HONDA NOVA DASH กระเทย หม้อน้ำ ตัวจิ๊ด ของค่าย ปีกนก ตัวนี้
ยังคงเป็น 2T ตัวเดียว ที่ รู้ จักกันใน หมู่วัยรุ่นเด็กแว้น ในยุปัจจุบัน อาจจะเพราะ เนื่องด้วยเหตุผล ทางด้าน คุณภาพ หลาย ๆ ข้อ
เป็นที่ทราบ กันดี ว่า กระเทย ตัวนี้ ขึ้นชื่อ ลือชา ด้าน ซดน้ำมัน มาก เป็น เต้ย ในยุทธภพ รถ 2T
เพื่อน ๆ คิดว่า พอจะมี วิธีใด ที่จะทำให้ ปัญหา ตรงนี้ บรรเทา ลง บ้างไหม ครับ
.
(http://image.ohozaa.com/i/fdd/yxXWIW.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xgXL0L8UwSyRfABg)
(http://image.ohozaa.com/i/27f/uVxXA.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/8qmg)
(http://image.ohozaa.com/i/86e/9KTbR1.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wHKF1SzJDrWkLTK7)
(http://image.ohozaa.com/i/7c6/CYPpwL.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xJQfSfprvWJqJjcw)
เพื่อน ๆ ท่านใด มี ความคิด ยังไง เกี่ยวกับ เรื่องนี้ เชิญ คอมเมนท์ มาได้ นะครับ
ยก เสื้อออก แล้ว ใส่ เสื้อลม เทน่า จัด ปรับ แต่ง คาบูร์ ใหม่ จะประหยัด ขึ้นใหม่ หนอ
ฟรี สไตล์ ครับ ขอ ให้ ประหยัด น้ำมัน
.
ปรับคาร์บูก็น่าจะประหยัดได้ครับ แต่ปัญหามันอยู่ที่รถสองจังหวะมันรอบสูง รอบสูงระเบิดเยอะกินน้ำมันเยอะ ต้องทำให้รอบต่ำลงหน่อย ซึ่งผลเสียรอบต่ำคือแรงตก วิธีชดเชยคือ ทำให้ช่วงชักยาวขึ้น(ชัก3-5มิล)ซีซีเพิ่ม เพิ่มน้ำหนักข้อเหวี่ยงหนักขึ้น ท่อต้องเป็นท่อรอบต่ำ วิ่งดีตอน3000-5000รอบ ท้องท่อปริมาตรน้อย ลดน้ำหนักแด๊ซลงอีก เปลี่ยนล้อเบาๆเล็กๆ เปลี่ยนเป็นดรัมเบรค เปลี่ยนเป็นโซ่เล็ก ต่ำกว่าเบอร์418 ปิดไฟหน้าหลังเวลาขี่ พอร์ตไอเสียปรับเล็กลง เพิ่มอัตราส่วนอัด ปาดฝาให้ซีซีน้อยลง เปลี่ยนเป็นเสื้อลมเทน่าก็น่าจะดี ลดการเสียแรงไปปั่นน้ำของหม้อน้ำ โมดิฟายเกียร์เฟืองเล็กลดน้ำหนักและแรงเสียดทาน
อ้างจาก: geenee เมื่อ ตุลาคม 26, 2014, 08:57:01 ก่อนเที่ยง
