พี่ ๆ คงจะเคยได้ยินเรื่อง การผ่า ร่องเกียร กันไหมครับ เกียร แดช ครับ
ไอ้ที่เค้าว่า มันจะสลัดน้ำมันเครื่อง ดี ผลดี ยังไง เสียยังไง ผมอยากทราบ
ระคนตอบ แล้วจะเล่า ปะสบการที่ทำ มาเป็นยังไง
ผ่าร่องเกียร์? เคยทำแต่เจาะรูชามครัทอ่าครับ ส่วนเกียร์ไม่เคย
มันคือ การ ผ่าร่อง เกียร ระหว่าง กลาง อ่ะครับ จะเป็นร่อง ตัว วี อ่ะครับ
น่าจะเป็นการทำร่องที่เฟืองเกียร์ โดยทำร่องบริเวณหน้าสัมผัส
เพื่อให้น้ำมันเครื่องขังในร่องเกียร์ ช่วยให้เวลาเฟืองขบกันจะมีการหล่อลื่นที่ดีขึ้น
ปล.เดาๆนะครับที่บอกไป แต่ก็น่าจะตามนี้หล่ะ
ใช่ ครับ
แล้ว ผล เสีย ละ ครับ อยากรู้กันเปล่า
อ้อ เหมือนผ่ากลางฟันเฟืองที่ขบกันอ่าหรอ แล้วมันจะมีสิทธิ์แตกไหมเนี้ย
มาเก็บความรู้คร๊าบบบ
เรื่อง ผ่า ร่องเกียร อันนี้ผม ก็ไม่รู้อาไรมาก มายครับ ร้านบอกให้ไปทำ ลองทำดู
ผลที่ด้ายไม่รู้จะถูกหรือ เปล่านะ ประสบการโดน มา
เกียรผ่า ร่องมันจะสลัดน้ำมันเครื่องทิ้งได้ไว รอบเกียรมาเร็ว อาจจะมาไม่มากก็น้อย55+
มั่วเปล่าว่ะ ผลที่ตามมาละสิสุดยอด ต้องเปลี่ยนเกียร แน่ๆ เสียงเกียร ดังครับ เพราะการผ่าร่องเกียรมันก็เหมือนแยกฟันเกียร หรือประมานว่า1 ฟันมันจะมี 2ฟัน ละครับเพราะผ่าร่องตรงกลาง
ไม่ยาว ละ เอาผลเสียเลย เกียร ดัง มาก ครับถีบรถไปแข่งที่ ดังแคร่กๆเลย ไอ้ดังไม่ว่า เมื่อวานไปเทส แว้นมา โอ้พระเจ้าเกียรกระจุย ครับ เกียรว่างหายไปเลยไม่มีอีกแล้ว ถีบรถกลับมาที นึกว่าเศษ เหล้กเหอะ พังกระจุยทั้ง6 เกียรเลย
เซง ทำมา ขี่ไป2-3 แข่ง1 วัน พัง 555555555555 เซงร้านเลย
ว่าละ ปกติเกียร์มีแต่ล้างบางแค่เกียร์เดียวนะครับคือเกียร์1 ถ้าจำไม่ผิดกรณีที่ไม่เปลี่ยนอัตราทดเกียร์
จะ สะ จัย หรือ เจ็บจัย ดีไม่รุ้ 5555555+
มันเป็นยังไงอะครับ ขอดูรูปหน่อยสิ :-[
ผมว่าการกัดร่องเกียร์ หลังทำเสร็จแล้วควรจะตกแต่งขอบของแต่ละเกียร์ด้วยนะครับ ผมใช้ตะไบเพชรแต่งเอา
ผลที่ได้เป็นไงไม่รู้รู้แต่ว่าตั้งแต่จมน้ำมายังไม่ได้ทำไรเลย แต่ที่รู้ๆแต่งให้บางตามความเหมาะสมดีที่สุดครับ ไม่ต้องถึงกับเซาะร่องกลาง
:-*
ถ้าผ่าเครื่อง จะเอาลงให้ดูครับ
ต้องลองใช้เองแล้วจะมีประสบการณ์ครับ รู้ซึ้งถึงสัจธรรมเลยละท่าน...
ดันให้คนเข้ามาทีหลังได้อ่านครับ เกียร์แดชเดิมๆไม่มีร่องที่ปลายฟันครับ เกียร์แอวเอสเดิมๆมันมีร่องรีดน้ำมันที่ปลายฟันครับ