เอารถเคอาร์150ตูดเป็ดตัวแรกปี39ไปวัดแรงม้า dirtshop อ่อนนุช76 ราคา600บาทบริการดีมากๆครับ เครื่องทดสอบdyno ยี่ห้อ dynojet เป็นมาตรฐานของทั่วโลก ใครอยากรู้กำลังรถไปใช้บริการได้นะครับต้องโทรไปนัดเพราะช่างอาจจะไม่อยู่
ผลลัพธ์ ได้แรงม้าจากล้อ 23.8 bhp ครับ รถเก่า1779ตีปลอกสูบไซค์25คาร์บูร์เอ็นโปรท่อพีดีเคเทียมไม่ได้แต่งไรเลยใครเคยใช้ไดโน่วัดกับเคอาร์รถรุ่นนี้บ้างครับอยากรู้ว่ามาตรฐานแรงม้าจากล้ออยู่ที่เท่าไรครับ
(http://upic.me/i/aa/e0188.jpg) (http://upic.me/show/46035631)
(http://upic.me/i/sf/50189.jpg) (http://upic.me/show/46035644)
ไปเอาผลของรถรุ่นใหม่มาcbr250r วัด dynojet เหมือนกัน ได้ผลแรงม้าเท่าๆกันเลยแฮะตามรูปครับ
(http://upic.me/i/o5/11_honda_cbr250r_slip_dyno.jpg) (http://upic.me/show/46022427)
เทียบกับ ninja250 วัด dynojet เหมือนกันได้ตามรูปครับ
(http://upic.me/i/bf/dyno_ninja250efi.jpg) (http://upic.me/show/46048009)
(http://upic.me/i/zw/052134.jpg) (http://upic.me/show/46819558)
ผลสรุปว่ารถเก่าตั้ง 17 ปี เอาไปวัดไดโน่มาวันนี้แรงเกือบเท่ารถใหม่เลย งงเลยครับเสื้อปลอกด้วยลูกแหวนเทียมด้วยท่อก็เทียม คงต้องรักษาเครื่องให้ดีกว่านี้แล้วค่อยไปทดสอบไดโน่ใหม่อีกรอบครับ
24.51 ตัวเลย
เข้าใจผิดนึกว่าแรงม้าของพี่ คือสงสัยว่ามันเคยเขียนสเปค krr 150 ว่าแรงม้าที่ 34-39 นี้คือเครื่องเหรอครับหรือว่าแรงม้าจากล้อ
30+ ม้าตามคู่มือ คือวัดจากข้อเหวี่ยงหน่ะครับ
ลงพื้น 24 ม้า ผมว่าใช้ได้เลยนะ
+ไปเลย ขอบคุณที่เล่าสู่กันฟัง
ขอบคุณที่นำมาเล่าสู่กันครับ
ครับผมก็อยากรู้จากท่านอื่นๆเหมือนกันนะครับ แต่ไม่รู้มีใครเครื่องแรงที่แยงเสื้อเก่งๆเคยเอาไปลองไดโน่บ้างรึเปล่าครับ แรงม้ามันบ่งบอกถึงความเร็วสูงสุดอะครับ แรงบิดบ่งบอกถึงอัตราเร่ง ถ้าได้รู้แรงม้ารถที่แต่งมาแล้วนี้จะแจ๋วมากเลยครับเพราะว่าจะได้อ้างอิงได้ว่าเราทำเครื่องจนถึงจุดดีได้ระดับไหนเมื่อเทียบกับท่านที่โมเครื่องเก่งๆอะครับ
. .. ชื่นชมน้ำใจท่านเจ้าของกระทู้
- ที่เอามาบอกต่อ
- ยอมเสียตังส์ตั้ง 600 แต่ก็ยังมีใจวัดไดโน ทั้งๆที่รถน่าจะยังไม่พร้อมเท่าที่ควร
* ตามที่ จขก. แนะนำ เสื้อแยง ท่อแต่ง ควรไปวัด
* กล่องแต่ง แต่ละเวอร์ชั่นควรไปวัด
ปล. ถ้าทางร้านลดราคาสักหน่อยล่ะ แจ่มเลย 555
600 บาทแลกกับความอยากรู้ผมว่าไม่แพงนี่ก็รอศูนย์คาวาฯนครสวรรค์เอาเครื่องมาลงก็ว่าจะไปลองเทสดูเหมือนกันครับ
อ้างจาก: โอ้ zx150 นครสวรรค์ เมื่อ กรกฎาคม 22, 2013, 08:51:14 ก่อนเที่ยง
600 บาทแลกกับความอยากรู้ผมว่าไม่แพงนี่ก็รอศูนย์คาวาฯนครสวรรค์เอาเครื่องมาลงก็ว่าจะไปลองเทสดูเหมือนกันครับ
.
