ผู้รู้ช่วยไขข้อข้องใจหน่อยครับ โช๊คหน้ารถผู้ชาย(ถังชนไข่) กับรถผู้หญิง(หม้อรับลม) ตรงจุดแกนล้อหน้า เห็นมันไม่เหมือนกันอ่ะครับ
รถ ผช. แกนจะอยู่ตรงแนวโช๊ค รถ ผญ. แนวแกนจะอยู่เยื้องด้านหน้า วอนผู้รู้ให้ความกระจ่างหน่อยครีับ
:o :o :o :o :o :o
ผมเคยลงกระทู้ถามใว้เหมือนกัน นานมากแล้วหากระทู้ไม่เจอ
...มันคือระยะออฟเซ็ท(Offset)ออกมาจากแนวแกน สรุปสั้นๆว่า เป็นเรื่องของการคอนโทรลรถง่ายขึ้น เบา ไว คล่องตัว
มันก็แล้วแต่ละค่าย แต่ละรุ่น วิศวกรเขาต้องการ ลีลาการทรงตัวของรถ ต้องการแบบไหนก็ทำแบบนั้น ครับ
หูแขวน กับ หูตรง
บ้านผมเรียก หูเยื้อง รถวิบากเยื้องทุกคันเลย แจ่มๆๆ
คึด มาก อิอิ
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ กรกฎาคม 05, 2013, 07:00:07 หลังเที่ยง
ผมเคยลงกระทู้ถามใว้เหมือนกัน นานมากแล้วหากระทู้ไม่เจอ
...มันคือระยะออฟเซ็ท(Offset)ออกมาจากแนวแกน สรุปสั้นๆว่า เป็นเรื่องของการคอนโทรลรถง่ายขึ้น เบา ไว คล่องตัว
ใช่ครับ และอีกอย่างรถผู้หญิงแกนโช๊คจะสั้นเวลาโช๊คยุบตัวจะทำได้ไม่เยอะ ถ้าจะเพิ่มระยะยุบโช๊คให้มากกระบอกโช๊คจะต้องยาวด้วย ในเมื่อกระบอกยาวแล้วจะเอาแกนมาอยู่ในแนวโช๊คไม่ได้เพราะหน้ารถจะเชิดมาก ดังนั้นเขาจึงทำให้เป็นหูเยื้องเพื่อลดความสูงของหน้ารถให้ลดลงแต่ระยะยุบก็ยังมีมากเหมือนเดิม...ความเห็นส่วนตัวครับ
ออฟเซทน้อย ลดการสะบัด ออฟเซทเยอะ พลิกโค้งไว