๆๆ เป็นว่าผมเห็นด้วยที่ว่า "ของดีเท่าคนใช้" ยกตัวอย่างนะครับ มีปืนยาวอยู่หนึ่งกระบอก แล้วเอาให้ทีมชาติยิงและตัวกระผมยิง ปืนกระบอกเดียวกัน ท่านทั้งหลายคิดว่าใครยิงได้เข้าเป้าได้ดีกว่าละครับ เข้าเรื่องนะครับ ไม่ว่าจะเป็น กล่องแดชผ่าหรือกล่องเอน ถ้าเราเข้าใจการทำงานทั้งสองกล่องมุมไฟที่เป็น เราก็สามารถทำเครื่องยนต์ที่สามารถใช้ให้เหมาะสมและได้ผลออกมาที่ใกล้กันได้ ฮ้า ฮ้า อย่าคิดมากครับ ผมไม่มั่วแต่ทั่วถึงครับ
อ้างจาก: mracing เมื่อ พฤศจิกายน 04, 2012, 11:44:54 ก่อนเที่ยง
ผมเคยจับมาใส่แดชแอยู่ประมาณ 2 ปีครับ ข้อดีของกล่อง N คือ ไฟแรงกว่ากล่องแดชอยู่พอสมควร แต่สู้กล่องแต่งไม่ได้
สมัยก่อนสำนักแต่งหลายสำนักที่ผมเคยเห็นในสนามก็ใช้กล่อง N กันเยอะ รวมทั้งผมด้วย เมื่อก่อนมันไม่มีกล่องแต่งสำเร็จขาย มีแต่กล่องเดิมเอามาผ่าช๊อตรอบ หรือไม่ก็ใช้กล่อง N ไปเลย แต่กล่องN นี่ทำให้ปวดสมองอยู่เหมือนกันนะกว่าจะปรับจูนให้ลงตัวได้ ล้อแม่เหล็กต้องเอาไปเจียร์แถบไฟออกให้เหลือความยาว 30 มิลจึงจะเท่ากับ ล้อแม่เหล็กของ N(ของแดช 60 มิล) โดยเจียร์ด้านหลังออก 33 มิล
แล้วเชื่อมพอกด้านหน้าอีก 3 มิล เพื่อให้องศาการจุดระเบิดดีขึ้นนั่นเอง (ไฟแก่ขึ้น) พัลเชอร์ใช้ของแดชเดิมก็ได้ แต่ต้องสลับสาย
หรือจะใช้ของN ก็ได้ไม่แตกต่าง เพราะหน้าที่ของมันคือเซ็นเซอร์ดีๆนั่นเอง เอาใว้จับความเร็วรอบการหมุนของล้อแม่เหล็ก
ผลที่ได้จากกล่อง N คือ รอบเครื่องมาเร็วมาก แรงกว่ากล่องเดิมผ่าเยอะพอสมควร แต่มันได้ไม่คุ้มเสียสำหรับรถแว๊นหรือรถขี่เล่น ผลที่ตามมาจากการแต่งล้อแม่เหล็กทำให้รอบมันไม่นิ่ง(มันกลั้น)เวลาขี่ช้าๆ แต่ถ้าซัดเมื่อไหร่อาการก็หายไป และผลที่คามมาอีกอย่างคือ ลูกสูบทะลุบ่อยมากเพราะองศาการจุดระเบิดมันแก่ครับ ลองดูครับคุณแม็ก ทุกอย่างล้วนมีทั้งข้อดีและข้อเสียอยู่ในตัวของมัน อยู่ที่ว่าเราจะเลือกใช้งานแบบไหน
ปล.คำพูดบางอย่างถ้าผิดขออภัย สิ่งที่เล่ามาเกิดจากการลงมือปฏิบัติจริง จากรถแข่งของผมเองครับ
แน่นๆตอนนี้ผมเล่นสูตรอาจารย์ปรีดาอุดรอยู่ครับผมพันมัดเองกำหนดรอบพันใด้ครับจะได้ค่าโหลดไฟแตกต่างกันครับลองเล่นดูได้ครับไม่เสียหายอะไรครับ
ปล. ตอนนี้ผมใช้กล่องเซอร์เห็นเวลา400เมตร11.3ครับ
ว๊าววว๊าววว๊วววพี่ฝรั่งผมชอบจังเลย"ไม่มั่วแต่ทั่วถึงเนี่ย"555+ กล่องเซอสูตรอ.ปรีดาผมก็เคยคิดจะทำอยู่ครับ ซื้อมาเตรียมใว้หมดแล้วทั้งหนังสืออ..ปรีดา อุปกรณ์ต่างๆ แต่ยังมะมีแรงบันดาลใจ เลยใส่กล่องแต่งไปก่อน อ้อเสี่ยแม็กครับ มัดไฟแดชโมสำหรับชาจอย่างเดวพร้อมจำหน่ายแล้วนะครับ ส่งของเดิมมาสับเปลี่ยนใด้เลยครับ สามารถต่อไฟหน้าใด้สำหรับรถแว๊นทั่วไปครับ ทำแล้วจะเป็นแบบpcxไม่ต้องติดเครื่องก็เปิดไปหน้าใด้ครับ ขอโปรโมตหน่อยอิอิ
หลายคนว่าร้ายหนัก กล่องใหญ่
น่าศึกษาครับ
ขอแสดงความคิดเห็นนะครับ
กล่องแดช คอร์นเดนเซอร์ มา 1uf 400 V
กล่อง N คอร์นเดนเซอร์ มา 1.5uf 400 V
ครับ
อ้างจาก: supachok เมื่อ พฤศจิกายน 21, 2012, 08:08:57 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: max! เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2012, 11:10:18 หลังเที่ยง
อ้างจาก: supachok เมื่อ พฤศจิกายน 15, 2012, 07:49:06 หลังเที่ยง
อ้างจาก: max! เมื่อ พฤศจิกายน 11, 2012, 10:06:11 หลังเที่ยง
หลายคนว่าร้ายหนัก กล่องใหญ่
อิอิ....
อยากลองบ้างจัง
จัดเลยต้องลองครับผมใช่กล่องapiแบบล็อกกราฟมาตั้งนานมาเจอกล่องใหญ่เข้าไป.......คำตอบมันอยู่ที่คุณแล้วครับ
เดี๋ยวจะเริ่มเลยครับ หวังว่าจะบรรลุ เร็วๆนี้ครับ ขอบคุณครับ
อ้างจาก: JMF เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2012, 01:10:34 หลังเที่ยง
ขอแสดงความคิดเห็นนะครับ
กล่องแดช คอร์นเดนเซอร์ มา 1uf 400 V
กล่อง N คอร์นเดนเซอร์ มา 1.5uf 400 V
ครับ
อืม มันแตกต่าง แฮะ