ปรับคาร์บูก็น่าจะประหยัดได้ครับ แต่ปัญหามันอยู่ที่รถสองจังหวะมันรอบสูง รอบสูงระเบิดเยอะกินน้ำมันเยอะ ต้องทำให้รอบต่ำลงหน่อย ซึ่งผลเสียรอบต่ำคือแรงตก วิธีชดเชยคือ ทำให้ช่วงชักยาวขึ้น(ชัก3-5มิล)ซีซีเพิ่ม เพิ่มน้ำหนักข้อเหวี่ยงหนักขึ้น ท่อต้องเป็นท่อรอบต่ำ วิ่งดีตอน3000-5000รอบ ท้องท่อปริมาตรน้อย ลดน้ำหนักแด๊ซลงอีก เปลี่ยนล้อเบาๆเล็กๆ เปลี่ยนเป็นดรัมเบรค เปลี่ยนเป็นโซ่เล็ก ต่ำกว่าเบอร์418 ปิดไฟหน้าหลังเวลาขี่ พอร์ตไอเสียปรับเล็กลง เพิ่มอัตราส่วนอัด ปาดฝาให้ซีซีน้อยลง เปลี่ยนเป็นเสื้อลมเทน่าก็น่าจะดี ลดการเสียแรงไปปั่นน้ำของหม้อน้ำ โมดิฟายเกียร์เฟืองเล็กลดน้ำหนักและแรงเสียดทาน
อืม ... น่าคิด .. น่าพิจารณา
เล่นไป เล่นมา ชัก มันส์ หาก ทำทุกอย่าง ตามใจฉัน ไม่แคร์ใคร เสื้อลม เทน่า คาบูร์ โนว่า
ล้อหลัง ดรั้ม
คง มีความสุข น่าดู
.
อ่านแค่หัวข้อก็มีแค่วิธีเดียวคือเอานมหนูรถ50ซีๆมาใส่และเอาถังแกสปิคนิควางจ่ายเชื่อเพลิงร่วม เฮ้อออ
อ้างจาก: keeauto เมื่อ ตุลาคม 28, 2014, 01:51:18 ก่อนเที่ยง
อ่านแค่หัวข้อก็มีแค่วิธีเดียวคือเอานมหนูรถ50ซีๆมาใส่และเอาถังแกสปิคนิควางจ่ายเชื่อเพลิงร่วม เฮ้อออ
คง วิ่งไม่ออก ล่ะครับ อย่างนั้น
มอง ๆ ส่อง ๆ ไป ใน หลาย ๆ มิติ ท่าน อาจจะ เห็น อีกทาง
>:(
.
ลดนมหนู,น้ำหนักรถ,น้ำหนักคนครับ :D
ความคึดดี ติดตามเบิ่งผลสรุปค่ะ
ถ้าทำตามความคิดผมนี่แพงครับ ผลไม่รับประกันไม่กล้าทำ5555
เบื้องต้นก็จัดลูกปืนรอบจัดยกคันเลยครับ ทุกชิ้นที่หมุนได้ ลดแรงต้าน
เสื้อคว้านอัดปลอกใหม่แล้วนำไปชักเงาเคลือบเก็บผิวลดแรงต้าน พอทไอเสียขัดให้เงาที่สุด ห้ามขยาย แล้วเคลือบ ไอดีแยงตีนปลอก เพิ่มอัตราเร่งไอดี ไม่ต้องขยาย
ล้อเปลี่ยนเป็นแม็กสร้างน้ำหนักเบา ถ้าไม่มีก็ดุม กลึง เจาะ ซี่เดิมหมุดธรรมดา หน้ารัดยางเล็กแก้มเตี้ย หลังยางปกติ
โช้คหน้ากดต่ำ ใส่แฟริ่งครบ เหล็กใต้บังโคลนถอดออก หม้อน้ำใช้หม้อซีบีแผงคอจับเป็นมิเนียม เจาะ ให้หมด
ท่อสั่งตีใหม่ ทรงเดิม ใช้ไทเท บอกช่างไม่เน้นปลายเอากำลังต้น ลูกสูบอลูมิเนียมพิเศษฟอจ แหวนเดี่ยว ก้านฟอจ
