อันเนื่องมาจากคราวที่เปลี่ยนเสื้อสูบใหม่ ไม่สามารถหาโอริงแ้ท้ได้ เพราะเอาเร็วว่า
พอดีโอริงได้แท้ มาถึง ก็จัดการเปลี่ยนซะเลย และรบกวนสมาชิก ดูหัวเทียนให้ หน่อยครับว่าเป็นงัยบ้าง ขอบคุณครับ
อันนี้รูปเมื่อคราวไส้แตก เปลี่ยน ท่อนบนใหม่หมดเลย แต่หาโอริงแท้ไม่ได้เลยเอาของเทียมไปก่อน
(http://image.ohozaa.com/i/953/MwaVsM.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wKxllUIOYYal9xi5)
(http://image.ohozaa.com/i/8df/diI7RU.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wKxlJjjPHm3DMfJ2)
(http://image.ohozaa.com/i/91d/lVP8hG.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wTpOPK7WH8IvHsoT)
อันนี้รูปเปลี่ยนโอริงแท้ ประจำการแทนละ
(http://image.ohozaa.com/i/22f/iX5SNp.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wTpOGwGdk2gi60Rv)
(http://image.ohozaa.com/i/22a/jLU7nO.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wTpNxCVOBTGhAtVs)
ส่วนอันนี้รูปฝาสูบ+หัวเทียน ตอนก่อนเปลี่ยนโอริง รบกวนสมาชิก ดูสีฝาสูบและหัวเทียน ให้หน่อยครับ ว่า หนา บาง ขอบคุณครับ
(http://image.ohozaa.com/i/g1c/AS7P57.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wTpOyJ9d5p2l7o9G)
(http://image.ohozaa.com/i/93f/ZvxwEk.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wTpR53LY8rGASIyq)
(http://image.ohozaa.com/i/g80/2K4Slt.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wTpRcRiYnn1K1PQM)
บาง
ผมว่าพอดีครับ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ มิถุนายน 13, 2013, 04:33:21 หลังเที่ยง
บาง
ตามนั้น เพระาที่แน่ๆ ผมใส้แตกทีไร หัวเทียนสีนี้ทุกที แต่ถ้าจูนได้ดี หัวเทียนจะออกสีอิฐมอญเลย อแบบนั้น ใส้ยังไม่เคยแตก เพระาผมชี่แช่ยาวเดินทางไกล300กิโลเป็นประจำ ใส้เลยแตกง่ายถ้าจูนบางไป เพระาส่วนใหญ่ช่างจะจูนมาแบบว่าเร่งได้ดี บางพอดีกำลังแจ่ม แต่พอเอามาแช่ยาวๆใา้แตก เพระาความร้อน อุณหภูมิที่เราเดินทางผ่าน ความร้อนสะสมในเครื่องยนต์ เลยทำให้เราต้องจูนให้หนาอีกนิดนึง ให้มากกว่าจุดที่"พอดี" ครับ
บาง หลายเติบ
ขาวเนียนเชียว
ขอบคุณทุกคำตอบครับ
ขอปรึกษาเลยละกัน เข็มเร่ง ผมตั้ง ล็อค 3 นมหนูเมน เดิมๆ ไม่แน่ใจว่า น่าจะ 140 นมหนูเดินเบา 50
ผมก็จูนเอง ก็ได้ประมาณ 1 1/2 รอบ(สกรูอากาศ) แต่ว่าพอขับดู รู้สึกว่ามันสะดุด ที่ประมาณ 5000 - 6000 รอบ
ผมก็ลองคลายสกรูอากาศออกอีก อาการสะดุดกลับหายไป ขี่เรียบขึ้น
ผลที่ได้กลับมาเป็นว่า น้ำมันบาง ผมละงง เลย
สงสัย เบอร์นมหนูเมน ผมเล็กไปแน่เลย ใช่ป่าวครับ
ยังงัยขอคำชี้แนะหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
ท่อสูตรนิครับไม่รู้ นะไม่มีความรู้เรื่องคาวาแต่ถ้ามันสีงี้ก็เพิ่มเมนไปอีกเบอร์สองเบอร์แล้วดูอาการกับสีหัวเทียนเอา
+ม้า ให้ไม่ได้ ขอบคุณอีกครั้งนะครับ สำหรับทุกคำตอบ
บางไปนิดคับ
