2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: pojcanai เมื่อ กรกฎาคม 04, 2013, 01:13:29 หลังเที่ยง

ชื่อ: nsr150rrลูกไซค0.75แท้ถ้าปาดฝา0.5มมมีผลดีผลเสียอยา่งไรบ้างครับวิ่งทางไกลได้ไหม
โดย: pojcanai เมื่อ กรกฎาคม 04, 2013, 01:13:29 หลังเที่ยง
 :(เก็บขอมูลครับ
ชื่อ: Re: nsr150rrลูกไซค0.75แท้ถ้าปาดฝา0.5มมมีผลดีผลเสียอยา่งไรบ้างครับวิ่งทางไกลได้ไหม
โดย: pojcanai เมื่อ กรกฎาคม 04, 2013, 05:54:21 หลังเที่ยง
ไม่ใครตอบหรือท่าน :-*
ชื่อ: Re: nsr150rrลูกไซค0.75แท้ถ้าปาดฝา0.5มมมีผลดีผลเสียอยū
โดย: aek_j เมื่อ กรกฎาคม 05, 2013, 10:02:19 ก่อนเที่ยง
ใช้งานปกติ ไม่รู้สึกครับ แต่ถ้ารีดรอบยันเกจ์ ทุกเกียร์เห็นผู้รู้เค้าว่าความร้อนจะสูง น่ะครับจริงไม่จริง มิอาจรู้ ถ้าท่านยังมิได้ลอง
ชื่อ: Re: nsr150rrลูกไซค0.75แท้ถ้าปาดฝา0.5มมมีผลดีผลเสียอยū
โดย: ratree เมื่อ กรกฎาคม 05, 2013, 10:17:48 ก่อนเที่ยง
บ่เป็นหยัง  รอบจัดขึ้นจ๊ะ
ชื่อ: Re: nsr150rrลูกไซค0.75แท้ถ้าปาดฝา0.5มมมีผลดีผลเสียอยา่งไรบ้างครับวิ่งทางไกลได้ไหม
โดย: pojcanai เมื่อ กรกฎาคม 05, 2013, 11:40:34 ก่อนเที่ยง
ถ้าผมเปลื่ยนหม้อนำ้ไหม่เพื่อระบายความร้อนได้ดีระหว่างของnโปรและcbr150แบบไหนดีกว่ากันครับ
ชื่อ: Re: nsr150rrลูกไซค0.75แท้ถ้าปาดฝา0.5มมมีผลดีผลเสียอยū
โดย: Hunterzero เมื่อ กรกฎาคม 05, 2013, 09:16:14 หลังเที่ยง
ปัญหาอยู่ที่อัตราส่วนกำลังอัดมากขึ้น  แรงระเบิดที่ได้จากการระเบิดก็จะมากตาม ผลที่ได้ ทั้งแรง และร้อนมากขึ้น 
เรามองเพียงแค่ การระบายความร้อนแต่ความจริงเราต้องมองไปที่ลึกๆว่า ก้านสูบ ลูกสูบของที่เราใส่กันไปอยู๋นั้นทนได้ระดับไหน
หากเป็ฯรถใช้่งานมาแล้วนึกคึกไปปาดฝา จากที่มันรับแรงเดิมๆมาตลอดก็พอทนได้ พอเจอแรงระเบิดที่มากกว่าแถมลากมากๆเข้า
มันก็มีโอกาส ไส้แตกได้   
เพราะงั้นในรถยนต์จึงมีลูกNAธรรมดากับลูกเทอโบที่เอาไว้ใส่กับเครื่องที่มีการใส่หอยพิษ เพราะหลักการมันคล้ายๆกันตามที่พิมพ์ครับ
ชื่อ: Re: nsr150rrลูกไซค0.75แท้ถ้าปาดฝา0.5มมมีผลดีผลเสียอยū
โดย: Franesae เมื่อ กรกฎาคม 05, 2013, 09:44:47 หลังเที่ยง
ต้องทำการโมเครื่องช่วยหน่อยครับ เพื่อรับกับการปาดฝาสูบ
1ต้องเซ็ทน้ำมันใหม่ เพิ่มน้ำมันนิดหน่อย โดยเพิ่มขนาดนมหนูน้ำมัน จะเพิ่มขนาดใหนก็แล้วแต่รถแต่ละคันครับ แต่ง่าย ๆ เพิ่มขึ้น 1 เบอร์ก่อนครับ
2.ไอเสีย เราเล่นง่าย ๆ ขัดให้เงา เงาเหมือนกระจกส่องหน้าเลยครับ
3.ไฟครับ ปรับให้แก่ขึ้นหน่อย
แค่นี้ก็เข้ากับการปาดฝา 0.5 มิลแล้วครับ
ผลกระทบ
1. กินน้ำมันเปลืองขึ้นเล็กน้อย (ก็เราต้องการแรงเพิ่มนี่)
2. ความร้อน ถ้าหม้อน้ำเดิม ไม่ตันเอาอยู่ครับ แต่ก็รู้ได้เลยว่า มันร้อนกว่าเครื่องเดิม
3. อัตราเร่ง ทำแค่นี้ไม่มีรอรอบครับ เพราะเราไมได้ยกไอเสีย
ผมสามารถแนะนำได้แค่นี้ครับ เพราะผมไมได้ใช้ NSR ถ้าเชิงลึกกว่านี้ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาตอบครับ
