2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: todspon2t เมื่อ มิถุนายน 08, 2013, 12:45:25 ก่อนเที่ยง

ชื่อ: kr ดับเฉยเลย
โดย: todspon2t เมื่อ มิถุนายน 08, 2013, 12:45:25 ก่อนเที่ยง
1.ผมขี่รถกลับบ้านรถkrซัดเกือบ120เครื่องดับเฉยเลยอาการนี้เป็นไรครับสตาทไม่ติดเลย
2.ถ้าตีปอกใหม่กำลังมันจะตกขี่ไกลไม่ได้หรอคับ ผมเพิ่งเล่นยังไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย
ชื่อ: Re: kr ดับเฉยเลย
โดย: nawaboot เมื่อ มิถุนายน 08, 2013, 01:08:55 ก่อนเที่ยง
ลูกติดหรือป่าวคับ
ชื่อ: Re: kr ดับเฉยเลย
โดย: todspon2t เมื่อ มิถุนายน 08, 2013, 01:36:59 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: nawaboot เมื่อ มิถุนายน 08, 2013, 01:08:55 ก่อนเที่ยง
ลูกติดหรือป่าวคับ
ไม่แน่ใจนะคับยักสจาทลงยุน่ะคับตอบดับล้อก้อไม่ได้ล็อคอะคับ
ชื่อ: Re: kr ดับเฉยเลย
โดย: pepsi-leo.139 เมื่อ มิถุนายน 08, 2013, 03:18:55 ก่อนเที่ยง
ลูกละลาย  ล้อ ก็ไม่ ล๊อค ..... ตีปลอก ก็ ขี่ ไกลๆได้  ความร้อน ขึ้นไว หน่อย  หม้อน้ำไหลวน ไม่ดัน ไป สบายๆๆ
ชื่อ: Re: kr ดับเฉยเลย
โดย: boonchu เมื่อ มิถุนายน 08, 2013, 11:46:05 หลังเที่ยง
ถังน้ำมันมีสนิมหรือน้ำเข้าหรือเปล่าลองเช็คดู
ชื่อ: Re: kr ดับเฉยเลย
โดย: todspon2t เมื่อ มิถุนายน 08, 2013, 11:50:42 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pepsi-leo.139 เมื่อ มิถุนายน 08, 2013, 03:18:55 ก่อนเที่ยง
ลูกละลาย  ล้อ ก็ไม่ ล๊อค ..... ตีปลอก ก็ ขี่ ไกลๆได้  ความร้อน ขึ้นไว หน่อย  หม้อน้ำไหลวน ไม่ดัน ไป สบายๆๆ
ตีปลอกเลยหรอพี่ผมกลัวไม่เหมือนเดิมถ้าจะเปลี่ยนเมื้อใหม่เท่าไหร่หรอพี่ผมอมอยากซัดไกลๆ แรงๆอะ
ชื่อ: Re: kr ดับเฉยเลย
โดย: todspon2t เมื่อ มิถุนายน 08, 2013, 11:52:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: boonchu เมื่อ มิถุนายน 08, 2013, 11:46:05 หลังเที่ยง
ถังน้ำมันมีสนิมหรือน้ำเข้าหรือเปล่าลองเช็คดู
ถังเป็นสนิมเหื่อนกัน จะแก้ไข ออ่าไร จะกลับมาเหมื่อนเดิมไหม
ชื่อ: Re: kr ดับเฉยเลย
โดย: nawaboot เมื่อ มิถุนายน 09, 2013, 01:14:39 ก่อนเที่ยง
ผมว่าหาร้านแถวบ้านแล้วเข้าไปทำเลยดีกว่า จะได้ไม่ต้องกลัวเป็นโน้นเป็นนี่คับ
ชื่อ: Re: kr ดับเฉยเลย
