2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => HONDA CLUB => หัวข้อที่ตั้งโดย: dang_ptty เมื่อ มิถุนายน 08, 2013, 06:42:07 ก่อนเที่ยง

ชื่อ: ฮอนด้า NOVA RS DASH 125CC รุ่นปี 1994 มีปัญหาน้ำมัน 2ที เยิ้มปลายท่อไอเสีย
โดย: dang_ptty เมื่อ มิถุนายน 08, 2013, 06:42:07 ก่อนเที่ยง
มอเตอร์ไซค์ ตระกูล โนวา 22 แรงม้า แรงสุดในตระกูลของมัน ยังไช้ได้ดี เดิมๆไม่แต่งเติมอะไร สองสามเดือนที่ผ่านมาเริ่มมีน้ำมัน 2 ที ไหลเยิ้มตรงปลายท่อ กระเด็นเปื้อนหลังเสื้อเลย เปลี่ยนท่อไอเสียพร้อมปลายใหม่ คว้านเสื้อ + ลูกสูบและแหวนใหม่ ก็ยังไม่หาย รถยังวิ่งได้ดี ลื่น ไม่สดุด อะไรทั้งสิ้้น ลองปรับปั้ม 2 ทีให้ลดลงจนลูกสูบใหม่เริ่มฝืด ติดขัด ก็ยังไหลอีก ถ้าจะลองไล่ดู สันนิฐานว่าน่าจะเป็นที่ ปั้ม 2 ทีทำงานผิดปรกติ หรือไไม่ก็ที่คาร์บูเรเตอร์     ปั้ม 2 ที ศูนย์บอกว่าเลิกผลิตไปแล้ว ก็เลยสั่ง คาร์บูใหม่ รอติดตั้งอยู่ ใครพอมีไอเดียอะไรบ้างไหมว่าเกิดจากอะไร ควรทำอย่างไรดี อะไหล่ก็กลัวๆว่าจะไม่มีเปลี่ยนอีกแล้วเพราะรถเก่ามากแต่ก็รักมัน เพราะความคลาสสิคและความแรงของมัน มอไซค์สมัยนี้เทียบไม่ติดเลยเมื่อเทียบ ซีซี และขนาดรูปร่าง และความแรง ช่วยแบ่งปันหน่อยครับ
ชื่อ: Re: ฮอนด้า NOVA RS DASH 125CC รุ่นปี 1994 มีปัญหาน้ำมัน 2ที เยิ้ũ
โดย: DEDOR เมื่อ มิถุนายน 08, 2013, 09:17:15 ก่อนเที่ยง
รอ  สาวก แดช  มาตอบครับ
ชื่อ: Re: ฮอนด้า NOVA RS DASH 125CC รุ่นปี 1994 มีปัญหาน้ำมัน 2ที เยิ้ũ
โดย: DEDOR เมื่อ มิถุนายน 08, 2013, 09:20:06 ก่อนเที่ยง
รอ  สาวก แดช  มาตอบครับ
ชื่อ: Re: ฮอนด้า NOVA RS DASH 125CC รุ่นปี 1994 มีปัญหาน้ำมัน 2ที เยิ้ũ
โดย: paopiaw เมื่อ มิถุนายน 08, 2013, 09:46:28 ก่อนเที่ยง
ตั้ง 2 t หนาไปป่าวครับ. ไปผ่าท่อไล่เขม่าบ้างยัง.  อะไหล่อย่าไปกลัว แค่ปี 1994. รถผม 20 กว่าอัพเกือบทุกคันยังหาได้. อิอิ. จัดไปครับ
ชื่อ: Re: ฮอนด้า NOVA RS DASH 125CC รุ่นปี 1994 มีปัญหาน้ำมัน 2ที เยิ้ũ
โดย: paopiaw เมื่อ มิถุนายน 08, 2013, 09:50:48 ก่อนเที่ยง
ท่อเปลี่ยรแย้ว โทดทีครับ. อ่านเรวไปหน่อยย^^
ชื่อ: Re: ฮอนด้า NOVA RS DASH 125CC รุ่นปี 1994 มีปัญหาน้ำมัน 2ที เยิ้มปลายท่อไอเสีย
โดย: IIDN_Inw เมื่อ มิถุนายน 08, 2013, 10:57:19 ก่อนเที่ยง
