ทิ้งไว้วักพักมาสตราท ไม่ติดอีกแล้ว
สตราทสัก ห้าทีหกที ติด อุ่นเครื่อง ไว้ ดับเครื่อง สตราทปั๊บติดปุ๊บ
พอทิ้งไว้พักใหญ่ ๆ มาสตราทไม่ติด เอาที่ชาร์ตแบตมาชราท สตราททีแเดียวติด
รถเดิม ๆ ไม่มีแบตต้องสตราทติดสิครับ ทำไมไม่ติดอะครับ
พอมีแบต บิดกุญแจ ยังไม่ทันสตรืาท บิดปั๊บ ไฟยิงอกท่อ ฟิตปั้ง
หัวเทียนบิดง่าย ดำปิด เหมือนไฟจุดไม่พอ
ใครเจอมั่งครับ มันเป็นเรื่องธรรมดา หรือปัญหาโลกแตกครับ
ช่วย ๆกันไป คนมาอ่านเจอก้เป็นวิทยาทานครับ
ปิดไฟหน้าก้อสตาทติดโลดเด้อ >:(
ลองเปลี่ยนแบตครับถ้ามันเสื่อม ถ้าอ่อนก็ชารจ รถต้องพึ่งพากระแสไฟจากแบตในการจ่ายเข้าหัวเทียนตอนสตาทครั้งแรก เพื่อให้เครื่องยนตติด ฝั่งจานไฟหมุนปั่นไฟถึงตอนนี้แบตถึงจะหมดประโยชน ยิ่งขี่เร็วรอบสูง แกนแม่เหล็กก็หมุนตัดกับขดลวดเร็วขึ้นไฟก็แรงขึ้นตามหลักของการเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ถ้าไม่มีแบตไฟสำรองไม่มีรถก็ต้องอาศัยจากจานไฟแต่จานไฟยังไม่หมุนไฟก็ยังไม่มี ต้องเข็นกระตุกๆๆๆ หรือสตาทหลายครั้ง ยิ่งรถอายุเยอะอุปกรก๊เสื่อมตนงามกาลเวลา
ความรู้น้อยนิด ผิดพลาดขออะภัย
มัดข้าวต้ม อาจต้องเปลี่ยนเปลี่ยน ไฟมี แต่น้อย ต้องอาศัยไฟแบต ในการ สปาร์คหัวเทียน
.
เคยเป็นกับเจ้าสแมชที่แบตเสื่อมๆทำนองชาร์จเข้ามั่งไม่เข้ามั่ง วันดีคืนดีสตาร์ทไม่ติดเลยหลังจากมีอาการกระท่อนกระเเท่นติดมั่งไม่ติดมั่งเกือบจะไปยกชุดไฟทั้งชุดแล้ว ใจฉุกคิดตามประสาคนเงินน้อยลองถอดขั้วแบตออกปรากฎว่าติดง่าย ลองใส่ขั้วแบตกลับดับทันทีกลางอากาศ นั่นคือมัดไฟและแผ่นชาร์จทำงานปกติเป็นแค่ที่ตัวแบตที่มันอาจจะลัดวงจรภายใน
เปลี่ยนแผ่นชาร์จมือ 1 ซักอัน แล้วก็แบตซักลูกครับ
แผ่นชาร์จเสียหรือป่าว โนวาผมกล่องแดช แผ่นชาร์จแดช ไม่มีแบตก็ติดนะครับ ทีเดียวก็ติด แต่ถ้ามีแบตจะติดง่ายกว่าเยอะ
อีกอย่างก็แบบที่ท่านอื่นๆว่า ถ้าแผ่นชาร์จไม่เสีย ก็คงต้องมาดูที่มัดไฟ
แดชมันเป็นระบบdc/cdiมัดไฟมีหน้าที่ปั่นไฟชาร์ทเข้าแบตโดยใช้แผ่นชาร์ทคุมกระแสส่วนตัวที่คุมจังหวะการจุดระเบิดคือกล่องไฟ พัลเซอร์และคอยส์ถ้าติดมั่งไม่ติดมั่งน่าจะลองตรวจเช็คไอ้สามตัวหลังนะครับ
โทดทีลืมอ่านรายละเอียดของปัญหา ถ้ามีอาการว่าไม่ใส่แบตแล้วไม่ติดก็ต้องดูที่มัดไฟกะแผ่นชาร์ทแบบที่ท่านอื่นว่าน่ะถูกแล้วครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำจากทุกม่านมากครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำจากทุกท่านมากครับ