2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => HONDA CLUB => หัวข้อที่ตั้งโดย: kfcnrr เมื่อ กรกฎาคม 17, 2013, 11:15:15 หลังเที่ยง

ชื่อ: nrr วัดรอบไม่ขึ้น
โดย: kfcnrr เมื่อ กรกฎาคม 17, 2013, 11:15:15 หลังเที่ยง
ตรวจสอบแล้วพบว่า เขี้ยวตรงที่ออกจากเครื่อง ตรงปั้มน้ำไม่หมุนครับ (มองจากภายนอก)
ต้องทำอย่างไร ประมาณราคาด้วยครับ
ชื่อ: Re: nrr วัดรอบไม่ขึ้น
โดย: DEDOR เมื่อ กรกฎาคม 19, 2013, 02:30:20 หลังเที่ยง
เฟืองปั้มน้ำแตก  หรือว่า เฟืองวัดรอบมันรูดแล้วล่ะครับ  ถอดฝาครอบครัช  ออกมาเช็คดูเลยครับ
ชื่อ: Re: nrr วัดรอบไม่ขึ้น
โดย: kfcnrr เมื่อ กรกฎาคม 19, 2013, 04:26:50 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ กรกฎาคม 19, 2013, 02:30:20 หลังเที่ยง
เฟืองปั้มน้ำแตก  หรือว่า เฟืองวัดรอบมันรูดแล้วล่ะครับ  ถอดฝาครอบครัช  ออกมาเช็คดูเลยครับ
ถ้าเฟืองปั๊มน้ำแตก จะทำให้มีคาบน้ำมันในน้ำหล่อเย็นหรือเปล่าครับ
ชื่อ: Re: nrr วัดรอบไม่ขึ้น
โดย: DEDOR เมื่อ กรกฎาคม 20, 2013, 07:48:33 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: kfcnrr เมื่อ กรกฎาคม 19, 2013, 04:26:50 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ กรกฎาคม 19, 2013, 02:30:20 หลังเที่ยง
เฟืองปั้มน้ำแตก  หรือว่า เฟืองวัดรอบมันรูดแล้วล่ะครับ  ถอดฝาครอบครัช  ออกมาเช็คดูเลยครับ
ถ้าเฟืองปั๊มน้ำแตก จะทำให้มีคาบน้ำมันในน้ำหล่อเย็นหรือเปล่าครับ

เป็นไปได้หลายอย่างครับ  สำหรับคราบน้ำมันในระบบหล่อเย็น

1. ฝาสููบรั่ว  เนืื่องจากการโก่งหรือ ปะเก็นฝาสูบรั่วหดสภาพ ทำให้น้ำมันที่เหลือจากการเผาไหม้เล็ดรอดเข้าสู่ระบบหล่อเย็น
2.  ชีลกันน้ำมัน  ในปั้มน้ำรั่ว  ทำให้มีน้ำมันเครื่องซึมออกมา

ถ้าเฟืองปั้มน้ำแตก  ผมคิดว่า  น่าจะทำให้น้ำในหม้อน้ำ ไม่วน  และระบายความร้อนไม่ทัน  เครื่อง ฮีท ครับ

รอท่านอื่นๆมาเสริมครับ
ชื่อ: Re: nrr วัดรอบไม่ขึ้น
โดย: kfcnrr เมื่อ กรกฎาคม 20, 2013, 11:54:30 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ กรกฎาคม 20, 2013, 07:48:33 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: kfcnrr เมื่อ กรกฎาคม 19, 2013, 04:26:50 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ กรกฎาคม 19, 2013, 02:30:20 หลังเที่ยง
เฟืองปั้มน้ำแตก  หรือว่า เฟืองวัดรอบมันรูดแล้วล่ะครับ  ถอดฝาครอบครัช  ออกมาเช็คดูเลยครับ
ถ้าเฟืองปั๊มน้ำแตก จะทำให้มีคาบน้ำมันในน้ำหล่อเย็นหรือเปล่าครับ

เป็นไปได้หลายอย่างครับ  สำหรับคราบน้ำมันในระบบหล่อเย็น

1. ฝาสููบรั่ว  เนืื่องจากการโก่งหรือ ปะเก็นฝาสูบรั่วหดสภาพ ทำให้น้ำมันที่เหลือจากการเผาไหม้เล็ดรอดเข้าสู่ระบบหล่อเย็น
2.  ชีลกันน้ำมัน  ในปั้มน้ำรั่ว  ทำให้มีน้ำมันเครื่องซึมออกมา

ถ้าเฟืองปั้มน้ำแตก  ผมคิดว่า  น่าจะทำให้น้ำในหม้อน้ำ ไม่วน  และระบายความร้อนไม่ทัน  เครื่อง ฮีท ครับ

รอท่านอื่นๆมาเสริมครับ
ขอบคุณครับ