.. จริงๆด้วย จะขอลดราคาก็กระไรอยู่ ทางศู่นย์เค้าก็มีต้นทุนเครื่องไดโน ของเค้าเน๊อะ
.. พี่ว่าไปเทส ชัวร์ดีกว่า มานั่งตัดสินจากความรู้สึกกัน + ปัจจัยแปรผัน เราก็ควบคุมได้ด้วย
* พี่สนับสนุนคุณโอ้ด้วยคนครับ
เข้ามาเก็บความรู้ครับ
น่าลอง
นับถือ ครับท่าน + 1 ม้าครับ
+1
สุดยอดคับ
เงิบ ดิ่ครับ
สุดยอดเลยคับพี่ น่าลองไปวัดบ้างจิงๆ
แจ่มมากๆ น่าลองจริงๆ
:D
23 เกือบ 24 แรงม้านี่ แรงกว่าตอนออกใหม่ๆอีกนะครับ จำได้ว่าตอนออก KR มาใหม่ๆวัดแรงม้าที่ล้อหลังได้ 19 แรงม้ากว่าๆ
อ้างจาก: mark2t เมื่อ กรกฎาคม 22, 2013, 04:16:14 หลังเที่ยง
อ้างจาก: โอ้ zx150 นครสวรรค์ เมื่อ กรกฎาคม 22, 2013, 08:51:14 ก่อนเที่ยง
600 บาทแลกกับความอยากรู้ผมว่าไม่แพงนี่ก็รอศูนย์คาวาฯนครสวรรค์เอาเครื่องมาลงก็ว่าจะไปลองเทสดูเหมือนกันครับ
.
.. จริงๆด้วย จะขอลดราคาก็กระไรอยู่ ทางศู่นย์เค้าก็มีต้นทุนเครื่องไดโน ของเค้าเน๊อะ
.. พี่ว่าไปเทส ชัวร์ดีกว่า มานั่งตัดสินจากความรู้สึกกัน + ปัจจัยแปรผัน เราก็ควบคุมได้ด้วย
* พี่สนับสนุนคุณโอ้ด้วยคนครับ
ไปเทส ชัวร์ดีกว่า มานั่งตัดสินจากความรู้สึกกัน + ปัจจัยแปรผัน :D :D :D
อ้างจาก: ip-man เมื่อ ตุลาคม 24, 2013, 11:16:01 ก่อนเที่ยง
23 เกือบ 24 แรงม้านี่ แรงกว่าตอนออกใหม่ๆอีกนะครับ จำได้ว่าตอนออก KR มาใหม่ๆวัดแรงม้าที่ล้อหลังได้ 19 แรงม้ากว่าๆ
19 Bhp เหรอครับ รถใหม่แรงม้าน้อยจัง แต่ตอนนี้ก็พอใจแระครับลากยาวๆลูกไม่ทะลุก็สบายใจแระครับ 140gps
ดูจากกราฟ แล้ว งงๆ นะ
ตอนวัดเขาวัดที่เกียร์ อะไร อ่ะครับ
ผมเดาเอาว่า วัดที่เกียร์ สองละกันนะ
ผมลองเอา ไปทำอะไรเล่นๆ ที่ เวบ เกียร์ริ่งคอมมานด์เดอร์ (เคยบอกไปหลายทีแล้ว)
แล้วก็ สมมติว่า เสตอร์เป็น 15-38 ล้อ 17 (อาจจะผิดพลาดเล็กน้อยนะครับ)
มาเริ่มวิชาการกันดีกว่า คิๆ
ช่วงที่ท่านวัดตามกราฟมา มันจะอยู่ แถวๆ 24-68 ไมล์ต่อชั่วโมง (หรือ 38.4-108.8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)