มาถูกทางแล้วครับ ปั็มทูที นั่นแระผมโดนของเพื่อนมาแล้วขับตามมัน เต็มๆๆเลย  >:( >:( หน้ากาก+บังโคลนหน้า+เสื้อผ้าผม  :P :P แว๊นไปพัทยาด้วยกัน
ชื่อ: Re: ฮอนด้า NOVA RS DASH 125CC รุ่นปี 1994 มีปัญหาน้ำมัน 2ที เยิ้มปลายท่อไอเสีย
โดย: thidasatan เมื่อ มิถุนายน 08, 2013, 11:11:37 ก่อนเที่ยง
มันเป็นธรรมชาติของรถใช้ ออโตลูป ครับ ให้มันดียังไง พวก เขม่าหรือ น้ำมันก็ต้องออกปลายท่อ ครับ ไม่มีทางแก้ไขได้ จอดเฉยๆ ยังไหลเป็นน้ำประปา
ชื่อ: Re: ฮอนด้า NOVA RS DASH 125CC รุ่นปี 1994 มีปัญหาน้ำมัน 2ที เยิ้ũ
โดย: wit2771554 เมื่อ มิถุนายน 08, 2013, 05:02:43 หลังเที่ยง
มันไหลมากขนาดไหนครับพี่ อยากเห็นภาพจัง เราจะได้มาช่วยกันแก้ไขปัญหา ส่วนตัวผมของมันไม่ไหลมากจนแบบว่าหยดออกปลายท่อ ขนาดนั้น จิงๆๆมันเป็นคาบไอ้เสียและออโต้ลูป เวลาออกจากท่อเลยมีคาบเปียกๆๆนิดหน่อย ถ้ามันไหลแบบว่าจอดอยู่นิ่งๆๆ แล้วยังไหลอยู่นี้ ก็มาถูกทางแล้วครับ ดูที่ปั้ม 2T เลยครับและการผสมเข้ากับ คาร์บู ลองปรับนิดปรับหน่อยได้ผลอย่างไร จะได้รู้ว่า ปั้น 2T เสียหรือเปล่าครับ ลองดูไล่กันไปทีละนิด (ไว้เป็นแนวทางนะครับ) แล้วก็รอผู้ที่รู้กว่าผมมาตอบครับพี่ *0*... 
ชื่อ: Re: ฮอนด้า NOVA RS DASH 125CC รุ่นปี 1994 มีปัญหาน้ำมัน 2ที เยิ้มปลายท่อไอเสีย
โดย: dang_ptty เมื่อ มิถุนายน 08, 2013, 07:23:36 หลังเที่ยง
ไม่ถึงกับไหลเป็นก๊อกโจ๊กโจ๊กแบบนั้นนะ ไหลแบบน้ำตาไหลมากกว่า ตอนจอดไว้เฉยๆก็ไม่มีอะไร โดยมากจะเกิดตอนวิ่งเร็วๆ แช่คนเร่งไว้นานๆ ตอนอากาศร้อน   ถ้าขับช้าๆ เย็นๆ ก็ไม่ค่อยออกมา แต่จะเป็นแบบสเปรย์ออกมาแทน ทุกวันนี้ต้องเอาผ้าตะแกรงมัดปากปลายท่อไไว้
ขับมา 18 ปีแล้วไม่เคยเจอแบบนี้นะครับ ที่ผ่านมาจะเป็นไอแห้งตลอด ท่อแห้งสนิท อาจมีเขม่าดำ แต่ถือเป็นธรรมดา ไม่เคยเจอแบบเปียกมาก่อนเลย ขับขี่มาก็เยอะพอควร ผ่านร้อนหนาวมาด้วยกัน ไมล์อยู่ที่ 9735 กม แล้ว
ชื่อ: Re: ฮอนด้า NOVA RS DASH 125CC รุ่นปี 1994 มีปัญหาน้ำมัน 2ที เยิ้ũ
โดย: dang_ptty เมื่อ มิถุนายน 08, 2013, 07:36:50 หลังเที่ยง
โทษทีบอกไมล์ผิด ไมล์อยู่ที่ 97357 กม แล้ว วิ่งดีตลอดไม่งอแง แรงดีไม่มีตก คนซ้อนก็เยอะ
ชื่อ: Re: ฮอนด้า NOVA RS DASH 125CC รุ่นปี 1994 มีปัญหาน้ำมัน 2ที เยิ้ũ
โดย: tob_sunnyb11 เมื่อ มิถุนายน 10, 2013, 12:07:20 หลังเที่ยง
