;D ;D สืบสานตำนานแชมป์ที่ Honda พยายามสร้างขึ้นมาตั้งแต่อดีตจนึงปัจุบัน
กับเทคโนโลยีที่ไม่ได้เป็นรองใคร และพยายามพัฒนาเครื่องยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
จุดเด่นจึงมากับความเป็นสี่จังหวะ :( :( :(
(http://img87.imageshack.us/img87/7294/images2od6.jpg) (http://imageshack.us)
;) ;) ปี1959 Honda ส่ง RC166 250 cc. และ RC174 350 cc. ลงแข่งรวม
กับรุ่นอื่นๆ ที่มีเครื่องยนต์ 2 จังหวะ แต่ในยุคนั้นไม่มีการสนใจจะเป็นรถกี่จังหวะ ไม่มีการต่อซีซี
จึงมีการส่ง "ปีศาจขนมปัง" Honda NR500 ออกมากับชื่อทางการ Oval Piston ในปี 1979
ผลปรากฏว่าความแรงที่ออกมาไม่ได้ด้อยไปกว่ารถ 2 จังหวะพิกัดเดียวกันเลย แถมระยะห่างจาก
คู่ต่อสู้ก็มากเกินไปทำให้มีการร้องขอว่าอย่าเอามาลงเลย เพราะขาดความสูสีและความสนุกไปอย่าง
เห็นได้ชัด แต่พอเปลี่ยนมาเป็น 2 จังหวะก็ไม่ใช่ย่อยสามารถประวัติศาสตร์ครองแชมป์ได้อย่างยาว
นานจนมีการเปลี่ยนแปลงให้การแข่งขัยรุ่น GP 500 2จังหวะ มาเป็น 990 cc.4 จังหวะ
(http://img386.imageshack.us/img386/3064/nyito2msolata550zl9.jpg) (http://imageshack.us)
(http://img386.imageshack.us/img386/nyito2msolata550zl9.jpg/1/w550.png) (http://g.imageshack.us/img386/nyito2msolata550zl9.jpg/1/)
:o :o Honda RC 211 V ก็กำเนิดขึ้น โดยมี Valentino Rossi เป็นนักแข่งที่ได้รับเลือกใน
การสร้างผลงาน บทสรุปก็คือแชมป์แล้วก็แชมป์ จนสิ้นสุดปี 2006 กติกาเปลี่ยนพิกัดรถให้เหลือ
800 cc. ทุกค่ายทุกคันที่จะลงแข่งขัน และ Nicky Hayden ก็สามารถทำประวัตฺศาสตร์รถ
สูตรโรงงานที่เร็วที่สุดในโลก ด้วยการรับแชมป์มาครองได้สำเร็จ
(http://img98.imageshack.us/img98/5938/1162794676sv4.jpg) (http://imageshack.us)
(http://img98.imageshack.us/img98/1162794676sv4.jpg/1/w448.png) (http://g.imageshack.us/img98/1162794676sv4.jpg/1/)
>:( >:( พอเข้าสู่ยุค 800 cc. รหัสเปลี่ยนเป็น Honda RC 212 V ถึงความจุจะน้อยลงแต่
ว่านักแข่งยังทำลายถิติในปีผ่านๆมาได้อย่างเหลือเชื่อ เพราะการลดซีซีลง ทำให้ทุกค่ายหันมาเซ็ท
ช่วงล่างมากขึ้นและ ที่สำคัญยังทำให้นักแข่งกดกันได้อย่างเต็มมือมากขึ้น
8) 8) 8) คราวนี้มาชมกันที่ความแรง กับเครื่องยนต์ 799 ซีซี V4 สูบ 16 วาล์ว DOHC ระบบวาล์ว
พัฒนาล่าสุดปี 2008 กับชื่อ Pneumatic Valve เหมือนกับที่ยู่ในรถสูตรหนึ่งของ Honda เลย
ทีเดียว ซึ่งในปีนี้ Honda RA 808 E ก็ใช้ Pneumatic Valve อยู่ระบบนี้ไม่มีสปริงวาล์ว นอกจากนี้ยัง
ใช้แคมชาฟท์ที่มีส่วนผสมระหว่างเหล็กกับไทเทเนี่ยม
:o :o :o นักแข่งที่ได้คร่อม Honda RC 212 V ในปี 2008 นี้มี 4 ทีมคือ Repsol Honda Team
เริ่มจาก Dani Peddrosa นักแข่งชาวสเปนที่มีผลงานได้ในระดับสูงกว่านักแข่งคนอื่นๆ Nicky Hayden
นักแข่งอเมริกันอดีตแชมป์ Moto GP 990 cc. ปีสุดท้าย ที่ได้มาเพราะความแรงของรถบวกกับจังหวะ
ของนักแข่งเองพอเปลี่ยนเป็น 800 cc. ดูเหมือนจะไปไม่เป็นเลยงานนี้ ต่อที่ทีม Sancarlo Honda
Gresini ก็มีสองนักแข่งชื่อดัง ประจำการอยู่คือ Alxe De Angelis กับ Shinya Nakano อีกหนึ่งทีมคือ
Jir Team Scot MotoGP ที่ผลักดัน Andarea Doviziso นักแข่งอิตาเลี่้ยนแข่งตั่งแต่รุ่นเล็กจนถึงรุ่นใหญ่
ในปี 2008 ก็จะเข้าไปอยู่สังกัดทีมโรงงานแทน Hayden ซะแล้ว :o ปิท้ายอีกทีม คือ LCR Honda Moto
GP ที่มี Rendy DePuniet นักแข่งชาวฝรั่งเศสอยู่ ??? ??? ???
