2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: nonoo เมื่อ สิงหาคม 14, 2014, 11:05:44 ก่อนเที่ยง

ชื่อ: มือใหม่อยากได้ KR ไว้ใช้งานทุกวัน ( แนะนำผมด้วยครับ มือใหม่มากๆ )
โดย: nonoo เมื่อ สิงหาคม 14, 2014, 11:05:44 ก่อนเที่ยง
ตอนนี้ใช้ Wave125 ในการเดินทางไปทำงานทุกวันจากดอนเมือง - สาทร
แต่ใจชื่นชอบ KR150 มาตั้งแต่เด็กๆแล้ว เลยอยากจะตามฝันวัยเด็ก หาKRไว้ขี่ไปทำงานทุกวัน

- พี่ๆคิดว่าไหวไหมครับทั้งเครื่อง ทั้งค่าน้ำมันกับระยะทางประมาณนี้ (80โล ทั้งไป-กลับ)
- และการเลือกซื้อKR ไว้ใช้งานสักคัน มีเทคนิคการเลือกซื้ออย่างไรบ้างครับ
- การดูแลรถ 2 จังหวะเบื้องต้น ต้องทำอะไรบ้างครับ (กลัวขับๆอยู่ ลูกติด)
- อยากได้รถดีๆใช้งาน ต้องมีงบประมาณเท่าไรครับ