ของผมก็เป็นคับ แต่ผมลองไม่ใช่ออโต้ลูป แต่ใช่แบบผสมถังปลายท่อไม่เยิ้มคับ เป็นการผสมระหว่างน้ำมันกับออโต้ลูปที่คาบูยังไม่ค่อยเข้าที่ ไม่เหมือนกับผสมใส่ถัง คับ ตั้งบางก็แล้วก็ยังเป็น
ชื่อ: Re: ฮอนด้า NOVA RS DASH 125CC รุ่นปี 1994 มีปัญหาน้ำมัน 2ที เยิ้มปลายท่อไอเสีย
โดย: ZAAKA เมื่อ มิถุนายน 16, 2013, 07:21:46 หลังเที่ยง
ถ้าปรับสายสองทีลงสุดสายละ
เอาคีมบีบเหล็กตัวค้ำปั้มสองทีลงไปอิก
ช่วยได้อิกนินึงเด้อสำหรับรถเก่าคือกัน
(http://upic.me/i/gz/z2171.jpg) (http://upic.me/show/45429981)
ชื่อ: Re: ฮอนด้า NOVA RS DASH 125CC รุ่นปี 1994 มีปัญหาน้ำมัน 2ที เยิ้ũ
โดย: DASH1999 เมื่อ กรกฎาคม 04, 2013, 05:08:17 หลังเที่ยง
ขับรถช้าก็มีผลนะความร้อนไม่พอที่จะเผาไหม้2tที่คาท่ออยู่ทำให้หยดมารถผมเป็นประจำ
แต่ถ้าแซดดดดมะไหร่โล่งไม่มีซักหยด
ชื่อ: Re: ฮอนด้า NOVA RS DASH 125CC รุ่นปี 1994 มีปัญหาน้ำมัน 2ที เยิ้มปลายท่อไอเสีย
โดย: win14 Sp-1 เมื่อ กรกฎาคม 09, 2013, 07:15:25 หลังเที่ยง
รบกวนด้วยครับ
ของผมประมาณนี้ครับ คล้ายเจ้าของกระทู้เลยครับ ก่อนหน้านี้ซีลข้างข้อรั่ว ผ่าเครื่องเปลี่ยนใหม่หมด
ปั้มออโต้ลูปก็เปลี่ยนซีลใหม่ เอากลับมาขี่ก็เยิ่มท่อแบบนี้ครับ รถเดิมๆ ไม่ได้ทำอะไรครับ

ก่อนหน้านี้ ก่อนผ่าเครื่อง ซีลข้างข้อรั่ว ก็แห้งๆปกติครับ สมบูรณ์ดีครับ
พอมีอาการซีลข้างข้อรั่ว ออโตลูปพุ่งกระเด็นออกมาเป็นเม็ดๆ เยิ้มท่อเลยครับ
หลังจากผ่าเครื่องก็ปกติ ควันออกปกติเหมือนตอนเครื่องสมบูรณ์ครับ แต่มันจะเยิ้มๆออกมาเหมือนในรูปนะครับ
พอจอดรถทิ้งไว้ ตอนเช้ามาดูก็จะมีออกมาจากท่อหยดลงพื้นนิดหน่อยครับ
ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับว่าแก้จุดไหนดี ขอบคุณมากครับบ
(http://upic.me/i/7c/cam00050.jpg) (http://upic.me/show/45833986)
ชื่อ: Re: ฮอนด้า NOVA RS DASH 125CC รุ่นปี 1994 มีปัญหาน้ำมัน 2ที เยิ้ũ
โดย: ponggame1 เมื่อ กรกฎาคม 15, 2013, 01:04:50 หลังเที่ยง
ส่วนตัวผมชอบนะครับแบบเปียกๆเนี่ย
ข้อดีมันช่วยถนอมลูกแหวนครับ
ข้อเสียเลอะ แต่ก็พอรับได้ครับ
ส่วนวิธีขจัดคราบไอเสียของผมคือ เอารถออกไปซัดครับ ^_^
ชื่อ: Re: ฮอนด้า NOVA RS DASH 125CC รุ่นปี 1994 มีปัญหาน้ำมัน 2ที เยิ้ũ
โดย: dang_ptty เมื่อ กรกฎาคม 16, 2013, 01:04:21 หลังเที่ยง