เทคนิคการจูนที่เข้าใจง่ายๆ คุณติดเครื่องไว้แล้วตั้งสกรูปรับรอบให้ขึ้นไปค้างทึ่ประมาณ2000รอบ จากนั้นปรับสกรูอากาศเข้าไปจนสุด แน่นอนว่ามันจะเกิดอาการเบาจนเกือบดับเพราะส่วนผสมหนาสุดๆจากนั้นค่อยๆคลายออกทีละน้อยคุณสังเกตอาการได้ว่ารอบจะสวิงกลับขึ้นมาลองจับอาการในช่วงทื่รอบดีดขึ้นมาพืคสุดซึ่งมันจะมีอยู่ช่วงเดียวคือมันจะสุดในตำแหน่งนั้นคลายออกไปอีกก็ไม่เปลี่ยนแปลงแล้วนั่นจะเป็นรอบที่ส่วนผสมพอดีที่สุดเมือหาตำแหน่งนั้นเจอแล้วก็ให้หมุนสกรูอากาศกลับเข้ามาอีกเล็กนัอยก็ประมาณ1/8รอบนั่นเอาไว้เผื่อหนาเล็กน้อยแล้วสุดท้ายจึงไปคลายปรับรอบเดินเบาลงมาในระดับปกติ นี่คือเทคนืคการจูนอัพจากการจับอาการของรอบเครื่อง ผมใช้วิธีนี้มากับรถทุกคันที่เคยขี่ทั้ง2และ4จังหวะซึ่งก็ได้ผลดี
อ้างจาก: RCS_MAN.PEA เมื่อ มิถุนายน 13, 2013, 01:03:37 หลังเที่ยง
อันเนื่องมาจากคราวที่เปลี่ยนเสื้อสูบใหม่ ไม่สามารถหาโอริงแ้ท้ได้ เพราะเอาเร็วว่า
พอดีโอริงได้แท้ มาถึง ก็จัดการเปลี่ยนซะเลย และรบกวนสมาชิก ดูหัวเทียนให้ หน่อยครับว่าเป็นงัยบ้าง ขอบคุณครับ
อันนี้รูปเมื่อคราวไส้แตก เปลี่ยน ท่อนบนใหม่หมดเลย แต่หาโอริงแท้ไม่ได้เลยเอาของเทียมไปก่อน
(http://image.ohozaa.com/i/953/MwaVsM.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wKxllUIOYYal9xi5)
(http://image.ohozaa.com/i/8df/diI7RU.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wKxlJjjPHm3DMfJ2)
(http://image.ohozaa.com/i/91d/lVP8hG.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wTpOPK7WH8IvHsoT)
อันนี้รูปเปลี่ยนโอริงแท้ ประจำการแทนละ
(http://image.ohozaa.com/i/22f/iX5SNp.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wTpOGwGdk2gi60Rv)
(http://image.ohozaa.com/i/22a/jLU7nO.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wTpNxCVOBTGhAtVs)
ส่วนอันนี้รูปฝาสูบ+หัวเทียน ตอนก่อนเปลี่ยนโอริง รบกวนสมาชิก ดูสีฝาสูบและหัวเทียน ให้หน่อยครับ ว่า หนา บาง ขอบคุณครับ
(http://image.ohozaa.com/i/g1c/AS7P57.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wTpOyJ9d5p2l7o9G)
(http://image.ohozaa.com/i/93f/ZvxwEk.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wTpR53LY8rGASIyq)
(http://image.ohozaa.com/i/g80/2K4Slt.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wTpRcRiYnn1K1PQM)
ทั้งหมดทำไปเท่าไหร่คับ ค่าอะไหร่ หาที่ได้คัลพอดีว่าจะเปลียนเหมือนกันคับทั้งหมดเลยนะคับได้รายเอียดด้วย จะยิงดีคับ
ขอบคุณครับ
ภาพน่ากลัว ผมขี่แช่ประจำ :-X น้ำมันบางขาวเลยขี่เกียร์ 6 น้ำมันจะบางนะครับรอบสูงก็น้ำมันบางหนาไว้ก่อนดีกว่า
ดูจากภาพปาดฝา ลูกสูบกระแทกแตกเลยตรงขอบๆลูกสูบ น่าจะกลึงสวิดแบรนด์เข้านิดหน่อยหลบขอบลูกสูบครับ
แอบเห็นท่อ อิอิ
นมหนูที่มาทีแรก ของคาวา ท่อเดิม - ท่อ pdk มันประมาณเบอร์ 142-145 อากาศ 42-45 ลากต่อเกียร์ได้ไม่เกิน 11 - 12000
ถ้าใส่ท่อสูตร ต้องเพิ่มเมนเผื่อไปเยอะๆ ครับ เพราะมันลากรอบได้ 12000+ น่าจะ เบอร์ 148 ขึ้นครับ นมหนูเดินเบา ให้ใส่เบอร์เล็กก่อน อากาศออกอย่าเกินรอบ ไล่เมนให้พอก่อน แล้วค่อนไล่เดินเบา ไล่เดินเบาเบอร์ใหญ่ ต้นจะสดุด เดวจะงง คิดว่าพอแล้ว ที่ไหนได้ พอรอบสูงๆ ไม่พอ ใสแตกเลย ผมก็เคยแตกมาแล้ว เข็ดเลยกะท่อสูตร ของผมหานมหนูไม่ได้ด้วยครับ
ของผมใส่ท่อเดิมอยู่ ใส่ท่อสูตร ไล่ยาก
ลองลดนมอากาศ เหลือ 45 ถึง 42 ดู