รถ รุ่นนี้ ผม เคยซื้อให้ลูกชายใช้ขับไปเรียน ตอนนั้น เห็น ปีมันใหม่สดดี แต่ ราคา ถูก กว่า รถ ร่วมปี รุ่นอื่น
ลูกชาย กลับ งอน ใส่ หา ว่า พ่อ ขึ้เหนียว ซื้อ รถ ที่ พวกพม่า ไทยใหญ่ ชอบใช้กัน
ในเมื่อ ลูกบังเกิดเกล้า มัน ไม่ค่อยรักจะใช้ ผม ก็เอา มาใช้เองได้ ระยะนึง
-กินน้ำมันไหม ก็ ไม่เห็น จะกิน อะไรตรงไหนเลย จิบ พอ ๆ กับ พวก ดรีม ก้นมน รุ่นเก่า ได้ 40-45 กิโล / ลิตร ประมาณนั้น
-สมรถนะ ...เจ๋งมาก ผมว่ามันเป็นรถ ที่มี อัตราเร่งดีมาก ทีเดียว แม้จะเป็นรถ 4 T ขับทางไกล ไม่เหี่ยว ไม่ห้อย เหมือน รถ ดรีม รถเวฟ
-สตาร์ทติดยากไหม ....ก็ ไม่ยากนะ คันที่ ผมเป็นเจ้าของนี่ ... ถีบไม่กี่ที ก็ติด
-ความร้อนที่ว่า ชอบมีปัญหา ........คันที่ผม ขับ ไม่เป้นไร นะ
-รูปทรง........สวยดิ ...ไม่เห็น ขึ้เหร่ ตรงไหน เลย ...
-อะไหล่......เพียบ....อะไหล่แท้ ถูกจัง ตุ้มปลายแฮนด์แท้ ตัวละ 20 บาท
.
สำหรับผมนะครับ ก้ดีนะครับ ไม่เห็นจะมีอะไรที่ต้อง ติ มือหนึ่ง ออกห้างผมยังเห็นแผงกว่า เวฟ กว่าดรีม อีกนะครับ ผมยังอยากได้เลยเมื่อ 2-3 ปีก่อน
แต่ก้ไม่รู้นะครับ ว่าคนอื่น ๆ คิดยังไง ^^
น้าน...ดิ ...เห็น เขา พา กัน ติ อย่างโน่น อย่างนี้
โดยเฉพาะ คนแถวบ้าน ผม ...
แต่ พอถามไป ถามมา เขา ก็ไม่ เคย ได้ขับ หรอก ...ฟัง ๆ เขามาอีกที เหมือนกัน
ตาม ไทย นอร์ท สไตล์
.
อย่าให้น้ำมันเครื่องแห้งซักรอบละกันพี่ ข้างในมัน มีส่วนที่เป็นปัญหาอยู่เหมือนกันถ้าสึกแล้วยาว
ลูกท่านมีอคติกับชาวเขาครับ เดียวโดนว่าเป็นแม้วหนะครับ จัด2tหนักๆให้สักคันเลยดีกว่า
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ กันยายน 01, 2013, 08:21:26 หลังเที่ยง
รถ รุ่นนี้ ผม เคยซื้อให้ลูกชายใช้ขับไปเรียน ตอนนั้น เห็น ปีมันใหม่สดดี แต่ ราคา ถูก กว่า รถ ร่วมปี รุ่นอื่น
ลูกชาย กลับ งอน ใส่ หา ว่า พ่อ ขึ้เหนียว ซื้อ รถ ที่ พวกพม่า ไทยใหญ่ ชอบใช้กัน
ในเมื่อ ลูกบังเกิดเกล้า มัน ไม่ค่อยรักจะใช้ ผม ก็เอา มาใช้เองได้ ระยะนึง
-กินน้ำมันไหม ก็ ไม่เห็น จะกิน อะไรตรงไหนเลย จิบ พอ ๆ กับ พวก ดรีม ก้นมน รุ่นเก่า ได้ 40-45 กิโล / ลิตร ประมาณนั้น
-สมรถนะ ...เจ๋งมาก ผมว่ามันเป็นรถ ที่มี อัตราเร่งดีมาก ทีเดียว แม้จะเป็นรถ 4 T ขับทางไกล ไม่เหี่ยว ไม่ห้อย เหมือน รถ ดรีม รถเวฟ
-สตาร์ทติดยากไหม ....ก็ ไม่ยากนะ คันที่ ผมเป็นเจ้าของนี่ ... ถีบไม่กี่ที ก็ติด
-ความร้อนที่ว่า ชอบมีปัญหา ........คันที่ผม ขับ ไม่เป้นไร นะ
-รูปทรง........สวยดิ ...ไม่เห็น ขึ้เหร่ ตรงไหน เลย ...