ขอถามเยอะนิดนึงนะครับ ผมมือใหม่จริงๆ หลงไหลในKRมาก แต่ไม่มีประสบการณ์เกี่ยวกับรถ 2 จังหวะเลย
ปล.ตั้งกระทู้ครั้งแรก ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยครับ
ชื่อ: Re: มือใหม่อยากได้ KR ไว้ใช้งานทุกวัน ( แนะนำ
โดย: geenee เมื่อ สิงหาคม 14, 2014, 03:11:39 หลังเที่ยง
ถ้าผ่านรถติดก็ไม่แนะนำ ถ้ารถไหลเรื่อยๆเคอาร์มันไม่ได้เปลืองน้ำมันขนาดนั้นนะครับ ถ้าเวฟไปกลับ60บาทเคอาร์ไปกลับก็100บาท แต่เคอาร์มันวิ่งได้ไวกว่า140gps แซงรถใหญ่สบายๆ เวฟ125ความเร็ว100gps ขี่ในเมืองดีลองพิจารณาดูครับ แต่ถ้าชอบก็จัดเลยเคอาร์
ชื่อ: Re: มือใหม่อยากได้ KR ไว้ใช้งานทุกวัน ( แนะนำ
โดย: o_nsr เมื่อ สิงหาคม 14, 2014, 04:58:10 หลังเที่ยง
วันละ 80 โลไกลเอาเรื่องเลย แถมในเมืองด้วยเอาเป็นว่าเดี่ยวจะเล่าของผมให้ฟัง ทุกวันนี้ผมขับ NSR ไปทำงานไป กลับหาดใหญ่สงขลาทุกวัน ระยะทางรวม 52 กม. เติมน้ำมัน 91
200 บาท ราคาน้ำมันประมาน 38 บาท/ลิตร  ดังนั้น 200/38  = 5.26 ลิตร   ขี่ได้ 3 วัน  เท่ากับ 52 x 3 วัน = 156   กิโลเมตร   แล้ว 156/5.26  เท่ากับ 29.65 กม./ลิตร
อัตราการกินน้ำมันเท่านี้  ผมต้องควบคุมความเร็วให้ค่อนข้างคงที่ ที่ 80-100 กม./ชม. ทางโล่งตลอด ถ้าใช้ความเร็วมากกว่านี้มันจะกินน้ำมันมากชนิดทที่เรียกว่าซดได้เลยครับ
ตัว KR ก็คงไม่ต่างกัน
เล่ามานานแนะนำ CBR 150 คาบูดีกว่าครับขี่ในเมืองประหยัดคุ้ม แต่ตอนซื้อต้องหาสภาพดีๆหน่อย
แต่ถ้ามีตังเติมน้ำมันจัดเลยอย่าช้าครับ
ชื่อ: Re: มือใหม่อยากได้ KR ไว้ใช้งานทุกวัน ( แนะนำ
โดย: nonoo เมื่อ สิงหาคม 14, 2014, 06:23:28 หลังเที่ยง
ตอนนี้ยิ่งหาข้อมูล ยิ่งหลงรักไปแล้วครับ
มีงบอยู่ 25000 ไม่รู้ว่าจะได้ออกมาสภาพไหน
ชื่อ: Re: มือใหม่อยากได้ KR ไว้ใช้งานทุกวัน ( แนะนำ
โดย: Franesae เมื่อ สิงหาคม 14, 2014, 06:31:06 หลังเที่ยง
ถ้าทำเดิม ๆ ไม่กินเท่าไรครับ KR เน้นเอาตัวที่ไม่ใช่ SE นะครับ
หรือจะซื้อเสื้อสูบมาใส่ใหม่ก็ได้ เบอร์เสื้อ 1779 ขีง่ายประหยัดน้ำมันครับ
ชื่อ: Re: มือใหม่อยากได้ KR ไว้ใช้งานทุกวัน ( แนะนำ
โดย: geenee เมื่อ สิงหาคม 14, 2014, 11:07:53 หลังเที่ยง
- และการเลือกซื้อKR ไว้ใช้งานสักคัน มีเทคนิคการเลือกซื้ออย่างไรบ้างครับ + การดูแลรถ 2 จังหวะเบื้องต้น ต้องทำอะไรบ้างครับ (กลัวขับๆอยู่ ลูกติด)?
ตอบ - สำหรับถ้าปักใจรักไปแล้วจะเลือกซื้อก็ต้องเน้นว่าเครื่องท่อนล่างไม่เป็นสนิมไม่หลวมไม่เคยโดนน้ำท่วมใช้ประจำถ้าเจ้าของเดิมไม่ค่อยใช้ลูกปืนไรต่างๆเครื่องท่อนล่างมันจะร้องลั่นเลย แต่ส่วนใหญ่ถ้ารุ่นปี39ขึ้นไปก็ยังไม่น่าหลวมมากนะพวก ssr se อะพวกนั้น หรือใหม่ๆก็ zx ท่อนล่างก็ยังดีอยู่ ถ้าไปซื้อพวกรถที่เคยเอาไปยำก็หนักหน่อยเพราะเค้าอาจจะเอาไปแข่งรอบ13000++ ท่อนล่างหลวมแน่ๆ ท่อนบนจะปลอกไม่ปลอกก็ใช้งานได้ดีหมดเพราะที่ใช้ปลอกอยู่ลูกสูบแท้เทียมคุณภาพถ้าใช้ได้ก็ใช้ได้หมดแค่เกรดดีๆก็โอเคแล้ว