ผมลองเอามา คำนวนกลับ (จริงๆไม่ได้คำนวนหรอก แค่เอาข้อมูลไปกรอก แล้วก็นั่งวิเคราะห์เล่นๆ)
ผมได้ข้อมูล ดังนี้
รอบที่วัดตั้งแต่ 4050 - 11500 รอบต่อนาที (คือ มันลงตัวพอดีหน่ะครับ)
ช่วงที่ 1 ตั้งแต่ 24-42 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือ ตั้งแต่ 4050 -7200 รอบต่อนาที เดาเอาว่า ช่วงนี้ ใช้แต่แรงบิด นี่ถ้ามีกราฟแรงบิดด้วย จะเห็นชัดกว่านี้อีก นะเออ รถท่านจะดึง เนื่อยๆ หรือ อาจจะเป็นช่วงที่ เรียกว่า ช่วงไม่มีแรง
ช่วงที่ 2 ตั้งแต่ 42-56 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือ ตั้งแต่ 7200-9500 รอบต่อนาที อันนี้คงไม่ต้องเดา วาล์วไอเสีย เปิดพอดี หรือ ใครๆ ก็เรียก ช่วงดึงหน้าหงาย ให้สังเกต ที่กราฟ ครับ มันมีความชัน ช่วงนี้ จะขี่ มันมาก เพราะมันเปลี่ยน ความเร็ว ได้ดี จริงไหมครับ
ช่วงที่ 3 ตั้งแต่ 56-68 ไมล่ต่อชั่วโมง หรือตั้งแต่ 9500-11500 รอบต่อนาที อาจจะเป็นช่วงที่รอไหล ว่างั้นเถอะ ก็คือ ในกราฟ เขาบอกว่า แรงม้า ไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก
แต่ ... พอลงเกียร์ หก ผม กำลังเกรงว่า รถท่าน จะห้อย ลากเต็มที่ อาจจะได้ไม่เกิน 10500-11000 เพราะหมดแรงต้านลม
ทีนี้ อย่าเชื่อวิธีการอ่านกราฟของผมมากนักนะ ผมแค่ ลองๆ ดูเฉยๆ
อ่อ เรื่องกราฟ ZX คันนั้น ผมรู้ ว่า ท่านต้องลากเอามาถาม แน่ๆ ซึ่ง ผมเคยถาม ใครซักคนนึงแล้ว แกบอกคร่าวๆ ว่า แรง หน่ะ แรง แต่ขี่ยาก เพราะกราฟ มัน เป็น ภูเขาแหลม คนที่จะขี่ได้ต้องแจ๋ว มากๆ เพราะต้องเลี้ยงรอบ ไม่ให้ตกจากยอดเขา เพราะถ้าตกเมื่อไหร่
ต้องไต่ใหม่ อีกทั้ง รถคันนั้น เหมือนจะไม่ค่อย มี แรงบิดเข้ามาช่วยไต่เขาอีกต่างหาก
อันนี้ เป็นคำพูด ของผมนะ จะด่าก็ด่าผม ส่วนตัวผมคิดว่า "ทีมงานที่ทำรถ เขาอาจจะแค่ ตั้งใจทำรถให้ปั่นแรงม้าได้ สูง แต่ไม่ได้สร้างรถที่เอามาใช้งาน ได้จริงๆ" ว่าจะพูดกรณีนี้ต่อ แต่พอดีกว่า