ขอบคุณที่เขียนกันเข้ามา  คุณ win14 sp1  ที่ว่าห้องแคร้งซีลรั่วนี่ เจออาการเป็นอย่างไรครับ พอเปลี่ยนซีลแล้วอาการดีขึ้นไหมเปลี่ยนไปอย่างไร   เพราะผมก็เคยเป็นมาก่อน แต่ขอแยกกรณีกันนิดหน่อย  ถ้าเจอว่าซีลห้องแคร้งรั่วมันจะไปเกี่ยวข้องกับน้ำมันเครื่องจากห้องเกียร์และคลัช รั่วเข้าห้องแคร้งรวมถึงห้องเผาไหม้เป็นส่วนใหญ่ ที่ได้ยินมาก็คือจะเกิดควันขาวมาก เพราะน้ำมันเครื่องยนต์ไม่ได้ออกแบบมาไช้กับการเผาไหม้ บางส่วนอาจไหลออกเป็นของเหลวผ่านท่อไอเสีย เท่าที่ดูก็ไม่น่าเกี่ยวกับ 2ที  ทีนี้มาฟังกรณีของผมบ้าง ตอนเกิดอาการ 2ที ไหลเยิ้มของผม มีอาการ 2ทีไหลเยิ้มผ่านซีลห้องแคร้งออกมาด้วย ไม่ไช่น้ำมันเครื่อง  คือไหลออกมาภายนอกหยดลงพื้นทางฝั่งเกียร์  (ซ้าย)ไม่ไช่ทางฝั่งเบรค (ขวา) จึงต้องไปเปลี่ยนซีลห้องแคร้งทั้งสองฝั่ง ตอนนี้หายแล้ว แต่ยังงงอยู่ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะปริมาณที่ไหลมันเยอะพอควร  2ทีมันจะมาที่ห้องแคร้งได้มีอยู่ทางเดียวคือผ่านปั้มแล้วเข้าไปที่คาร์บูแล้วผสมกับละอองน้ำมันแล้วถึงจะส่งเข้าห้องแคร้งและห้องเผาไหม้   เป็นไปได้ว่าปั้ม 2ทีอาจมีปัญหาปล่อย2ทีออกเกินปรกติ   แต่พอไปลดระดับ 2ที ที่ปั้มลงปรากฏว่าลูกสูบเริ่มติดขัด  มันก็ขัดกับสันนิฐานแรกเพราะถ้าปั้ม2ที มันปล่อย 2ทีเกินปรกติทำไมลูกสูบมันเริ่มติดขัดล่ะ  เป็นไปได้หรือเปล่าที่ 2ทีสามารถวิ่งเข้าห้องแคร้งและห้องเผาไหม้โดยไม่ผ่านคาร์บูแล้วถูกดันออกผ่านท่อไอเสีย  ถ้าเป็นจริงมันวิ่งผ่านอะไรมาและ มาได้อย่างไร   ถ้ารู้เข้าใจ แก้ปัญหาตรงส่วนนี้ได้ผมว่าปัญหาอันแสนปวดหัวคงจบทันที
ช่างมอไซค์ปัจจุบันแม้แต่ที่ศูนย์เองวิเคราะห์ปัญหาของรถ 2 จังหวะไม่เป็นแล้ว เพราะเดี๋ยวนี้มันเป็น 4 จังหวะกันหมด กลไกการขับเคลื่อนอะไรต่างๆก็ไม่เหมือนเดิม  ลองเอาปัญหาที่ว่านี้ไปคุยกับช่างสิ คำตอบก็คือ อ๋อ รถมันเก่าแล้วอะไรอะไรก็ไม่ดีแล้ว จะเป็นแบบนั้นไปซะหมด สรุปคือปัญหาก็ไม่ถูกแก้ไขต้องมาหาคำตอบกันเอง

ชื่อ: Re: ฮอนด้า NOVA RS DASH 125CC รุ่นปี 1994 มีปัญหาน้ำมัน 2ที เยิ้ũ
โดย: h.4nEw เมื่อ สิงหาคม 27, 2013, 12:41:00 หลังเที่ยง
ซัดซะ จบ...
ชื่อ: Re: ฮอนด้า NOVA RS DASH 125CC รุ่นปี 1994 มีปัญหาน้ำมัน 2ที เยิ้ũ
โดย: ืีnu1977 เมื่อ สิงหาคม 30, 2013, 03:54:03 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: h.4nEw เมื่อ สิงหาคม 27, 2013, 12:41:00 หลังเที่ยง
ซัดซะ จบ...