เอาทนๆก็แค่ทำเครื่องกลับเป็นเดิมๆ แล้วแค่เปลี่ยนท่อเป็น PDK ท่อโล่ง เทียมก็ได้แท้ก็ได้แล้วแต่ศรัทธา หรือจะเอาท่อแท้เดิมไปผ่าแล้วติดใยแก้วกันเสียงดังเพิ่มแค่นี้แรงม้าก็จะดีขึ้นเยอะเลยจากวิ่งได้แค่120gpsเป็น140gpsแล้วถ้าขี่ที่10000รอบเกินกว่านั้นไม่แนะนำเพราะน้ำมันบางเดียวสูบทะลุ แต่ก่อนมีปัญหากับเรื่องความร้อนกับลูกติดบ่อยมากๆวิธีแก้คือหาความรู้เยอะๆ หลักๆแล้วความร้อนจะสูงเมื่ออาศาไฟแก่ ยิ่งรอบสูงๆความร้อนสะสมก็เยอะทำให้ลูกสูบขยายตัว หม้อน้ำตันก็มีส่วน ปรับจูนคาร์บูไม่ดีน้ำมันบางก็มีส่วน ปั้มออโต้ลูปลงน้อยก็มีส่วน หัวเทียนไม่ได้ค่ามาตรฐานก็มีส่วน ขับในเมืองรถติดเครื่องร้อนก็มีส่วน เรื่องรถมันเก่าต้องทำใจหน่อยนึงว่ามันต้องเสียบ่อยไม่เหมือนการดูแลรักษาอย่างเวฟที่แค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แต่เคอาร์มันเก่าแล้วก็มีเสื่อมสภาพไปทีละอย่าง สายไฟเปื่อยก็ทำให้ระบบรวนได้ ฝนตกไฟลงกราวก็เครื่องดับไปเฉยๆ ต้องมีความรู้เข้าใจสาเหตุต่างๆ ระบบไฟ ระบบครัช ระบบเกียร์ ท่อนบน ท่อนล่าง คาร์บู ต้องทำได้ซ่อมเองได้ รักมันจริงๆ เปลี่ยนยางได้ยิ่งดี เปลี่ยนท่อนบนเองได้ ท่อนล่างอาจจะยากหน่อยต้องพึ่งช่างเก่งๆ แต่ถ้าได้ลองศึกษาลองทำเองได้ทุกส่วน รถสองจังหวะมันซับซ้อนน้อยกว่าพวก4จังหวะเยอะเลยไม่จุกจิก กำลังอัดน้อยเครื่องหลวมแหวนสึกเยอะๆ ก็ยังวิ่งได้ถึง130gps สี่จังหวะเครื่องหลวมนี้ร้องกราวเลย แต่สองจังหวะไม่ค่อยเหมาะกับขี่ช้าเกินไปแบบว่าในเมืองนะครับไม่งั้นท่อตัน เครื่องสกปรก ออโต้ลูปจะค้างในเครื่องท่อนล่างเยอะเกินไป ต้องขี่รอบสูงๆล้างเขม่าบ้างความเร็ว120-140gpsรอบประมาณ9000-10000บ้าง อื่นๆก็ให้ท่านอื่นๆเพิ่มเติมให้นะครับผม ;) 
ชื่อ: Re: มือใหม่อยากได้ KR ไว้ใช้งานทุกวัน ( แนะนำผมด้วยครับ มือใหม่มากๆ )
โดย: ZAAKA เมื่อ สิงหาคม 15, 2014, 11:16:22 ก่อนเที่ยง
ตอนนี้ลองขี่เซอมีคนเอามาไห้ถึงที่เลยรับไว้ :-*
(http://upic.me/i/xi/p8110090.jpg) (http://upic.me/show/52309043)
(http://upic.me/i/5v/p8110091.jpg) (http://upic.me/show/52309044)
ชื่อ: Re: มือใหม่อยากได้ KR ไว้ใช้งานทุกวัน ( แนะนำ
โดย: nonoo เมื่อ สิงหาคม 15, 2014, 02:01:19 หลังเที่ยง
สงสัยผมต้องศึกษาอีกเยอะเลย kr แยกย้อยไปอีกหลากหลายปี
ชื่อ: Re: มือใหม่อยากได้ KR ไว้ใช้งานทุกวัน ( แนะนำผมด้วยครับ มือใหม่มากๆ )
โดย: geenee เมื่อ สิงหาคม 15, 2014, 02:05:45 หลังเที่ยง
เซอร์ เคอาร์ วิกเตอร์ zx ดูเหมือนต่างแต่เครื่องเสื้อสูบใช้กันได้แทนกันได้อาการกับนิสัยรถคล้ายๆกันต่างกันตรงท่านั่ง รูปร่าง ถอดหน้ากากอกไก่ออก เอาไฟกลมใส่กลายเป็นวิเตอร์เฉยเลยแหละอิอิ
ชื่อ: Re: มือใหม่อยากได้ KR ไว้ใช้งานทุกวัน ( แนะนำ
โดย: lordomo เมื่อ สิงหาคม 15, 2014, 02:11:04 หลังเที่ยง
KR เป็นรถที่เร่งไวครับ รุ่นแรกๆตูดแบนน้ำหนักเบากว่ารุ่นหลังๆที่เป็นตูดเป็ด

