ผมจะเปลี่อนเสื้อใหม่เพราะเสื้อเก่าครีบระบายความร้อนมันแตก เลยว่าจะหาเสื้อใหม่แล้วถ้าตีปลอกมาจะทำไงดี
ติดง่าย ไม่ง่าย อยู่ที่ฝีมือช่างครับ ว่าตีปลอกมาฟิดเกินไหม ระยะพอร์ทต่างๆถูกต้องไหม การจูนน้ำมัน จูนเผื่อไหม ไม่ใช่จูนหวานเจี๊ยบเอาแรงอย่างเดียว ใส้แตก ตามนั้น
ตามท่านเอ็มว่ามาแหละ ขึ้นอยู่กับฝีมือช่างที่ทำ และคุณภาพเหล็กปลอกและความหนาของปลอกด้วย ปลอกบาง เจอความร้อนก็บวมมาเบียดลูกสูบเสียหายง่าย และก็ยากที่จะหาปลอกเหล็กที่มีคุณภาพเท่าเสื้อเดิม เช่นความเหนียวคงทนและความรื่นของปลอก ได้
พวกรถแข่งยัดลูกโตเค้าก็ตีปลอกใหม่กันทั้งนั้น อยู่ที่เกรดปลอกที่เราตีและการเปิดตามที่พี่เอ็มบอกครับ
เข้ามาอ่านค่ะ
มาเก็บความรู้