ทีนี้ ผมค่อนข้างจะเห็นด้วยนะ เรื่องที่ อยากให้เอา รถมาวัดไดโน กัน แต่ จะมีใครซักคัน มาตัดสิน หรือ มานั่งอ่านกราฟ ให้ หรือเปล่า
งงไหม หรือ พูดง่ายๆ ต้องมีใครซักคน มา ตัดสินให้ว่า ใครไหน แรง แต่แรง แบบไหน แรงยังไง ใช้งานได้ดีหรือไม่
เพราะ ตัวเลขที่ออก มา มันก็แค่แรงม้า สุดท้ายก็จะกลายเป็น เห้ย ข้าแรงม้าเยอะกว่าเอ็ง เกิดสมมติว่า แอลเอสผมเอาไป วัดแล้วได้ แถวๆ 39-41 แรงม้า ขึ้นมา จะรับกันได้ไหม แต่สมมติว่าในความเป็นจริง รถผม วิ่งได้โคตรจะห่วยแตก
ขี่โคตรยาก ใช้งานหลังถนน ไม่ได้เลย
หรือ สมมติว่า รถผม วัดได้ แถวๆ 26-28 แรงม้า แต่พอแตะพื้นจริงๆ ผมอาจจะแซง รถที่วัดแรงม้าได้ มากกว่าผม 10 ตัว พวกท่านจะรับกันได้ไหม
หาที่ลงดีกว่า
ที่ผมพูดแบบนี้ ไม่ได้อยากจะเชิญชวนหรือ ชักชวน ใครๆมาแข่งกับผมนะ เพราะรู้ว่า ยังไงก็คงไม่มา ซึ่งถ้าให้ผมไป หลังถนน ผมก็อาจจะไม่ไป ก็ได้
แต่สิ่งที่ผมอยากจะสื่อคือ มันมีอะไรๆ มากมาย ในศิลปะการทำรถ ตกแต่งรถ โมดิฟายรถ (ซึ่งผมอาจจะได้ แค่ 10 เปอร์เซนต์ ของใครหลายๆ คน) ไม่ใช่แค่ ตัวเลขเยอะๆ แล้วจะเป็นปัจจัยหลัก ว่า รถจะวิ่งได้ดี
อยากให้ค่อยๆ ปรับทัศนะคติ กัน หน่ะครับ
ตั้งใจแค่นี้เอง
สุดยอด
ท่านโหน่งอธิบายได้ถูกแระครับ ช่างที่เค้าทำไดโน่เทสเค้าบอกเทสเกียร์ 3 ครับ บอกเค้าวัดแรงม้าเค้าเลยไม่ได้ปริ้นแรงบิดมาให้ครับ แต่แรงม้าก็พอจะเดาแรงของรถช่วงต่างๆได้ครับซึ่งก็ตามท่านโหน่งบอก รถแข่งคันเร่งเค้าบิดทีเดียวสุดซึ่งก็คือขับแต่รอบสูง รอบต่ำไม่มีแรงใช้งานจริงคงเหนื่อย ติดไฟแดงออกตัวก็ต้องบิด8พันรอบออกตัวไม่งั้นดับ แต่รถแรงม้าสูงรอบสูงๆก็สปีดปลายได้เกือบ 200 gps ข้อเสียมันก็มีเยอะ เปลืองน้ำมัน ขับยาก ต้องเลือกว่าใช้ขี่สนุกๆหรือแข่งจริงจัง แล้วแต่ความชอบนะผมว่าผมพอใจรถมันละ เดิมๆขี่ลากไกลๆสักสิบโลไม่มีปัญหาก็โอเคแระครับ กลัวแค่รถตู้ตีนผีแค่นั้น วิ่งซะ160จี้ตูดทีเสียวแน่ๆเหอะๆ รถผม140gps
15-38 17นิ้ว 2.50 - หลัง, 2.25 - หน้า