ผมเคยใช้ครับ รุ่นแรกเครื่องใบพัดล้อลวด แต่เปลี่ยนเป็นล้อแม็กแล้ว ขี่สนุกครับไม่ก้ม คล่องตัว
ชิ้นส่วนมีน้อย ถอดประกอบง่ายครับ แต่ไฟหน้าไม่สว่างอย่างแรงครับ และไม่มีเข็มน้ำมันครับ แต่จะมีไฟสีแดงขึ้นเตือนถ้าน้ำมันใกล้หมด
ชื่อ: Re: มือใหม่อยากได้ KR ไว้ใช้งานทุกวัน ( แนะนำ
โดย: {{ boyy555 }} เมื่อ สิงหาคม 15, 2014, 08:11:32 หลังเที่ยง
ถ้าใช้งาน วันละ 80 กม. บอกได้เลยว่า กินน้ำมันตายห่าเลยครับ เวฟประหยัดกว่า 3 เท่าตัวครับ แล้วท่านจะรู้ว่านรกมีจริง(เรื่องค่าน้ำมันนะ อย่างอื่นไม่เกี่ยว)

ถ้าเน้นประหยัด ไปพวก  CBR  150 แต้าถ้าใจชอบ ก็ ลองดูละกัน  แล้วคำว่าแดกน้ำมันเหมือนเททิ้งมันเป็นเช่นนี้  55  ด้วยความหวังดีครับ

แต่ถ้าเอาไว้ท่องเที่ยว ออกทริป ได้เลย โอเค  ถ้าใช้งานประจำ ตายครับ แดกน้ำมันตายเลย  แล้ว งบ 25000  ท่านจะต้องมีการปั้นเพิ่มไปอีก 1-2 หมื่นเพื่อให้รถท่านสมบูณณ์จริงๆและสวยครับ

ปล  เจ็บมาเยอะ....
ชื่อ: Re: มือใหม่อยากได้ KR ไว้ใช้งานทุกวัน ( แนะนำผมด้วยครับ มือใหม่มากๆ )
โดย: SIRI เมื่อ สิงหาคม 16, 2014, 01:46:48 หลังเที่ยง
 :(เมื่อเราได้เริ่มลองรถ2T  ก็รู้สึกติดใจในสมรรถนะรถที่คนยุคก่อนเขาเล่นกัน บวกกับรูปทรงที่(ผมคิดเอง)สวยงามลงตัว แล้วแต่รูปร่างผู้ใช้งานจะเลือกสรร..
แต่ในสมัยนั้น การใช้งานตามที่ จขกท ต้องการมันเป็นเรื่องจิ๊ป... จิ๊ป...
   แต่ในปัจจุบัน การได้KRที่เราหลงรักมาครอง...และได้ศึกษารถ2Tมาพอสมควร...จะรู้สึก(เหมือนผมรึปล่าว)ว่า มันควรเป็นรถคันโปรดในดวงใจ...แทนที่กะจะเอามาใช่งาน แต่กลับเป็นรถสะสม มีไว้ขับเทห์ๆ... แล้วก็ขับWaveหรือขยับเป็นCbr มาใช้งานจริงจังแทน...
   ไม่รู้นะบางท่านก็ใช้งานจริงจังได้...แต่เป็นผมคง..อดแว้นไม่ได้ยิ่งเจอรุ่นใหม่ๆ ทำลูกโต:ท่อดัง:ยัดนู้น ยัดนี่ มาเบิ๊ลใส่แล้วของมันขึ้นเสียด้วย...  ;)
ชื่อ: Re: มือใหม่อยากได้ KR ไว้ใช้งานทุกวัน ( แนะนำผมด้วยครับ มือใหม่มากๆ )
โดย: GtozA เมื่อ สิงหาคม 16, 2014, 02:29:32 หลังเที่ยง
 :D :D
ชื่อ: Re: มือใหม่อยากได้ KR ไว้ใช้งานทุกวัน ( แนะนำผมด้วยครับ มือใหม่มากๆ )
โดย: Chef Gai เมื่อ สิงหาคม 26, 2014, 10:38:54 หลังเที่ยง
ตามมาติดๆ  :D
ชื่อ: Re: มือใหม่อยากได้ KR ไว้ใช้งานทุกวัน ( แนะนำ
โดย: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ สิงหาคม 27, 2014, 05:40:55 ก่อนเที่ยง