:-[ :-[ :-[ ลองชมลองเชียกันนะครับ :-[ :-[ :-[
:-* :-* :-*ว่างๆจะเอาค่ายอื่นมาลงมั่ง :-* :-* :-*
ผมขี่ทุกคืนเลย RC211 & RC212 แต่ใน PS2 นะ อิๆๆๆ
อ้างจาก: GEO เมื่อ มกราคม 13, 2009, 03:12:40 หลังเที่ยง
ผมขี่ทุกคืนเลย RC211 & RC212 แต่ใน PS2 นะ อิๆๆๆ
เกมอารายคับพี่
อยากได้แฟริ่งมาใส่ TZM ของผมบ้างจัง
อยากได้มาครองสักคันอิอิ
มีคนขุดขึ้นมา
ก็เลยตอบสักหน่อย
ฮอนด้า พอ รอซซี่ ย้ายไปขับ ยามาฮ่า ก็เสียแชมป์ไปเลย จิเบอร์เนา ก็แค่พอฟัดกับรอซี่ได้ แต่ไม่เหนียวพอ
แต่ปีที่ เฮยเด้น ได้แชมป์ฺ ผมว่า โชคดีมากกว่า เพราะปีนั้น รอซซี่ ซวยซ้ำซวยซ้อน รถล้มบ้าง นำมาห่างๆ รถเสียบ้าง แต่ เฮยเด้น ทำผลงานเสมอต้นเสมอปลาย เลยได้แชมป์เฉย
พอมาอีกปี รอซซี่ คืนฟอร์ม ก็กลับมาสอยแชมป์เหมือนเดิม ส่วนเฮยเด้น ฝีมือตก เปรโดซ่า ก็ดีขึ้นมาเรื่อยๆ สุดท้าย เฮยเด้น ก็ต้องย้ายทีม ไปขับ ดูกาตี้
รถฮอนด้า จะว่าไป ก็แรงไม่แพ้ใคร และมี จำนวนรถแข่งในโมโตจีพีมากที่สุด แต่อาจจะโชคไม่ดี ที่นักแข่ง ฝีืมือไม่คงที่ ทำให้ไม่สามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้อีก
หัวหอกตอนนี้ ก้ยังเป้นทีม เรบซอล ฮอนด้า เหมือนเดิม ตัวเก็ง ก็คือ เปรโดซ่า แต่เปรโดซ่า เท่าที่ผมดู ยังเหนียวไม่พอ ถ้านำขาดได้ ก็ขาดเลย แต่ถ้าโดนจี้ แล้วโดนแซง ก็จะแซงกลับยาก
แถมดีไม่ดี อันดับตกไปอีก
แฟนฮอนด้า ก็ต้องเอาใจช่วยต่อไป
:D :D :D
ทางตรง ดูกาตี้แรงกว่าเห็นๆ แต่ผมคิดว่า รถน่ะ แรงๆกันทุกยี่ห้อแหละครับ
คงไม่มีความเหลื่อมล้ำกันมาก แต่ช่วงล่างนี่ซิ ยี่ห้อใหนเซ็ตได้ลงตัวขนาดใหน
นักขับ ควบคุมรถได้ดีขนาดใหนเท่านั้นเอง คุมดีไม่มีหลุด ยางไม่หมดสภาพ
ก่อนจบแมท ก็ได้ผลงานกันออกมาดีทั้งนั้น แต่ยังงัยปีนี้ผมว่า ทีม FIAT YAMAHA
ผมก็ยังให้เครดิตครับว่าน่าจะรักษาแชมป์ไว้ได้
คอเรซซิ่ง คอเดียวกัน :D
อ้างจาก: namamulet เมื่อ ตุลาคม 11, 2010, 08:43:53 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ART- LOCK ON เมื่อ มกราคม 16, 2009, 09:32:05 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Doraeman เมื่อ มกราคม 16, 2009, 09:00:29 หลังเที่ยง
