รถNSR ตากลมครับ ผมแปลงชุดท้ายเเป็นอาร์มCBR 400 ล้อ 4.00 ใส่โช๊คหลังเดิม แต่ตูดชันขึ้นกว่าเดิมนิดหน่อยครับ ชุดหน้าของเดิมครับ ล้อ1.85 เดิมๆ
คือ ตอนนี้มีอาการ โช๊คหน้าไม่เด้ง หรือเด้งน้อยมากครับ ใส่น้ำมันโช๊ค กระป๋องละ20บาท(กระป๋องละ200ml) ข้างละครึ่งกระป๋องครับ ช่วงก่อนโหลดหน้าลงจากเดิมๆ5mm
ขี่ไปได้สัก2เดือนเริ่มรู้สึกว่าหน้ารถมันกดมาเกินไปครับ เลยยกหน้าขึ้นจากเดิมๆ(แสตนดาร์ด)อีก5 mm เหมือนจะดีขึ้นครับ แต่อาการโช๊คหน้าไม่เด้งก็เหมือนเดิม เวลานั่งลงไปแล้วยุบเลยครับ สัก10cmได้ เคยใส่น้ำมันโช๊คข้างละกระป๋องก็แข็งทื่อครับ ไม่เด้งเลย :) :)
เลยขอถามพี่ๆช่วยบอกแนวทางการแก้ไขให้หน่อยครับ ตอนนี้ผมขี่รถแล้วรู้สึกไม่มีความสุขเลย :P :P :P
มันอยู่ที่น้ำมันแหละครับ นายต้องค่อย ๆ ไล่ดูครับ เช่นค่อย ๆ เติมทีละฝาหรือท่ีละ 2 ฝาครับ น้ำมันแตกต่างกันนิดหน่อยก็มีผลแล้วครับ
ผมเคยไล่แทบตายก็ไม่สมดุล เดี๋ยวนิ่ม เดี๋ยวแข็ง
เอาไปเข้า 0 คาวา แถวบำรุงเมือง (สมัยเมื่อ 16-17 ปีที่แล้ว )
ตอนนี้น่าจะไม่มีแล้ว
จบเลย ขี่หนึบ ดีกว่าของใหม่จากโรงงานซะอีก
วิธีเติมครับ ผมทำเอง 3-4 รอบ อาการเหมือนท่านเจ้าของกระทู้เป๊ะเลย ยกไปให้ร้านทำเขาค่อยๆเติมให้ฟองอากาศน้อยที่สุด น้ำมันไฮดรอลิก เทรน เบอร์10 เหมือนกัน ปริมาณ 200 cc' เท่ากัน อาการคนละเรื่องเลยครับ นุ่มหนึบกำลังดีสำหรับผมเลย ผมคิดว่าเทคนิคเล็กๆน้อยๆในการเติมมีผลมากครับ ผมลองเอาชุดอื่นมาลองทำตามอย่างเขายังไม่ดีเท่าเขาทำเลยครับ สงสัยฝีมือไม่ถึง
อ้างจาก: phu4123 เมื่อ กรกฎาคม 20, 2013, 07:15:12 ก่อนเที่ยง
วิธีเติมครับ ผมทำเอง 3-4 รอบ อาการเหมือนท่านเจ้าของกระทู้เป๊ะเลย ยกไปให้ร้านทำเขาค่อยๆเติมให้ฟองอากาศน้อยที่สุด น้ำมันไฮดรอลิก เทรน เบอร์10 เหมือนกัน ปริมาณ 200 cc' เท่ากัน อาการคนละเรื่องเลยครับ นุ่มหนึบกำลังดีสำหรับผมเลย ผมคิดว่าเทคนิคเล็กๆน้อยๆในการเติมมีผลมากครับ ผมลองเอาชุดอื่นมาลองทำตามอย่างเขายังไม่ดีเท่าเขาทำเลยครับ สงสัยฝีมือไม่ถึง
โหยย ผมก็งูๆปลาๆ ยิ่งแล่วใหญ่เลยครับ :) :) :)
ผมเคยทำที่ร้านเปลี่ยนซีล เค้าใช้สูตรนี้ครับ ตอนเติมเค้ากดโช๊คหน้าลงสุดให้ติดแผงคอล่างเลย
แล้วก็เติมน้ำมันให้เต็มกับขอบแกนโช๊ค เสร็จแล้วยกขึ้น ไขน๊อตหัวโช๊ค แล้วลองทดสอบดู
ถ้ายังไม่ชอบก็ค่อยเพิ่มหรือลดเอาที่ละฝาหรือครึ่งฝา
มองข้ามเรื่องสปริงล้าไปหรือเปล่าครับ? นั่งแล้ว ยวบไป10CM เนี้ยผมก็เป็น ตัวคนขี่หนักจัดหน้าทิ่มก็ว่าไป ลองเปลี่ยนสปริงใหม่ก็ยังยุบง่าย
สุดท้ายผมใส่บูทหนุนปลอกดันสปริงเข้าไป แข็งขึ้นมา ยุบน้อยลง
เรื่องน้ำมันอ่ามันละเอียดกว่าไอ้ที่ใส่เพิ่มที่ละฝาสองฝานะ
ถ้าจะไล่แบบดูดก็ต้องดูว่าเบอร์น้ำมันเบอร์อะไร ใส่ไปพอไหมถ้าไม่พอถ่ายและก็เพิ่มเบอร์น้ำมัน เพิ่มความหนืด น้ำมันเป็นตัวทำให้โช้คดูดดี
คั้งหากไม่ใช่แข็ง ไอ้ที่ว่าใส่เพิ่มแข็งก็แน่ละน้ำมันเยอะมันก็แข็งเป็นธรรมดา
ผมใช้น้ำมัน 2t เติม ก็ใช้ได้ดีครับ