ตามนั้น  ครับ  .... ใช้งานวัน  80 กิโล  นี่  แนะ ให้  หา โซนิค หรือ CBR 150 ตัวแรก สวย ๆ มาใช้ดีกว่า  ประหยัดกว่าเยอะ

ขับ KR 150 ได้แนว เท่ห์ อนุรักษ์  ไม่เหมือนใคร  แต่ เปลืองน้ำมัน  โพด ๆ


พูด ง่าย ๆ  ว่า กิโล ละ 2 บาท     ก็ถือว่า มาตรฐาน แล้ว ครับ  ไม่เปลืองสำหรับรถ 2T

ในขณะที่  รถ 4T    เอาง่าย ๆ  อย่าง  แค่ ดรีม 100 ก้นมน ก็พอ  เติม 100 บาท นี่ ขับได้ เกิน 100 กิโลเมตรแน่นอน



KR  มัน เป็น รถ ที่ออกมาในสมัย   เบนซิน ลิตรละ 8 บาท  ครับ


.
ชื่อ: Re: มือใหม่อยากได้ KR ไว้ใช้งานทุกวัน ( แนะนำ
โดย: keeauto เมื่อ สิงหาคม 29, 2014, 11:03:50 ก่อนเที่ยง
  1.ตามนั้น เคอาไม่ควรเป็นรถใช้งานเป็นแค่รถสำรองหรือขี่เป็นครั้งคราวทั้งเรื่องค่าน้ำมันและเวลาสึกหรอ
  2.ผมเองล่ะขยาดกับการเอารถมีคลัทเข้าเมืองเพราะบีบคลัทแล้วมุดเข้าๆออกๆระหว่างรถนี่ ปวดมือ  แค่นี้ผมก็ว่าคุณนี่ขยันมากแล้วจากดอนเมืองไปสาธร  ผมอยู่ลำลูกกายังทนตื่นมืดไม่ไหวต้องหางานทำแถวนี้
  3.รอหาจากในเวบหรือทาบทามจากที่ได้เจอตัวจริง ใจเย็นๆจะได้ไม่เจอรถย้อมแมว เท่าที่เห็นคือตัวสุดท้ายเดิมๆเลยต้องเตรียมไว้ถึง3หมื่นที่ราคาขนาดนี้เพราะกระแสนิยม
ชื่อ: Re: มือใหม่อยากได้ KR ไว้ใช้งานทุกวัน ( แนะนำ
โดย: buldog เมื่อ กันยายน 01, 2014, 07:12:10 ก่อนเที่ยง
ไปทำงานใช้คันเดิม ดีที่สุด.   จะได้มีเงินเก็บไว้ทำรถให้ดีๆ. ครับ
ชื่อ: Re: มือใหม่อยากได้ KR ไว้ใช้งานทุกวัน ( แนะนำผมด้วยครับ มือใหม่มากๆ )
โดย: navy27 เมื่อ กันยายน 18, 2014, 09:44:49 ก่อนเที่ยง
2 จังหวะดูแลง่ายกว่า 4 จังหวะเยอะครับ  ถ้าเครื่องสมบูรณ์ก็แค่เติมน้ำมันกับออโต้ลูปเท่านี้ก็ขี่กันยาวแล้ว  ไม่ต้องตั้งวาล์ว  แต่ต้องพาไปซัดบ้าง  ไม่งั้นเขม่าเยอะวิ่งไม่ออกครับ