เป็นธรรมดาครับรถสองจังหวะ อัตราเผาไหม้เชื้อเพลิงไม่สมบูรณ์ มันก็เหลือค้างท่อ รถผมจอดอาทิตย์สองอาทิตย์นึงสตาร์ททีควันโขมง น้ำหมาก/น้ำมันกระเด็นโดนบ้านกระจาย ลองขี่รอบสูงๆซัดทางยาวๆที่เขาเรียกไล่เขม่าเป็นประจำดูครับพี่ชาย เยิ้มๆแฉะๆดีแล้วครับลูกไม่ติดแน่
ชื่อ: Re: ฮอนด้า NOVA RS DASH 125CC รุ่นปี 1994 มีปัญหาน้ำมัน 2ที เยิ้ũ
โดย: beersakon เมื่อ สิงหาคม 30, 2013, 05:53:54 ก่อนเที่ยง
ซีลปั๊ม2tรั่วหรือแตกหรือป่าวครับ  ที่ปั๊ม2tจะมีซิลอีกตัวลองเปลี่ยนดูครับ รถผมก็เคยเป็น
ชื่อ: Re: ฮอนด้า NOVA RS DASH 125CC รุ่นปี 1994 มีปัญหาน้ำมัน 2ที เยิ้มปลายท่อไอเสีย
โดย: cax214 เมื่อ มกราคม 18, 2014, 10:58:44 หลังเที่ยง
ลองเพิ่มไฟดูดิคับ เปลี่ยนคอยส์ กับ หัวเทียน ดู ของผมก้อเคยเป็นแต่ตอนนี้ไช้คอย เอ็นโปร หายเลยคับ แถมรอบมาเร็วอีก
ชื่อ: Re: ฮอนด้า NOVA RS DASH 125CC รุ่นปี 1994 มีปัญหาน้ำมัน 2ที เยิ้มปลายท่อไอเสีย
โดย: innovate76 เมื่อ มีนาคม 23, 2014, 10:30:43 หลังเที่ยง
ลองถอดปลายท่อมาล้างดูหรือยังครับ อาจจะมีน้ำมันตกค้างที่ปลายท่ออยู่บ้าง
ชื่อ: Re: ฮอนด้า NOVA RS DASH 125CC รุ่นปี 1994 มีปัญหาน้ำมัน 2ที เยิ้มปลายท่อไอเสีย
โดย: aoaaued เมื่อ มีนาคม 24, 2014, 10:03:38 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: dang_ptty เมื่อ กรกฎาคม 16, 2013, 01:04:21 หลังเที่ยง
ขอบคุณที่เขียนกันเข้ามา  คุณ win14 sp1  ที่ว่าห้องแคร้งซีลรั่วนี่ เจออาการเป็นอย่างไรครับ พอเปลี่ยนซีลแล้วอาการดีขึ้นไหมเปลี่ยนไปอย่างไร   เพราะผมก็เคยเป็นมาก่อน แต่ขอแยกกรณีกันนิดหน่อย  ถ้าเจอว่าซีลห้องแคร้งรั่วมันจะไปเกี่ยวข้องกับน้ำมันเครื่องจากห้องเกียร์และคลัช รั่วเข้าห้องแคร้งรวมถึงห้องเผาไหม้เป็นส่วนใหญ่ ที่ได้ยินมาก็คือจะเกิดควันขาวมาก เพราะน้ำมันเครื่องยนต์ไม่ได้ออกแบบมาไช้กับการเผาไหม้ บางส่วนอาจไหลออกเป็นของเหลวผ่านท่อไอเสีย เท่าที่ดูก็ไม่น่าเกี่ยวกับ 2ที  ทีนี้มาฟังกรณีของผมบ้าง ตอนเกิดอาการ 2ที ไหลเยิ้มของผม มีอาการ 2ทีไหลเยิ้มผ่านซีลห้องแคร้งออกมาด้วย ไม่ไช่น้ำมันเครื่อง  คือไหลออกมาภายนอกหยดลงพื้นทางฝั่งเกียร์  (ซ้าย)ไม่ไช่ทางฝั่งเบรค (ขวา) จึงต้องไปเปลี่ยนซีลห้องแคร้งทั้งสองฝั่ง ตอนนี้หายแล้ว แต่ยังงงอยู่ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะปริมาณที่ไหลมันเยอะพอควร  