มันต่างกันอย่างไรครับ แบบไหนดีสุด ขอบคุณครับ
ถามได้ดี กำลังอยากรู้พอดีเบย อิอิ ดันให้ครับ
รอฟังด้วยคนครับ
ไปเจอมาครับ
(http://image.ohozaa.com/i/671/7I3A5B.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xBdwEsiwyk8dzkaG) (http://image.ohozaa.com/i/32c/MXJ01s.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xBdwEsiwyj4BohXi) (http://image.ohozaa.com/i/f6d/2bASEq.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xBdwEsiwymQZw9aQ) (http://image.ohozaa.com/i/5c7/Zt6xho.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xBdwEOhcPQFF8kMs) (http://image.ohozaa.com/i/6d9/zMW0Oi.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xBdwFafT7z9PO47i)
มันก้ยังงงๆ สรุปว่าตัวไหนมันดี แล้ว แตกต่างกันยังไง hi kip เป็นไงครับ
ไฮคิปส์(hi-kips)กับซุปเปอร์คิปส์(super-kips) ต่างกันที่มีกลไกทำความสะอาดลิ้นไอเสียกับไม่มีไงครับ
เป็นระบบ เปิดวาล์วไอเสียโดยใช้ กลไก คล้ายๆ กาวานา ในระบบควบคุมรอบเครื่องของเครื่องยนต์การเกษตรที่ใช้น้ำมันโซล่า
แต่ เป็นการออกแบบ มาเพื่อ ควบคุมการเปิดเพื่อขยายพอร์ตไอเสีย ของคาวาซากิ หลักการคล้ายๆกันทั้ง 3 แบบ แต่มีการปรับปรุงต่อยอด อย่างที่เห็น
เช่น การทำความสะอาดเขม่าที่ติดขอบ พอร์ตไอเสียเพื่อกันวาล์วติด โดยเพื่มสายชักวาล์ว ตอนสตาร์ท แต่รุ่นหลังกลับไม่มี เพราะถ้าใช้รอบตามที่ออกแบบมาและดูแล มัน วาล์วก็จะไม่ตาย
เหมือนที่บิดกุญแจ TZR NSR แล้วได้ยินเสียง มอเตอร์วาว์ลขับ 1ครั้ง เพื่อ ขยับวาล์วและทดสอบระบบ
ทาง คาวาซากิ พยายามจะออกแบบให้ผู้ใช้งาน ใช้ง่ายไม่จุกจิก และมีปัญหาน้อยที่สุด ผลก็คือ มันเหมือน วนกลับไปจุดเดิม ลองไปดูที่มาของ ระบบวาล์ว ของ KIP ดู น่ะครับ
ตอนหลังเหมือนจะสรุปว่า ถ้ารักจะเล่นรถที่มีระบบวาล์วแบบนี้ต้องเข้าใจมันบ้าง ดูแลมันหน่อย ถ้าจะขี่อย่างเดียว แนะนำให้ใช้ GTO หรือเสื้อตึกทำนองนี้ ครับ
อ้างจาก: nonamedog เมื่อ พฤษภาคม 20, 2014, 09:25:36 ก่อนเที่ยง
เป็นระบบ เปิดวาล์วไอเสียโดยใช้ กลไก คล้ายๆ กาวานา ในระบบควบคุมรอบเครื่องของเครื่องยนต์การเกษตรที่ใช้น้ำมันโซล่า
แต่ เป็นการออกแบบ มาเพื่อ ควบคุมการเปิดเพื่อขยายพอร์ตไอเสีย ของคาวาซากิ หลักการคล้ายๆกันทั้ง 3 แบบ แต่มีการปรับปรุงต่อยอด อย่างที่เห็น
เช่น การทำความสะอาดเขม่าที่ติดขอบ พอร์ตไอเสียเพื่อกันวาล์วติด โดยเพื่มสายชักวาล์ว ตอนสตาร์ท แต่รุ่นหลังกลับไม่มี เพราะถ้าใช้รอบตามที่ออกแบบมาและดูแล มัน วาล์วก็จะไม่ตาย
เหมือนที่บิดกุญแจ TZR NSR แล้วได้ยินเสียง มอเตอร์วาว์ลขับ 1ครั้ง เพื่อ ขยับวาล์วและทดสอบระบบ
ทาง คาวาซากิ พยายามจะออกแบบให้ผู้ใช้งาน ใช้ง่ายไม่จุกจิก และมีปัญหาน้อยที่สุด ผลก็คือ มันเหมือน วนกลับไปจุดเดิม ลองไปดูที่มาของ ระบบวาล์ว ของ KIP ดู น่ะครับ
ตอนหลังเหมือนจะสรุปว่า ถ้ารักจะเล่นรถที่มีระบบวาล์วแบบนี้ต้องเข้าใจมันบ้าง ดูแลมันหน่อย ถ้าจะขี่อย่างเดียว แนะนำให้ใช้ GTO หรือเสื้อตึกทำนองนี้ ครับ
:D :D :D
สรุปว่า super kip ดีสุดใช่ไหมครับ อิอิ
ไม่รู้น่ะ ว่าอันไหนดีกว่ากัน แต่ตัวฝาใบพัดสับทีกระโดดทีครับ เสื้อปลอก ของเพื่อน แรงมาก
เข้ามาเก็บความรู้ครับ
KIPS ต้น
SUPER KIPS OR HI KIPS ปลาย
เอาภาพมาให้งุนงง ^_^
(http://image.ohozaa.com/i/459/GH7RXP.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xDRqivxB4MTEp05X)