-อะไหล่......เพียบ....อะไหล่แท้ ถูกจัง ตุ้มปลายแฮนด์แท้ ตัวละ 20 บาท
.
ผมใช้มา6ปีแล้วที่ท่านกล่าวมาถูกทุกข้อ :D
ผมใช้อยู่เหมือนกันครับโซนิครุ่นไมล์ขาวปี 46 อายุ 10 ปีแล้ว ทนทานใช้ได้ครับวิ่งแช่ 130 มา 50 กิโลก็เคยไม่มีปัญหา ไม่จุกจิก
เป็นรถที่ขี่สนุกเลยทีเดียวครับ แต่งขึ้น อะไหล่มีบานตะไทครับ แต่ต้องหมั่นเช็คน้ำมันเครื่องกับตั้งวาล์วหน่อยแค่นั้นเอง(ถ้าขี่โหดๆ)
ตอนนี้ก็ยังเอาไว้ใช้คู่กับรถ 2t อยู่ครับ
มัน ไม่น่าไปเร็วมาเร็วเลยเนอะ
สี่จังหวะ คลัทช์มือ ...ทรงนี้ เห็น ฮอนด้า ทำอยู่ ค่ายเดียว
.
ใช่เลยครับน่าเสียดายมาก กระเทยตัวสุดท้ายของไทย
ยังไงผมก็ไม่มีวันที่ขายมันครับ มันกลายเป็นตำนานอีกรุ่นไปแล้ว
เสียดายแอลมือ1มากกว่าครับ ตอนโซนิคตัวแรกมา แอลยังมีมือ1ขายอยู่เลย :P
อยากให้ปีกนกออก Sonic หัวฉีดมากๆ เลยครับ
ถ้าออกมาจะซื้อเก็บไว้ขี่ซักคันแน่ครับ
รุ่นนี้ผมว่าแรงดีนะ เห็นคันที่แต่งแนวๆ แว๊นๆ แล้วสวยดีครับ
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กันยายน 01, 2013, 10:52:50 หลังเที่ยง
อยากให้ปีกนกออก Sonic หัวฉีดมากๆ เลยครับ
ถ้าออกมาจะซื้อเก็บไว้ขี่ซักคันแน่ครับ
รุ่นนี้ผมว่าแรงดีนะ เห็นคันที่แต่งแนวๆ แว๊นๆ แล้วสวยดีครับ
สมัยก่อนกระแส โซนิค150Iมีพอสมควรครับ แต่สงสัยฮอนด้าคงมองแล้วว่า ออโต้ทำตลาดได้กำไรมากกว่า รถกระเทยรุ่นสุดท้ายเลยแฟ่บไป
ตามนั้นเลย
LS125D บางตัว ออกหลัง SONIC ด้วยซ้ำ ..
ผมยังจำได้ L สีเหลือง เหมือน โซนิก มือ 1 สวย ฉิบหาย ..
เห็น แค่ไฟหน้า ก็ ปิ๊งแล้ว ...
.