ขยับไฟแก่ขึ้นอีกนิด หัวเทียนเดิมรึเย็นขึ้น1เบอถ้าปาดเยอะ ฝาปาดออกซักครึ่ง-1มิล แผ่นหรีดคาร์บอน ข้อเหวี่ยงแอลพร้อมบาล้าน ถ่วงแปะใหม่
ยืดชักสักหน่อย อุดใบปั้มน้ำ ใช้มอเตอร์แทน แบตไม่ต้องใส่ ใช้ไฟรถสดๆ เพิ่มตัวเก็บประจุที่คอย ฝาครอบจานไฟแบริ่งให้หมด
กระปุกออโตลูปถอดทิ้ง ผสมถัง ถอดปั้มออกจับอุดซะ
เสตอแล้วแต่น้ำหนัก คงหน้า14ขยับหลังเอา ล้างผิวเสตอ ใช้โซ่415 แบริ่งเสตอ ดุมหลังดรัม เจาะ กลึง แบริ่ง มือลิงมิเนียม ลายดึงมิเนียม เกียร์โยงมิเนียม
ชุดไฟไล่ใหม่ สายไหนไม่ใช้ถอด บังโคลนแบริ่ง บังโคลนใน-นอกใส่ เฟืองในเครื่องจับล้างบางให้มากที่สุด
สวิงอามเจาะแบริ่งให้ยับ ไม่ก็อามเนียมเลย ปั้มเบรคบนใส่ปั้มลอย สั่งตัดก้ามเบรคใหม่ใช้อลูมิเนียมเกรดสูง ทั้งมือเบรคมือครัช กระจกข้างใช้กระจกอลูมิเนียม
น้อตยกคันเปลี่ยนไปใช้น้อตสแตนเลส เจาะหัว หางปลามิเนียม เจาะกรองรึต่อท่อแรมแอดักลมด้านหน้า
ใช้แผ่นครัชทองแดงสปริงk เป็นไปได้โมแป้น เอาปอดออก ขยับปากคาร์บูเข้าไปให้ใกล้หรีดที่สุด
ถังน้ำมันตีใหม่ใช้มิเนียม ไฟท้ายไปเลี้ยวกรอบเดิมโมใส่หลอดled ไฟหน้าเดิม แฟริ่งรอบคันหล่อใหม่ใช้ไฟเบอร์ จานเบรคใช้จานสร้างสายถักหัวมอเนียม
กระบอกโช้คหน้ากลึง โช้คหลังเดิม จับหลังถอด พักเท้าคนซ้อนแบริ่ง ที่เหยียบมิเนียมของแต่ง สวิทไฟบนแฮนคัดเฉพาะที่จำเป็น ประกับแต่ง
คันสตาทถอดทิ้งใช้เข็นกระตุกเอา และถ้าเหลือๆ+กล้าๆ เอาโครงมิเนียมตอกเลขใส่ เบาขึ้นเยอะ
ตอนนี้เจ้าแดชน่าจะเบามากๆๆ เหินเอาง่ายๆ ที่เหลือก็คนขับละมั้งครับ ถ้าบิดระเบิด ลากสนั่น ผมว่าต่อให้ฟีโน่ก็กิน555
จากที่บอกๆนี่ ผมเดานะ ขับยืนพื้น80-100ยืนพื้น ไม่เหนื่อยเครื่อง น่าจะเกื่อบแตะที่พี่บอกได้ จะแตะไหมไม่แน่ใจอะครับ
ปล.แต่แพงมากลุยน้าาาแต่ละอย่าง บางอย่างรถสนามยังไม่ใช้อ่า555
ปล.2ฟามเห็นส่วนหนึ่งเท่านั้นครับ
แพงแน่ๆ ;)
ผมเปลี่ยนเป็น คาร์บู ls ใส่เลยไม่ต้องทดนมหนู สเตอ 15-36 ได้ 35-40 km/h ใช้ทุกวัน
ขอบคุณ ทุกความเห็น ครับ
ยอดเยี่ยม มาก ๆ ... ทฤษฎี และ แนวทาง ชั้น ยอด ทั้งนั้น เลย
.
