2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: auntonio_lpn เมื่อ กรกฎาคม 05, 2013, 06:46:16 หลังเที่ยง

ชื่อ: สงสัย เรื่องแนวแกนโช๊คหน้า
โดย: auntonio_lpn เมื่อ กรกฎาคม 05, 2013, 06:46:16 หลังเที่ยง
   ผู้รู้ช่วยไขข้อข้องใจหน่อยครับ  โช๊คหน้ารถผู้ชาย(ถังชนไข่)  กับรถผู้หญิง(หม้อรับลม) ตรงจุดแกนล้อหน้า เห็นมันไม่เหมือนกันอ่ะครับ
รถ ผช. แกนจะอยู่ตรงแนวโช๊ค  รถ ผญ. แนวแกนจะอยู่เยื้องด้านหน้า  วอนผู้รู้ให้ความกระจ่างหน่อยครีับ
:o :o :o :o :o :o
ชื่อ: Re: สงสัย เรื่องแนวแกนโช๊คหน้า
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ กรกฎาคม 05, 2013, 07:00:07 หลังเที่ยง
ผมเคยลงกระทู้ถามใว้เหมือนกัน นานมากแล้วหากระทู้ไม่เจอ
...มันคือระยะออฟเซ็ท(Offset)ออกมาจากแนวแกน สรุปสั้นๆว่า เป็นเรื่องของการคอนโทรลรถง่ายขึ้น เบา ไว คล่องตัว
ชื่อ: Re: สงสัย เรื่องแนวแกนโช๊คหน้า
โดย: aoaaued เมื่อ กรกฎาคม 06, 2013, 10:15:31 ก่อนเที่ยง
มันก็แล้วแต่ละค่าย แต่ละรุ่น วิศวกรเขาต้องการ ลีลาการทรงตัวของรถ ต้องการแบบไหนก็ทำแบบนั้น ครับ
ชื่อ: Re: สงสัย เรื่องแนวแกนโช๊คหน้า
โดย: ปลาท้องป่อง เมื่อ กรกฎาคม 06, 2013, 08:59:16 หลังเที่ยง
หูแขวน กับ หูตรง
ชื่อ: Re: สงสัย เรื่องแนวแกนโช๊คหน้า
โดย: max! เมื่อ กรกฎาคม 07, 2013, 12:02:15 ก่อนเที่ยง
บ้านผมเรียก หูเยื้อง รถวิบากเยื้องทุกคันเลย แจ่มๆๆ
ชื่อ: Re: สงสัย เรื่องแนวแกนโช๊คหน้า
โดย: ratree เมื่อ กรกฎาคม 07, 2013, 10:17:21 ก่อนเที่ยง
คึด มาก   อิอิ
ชื่อ: Re: สงสัย เรื่องแนวแกนโช๊คหน้า
โดย: suphachai เมื่อ กรกฎาคม 14, 2013, 09:49:30 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ กรกฎาคม 05, 2013, 07:00:07 หลังเที่ยง
ผมเคยลงกระทู้ถามใว้เหมือนกัน นานมากแล้วหากระทู้ไม่เจอ
...มันคือระยะออฟเซ็ท(Offset)ออกมาจากแนวแกน สรุปสั้นๆว่า เป็นเรื่องของการคอนโทรลรถง่ายขึ้น เบา ไว คล่องตัว
ใช่ครับ และอีกอย่างรถผู้หญิงแกนโช๊คจะสั้นเวลาโช๊คยุบตัวจะทำได้ไม่เยอะ ถ้าจะเพิ่มระยะยุบโช๊คให้มากกระบอกโช๊คจะต้องยาวด้วย ในเมื่อกระบอกยาวแล้วจะเอาแกนมาอยู่ในแนวโช๊คไม่ได้เพราะหน้ารถจะเชิดมาก ดังนั้นเขาจึงทำให้เป็นหูเยื้องเพื่อลดความสูงของหน้ารถให้ลดลงแต่ระยะยุบก็ยังมีมากเหมือนเดิม...ความเห็นส่วนตัวครับ
ชื่อ: Re: สงสัย เรื่องแนวแกนโช๊คหน้า
โดย: << ZenSoNic >> เมื่อ กรกฎาคม 14, 2013, 04:07:25 หลังเที่ยง
ออฟเซทน้อย ลดการสะบัด  ออฟเซทเยอะ พลิกโค้งไว