:(เก็บขอมูลครับ
ไม่ใครตอบหรือท่าน :-*
ใช้งานปกติ ไม่รู้สึกครับ แต่ถ้ารีดรอบยันเกจ์ ทุกเกียร์เห็นผู้รู้เค้าว่าความร้อนจะสูง น่ะครับจริงไม่จริง มิอาจรู้ ถ้าท่านยังมิได้ลอง
บ่เป็นหยัง รอบจัดขึ้นจ๊ะ
ถ้าผมเปลื่ยนหม้อนำ้ไหม่เพื่อระบายความร้อนได้ดีระหว่างของnโปรและcbr150แบบไหนดีกว่ากันครับ
ปัญหาอยู่ที่อัตราส่วนกำลังอัดมากขึ้น แรงระเบิดที่ได้จากการระเบิดก็จะมากตาม ผลที่ได้ ทั้งแรง และร้อนมากขึ้น
เรามองเพียงแค่ การระบายความร้อนแต่ความจริงเราต้องมองไปที่ลึกๆว่า ก้านสูบ ลูกสูบของที่เราใส่กันไปอยู๋นั้นทนได้ระดับไหน
หากเป็ฯรถใช้่งานมาแล้วนึกคึกไปปาดฝา จากที่มันรับแรงเดิมๆมาตลอดก็พอทนได้ พอเจอแรงระเบิดที่มากกว่าแถมลากมากๆเข้า
มันก็มีโอกาส ไส้แตกได้
เพราะงั้นในรถยนต์จึงมีลูกNAธรรมดากับลูกเทอโบที่เอาไว้ใส่กับเครื่องที่มีการใส่หอยพิษ เพราะหลักการมันคล้ายๆกันตามที่พิมพ์ครับ
ต้องทำการโมเครื่องช่วยหน่อยครับ เพื่อรับกับการปาดฝาสูบ
1ต้องเซ็ทน้ำมันใหม่ เพิ่มน้ำมันนิดหน่อย โดยเพิ่มขนาดนมหนูน้ำมัน จะเพิ่มขนาดใหนก็แล้วแต่รถแต่ละคันครับ แต่ง่าย ๆ เพิ่มขึ้น 1 เบอร์ก่อนครับ
2.ไอเสีย เราเล่นง่าย ๆ ขัดให้เงา เงาเหมือนกระจกส่องหน้าเลยครับ
3.ไฟครับ ปรับให้แก่ขึ้นหน่อย
แค่นี้ก็เข้ากับการปาดฝา 0.5 มิลแล้วครับ
ผลกระทบ
1. กินน้ำมันเปลืองขึ้นเล็กน้อย (ก็เราต้องการแรงเพิ่มนี่)
2. ความร้อน ถ้าหม้อน้ำเดิม ไม่ตันเอาอยู่ครับ แต่ก็รู้ได้เลยว่า มันร้อนกว่าเครื่องเดิม
3. อัตราเร่ง ทำแค่นี้ไม่มีรอรอบครับ เพราะเราไมได้ยกไอเสีย
ผมสามารถแนะนำได้แค่นี้ครับ เพราะผมไมได้ใช้ NSR ถ้าเชิงลึกกว่านี้ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาตอบครับ
ขอคุณครับ :(ได้ความรู้เยอะเลยครับพอมีวิธีปรับแต่งให้ปลายไหลโดยไม่ปาดฝาไหมครับ
ส่วนใหญ่รถแต่งทางตรงสั้นๆเค้าทำกัน แต่เพิ่มกำลังอัดมันต้องใช้น้ำมันอ๊อกเทน100ไม่งั้นน๊อคนิครับ(กำลังอัดเยอะระเบิดก่อนสปาร์ค) ผมฟันธงว่าเอาไว้ขับทางไกลไม่เหมาะครับ สังเกตุจากสเป็ครถเก่าๆสองจังหวะอย่างR1เค้าไม่ไปยุ่งกับกำลังอัด(เพราะกำลังอัดน้อยมากอัตราส่วนอัด6.8เอง) ถ้าเน้นแค่แรงม้าหรือสปีดปลายน่าจะเกี่ยวกับเพิ่มน้ำมันมั้งครับ เพิ่มจนหนาแต่ไม่ถึงท่วม ปลายแรงๆบวกร้อนน้อยสูบไม่ติด ต้องแลกกับมลพิษแน่ๆครับ ไม่รู้ว่าแต่งข้อเหวี่ยงหนักๆทำให้ปลายไหลได้อีกไหมนี้ไม่แน่ใจนะครับ แต่รู้ว่ารถแรงบิดสูงๆเค้าแต่งข้อเหวี่ยงกัน พวกรถวิบากสองจังหวะ ต้องให้ผู้รู้มายืนยันนั่งยันครับอิอิ
อ้างจาก: geenee เมื่อ กรกฎาคม 05, 2013, 11:17:56 หลังเที่ยง
ส่วนใหญ่รถแต่งทางตรงสั้นๆเค้าทำกัน แต่เพิ่มกำลังอัดมันต้องใช้น้ำมันอ๊อกเทน100ไม่งั้นน๊อคนิครับ(กำลังอัดเยอะระเบิดก่อนสปาร์ค) ผมฟันธงว่าเอาไว้ขับทางไกลไม่เหมาะครับ สังเกตุจากสเป็ครถเก่าๆสองจังหวะอย่างR1เค้าไม่ไปยุ่งกับกำลังอัด(เพราะกำลังอัดน้อยมากอัตราส่วนอัด6.8เอง) ถ้าเน้นแค่แรงม้าหรือสปีดปลายน่าจะเกี่ยวกับเพิ่มน้ำมันมั้งครับ เพิ่มจนหนาแต่ไม่ถึงท่วม ปลายแรงๆบวกร้อนน้อยสูบไม่ติด ต้องแลกกับมลพิษแน่ๆครับ ไม่รู้ว่าแต่งข้อเหวี่ยงหนักๆทำให้ปลายไหลได้อีกไหมนี้ไม่แน่ใจนะครับ แต่รู้ว่ารถแรงบิดสูงๆเค้าแต่งข้อเหวี่ยงกัน พวกรถวิบากสองจังหวะ ต้องให้ผู้รู้มายืนยันนั่งยันครับอิอิ
เรื่องกำลังอัดของ2จังหวะมันมีอะไรลึกกว่านี้อีกครับ และR1 ปาดฝามาจากโรงงานแล้วด้วย
(http://upic.me/i/6f/r1spec.jpg) (http://upic.me/show/33741892)
นี้อะครับสเป็ค R1 ถ้าปาดมาแล้วกำลังอัดก็น่าจะเป็นมากกว่า 6.8 รึเปล่าครับ พวกกำลังอัดเยอะๆก็พวก 4 จังหวะอะครับกำลังอัด 9-11 นู้นอะครับ ต้องให้ผู้รู้แนะนำครับผมก็งูๆปลาๆครับ ถ้ารถเอาไว้ขี่ทางไกลไม่ได้แข่งระยะสั้นวิ่งอึดๆคงไม่น่าแต่งกำลังอัดนะผมว่าความเห็นส่วนตัวนะ
รอสายนี้มาตอบดีกว่า ผมเคยได้ยินมาว่าพวกSEจะปาดฝามาให้แต่โรงงานเพราะงั้น ฝาสูบที่ตีPDKมาปริมาตรฝาจะน้อยกว่าของเดิมๆ