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กันยายน 01, 2013, 10:58:37 หลังเที่ยง
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กันยายน 01, 2013, 10:52:50 หลังเที่ยง
อยากให้ปีกนกออก Sonic หัวฉีดมากๆ เลยครับ
ถ้าออกมาจะซื้อเก็บไว้ขี่ซักคันแน่ครับ
รุ่นนี้ผมว่าแรงดีนะ เห็นคันที่แต่งแนวๆ แว๊นๆ แล้วสวยดีครับ
สมัยก่อนกระแส โซนิค150Iมีพอสมควรครับ แต่สงสัยฮอนด้าคงมองแล้วว่า ออโต้ทำตลาดได้กำไรมากกว่า รถกระเทยรุ่นสุดท้ายเลยแฟ่บไป
ต้องรอดูกันไปว่าอนาคตจะมีค่ายไหนออกกระเทยมาอีกหรือเปล่า
แต่ที่ผ่านมากระเทยปีกนกจะโดนใจที่สุดแล้ว
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กันยายน 01, 2013, 11:17:11 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กันยายน 01, 2013, 10:58:37 หลังเที่ยง
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กันยายน 01, 2013, 10:52:50 หลังเที่ยง
อยากให้ปีกนกออก Sonic หัวฉีดมากๆ เลยครับ
ถ้าออกมาจะซื้อเก็บไว้ขี่ซักคันแน่ครับ
รุ่นนี้ผมว่าแรงดีนะ เห็นคันที่แต่งแนวๆ แว๊นๆ แล้วสวยดีครับ
สมัยก่อนกระแส โซนิค150Iมีพอสมควรครับ แต่สงสัยฮอนด้าคงมองแล้วว่า ออโต้ทำตลาดได้กำไรมากกว่า รถกระเทยรุ่นสุดท้ายเลยแฟ่บไป
ต้องรอดูกันไปว่าอนาคตจะมีค่ายไหนออกกระเทยมาอีกหรือเปล่า
แต่ที่ผ่านมากระเทยปีกนกจะโดนใจที่สุดแล้ว
ตามนั้น ตั้งแต่ โนว่า อาร์เอส แล้ว กระเทย คลัทช์มือแท้ ปล่อยดับ ตัวแรก ของไทย
ยามาฮ่า คาวาซากิ ยุคนั้น ไม่รู้คิดไง ของเขา ...เอาคลัทช์กระเทย มาทำตลาด
มันไมไ่ด้ฟีลอ่ะ
ขับรถ พวกนี้ เหมือนเป้น ปมด้อยไง บอกไม่ถูก ปล่อยคลัทช์สุดแล้วไม่ดับ ....
.
ผมว่าหาก ค่ายอื่น ทำบ้าง คงออก มา ไม่เฟิร์มไม่ลงตัวเหมือนเดิม
คาวา ก็คง เข็น รถ หัวโต ๆ เหมือน หม้อแกง ออกมา อีก
ยามาฮ่า ไม่เอา คลัทช์เทียม ออกมา ก็คง ทำดีเซน์อะไร เชย ๆ ออกมา อีก
ซูซูกิ เรดเดอร์ 150 ตัวเดียว ที่ผ่าน และ ความสวย สะดุดเด่น พอได้
.
น้องชายผมเคยใช้ตัวแรกออกมือ1สีแดงมันเจอปัญหาคือเรื่องความร้อนกับน้ำมันเครื่องหยดใต้เครื่อง
กระเทย 4T ผมชอบ ไรเดอร์ 150....
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ กันยายน 01, 2013, 11:46:04 หลังเที่ยง
กระเทย 4T ผมชอบ ไรเดอร์ 150....
ตามนั้นอยากลองเหมือนกันไปถาม0ที่บ้านบอกไม่มีแล้ว เคยลอง125 ออก0มาเลย มันเจ๋งดี
ตอนนั้นโซนิดเกลือนเลยแต่ผมไม่อยากเหมือนใคร อิอิ แต่มีเหตุเงินไม่มีส่ง ขี่ได้4พันกว่าโลรถไม่ถึงปี ขายได้ 26000 เอง
คันในรูปข้างซ้ายสปาร์ค135i นี่ก็ไม่อยากเหมือนใครแถวบ้านไม่ค่อยมีเลยไปจัดขี่ได้ปีกว่าๆและ เครื่องเงียบดีมากกว่าทุกรุ่นที่เคยขี่มา
โซ ก็ดีเคยลองมาหลายคันแล้ว แต่มันชอบหอนจากหลายคันที่เคยผ่านมือมาไม่รู้เป็นไร
โซนิค อยู่ในใจผมเลย
ทุกวันนี้แทบ ไม่ได้ขับเลย
เคยขี่ไปกลับ กรุงเทพ เขาค้อ
แช่ยาวๆๆ ความร้อนก็ไม่ขึ้น
อัตราเร่งก็ดีนะ
ปล สรุปว่า ดีทุกอย่าง
ตามนั้น อ่ะ เพื่อน ๆ สมาชิก ครับ
ผมว่า หากใช้ ไปตาม สเตป สแตนดาร์ด ของรถ
ไม่ไป เคี่ยวเข็ญ อะไร มันมาก เกินไป ...