อยากทราบว่าเดิมๆ มันวิ่งกี่โล/ลิตรครับ
ถ้าไล่สเตอร์ หลังเล็กไปจะทำให้กินน้ำมันเพิ่มด้วยใช่ไหมครับ
ตอนนี่ลูกวีอา คาบูเดิมอยู่ครับ
แนะนำทีครับ ตอนนี่ใส่ 14/30 น้ำหนัก80 บางทีมีคนซ้อนรวมกัน 170 โล
ตอนแรก 14/35รู้สึกว่ารอบมันจัดไป ควรไล่เท่าไหรดีครับ ของคุณครับ
อ้างจาก: firstskung เมื่อ ตุลาคม 30, 2014, 10:44:27 หลังเที่ยง
อยากทราบว่าเดิมๆ มันวิ่งกี่โล/ลิตรครับ
ถ้าไล่สเตอร์ หลังเล็กไปจะทำให้กินน้ำมันเพิ่มด้วยใช่ไหมครับ
ตอนนี่ลูกวีอา คาบูเดิมอยู่ครับ
แนะนำทีครับ ตอนนี่ใส่ 14/30 น้ำหนัก80 บางทีมีคนซ้อนรวมกัน 170 โล
ตอนแรก 14/35รู้สึกว่ารอบมันจัดไป ควรไล่เท่าไหรดีครับ ของคุณครับ
สเปค เดิม ๆ มันก็ ราว ๆ 25 โล/ลิตร ครับ ตามสภาพ การใช้งานปกติ ในชีวิต ประจำวัน
ใส่ ลูก วี แต่ คาบูร์ เดิม ไม่ไล่ นมหนู ผมเกรงว่า จะ วิ่งไม่ออก มั้งครับ ซีซี มันเพิ่มขึ้น เยอะ เลย
ส่วน ขนาด สเตอร์ ตามว่า กับ น้ำหนัก บรรทุก 170 ก.ก. เกรงว่า จะทารุณ รถ ไป ไม่หน่อย อ่ะครับ
.
(http://image.ohozaa.com/i/5af/XkK5u6.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xWCbzPT59gwgypv1)
(http://image.ohozaa.com/i/g92/r8Wjxt.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xWCbJ3kOwt1cWlmK)
(http://image.ohozaa.com/i/e21/8ksSNe.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xWCbPMVLUBb6rZmZ)
เอาใจช่วยให้ทำสำเร็จนะครับ
แต่ที่เคยใช้มาหลายปีหลายคัน ก็พยามทำให้มันเซฟน้ำมัน แต่ผลมันก็จะไปไม่เป็นครับ
รอชมครับ.............
ของผม 28 โลลิตร ขี้ประมาณ 80 กม/ชม.
ครับ เดิม ๆ ๆ สเตอ 14/36
แต่เติม E20 ครับ
ยกเครื่อง BELL-R ใส่
ได้เกิน 50 กม./ลิตรแน่
ยังดีพี่โจ ไม่เปิด โจทย์ด้วยว่า วิ่งที่ความเร็วเท่าไหร่ ไม่งั้น จบข่าว
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ พฤศจิกายน 02, 2014, 08:40:35 หลังเที่ยง
อ้างจาก: firstskung เมื่อ ตุลาคม 30, 2014, 10:44:27 หลังเที่ยง
อยากทราบว่าเดิมๆ มันวิ่งกี่โล/ลิตรครับ
ถ้าไล่สเตอร์ หลังเล็กไปจะทำให้กินน้ำมันเพิ่มด้วยใช่ไหมครับ
ตอนนี่ลูกวีอา คาบูเดิมอยู่ครับ
แนะนำทีครับ ตอนนี่ใส่ 14/30 น้ำหนัก80 บางทีมีคนซ้อนรวมกัน 170 โล
ตอนแรก 14/35รู้สึกว่ารอบมันจัดไป ควรไล่เท่าไหรดีครับ ของคุณครับ
สเปค เดิม ๆ มันก็ ราว ๆ 25 โล/ลิตร ครับ ตามสภาพ การใช้งานปกติ ในชีวิต ประจำวัน
ใส่ ลูก วี แต่ คาบูร์ เดิม ไม่ไล่ นมหนู ผมเกรงว่า จะ วิ่งไม่ออก มั้งครับ ซีซี มันเพิ่มขึ้น เยอะ เลย
ส่วน ขนาด สเตอร์ ตามว่า กับ น้ำหนัก บรรทุก 170 ก.ก. เกรงว่า จะทารุณ รถ ไป ไม่หน่อย อ่ะครับ
.