โดย: KoeRut เมื่อ มิถุนายน 09, 2013, 04:41:06 ก่อนเที่ยง
ผมว่าน่าจะความร้อนนะคับ ผมก้เคยเป้น หม้อน้ำตันความร้อนฮีตเลย
ชื่อ: Re: kr ดับเฉยเลย
โดย: todspon2t เมื่อ มิถุนายน 09, 2013, 02:00:32 หลังเที่ยง
อ้างจาก: KoeRut เมื่อ มิถุนายน 09, 2013, 04:41:06 ก่อนเที่ยง
ผมว่าน่าจะความร้อนนะคับ ผมก้เคยเป้น หม้อน้ำตันความร้อนฮีตเลย
แล้วท่านแก้ไขยังไงละครับ
ชื่อ: Re: kr ดับเฉยเลย
โดย: Franesae เมื่อ มิถุนายน 09, 2013, 05:15:15 หลังเที่ยง
1.รองดูว่าสตาร์ทมีแรงอัดเกมือนเดิมหรือเปล่า ถ้าไม่มีแรงอัดหรือแรงอัดน้อยแสดงว่าลุกอาจละลาย หรือทะลุ
2.ดูหัวเทียนละลายหรือเปล่า
3.หรือถ้า 2 ข้อแรกดูแล้วมันมีอาการอย่างที่ว่า ต้องเปิดฝาสูบออกมาดูให้แน่ใจกันไปเลยอีกที

วิธีแก้อาการเครื่องร้อนก็ไม่มีไรมาก
1.ผ่าหม้อน้ำ
2.เช็คฝาสูบว่าไม่โก่ง
3.เสื้อปลอกก็อัดได้ (แต่ผมไม่เคยอัดเสื้อปลอกแล้วนานได้ซักที แถมล้มคาโค้งแขนหักอีกต่างหาก) เคยเห็นแต่คนอื่นใส่แล้วซัด มีช่างหลายคนรับทำเสื้อปลอกอยู้่นะ
4.ทางที่ดีเสื้อไม่ปลอกดีสุด ราคา 4,800 - 5,200 บาท มันมีหลายเบอร์นะเสื้ออ่ะ เลือกตามความชอบเลยให้เหมาะกับที่เราขี่
1779 เน้นรอบต้นไม่มีา่การรอรอบ ประหยัดน้ำมัน
1724 ยังไม่เคยขี่เสื้อเบอร์นี้อ่ะ แต่เห็้นเค้าบอกว่าขี่ยากชอบรอรอบ
1855 เงิน และทองแบบธรรมดา อันนนี้จะมีรอบเล็กน้อย เน้นรอบปลายไหลสุด ๆ (ผมลากจนลูกสูบละลายไปหลายลูกละ แต่เสื้อแข็งมากเป็นรอยนิดหน่อยเอง)
1855 PDK อันนี้ขี่ยากสุด ๆ รถรอรอบมาก แต่มาแล้วเงิบ เสื้อเบอร์นี้ไม่เหมาะขี่รอบเครื่องยนต์ในย่าน 7,000 รอบ ให้ขี่ ที่ 6,000 หรือไม่ก็ 8,000 ไปเลยครับ
ส่วน 1878 อันนี้เป็นของ ZX ไม่มีโอริง ใช้ประเก็นแทน ไม่รู้วว่าแรงเปล่า แต่ช่องต่าง ๆ ใหญ่ว่าเบอร์อื่น ๆ อย่างเห็นได้ชัด ถ้าจะใส่ก็ใส่ได้ จะใช้ปะเก็นหรือเอาไปเซาะใส่โอริงก็แล้วแต่ท่าน

แต่ถ้าจะเล่นเสื้อมือ 2 ไม่ปลอกก็ดี ราคาไม่แรง
ขึ้นขอบขาวบ้าง ราคาประมาณ 1,000 บาท
ถ้าไม่ขึ้นขอบขาว ก็ประมาณ 2,000 บาท
แต่บางทีมีของดีราคาถูกก็มี แต่นาน ๆ มาที
ถ้าใจร้อนแล้วมีงบก็จัด มือ 1 ไปเลย
อ่อ อีกอย่าง เสื้อพวกนี้ ปลอกเดิมมันแข็งมาก ขนาด ออโต้ลูปไม่ลง ข้อติด ลูกสูบยังไม่ติดเลยครับ
เสื้อเงินถ้าเป็นมือ 1 ให้เใส่ ลูกไซค์ A
เสื้อทอง มือ 1 ให้ใส่ลูกไซค์B