บำรุงดูแลรักษา เอาใจใส่มันบ้าง
มัน ก็ไ่ม่ได้ เป็นรถ ที่จุกจิกเลวร้ายอะไร เลย นะ ผมว่า
.
ชอบตัวแรกครับ
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ กันยายน 02, 2013, 09:32:28 ก่อนเที่ยง
ตามนั้น อ่ะ เพื่อน ๆ สมาชิก ครับ
ผมว่า หากใช้ ไปตาม สเตป สแตนดาร์ด ของรถ
ไม่ไป เคี่ยวเข็ญ อะไร มันมาก เกินไป ...
บำรุงดูแลรักษา เอาใจใส่มันบ้าง
มัน ก็ไ่ม่ได้ เป็นรถ ที่จุกจิกเลวร้ายอะไร เลย นะ ผมว่า
.
ใช่ครับพี่ทุกยี่ห้อถ้าตามนี้ก็ไม่มีปัญหาครับ ว่าแต่แถวเหนือเจอเรดเดอร์150 ราคาเบาๆบ้างมั้ย
โซนิคเป็นรถที่คุ้มราคาที่สุดครับ ผมซื้อมือสองและใช้มากว่า4ปีกว่าแล้วละ ยังไม่เจอปัญหา ความร้อนไม่มี สตาร์ไม่เกิน2ทีติด ใช้E20ตลอด การบำรุงรักษาก็เเค่ถ่ายน้ำมันเครื่องกับเปลี่ยนหัวเทียนเปลี่ยนกรองอากาศเท่านั้น เมื่อตอนยังไม่ใช้เอ็นเอสอาร์.เอาวิ่งทางยาวๆรวดเดียว จากบางปะอินไปสกลนคร(ไป-กลับ)ไป3เที่ยวหยุดแค่เติมน้ำมัน เข้าห้องน้ำ หรือหาของใส่ท้องเท่านั้น ครั้งนึงๆไม่ถึง20นาที ก็ฝ่าแดดฝ่าฝนได้อย่างไม่สะท้าน เมื่อปี54น้ำท่วมใหญ่ผมต่อโช๊คฯให้สูงขึ้นอีก25ซม.ลุยสู้น้ำ แต่ก็ต้องไปจมที่หลัง ม.ธรรมศาสตร์ ทิ้งแช่น้ำซะ1สัปดาห์จึงไปกู้แต่หาเรือใส่ไม่ได้เพราะเรือเขาข้ามทางรถไฟไม่ได้ สุดท้ายต้องจูงลุยน้ำซึ่งบางช่วงลึกจนมิดกระจกมองหลัง พอขึ้นแห้งถ่ายน้ำมันเครื่องล้างคาร์บูฯก็ใช้ได้เหมือนเดิม
ข้อเสีย มันทำความเร็วได้ไม่ดีพอ ยิ่งไปเจอน้ำมันที่ปั๊มปนน้ำมันขาย เหลือความเร็ว80-90 กว่าจะถึงเมื่อยแล้วเมื่อยอีกเชียวละ
เพื่อนผมก็ขี่เหมือนกันคับ มันบอกว่าขี่ไปนาน วาวจะดัง สตาด ยากมันบอกว่ายังงี้
ถ้าใครใช้รุ่นนี้อยู่นะครับ แนะนำตั้งวาล์วไอดีจากเดิมๆ 0.06 mm ไปเป็น 0.08mm ไอเสีย 0.28 mm คงเดิม จะสตาร์ทง่าย
แล้วรถจะบิดติดมือมากกว่าเดิม ถ้าอยากขี่สนุกขึ้นอีกเจาะฝากรองอากาศช่วยใช้ดอก 5 mm 10 รูพอ เพิ่มนมหนูน้ำมันเป็นเบอร์ 110 อากาศเพิ่มเป็นเบอร์ 38
แค่นี้ก็ได้อัตราเร่งที่ดีขึ้นจากเดิมแบบรู้สึกได้มันส์กว่าเดิมครับ แรงขึ้น+ทนแน่นอน ผมเคยทำแบบนี้อยู่ครับใช้มานานเลย แต่ตอนนี้ผมขยับสเต็ปไปแล้วครับ