(http://image.ohozaa.com/i/5af/XkK5u6.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xWCbzPT59gwgypv1)
(http://image.ohozaa.com/i/g92/r8Wjxt.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xWCbJ3kOwt1cWlmK)
(http://image.ohozaa.com/i/e21/8ksSNe.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xWCbPMVLUBb6rZmZ)
พอดีไม่มีเงินซื้อรถใหม่พี่ 555
บิด120-130ตลอดทางไกล120โลแบบรวดเดียวหนองคายบึงกาฬ
ตกปามาน25โลลิตร
ขากลับเติมE-85ราคาลิตรละ25บาทก้อใช้ได้ดีคัฝแต่ต้องเปิดโช้คช่วยตลอด :o >:(
(http://upic.me/i/fa/pa100001.jpg) (http://upic.me/show/53164945)
(http://upic.me/i/80/pa120015.jpg) (http://upic.me/show/53164966)
(http://upic.me/i/oq/pa160010.jpg) (http://upic.me/show/53164968)
(http://upic.me/i/ub/pa160013.jpg) (http://upic.me/show/53164969)
(http://upic.me/i/by/pa180066.jpg) (http://upic.me/show/53242456)
.
ขอบคุณ ทุก คอมเม้นท์ เด้อ พี่น้อง
.
ถ้าดัดแปลงข้อเหวี่ยงให้ช่วงชักเพิ่มขึ้นแต่ลดขนาดลูกสูบให้เล็กลง ประมาณว่าให้สัดส่วนกำลังอัดเพิ่ม โดยซีซีรวมยังเท่าเดิม เครื่องยนต์มันจะมีแรงบิดที่รอบต่ำมากกว่าเดิมใหมครับ แนวทางแบบนี้พอเป็นไปได้ใหม
มี นิทาน เรื่องนึง เล่าว่า....
ในยุคก่อน ที่ อเมริกา กับ รัสเซีย แข่งขันกัน ในเรื่อง การเดินทางไป นอกโลก อย่างมาก
รัสเซีย ซึ่ง ประสบความสำเร็จในเรื่องนี้ก่อน อเมริกา ซึ่ง ยานอวกาศของรัสเซียสามารถ ไปยาน ดวงจันทร์ก่อนได้ สำเร็จ
แต่ ก็ ต้องประสบปัญหา กับ "สภาพไร้แรง โน้มถ่วง" เป็นอย่างมาก
นอกจาก ตัวจะต้อง ลอยไป ลอยมา ในยานอวกาศแล้ว
ยังไม่สามารถ ใช้ ปากกาเขียน บันทึกรายงานเหตุการณ์ ประจำวันได้เลย
เพราะทันที ที่เริ่ม จรด ปากกา เขียนลงกระดาษ หมึกจากปลายปากกา ก็ ลอยล่องขึ้นในอากาศ อยู่ตลอดเวลา
ทาง รัสเซีย พยายาม คิดค้น หาวิธีแก้ไข ผลิตคิดค้น สร้างสารเคมีผสมในหมึก ที่ทำปฎิกิริยา กับโมเลกุล ทำให้ หมึกในปากกา มีความสามารถ ต้านกับสภาพ ไร้แรงโน้มถ่วงดังกล่าว ให้ได้
รัสเซีย หมดงบประมาณ กับ งาน วิจัย แก้ไข โมเลกุล น้ำหมึก ในปากกา ดังกล่าว ไปเป็นจำนวนมหาศาล ทีเดียว
แต่จนแล้ว จนรอด รัสเซียก็ไม่อาจเอาชนะ สภาพไร้แรงฯ ดังกล่าว บนดวงจันทร์ ได้
เมื่อไม่สามารถ จดบันทึกรายละเอียด รายงานประจำวัน บนดวงจันทร์ได้ ความก้าวหน้า ทาง วิทยาการ ยานอวกาศ ของ รัสเซีย จึงหยุด ชะงัก ลงไป อย่างน่าเสียดาย
.