จะหนักหน่อยก็ค่าน้ำมันกับออโต้ลูปนี่แหละ  กินน้ำมันน้อง ๆ รถอีโคคาร์เลยนะ

ถ้าวิ่งในเมืองส่วนใหญ่รถ 150 ซีซี 2 จังหวะกินน้ำมันประมาณ 25 กม./ลิตร+-  แต่ถ้าซัดหนัก ๆ เหลือประมาณ 20 กม./ลิตร
ชื่อ: Re: มือใหม่อยากได้ KR ไว้ใช้งานทุกวัน ( แนะนำผมด้วยครับ มือใหม่มากๆ )
โดย: nara18 เมื่อ กันยายน 18, 2014, 04:11:04 หลังเที่ยง
ซื้อไว้ขี่เล่นเป็นครั้งคราวน่าจะดีสำหรับเคอา แต่ถ้าขี่ทุกวัน วันละ 80 กิโล
แนะนำเป็นอย่างพี่ๆด้านบน ขี่เวฟน่าจะดีกว่านะครับ
ผมมี N ตากลมอยู่คันนึงก็ไว้ขี่ตากลมเล่นๆ ขี่ใช้งานเอานูโวออกครับ ขี่ง่ายประหยัดน้ำมันเอาข้าวของกลับก็สะดวก


???
ชื่อ: Re: มือใหม่อยากได้ KR ไว้ใช้งานทุกวัน ( แนะนำผมด้วยครับ มือใหม่มากๆ )
โดย: ratree เมื่อ กันยายน 20, 2014, 12:12:05 ก่อนเที่ยง
 :D
ชื่อ: Re: มือใหม่อยากได้ KR ไว้ใช้งานทุกวัน ( แนะนำผมด้วยครับ มือใหม่มากๆ )
โดย: KenJi เมื่อ กันยายน 21, 2014, 05:04:37 หลังเที่ยง
FSX ผมนี่ก็ใช้งานทุกวันครับ วันละ 20-40 โล ถ้าขับไม่เร็ว ไปเรื่อยๆ ไม่กินเท่าไร แต่ห้ามอัดลากรอบจนวาวล์เปิด หากอัดลากรอบจนวาวล์เปิดสุด จะเป็นอย่างที่ข้างบนบอกมาเลยครับนรกมีจริง ซดน้ำมันอย่างกับน้ำเลย แต่ผมก็ทำไม่ได้สักทีที่ว่าขับไปเรื่อยๆ ประจำเลยอัดจนวาวล์เปิดตลอดเพราะความแรงและความมันส์ของเครื่องยนต์ 2 จังหวะ นี่แหละ จอดติดไฟแดงทีน้ำมันหายไปอย่างกับเททิ้งเลย

ถ้าใช้งานทุกวันแล้วเน้นประหยัดหาพวก 4 จังหวะ มาขับน่าจะเหมาะกว่าครับประหยัดน้ำมันได้หลายบาทเลยทีเดียว

ที่ผมยังใช้รถ 2 จังหวะ อยู่นี่ก็เพราะไม่มีตังไปซื้อคันใหม่นี่แหละ อีกใจหนึ่งก็รักด้วยเพราะมันเป็นรถที่พ่อมอบให้ดูแลต่อ เมื่อก่อนตอนขับใหม่ๆ ก็เติมเบนซินทำใจเรื่องค่าน้ำมันไม่ค่อยได้ แต่เดียวนี้จูนรถเติม E20 แหละ ซัดบ่อยเรื่องค่าน้ำมันนี่ชิวๆ ไปแหละเพราะมัน 2 จังหวะ ยังไงมันก็ซด
ชื่อ: Re: มือใหม่อยากได้ KR ไว้ใช้งานทุกวัน ( แนะนำ
โดย: ip-man เมื่อ กันยายน 21, 2014, 05:15:15 หลังเที่ยง
    ผมว่าพวกเบลอาร์ นี่ก็ประหยัดและทนดีนะ ถ้าจะใช้งานทุกวัน   แล้วก็มี  เคอาร์ เอาไว้ออกทริปสักคัน  น่าจะดีกว่า