ใช้มา 10 ปี ก็ยังรักมันเหมือนเดิม ถึงจะมาเล่น tzm ด้วยก็ตาม
ผมก็ใช้อยู่ครับปี52ตัวสุดท้าย ชอบรถครัชมือ ข้อเสียสตาร์ทยากหน่อยถ้าไม่รู้จังหวะ (แต่ก็มีตัวสตาร์มือ) ประหยัดน้ำมัน โดยรวมเป็นรถที่ชอบครับ
ใครบอกไม่ดีครับบ กำลังดูๆอยู่เนี้ยย ชอบๆๆ
ใช้ดีครับ จัดจ้านประหยัดน้ำมัน ขยันตั้งวาวล์หน่อย แจ่ม ใช้มาจะ 10 ปีแล้วครับ
ผมก็ใช่วิ่งทำงานทุกวันนี้ รุ่นแรก ทำเครื่องไป 1หน แล้ว มันถึกดี ครับ
รถ ดี ก็ ต้อง ชม เชียร์ ให้กำลังใจ มัน หน่อย
อิอิ
.
ผมว่าดีทุกจุดคับ เสียดายโดนขโมยไปเมื่อ 2-3 ปี ที่ผ่านมา คันนั้นซื้อเงินสดด้วย เป็นตัวปี 2003 แต่ใช้จนคุ้มมาก
ล่ะอ่อน ใช้(กระแส)อารมณ์ คนหย่ายใช้เหตุผล ในการเลือกครับผม ^ ^
ใช้อยู่ครับ ตอนนี้ยกให้ลูกชายแล้วครับ...แต่งสวยต้องยกให้โซนิค ทั้งไซเคิลและทางเรียบ
แรง บิดยก วิ่งตามแดชทันน่ะครับ
แต่ ไต่ดอย นี่ จะหา ตัวไหน าจับ โซนิค ได้ หนอ
แม่ม มันเอาเรียวแรงมาจากไหน ก็ ไม่รู้
เรา ขับ SER...ไล่เกียร์ฌต็มที่ ยังเห็น แต่ ทับทิม..ท้ายรถ มัน
ควันคงไม่ได้ดม เพราะ โซนิค ไม่ีมี ควัน อ่ะ
.อิอิ
ใช้อยู่ ตอนนี้ใส่ล้อ+ยางใหญ่ (ของเหลือจาก NSR :( ) มันก็ไม่อืด ถึก ทน อยู่ที่การดูแลรักษา น้ำมันเครื่องดีๆ ปรับตั้งวาล์ว ตามระยะ นี่ก็เพิ่งเปลี่ยนชุดซ่อมคาร์บู กับลูกเร่ง ประหยัดชึ้นเห็นๆ ครับ
ส่วนมากคงเอาไปเทียบกับ RD 125ตัว OIL มั้งครับ ความสวย+การตลาดโซนิคกินขาด แต่สมรรถนะ :-* ตอนออกมาใหม่ๆวินมอไซด์ ชอบมากแต่ก็บ่นว่าสตาร์ทยากมากเหมือนกัน ตัวท้ายๆคงแก้ปัญหาแล้วไม่เห็นใครบ่นเลย
ไม่ดีอย่างเดียว วัยรุ่นยุคนั้นใครขี่โซนิคนี่โคตรเทห์ สาวๆแย่งกันซ้อนท้าย :( :( :(
อ้างจาก: nr2 เมื่อ กันยายน 03, 2013, 08:58:46 หลังเที่ยง
ใช้อยู่ ตอนนี้ใส่ล้อ+ยางใหญ่ (ของเหลือจาก NSR :( ) มันก็ไม่อืด ถึก ทน อยู่ที่การดูแลรักษา น้ำมันเครื่องดีๆ ปรับตั้งวาล์ว ตามระยะ นี่ก็เพิ่งเปลี่ยนชุดซ่อมคาร์บู กับลูกเร่ง ประหยัดชึ้นเห็นๆ ครับ
นะ... ไอ่เรื่องทนนี่ ฮอนด้า ไม่เคย ทิ้งเชื้อ อยู่แล้นนน
.