ต่อมา อเมริกา ซึ่ง เดินทางไป ดวงจันทร์ ได้หลัง รัสเซีย
แต่กลับ ไม่ปรากฎว่า เจอปัญหา ใช้ปากกา บนดวงจันทร์ ไม่ได้ เหมือน รัสเซียเลย
ทุกอย่าง เหมือน จะราบเรียบ สะดวก ง่ายดาย ไปหมด สำหรับ อเมริกา
จนกระทั่ง เทคโนโลยี ในการเดินทาง นอกโลก อเมริกา ทิ้ง รัสเซีย ไป อย่างไม่เห็นฝุ่น
วันนึง นักเดินทางในยานอวกาศ ทั้ง 2 ชาติ มีโอกาส ได้มาเจอกัน บทสนทนา จึงเกิดขึ้น
รัสเซีย .......คุณ อยู่บนดวงจันทร์ เจอปัญหาเรื่อง สภาพ ไร้แรงโน้มถ่วง บ้าง หรือไม่ ?
อเมริกา.......เจอ ดิ ทุกอย่าง ลอยไป ลอยมา เหมือนลูกโป่ง ลำบาก ชิบ เลย
รัสเซีย........น้ำหมึกใน ปากกา ก็ ลอย ด้วยใช่ไหม ใช้ปากกา บนดวงจันทร์ ไม่ได้ ใช่ไหม?
อเมริกา........อ้อ....ใช่ ๆ ใช้ปากกา ไม่ได้เลย ผมนี่ เจ็บใจเป็นบ้า ปากาดูปองค์ ราคาแพง กลับไร้ค่าบนดวงจันทร์
รัสเซีย......แล้ว ๆ คุณ ทำยังไง จดบันทึก บรรยาย เหตุการณ์ประจำวัน ที่เกิดขึ้น เพื่อทำเป็นรายงานสำคัญล่ะ
(นักยานอวกาศ รัสเซีย ถามด้วย ความตื่นเต้น )
อเมริกา ..... คือ ....กู เอ้ย.... ผม ก็ใช้ ดินสอ เขียน แทน อ่ะดิ ... เรื่องแค่นี้ ไม่เห้นจะยากเลย
>:(
.
5555 สุดๆ เส้นผมบังภูเขา
โดยส่วนตัวแล้ว ผม ไม่คิดว่า หากเรา ไปตัด ไปตอน สเปค เครื่องยนต์ ตามว่า แล้ว มันจะวิ่งออก หรอก นะครับ
วางเครื่อง นันทิดา โลด จัดไป อย่าได้ ตระหนัก
ทะลุ 50ก.ม./ลิตร ชัวร์ ป๊าบ
. ;)
(http://image.oh[url=http://iozaa.com/i/f5c/tGzYG5.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/y1XluMHMRCTC6prg)
ประหยัดต้องทำใจ แก้ที่คาบูเรเตอร์เลยครับ ลดขนาดคาบูเรเตอร์เลยครับ ตัวเครื่องยนต์ไม่ต้องไปทำอะไร ประหยัดแน่นอนครับ ด้านกำลังและความเร็วมันหายไปอย่างแน่นอนอยู่แล้วครับ