ควรจะใช้ลูกสูบแท้ ๆ เท่านั้น เพราะเค้าออกแบบมาให้ใช้กับเสื้อไม่มีปลอกโดยเฉพาะ มันจะลื่นเป็นพิเศษ เมื่อใช้กับเสื้อพวกนี้
ถ้าใช้ลูกเทียม มันจะกินปลอกเร็วมาก ทำให้อายุการใช้งานปลอกสั้น
ของผม 1855 ทอง ผมใช้ 10 ปี แบบว่าใช้มือหนัก ขี่ไกล รอบ 8,000 อย่างต่ำ ไม่ใส่กรอง ลูกละลายไปหลายรอบมากเพราะว่าใช้หัวเทียนรถยนต์และรากลอบตอนสุดคันเร่งนานเกิน เสื้อสูบก็ไม่เป็นไร มาพังเพราะว่า ลูกหลวมแล้วไม่ยอมเปลี่ยน แหวนเลยงัดช่องไอเสีย
ถ้าเสื้อเป็๋นรอยเล็กน้อย ยังสามารถใช้ได้ แต่จะมีเสียงดังแก๊ก ๆ ดังแรงมากคล้ายว่ามันจะพัง แต่อย่าไปกังวล ผมขี่ไม่เคยพัง   ที่พังเพราะขี่รอบแค่ 3,000 เท่านั้นเอง
แล้วถ้าใช้ไปจนลูกสูบหลวม ก็เปลี่ยน แค่ลูกสูบไซค์ใหม่ เช่น จาก A ไป B มันก็จะแน่น ไม่ต้องไปตีปลอกใหม่ เสื้อสามารถใช้ได้จนหมดสารที่มันเคลือบมาให้ แล้วค่อยทิ้ง แค่ขึ้นขอบขาวใช้ได้สบาย ถ้าหากช่างแนะนำว่าให้ไปตีปลอกใหม่ แสดงว่า ช่างไม่เป็น หรือ ไม่ก็จะฟันเอาเงิน
ผมก็แนะนำได้เท่านี้ครับสำหรับเสื้อไม่ปลอก
ชื่อ: Re: kr ดับเฉยเลย
โดย: KoeRut เมื่อ มิถุนายน 09, 2013, 11:40:52 หลังเที่ยง
อ้างจาก: todspon2t เมื่อ มิถุนายน 09, 2013, 02:00:32 หลังเที่ยง
อ้างจาก: KoeRut เมื่อ มิถุนายน 09, 2013, 04:41:06 ก่อนเที่ยง
ผมว่าน่าจะความร้อนนะคับ ผมก้เคยเป้น หม้อน้ำตันความร้อนฮีตเลย
แล้วท่านแก้ไขยังไงละครับ

ของผมน้ำแห้ง ผ่าล้างห้อมน้ำ เปลียนโอลิงฝาสูบไหม่ วิ่งได้เหมือยเดิม
ชื่อ: Re: kr ดับเฉยเลย
โดย: todspon2t เมื่อ มิถุนายน 10, 2013, 08:08:18 หลังเที่ยง
ตอนนี้ผมไม่กล้าสตาท เลยกลัวเครื่องเสื้อลอย  ระหว่างตีปอกกับเปลียนเสื้อไหนดีกว่ากันครับ แล้วใช้เงินเท่าไหร่ มีร้านไหนทำดีๆแถวใกล้ จ ตากหรือโซฯภาคเหนือมั้งคับ
ชื่อ: Re: kr ดับเฉยเลย
โดย: option09 เมื่อ มิถุนายน 10, 2013, 08:31:40 หลังเที่ยง
อ้างจาก: todspon2t เมื่อ มิถุนายน 10, 2013, 08:08:18 หลังเที่ยง
ตอนนี้ผมไม่กล้าสตาท เลยกลัวเครื่องเสื้อลอย  ระหว่างตีปอกกับเปลียนเสื้อไหนดีกว่ากันครับ แล้วใช้เงินเท่าไหร่ มีร้านไหนทำดีๆแถวใกล้ จ ตากหรือโซฯภาคเหนือมั้งคับ
อยู่เเถวไหนครับ ท่าน.....  ไฟออกป่ะครับ  สวิตกุญเเจ  สวิทรันออพ ก็ไม่ควรมองข้าม  ของผมก็เคย วูบไปนึกว่าลูกติด  ดันสวิท รันออพสีเเดงเสีย.....