อ้างจาก: phu4123 เมื่อ กันยายน 03, 2013, 09:48:19 หลังเที่ยง
ส่วนมากคงเอาไปเทียบกับ RD 125ตัว OIL มั้งครับ ความสวย+การตลาดโซนิคกินขาด แต่สมรรถนะ :-* ตอนออกมาใหม่ๆวินมอไซด์ ชอบมากแต่ก็บ่นว่าสตาร์ทยากมากเหมือนกัน ตัวท้ายๆคงแก้ปัญหาแล้วไม่เห็นใครบ่นเลย
เรดเดอร์ 125 ผมว่า ดีเไซน์ และ ออฟชั่น ยังด้อย อยู่ มาก นะ ถ้าไม่ได้ ตัว 150 มาชูโรงแล้วล่ะก็
โลก คงไม่จำ เรดเดอร์แล้ว
.
อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ กันยายน 03, 2013, 11:24:16 หลังเที่ยง
ไม่ดีอย่างเดียว วัยรุ่นยุคนั้นใครขี่โซนิคนี่โคตรเทห์ สาวๆแย่งกันซ้อนท้าย :( :( :(
แม่นแล้ว เบาะ เทลงมา ข้างหน้าอีกต่างหาก เวลาเบรค ที อุ่นหลังเรา ตลอด เพราะ นมสาว มันชนใส่
อุ้ฟ
.
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ กันยายน 04, 2013, 07:02:26 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: nr2 เมื่อ กันยายน 03, 2013, 08:58:46 หลังเที่ยง
ใช้อยู่ ตอนนี้ใส่ล้อ+ยางใหญ่ (ของเหลือจาก NSR :( ) มันก็ไม่อืด ถึก ทน อยู่ที่การดูแลรักษา น้ำมันเครื่องดีๆ ปรับตั้งวาล์ว ตามระยะ นี่ก็เพิ่งเปลี่ยนชุดซ่อมคาร์บู กับลูกเร่ง ประหยัดชึ้นเห็นๆ ครับ
นะ... ไอ่เรื่องทนนี่ ฮอนด้า ไม่เคย ทิ้งเชื้อ อยู่แล้นนน
.อ้างจาก: phu4123 เมื่อ กันยายน 03, 2013, 09:48:19 หลังเที่ยง
ส่วนมากคงเอาไปเทียบกับ RD 125ตัว OIL มั้งครับ ความสวย+การตลาดโซนิคกินขาด แต่สมรรถนะ :-* ตอนออกมาใหม่ๆวินมอไซด์ ชอบมากแต่ก็บ่นว่าสตาร์ทยากมากเหมือนกัน ตัวท้ายๆคงแก้ปัญหาแล้วไม่เห็นใครบ่นเลย
เรดเดอร์ 125 ผมว่า ดีเไซน์ และ ออฟชั่น ยังด้อย อยู่ มาก นะ ถ้าไม่ได้ ตัว 150 มาชูโรงแล้วล่ะก็
โลก คงไม่จำ เรดเดอร์แล้ว
.
อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ กันยายน 03, 2013, 11:24:16 หลังเที่ยง
ไม่ดีอย่างเดียว วัยรุ่นยุคนั้นใครขี่โซนิคนี่โคตรเทห์ สาวๆแย่งกันซ้อนท้าย :( :( :(
แม่นแล้ว เบาะ เทลงมา ข้างหน้าอีกต่างหาก เวลาเบรค ที อุ่นหลังเรา ตลอด เพราะ นมสาว มันชนใส่
อุ้ฟ
.