2ทีมันจะมาที่ห้องแคร้งได้มีอยู่ทางเดียวคือผ่านปั้มแล้วเข้าไปที่คาร์บูแล้วผสมกับละอองน้ำมันแล้วถึงจะส่งเข้าห้องแคร้งและห้องเผาไหม้   เป็นไปได้ว่าปั้ม 2ทีอาจมีปัญหาปล่อย2ทีออกเกินปรกติ   แต่พอไปลดระดับ 2ที ที่ปั้มลงปรากฏว่าลูกสูบเริ่มติดขัด  มันก็ขัดกับสันนิฐานแรกเพราะถ้าปั้ม2ที มันปล่อย 2ทีเกินปรกติทำไมลูกสูบมันเริ่มติดขัดล่ะ  เป็นไปได้หรือเปล่าที่ 2ทีสามารถวิ่งเข้าห้องแคร้งและห้องเผาไหม้โดยไม่ผ่านคาร์บูแล้วถูกดันออกผ่านท่อไอเสีย  ถ้าเป็นจริงมันวิ่งผ่านอะไรมาและ มาได้อย่างไร   ถ้ารู้เข้าใจ แก้ปัญหาตรงส่วนนี้ได้ผมว่าปัญหาอันแสนปวดหัวคงจบทันที
ช่างมอไซค์ปัจจุบันแม้แต่ที่ศูนย์เองวิเคราะห์ปัญหาของรถ 2 จังหวะไม่เป็นแล้ว เพราะเดี๋ยวนี้มันเป็น 4 จังหวะกันหมด กลไกการขับเคลื่อนอะไรต่างๆก็ไม่เหมือนเดิม  ลองเอาปัญหาที่ว่านี้ไปคุยกับช่างสิ คำตอบก็คือ อ๋อ รถมันเก่าแล้วอะไรอะไรก็ไม่ดีแล้ว จะเป็นแบบนั้นไปซะหมด สรุปคือปัญหาก็ไม่ถูกแก้ไขต้องมาหาคำตอบกันเอง



การแก้น้ำมันดำเยิ้มปลายท่อนั้นต้องวิเคราะห์ให้ดี เพราะน้ำมันที่เยิ้มเกิดได้2กรณี หากแก้ไม่ถูกจุดอาจทำให้เครื่องเสียหายได้ 2กรณีที่ว่าคือ
1.น้ำมัน2tลงมากไป สาเหตุ ตั้งมากไป หรือลูกปืนที่หัวปั๊มปิดไม่ดีปั๊ม2tมันอยู่สูง อาจไหลเข้าคาบูและลงล่างเอง หรือถูกดูดเข้าห้องข้อเหวี่ยงตอนเครื่องทำงานได้ แต่ข้อนี้เห็นบอกว่าปรับน้อยจนเครื่องรู้สึกฝืดแสดงว่าไม่ใช่
2.การใช้รอบเครื่องไม่เหมาะสม ข้อนี้บอกยากเพราะเครื่องยนต์2จังหวะมีช่วงการทำงานที่ดีในช่วงแคบๆ(หมายถึงขบวนการเ การผาไหม้ การไล่ไอเสีย และการย้อนกลับของไอดี)ขึ้นอยู่กับช่องพอร์ทและขนาด+ลักษณะท่อด้วย สำหรับแดชเดิมๆรอบเครื่องน่าจะอยู่ประมาณ5-7พันรอบ ต้องประมาณเอาเพราะไม่มีเกย์วันรอบบอก (สังเกตโดยฟังเสียเอาจากประสบการณ์) หากใช้รอบเครื่องในระหว่างที่ว่าการเกิดน้ำมันดำคงจะน้อยลง
ผมเคยใช้แดชมา3คัน 5-6ปี ไม่เคยเจอปัญหาอะไร เป็นรถที่อึดมากวิ่งฝ่าแดดฝ่าฝนเช้ายันค่ำ ค่ำยันเช้าได้เท่าที่มีเราแรงขับ เสียอย่างเดียวมันมีอัตราการใช้น้ำมันสูง สูงกว่า150บางรุ่นเสียอีกครับ
ชื่อ: Re: ฮอนด้า NOVA RS DASH 125CC รุ่นปี 1994 มีปัญหาน้ำมัน 2ที เยิ้มปลายท่อไอเสีย
โดย: DOHC เมื่อ พฤษภาคม 02, 2014, 11:19:15 หลังเที่ยง
เอาไปซัดหนักๆ สัก 20 โลคับ หายหมดคับน้ำมงน้ำมัน ท่อใหม้หมดคับ แห้งดีทีเดียว