2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: tuckonline เมื่อ มิถุนายน 24, 2012, 05:17:06 หลังเที่ยง

ชื่อ: เรื่องของเกียรครับ
โดย: tuckonline เมื่อ มิถุนายน 24, 2012, 05:17:06 หลังเที่ยง
พี่ ๆ คงจะเคยได้ยินเรื่อง การผ่า ร่องเกียร กันไหมครับ เกียร แดช ครับ

ไอ้ที่เค้าว่า มันจะสลัดน้ำมันเครื่อง ดี      ผลดี ยังไง เสียยังไง ผมอยากทราบ

ระคนตอบ แล้วจะเล่า ปะสบการที่ทำ มาเป็นยังไง
ชื่อ: Re: เรื่องของเกียรครับ
โดย: Hunterzero เมื่อ มิถุนายน 24, 2012, 05:18:08 หลังเที่ยง
ผ่าร่องเกียร์?  เคยทำแต่เจาะรูชามครัทอ่าครับ ส่วนเกียร์ไม่เคย
ชื่อ: Re: เรื่องของเกียรครับ
โดย: tuckonline เมื่อ มิถุนายน 24, 2012, 05:23:50 หลังเที่ยง
มันคือ การ ผ่าร่อง เกียร ระหว่าง กลาง อ่ะครับ  จะเป็นร่อง ตัว วี อ่ะครับ
ชื่อ: Re: เรื่องของเกียรครับ
โดย: ปุ้ยชัยภูมิครับป๋ม เมื่อ มิถุนายน 24, 2012, 05:35:00 หลังเที่ยง
น่าจะเป็นการทำร่องที่เฟืองเกียร์ โดยทำร่องบริเวณหน้าสัมผัส
เพื่อให้น้ำมันเครื่องขังในร่องเกียร์ ช่วยให้เวลาเฟืองขบกันจะมีการหล่อลื่นที่ดีขึ้น

ปล.เดาๆนะครับที่บอกไป แต่ก็น่าจะตามนี้หล่ะ
ชื่อ: Re: เรื่องของเกียรครับ
โดย: tuckonline เมื่อ มิถุนายน 24, 2012, 05:52:31 หลังเที่ยง
ใช่ ครับ

แล้ว ผล เสีย ละ ครับ อยากรู้กันเปล่า
ชื่อ: Re: เรื่องของเกียรครับ
โดย: Hunterzero เมื่อ มิถุนายน 24, 2012, 05:54:12 หลังเที่ยง
อ้อ เหมือนผ่ากลางฟันเฟืองที่ขบกันอ่าหรอ  แล้วมันจะมีสิทธิ์แตกไหมเนี้ย
ชื่อ: Re: เรื่องของเกียรครับ
โดย: chaiyut405 เมื่อ มิถุนายน 24, 2012, 06:04:49 หลังเที่ยง
มาเก็บความรู้คร๊าบบบ
ชื่อ: Re: เรื่องของเกียรครับ
โดย: tuckonline เมื่อ มิถุนายน 24, 2012, 06:06:07 หลังเที่ยง
เรื่อง ผ่า ร่องเกียร อันนี้ผม ก็ไม่รู้อาไรมาก มายครับ ร้านบอกให้ไปทำ ลองทำดู
ผลที่ด้ายไม่รู้จะถูกหรือ เปล่านะ ประสบการโดน มา

เกียรผ่า ร่องมันจะสลัดน้ำมันเครื่องทิ้งได้ไว รอบเกียรมาเร็ว อาจจะมาไม่มากก็น้อย55+


มั่วเปล่าว่ะ  ผลที่ตามมาละสิสุดยอด ต้องเปลี่ยนเกียร แน่ๆ   เสียงเกียร ดังครับ  เพราะการผ่าร่องเกียรมันก็เหมือนแยกฟันเกียร หรือประมานว่า1 ฟันมันจะมี 2ฟัน ละครับเพราะผ่าร่องตรงกลาง

ไม่ยาว ละ เอาผลเสียเลย เกียร ดัง มาก ครับถีบรถไปแข่งที่ ดังแคร่กๆเลย ไอ้ดังไม่ว่า เมื่อวานไปเทส แว้นมา โอ้พระเจ้าเกียรกระจุย ครับ  เกียรว่างหายไปเลยไม่มีอีกแล้ว ถีบรถกลับมาที นึกว่าเศษ เหล้กเหอะ พังกระจุยทั้ง6 เกียรเลย

เซง ทำมา ขี่ไป2-3 แข่ง1 วัน พัง        555555555555 เซงร้านเลย          
ชื่อ: Re: เรื่องของเกียรครับ
โดย: Hunterzero เมื่อ มิถุนายน 24, 2012, 06:08:35 หลังเที่ยง
ว่าละ   ปกติเกียร์มีแต่ล้างบางแค่เกียร์เดียวนะครับคือเกียร์1 ถ้าจำไม่ผิดกรณีที่ไม่เปลี่ยนอัตราทดเกียร์
ชื่อ: Re: เรื่องของเกียรครับ
โดย: tuckonline เมื่อ มิถุนายน 24, 2012, 06:13:04 หลังเที่ยง
จะ สะ จัย หรือ เจ็บจัย ดีไม่รุ้ 5555555+   
ชื่อ: Re: เรื่องของเกียรครับ
โดย: Silvia S15 เมื่อ มิถุนายน 24, 2012, 08:39:18 หลังเที่ยง
มันเป็นยังไงอะครับ ขอดูรูปหน่อยสิ  :-[
ชื่อ: Re: เรื่องของเกียรครับ
โดย: cato เมื่อ มิถุนายน 24, 2012, 10:10:18 หลังเที่ยง
ผมว่าการกัดร่องเกียร์  หลังทำเสร็จแล้วควรจะตกแต่งขอบของแต่ละเกียร์ด้วยนะครับ  ผมใช้ตะไบเพชรแต่งเอา

ผลที่ได้เป็นไงไม่รู้รู้แต่ว่าตั้งแต่จมน้ำมายังไม่ได้ทำไรเลย  แต่ที่รู้ๆแต่งให้บางตามความเหมาะสมดีที่สุดครับ  ไม่ต้องถึงกับเซาะร่องกลาง

:-*
ชื่อ: Re: เรื่องของเกียรครับ
โดย: tuckonline เมื่อ มิถุนายน 25, 2012, 01:19:18 ก่อนเที่ยง
ถ้าผ่าเครื่อง จะเอาลงให้ดูครับ
ชื่อ: Re: เรื่องของเกียรครับ
โดย: aoaaued เมื่อ มิถุนายน 25, 2012, 09:23:00 ก่อนเที่ยง
ต้องลองใช้เองแล้วจะมีประสบการณ์ครับ  รู้ซึ้งถึงสัจธรรมเลยละท่าน...
ชื่อ: Re: เรื่องของเกียรครับ
โดย: puttasak เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2012, 06:39:56 หลังเที่ยง
ดันให้คนเข้ามาทีหลังได้อ่านครับ เกียร์แดชเดิมๆไม่มีร่องที่ปลายฟันครับ เกียร์แอวเอสเดิมๆมันมีร่องรีดน้ำมันที่ปลายฟันครับ