เข้าทางตรีนนนนนนน5555
โซนิคใช้ดีใช้ทนและประหยัดน้ำมันเลยละครับถ้าใช้แบบเดิมๆไม่ไปยุ่งกับเครื่องมันเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะ ขยันตั้งวล์าวหน่อย แต่ถ้าไปทำเครื่องให้แรงอย่างเด็กแว๊นจะไม่ดีเท่าไหร่ ถ้าเราเอารถคันนั้นมาบิ้วเครื่องใหม่ให้เหมือนเดิม จะทำให้ดีแค่ไหนเครื่องก็ไม่ค่อยดีจะมีปัญหาจุกจิกกวนใจตลอดเห็นช่างหลายคนแถวบ้านนอกบ่นกันหมดเพราะมันมีปัญหาให้แก้อยู่ตลอดไม่เคยจบ ไม่เหมือนกับรถ2tถ้าบิ้วใหม่หมดใช้กันยาว
ฮอนด้า มี จุดเด่นในเรื่อง ของ อายุ เหล็ก อายุ อะไหล่ ของตัวรถ มากกว่าค่ายอื่น จริง ๆ
.
มี เรดเดอร์ โซนิก สปาร์ค ที่แข่งกันในรถทรงนี้
เรดเดอร์มี 4 วาวล์ 125 150cc แต่ความแรงก็ งั้นๆ ตัว150 ไล่เสอร์ ก็วิ่ง160ได้ แต่ความนิยมสู้โซนิกไม่ได้
โซนิก 2 วาวล์ 125cc (ของแต่งเยอะมาก อะไหล่หาง่าย) วิ่ง160ได้ แค่ลดสเตอร์หลัง2ฟังแล้วหมอบสุดๆ แต่ปัญหามีตรงนานๆไปตัวดันโซ่จะกราวเล็กๆน้อยๆ นี่คือจุดอ่อน (วัยรุ่นชอบทำหัวโต ยกเสื้อฝา CBRใส่ หรือยกทั้งเครื่อง แจ่มเลย แต่จุดอ่อนก็ตัวดันโซอีกนั้นแหละ ชอบกราว)
สปาร์ค มี135cc มีเสื้อสูบเป็นจุดขาย วิ่งค่อนข้างดี 160 ได้เหมือนกัน แค่ไล่สเตอร์ แต่มันทะลึ่งมีแค่ 4 เกียร์ เลยสู้เขาไม่ได้
โดยรวม โซนิก นวัตกรรม เทคโนโลยี สู้เขาไม่ได้ แต่เรื่องวิ่ง สู้ได้หมด ปัญหาน้อยกว่าอีก2รุ่นที่กล่างถึง อะไหล่หาง่ายกว่า วัยรุ่นนิยมมากกว่า คือ โซนิกนี่แหละ ตอบโจทย์วัยรุ่น // แต่โซนิก ทำให้ตายก็ไม่ถึง 190 แค่180ยังยาก (ผมเคยมีทำลูก66 ก้านโมโน สลัก2 ข้อเหวี่ยว9 เกียร์1 2 5 ฯลฯ ก็ยังไม่ถึง190 แต่เข้าเส้น 13 ในร่างเดิม ผมเลยมาจบที่KR ไม่ต้องทำ วิ่ง200กว่าเห็นๆ 555)
ผมมี อยู่คัน ยังไม่อยากขายเลย ใช้ดี ไม่จุกจิก ไม่กินน้ำมัน มาก หมั่นเช็ควาล์วกับตัวดันโซ่ราวลิ้น บ่อยๆ ก็จบ :o
ใช้ไปนานๆ แล้ว สตาร์ทติดยาก ครับ ถ้าไม่มี สตาร์ทมือ ก็เหนือยหน่อย นอกนั้นไม่มีที่ ติ
เห็นมาเยอะละ ขับมาได้ตลอดทาง ไงชอบมาดับตรงติดไฟแดง
อย่าเชื่อไมล์มากนะครับ เดี๋ยวเจอ gps แล้วจะเงิบเอานะ >:(
