ตรวจสอบแล้วพบว่า เขี้ยวตรงที่ออกจากเครื่อง ตรงปั้มน้ำไม่หมุนครับ (มองจากภายนอก)
ต้องทำอย่างไร ประมาณราคาด้วยครับ
เฟืองปั้มน้ำแตก หรือว่า เฟืองวัดรอบมันรูดแล้วล่ะครับ ถอดฝาครอบครัช ออกมาเช็คดูเลยครับ
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ กรกฎาคม 19, 2013, 02:30:20 หลังเที่ยง
เฟืองปั้มน้ำแตก หรือว่า เฟืองวัดรอบมันรูดแล้วล่ะครับ ถอดฝาครอบครัช ออกมาเช็คดูเลยครับ
ถ้าเฟืองปั๊มน้ำแตก จะทำให้มีคาบน้ำมันในน้ำหล่อเย็นหรือเปล่าครับ
อ้างจาก: kfcnrr เมื่อ กรกฎาคม 19, 2013, 04:26:50 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ กรกฎาคม 19, 2013, 02:30:20 หลังเที่ยง
เฟืองปั้มน้ำแตก หรือว่า เฟืองวัดรอบมันรูดแล้วล่ะครับ ถอดฝาครอบครัช ออกมาเช็คดูเลยครับ
ถ้าเฟืองปั๊มน้ำแตก จะทำให้มีคาบน้ำมันในน้ำหล่อเย็นหรือเปล่าครับ
เป็นไปได้หลายอย่างครับ สำหรับคราบน้ำมันในระบบหล่อเย็น
1. ฝาสููบรั่ว เนืื่องจากการโก่งหรือ ปะเก็นฝาสูบรั่วหดสภาพ ทำให้น้ำมันที่เหลือจากการเผาไหม้เล็ดรอดเข้าสู่ระบบหล่อเย็น
2. ชีลกันน้ำมัน ในปั้มน้ำรั่ว ทำให้มีน้ำมันเครื่องซึมออกมา
ถ้าเฟืองปั้มน้ำแตก ผมคิดว่า น่าจะทำให้น้ำในหม้อน้ำ ไม่วน และระบายความร้อนไม่ทัน เครื่อง ฮีท ครับ
รอท่านอื่นๆมาเสริมครับ
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ กรกฎาคม 20, 2013, 07:48:33 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: kfcnrr เมื่อ กรกฎาคม 19, 2013, 04:26:50 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ กรกฎาคม 19, 2013, 02:30:20 หลังเที่ยง
เฟืองปั้มน้ำแตก หรือว่า เฟืองวัดรอบมันรูดแล้วล่ะครับ ถอดฝาครอบครัช ออกมาเช็คดูเลยครับ
ถ้าเฟืองปั๊มน้ำแตก จะทำให้มีคาบน้ำมันในน้ำหล่อเย็นหรือเปล่าครับ
เป็นไปได้หลายอย่างครับ สำหรับคราบน้ำมันในระบบหล่อเย็น
1. ฝาสููบรั่ว เนืื่องจากการโก่งหรือ ปะเก็นฝาสูบรั่วหดสภาพ ทำให้น้ำมันที่เหลือจากการเผาไหม้เล็ดรอดเข้าสู่ระบบหล่อเย็น
2. ชีลกันน้ำมัน ในปั้มน้ำรั่ว ทำให้มีน้ำมันเครื่องซึมออกมา
ถ้าเฟืองปั้มน้ำแตก ผมคิดว่า น่าจะทำให้น้ำในหม้อน้ำ ไม่วน และระบายความร้อนไม่ทัน เครื่อง ฮีท ครับ
รอท่านอื่นๆมาเสริมครับ
ขอบคุณครับ