อ้างจาก: GEO เมื่อ มกราคม 13, 2009, 03:12:40 หลังเที่ยง
ผมขี่ทุกคืนเลย RC211 & RC212 แต่ใน PS2 นะ อิๆๆๆ
เกมอารายคับพี่
MotoGp 08 อ่ะ
ก็อปมาเล่นได้มั้ยแก้เบื่อ
เสียดายที่ภาคต่อๆมา เค้าดันยกทีมกันเอาไปลง ps3 กันหมด เลยอดเล่นกันเลยแต่ก็ยังเล่นกันอยู๋ทั้งๆที่มันเป็น Ver. 2008
แบบว่าแก้ขัดไปก่อนดีกว่าไม่ได้เล่น 55555
ปล. สงสัยจะต้องข้ามฝั่งไปเล่นทางฝั่ง Xbox 360 บ้างแล้วล่ะ เห็นว่ายังมีภาคใหม่ๆอยู่อย่างต่อเนื่องเลย
หน้าขี่จัง
แหล่มไปเลยครับพี่
ผมว่าถ้ามันไม่มีจำกัดกติกาให้ทำเครื่อง 800 cc ยังไงก็ได้ให้แรงโดยไม่มีเทอโบ ผมว่ามันน่าจะแรงกว่านี้ไม่ใช่น้อย
พอเป็นrc212vมันลดจาก5เหลือ4สูบเหรอครับ
ปีนี้ ขอละกันนะ M1 โดนฉีกทางตรงเห็นๆ เชียร์มาตั้งแต่ Mick Doohan ปีนี้จัดให้หนักเชียร์ทั้งทีม..
(http://i385.photobucket.com/albums/oo293/gamaun_2008/car/45.jpg)
(http://i385.photobucket.com/albums/oo293/gamaun_2008/car/009_motogp_original.jpg)
อีก 1 RC212
rc100ไหวไหมครับ :( :( :( ล้อเล่นน้า
สวยครับ ...อยากได้ หาซื้อได้ที่ไหนครับ
อจากได้จังเลยครับ
แล่มมากครับ
อ้างจาก: gamaun เมื่อ กันยายน 02, 2011, 08:05:04 หลังเที่ยง
ปีนี้ ขอละกันนะ M1 โดนฉีกทางตรงเห็นๆ เชียร์มาตั้งแต่ Mick Doohan ปีนี้จัดให้หนักเชียร์ทั้งทีม..
(http://i385.photobucket.com/albums/oo293/gamaun_2008/car/45.jpg)
ทำไงชั้นถึงจะ ศอกติดพื้นได้มั่งเนี่ย เคยแต่เอาหูติดพื้นแล้วก็วูบไปเลย ฮาาาาา
4 จังหวะคือฮอนด้า ยุค 2T ก็ไม่เป้นรองใคร
แร้วกลับมาสืบสานตำนาน 4 จังหวะที่พัฒนามาตั้งแต่ NR คงได้เห้น ฮอนด้าสำแดงเดชอีกครั้งใน 2012
สนาม GP
ขอเสริมนิดนึง ครับ
ปีที่เฮเด้น ได้แชมป์ ยังเป็น 1000 ซีซีอยู่ครับ ถัดจากปีนั้นจึงจะเป็น 800 CC ครับ
ชอบอีกคนคือเปรโดซ่าครับ ลุ้นมันส์ดี ลีลา เร็วแรงดีมาก โดยเฉพาะสนามเซซเชลริง (เยอรมัน) อีกคนก็ ซิมอนเชลลี่ครับ ลุ้นว่าสนามนั้น ๆ จะล้มยังไง น่าเสียหายมาเสียชีวิตก่อนวัยอันควร
:o :DHONDA เจ๋งสุดแล้ว 5555
อยากได้
ท่าของ Hayden เข้าโค้งนี่สุดจิงครับ
:D