ชื่อ: Re: kr ดับเฉยเลย
โดย: todspon2t เมื่อ มิถุนายน 10, 2013, 11:07:43 หลังเที่ยง
อ้างจาก: option09 เมื่อ มิถุนายน 10, 2013, 08:31:40 หลังเที่ยง
อ้างจาก: todspon2t เมื่อ มิถุนายน 10, 2013, 08:08:18 หลังเที่ยง
ตอนนี้ผมไม่กล้าสตาท เลยกลัวเครื่องเสื้อลอย  ระหว่างตีปอกกับเปลียนเสื้อไหนดีกว่ากันครับ แล้วใช้เงินเท่าไหร่ มีร้านไหนทำดีๆแถวใกล้ จ ตากหรือโซฯภาคเหนือมั้งคับ
อยู่เเถวไหนครับ ท่าน.....  ไฟออกป่ะครับ  สวิตกุญเเจ  สวิทรันออพ ก็ไม่ควรมองข้าม  ของผมก็เคย วูบไปนึกว่าลูกติด  ดันสวิท รันออพสีเเดงเสีย.....
ผมอยู่จังหวัดตากคับ ไฟ สวิทกุณแจติดอยู่คับ
ชื่อ: Re: kr ดับเฉยเลย
โดย: preeda เมื่อ มิถุนายน 11, 2013, 01:15:30 ก่อนเที่ยง
ได้ความรู้เยอะมากจากประการณ์ตรงสุดยอด :D
ชื่อ: Re: kr ดับเฉยเลย
โดย: pepsi-leo.139 เมื่อ มิถุนายน 11, 2013, 02:14:44 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: todspon2t เมื่อ มิถุนายน 08, 2013, 11:50:42 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pepsi-leo.139 เมื่อ มิถุนายน 08, 2013, 03:18:55 ก่อนเที่ยง
ลูกละลาย  ล้อ ก็ไม่ ล๊อค ..... ตีปลอก ก็ ขี่ ไกลๆได้  ความร้อน ขึ้นไว หน่อย  หม้อน้ำไหลวน ไม่ดัน ไป สบายๆๆ
ตีปลอกเลยหรอพี่ผมกลัวไม่เหมือนเดิมถ้าจะเปลี่ยนเมื้อใหม่เท่าไหร่หรอพี่ผมอมอยากซัดไกลๆ แรงๆอะ


เสื้อ ลูก ฝา ใหม่ๆๆ  เฉียดๆ หมื่น เพิ่ง เปลี่ยน  มา
ชื่อ: Re: kr ดับเฉยเลย
โดย: pepsi-leo.139 เมื่อ มิถุนายน 11, 2013, 02:27:20 ก่อนเที่ยง
อีก  นิด ลองดู  ที่ มัดข้าวต้ม  ตรง จานไฟ  ด้วย ขาดหรือ เปล่า  ....  เคย เป็น เหมือน กัน ขี่ๆๆ  ดับไป เฉยๆๆ  นึก ว่า สูบ ติดไล่ไป ไล่ มา  ...  สายไฟ ขาด ใน   สุบ ติด อาการ มัน จะฟ้อง ครับ สังเกต ง่าย ๆๆ  เสื้อฝา มีรอยไหม้ มั้ย  ก่อน จะ ดับ มีกลิ่น แปลก ออก จากไอเสีย หรือเปล่า   คันสตาร กดลง มั้ย   ดู อาการ ภาย นอก แบบ ง่ายๆ   รอ ผู้ รู้ ท่านต่อไป
ชื่อ: Re: kr ดับเฉยเลย
โดย: saravut เมื่อ มิถุนายน 11, 2013, 02:41:04 หลังเที่ยง
เคยเจอ คอยเสื่อมครับ ใช้ไปนานๆไฟไม่ออก
ชื่อ: Re: kr ดับเฉยเลย
โดย: todspon2t เมื่อ มิถุนายน 11, 2013, 08:38:52 หลังเที่ยง
ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนมากนะคับ เด่วผมทำเสร็จ ยังไงจะมาให้ คำตอบ อีกที