อ้างจาก: nutza77 เมื่อ กันยายน 04, 2013, 10:12:21 หลังเที่ยง
มี เรดเดอร์ โซนิก สปาร์ค ที่แข่งกันในรถทรงนี้
เรดเดอร์มี 4 วาวล์ 125 150cc แต่ความแรงก็ งั้นๆ ตัว150 ไล่เสอร์ ก็วิ่ง160ได้ แต่ความนิยมสู้โซนิกไม่ได้
โซนิก 2 วาวล์ 125cc (ของแต่งเยอะมาก อะไหล่หาง่าย) วิ่ง160ได้ แค่ลดสเตอร์หลัง2ฟังแล้วหมอบสุดๆ แต่ปัญหามีตรงนานๆไปตัวดันโซ่จะกราวเล็กๆน้อยๆ นี่คือจุดอ่อน (วัยรุ่นชอบทำหัวโต ยกเสื้อฝา CBRใส่ หรือยกทั้งเครื่อง แจ่มเลย แต่จุดอ่อนก็ตัวดันโซอีกนั้นแหละ ชอบกราว)
สปาร์ค มี135cc มีเสื้อสูบเป็นจุดขาย วิ่งค่อนข้างดี 160 ได้เหมือนกัน แค่ไล่สเตอร์ แต่มันทะลึ่งมีแค่ 4 เกียร์ เลยสู้เขาไม่ได้
โดยรวม โซนิก นวัตกรรม เทคโนโลยี สู้เขาไม่ได้ แต่เรื่องวิ่ง สู้ได้หมด ปัญหาน้อยกว่าอีก2รุ่นที่กล่างถึง อะไหล่หาง่ายกว่า วัยรุ่นนิยมมากกว่า คือ โซนิกนี่แหละ ตอบโจทย์วัยรุ่น // แต่โซนิก ทำให้ตายก็ไม่ถึง 190 แค่180ยังยาก (ผมเคยมีทำลูก66 ก้านโมโน สลัก2 ข้อเหวี่ยว9 เกียร์1 2 5 ฯลฯ ก็ยังไม่ถึง190 แต่เข้าเส้น 13 ในร่างเดิม ผมเลยมาจบที่KR ไม่ต้องทำ วิ่ง200กว่าเห็นๆ 555)
โซนิค แต้มรวม ก็ยังเยอะกว่าตามเคยในแง่ ของ อะไหล่รองรับและการบำรุงรักษา
.
อ้างจาก: nonamedog เมื่อ กันยายน 05, 2013, 09:54:46 ก่อนเที่ยง
ผมมี อยู่คัน ยังไม่อยากขายเลย ใช้ดี ไม่จุกจิก ไม่กินน้ำมัน มาก หมั่นเช็ควาล์วกับตัวดันโซ่ราวลิ้น บ่อยๆ ก็จบ :o
ฮอนด้า นี่ น้อยครั้งนะ ที่จะ ทำรถ ออกมาแล้ว มีปัญหา
.
อ้างจาก: thidasatan เมื่อ กันยายน 05, 2013, 10:05:26 ก่อนเที่ยง
ใช้ไปนานๆ แล้ว สตาร์ทติดยาก ครับ ถ้าไม่มี สตาร์ทมือ ก็เหนือยหน่อย นอกนั้นไม่มีที่ ติ
เห็นมาเยอะละ ขับมาได้ตลอดทาง ไงชอบมาดับตรงติดไฟแดง
เติมแก๊สโซออล์ แล้ว ไม่ได้เพิ่ม เดินเบา อ่ะดิ
พาเมล่า บาวเด้น ...โฟล์ค สวาเก้น เบาดับ
.
อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ กันยายน 05, 2013, 10:27:19 ก่อนเที่ยง
อย่าเชื่อไมล์มากนะครับ เดี๋ยวเจอ gps แล้วจะเงิบเอานะ >:(
เหอะหน่า ...นะ .. หยวน ๆ
.