ชื่อ: Re: nsr150rrลูกไซค0.75แท้ถ้าปาดฝา0.5มมมีผลดีผลเสียอยา่งไรบ้างครับวิ่งทางไกลได้ไหม
โดย: pojcanai เมื่อ กรกฎาคม 05, 2013, 10:28:45 หลังเที่ยง
ขอคุณครับ :(ได้ความรู้เยอะเลยครับพอมีวิธีปรับแต่งให้ปลายไหลโดยไม่ปาดฝาไหมครับ
ชื่อ: Re: nsr150rrลูกไซค0.75แท้ถ้าปาดฝา0.5มมมีผลดีผลเสียอยū
โดย: geenee เมื่อ กรกฎาคม 05, 2013, 11:17:56 หลังเที่ยง
ส่วนใหญ่รถแต่งทางตรงสั้นๆเค้าทำกัน แต่เพิ่มกำลังอัดมันต้องใช้น้ำมันอ๊อกเทน100ไม่งั้นน๊อคนิครับ(กำลังอัดเยอะระเบิดก่อนสปาร์ค) ผมฟันธงว่าเอาไว้ขับทางไกลไม่เหมาะครับ สังเกตุจากสเป็ครถเก่าๆสองจังหวะอย่างR1เค้าไม่ไปยุ่งกับกำลังอัด(เพราะกำลังอัดน้อยมากอัตราส่วนอัด6.8เอง) ถ้าเน้นแค่แรงม้าหรือสปีดปลายน่าจะเกี่ยวกับเพิ่มน้ำมันมั้งครับ เพิ่มจนหนาแต่ไม่ถึงท่วม ปลายแรงๆบวกร้อนน้อยสูบไม่ติด ต้องแลกกับมลพิษแน่ๆครับ ไม่รู้ว่าแต่งข้อเหวี่ยงหนักๆทำให้ปลายไหลได้อีกไหมนี้ไม่แน่ใจนะครับ แต่รู้ว่ารถแรงบิดสูงๆเค้าแต่งข้อเหวี่ยงกัน พวกรถวิบากสองจังหวะ ต้องให้ผู้รู้มายืนยันนั่งยันครับอิอิ
ชื่อ: Re: nsr150rrลูกไซค0.75แท้ถ้าปาดฝา0.5มมมีผลดีผลเสียอยū
โดย: Hunterzero เมื่อ กรกฎาคม 05, 2013, 11:45:09 หลังเที่ยง
อ้างจาก: geenee เมื่อ กรกฎาคม 05, 2013, 11:17:56 หลังเที่ยง
ส่วนใหญ่รถแต่งทางตรงสั้นๆเค้าทำกัน แต่เพิ่มกำลังอัดมันต้องใช้น้ำมันอ๊อกเทน100ไม่งั้นน๊อคนิครับ(กำลังอัดเยอะระเบิดก่อนสปาร์ค) ผมฟันธงว่าเอาไว้ขับทางไกลไม่เหมาะครับ สังเกตุจากสเป็ครถเก่าๆสองจังหวะอย่างR1เค้าไม่ไปยุ่งกับกำลังอัด(เพราะกำลังอัดน้อยมากอัตราส่วนอัด6.8เอง) ถ้าเน้นแค่แรงม้าหรือสปีดปลายน่าจะเกี่ยวกับเพิ่มน้ำมันมั้งครับ เพิ่มจนหนาแต่ไม่ถึงท่วม ปลายแรงๆบวกร้อนน้อยสูบไม่ติด ต้องแลกกับมลพิษแน่ๆครับ ไม่รู้ว่าแต่งข้อเหวี่ยงหนักๆทำให้ปลายไหลได้อีกไหมนี้ไม่แน่ใจนะครับ แต่รู้ว่ารถแรงบิดสูงๆเค้าแต่งข้อเหวี่ยงกัน พวกรถวิบากสองจังหวะ ต้องให้ผู้รู้มายืนยันนั่งยันครับอิอิ
เรื่องกำลังอัดของ2จังหวะมันมีอะไรลึกกว่านี้อีกครับ และR1 ปาดฝามาจากโรงงานแล้วด้วย
ชื่อ: Re: nsr150rrลูกไซค0.75แท้ถ้าปาดฝา0.5มมมีผลดีผลเสียอยา่งไรบ้างครับวิ่งทางไกลได้ไหม
โดย: geenee เมื่อ กรกฎาคม 06, 2013, 02:00:20 ก่อนเที่ยง
(http://upic.me/i/6f/r1spec.jpg) (http://upic.me/show/33741892)

นี้อะครับสเป็ค R1 ถ้าปาดมาแล้วกำลังอัดก็น่าจะเป็นมากกว่า 6.8 รึเปล่าครับ พวกกำลังอัดเยอะๆก็พวก 4 จังหวะอะครับกำลังอัด 9-11 นู้นอะครับ ต้องให้ผู้รู้แนะนำครับผมก็งูๆปลาๆครับ ถ้ารถเอาไว้ขี่ทางไกลไม่ได้แข่งระยะสั้นวิ่งอึดๆคงไม่น่าแต่งกำลังอัดนะผมว่าความเห็นส่วนตัวนะ
ชื่อ: Re: nsr150rrลูกไซค0.75แท้ถ้าปาดฝา0.5มมมีผลดีผลเสียอยū
โดย: Hunterzero เมื่อ กรกฎาคม 06, 2013, 11:37:20 ก่อนเที่ยง
รอสายนี้มาตอบดีกว่า ผมเคยได้ยินมาว่าพวกSEจะปาดฝามาให้แต่โรงงานเพราะงั้น ฝาสูบที่ตีPDKมาปริมาตรฝาจะน้อยกว่าของเดิมๆ