คือว่า NSR ผมเวลาเร่งแล้วไฟมันวูบนะครับ เหมือนไฟมันตกนะครับมันเป็นเพราะอะไรหรอครับ
กำ ไม่มีใครเข้ามาตอบเลย
แบตมีการชาร์จไฟหรือเปล่าครับ
ถ้ามีแต่อ่อน หรือไม่มีเลย รีบเปลี่ยน แผ่นชาร์จโดยด่วนครับ เพราะมันอาจจะกลายเป็นอาการ เร่งเครื่องแล้ว ไฟขาดทั้งระบบ + กล่องไฟพัง
รอผู้รู้มาเสริมครับ
ผมก็ประสบปัญหาเช่นกันครับ
เข้าไปอ่านกระทู้นี้เลยครับ ปัญหาเดียวกันครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=96907.0 (http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=96907.0)
สภาพแบตเตอรี่ OK มั๊ยและตรวจเช็คทำความสะอาดจุดต่อ(แจ๊ค)ต่างๆและตรงกล่องฟิวส์ด้วย เพราะอาจมีจุดที่ไฟเดินไม่สะดวก
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ มิถุนายน 11, 2013, 10:22:06 ก่อนเที่ยง
สภาพแบตเตอรี่ OK มั๊ยและตรวจเช็คทำความสะอาดจุดต่อ(แจ๊ค)ต่างๆและตรงกล่องฟิวส์ด้วย เพราะอาจมีจุดที่ไฟเดินไม่สะดวก
ตามนี้เลย ก่อนไปทำอย่างอื่น ปลั๊กข้อต่อทุกตัวถอดล้างด้วยน้ำยาล้างคอนแทคให้สะอาด แล้วลองดูใหม่ ผมเจอมากับตัวแล้ว ทำเสร็จแจ่มแจ๋ว
+1เลยครับ กับความรู้คับ
ผมก็เจอนะ เปลี่ยนหมด เรคคูเรเตอร์ พลั้นเซอร์ แบต สาย ไม่หาย จึงหยุดไม่รู้ทำไรต่อ ขับมา 6 ปีแล้ว เช็คไฟก่อนครับ เอามิเตอร์วัด ของผมนะ ติดเครื่อง เดินเบา มา 14 โวล์ ปรกติ บิดไป 5000 รอบ เหลือ 13 โวล์ เกินนั้น ค่อยๆลงเหลือ 12-11 ก็มี ล่าสุด เรคคูเรเตอร์(ตัวชาร์จไฟใกล้ๆ แบต) พังจ่ายไฟเกิน เป็น 19 โวล์ ตอนเร่งเครื่อง เกิน 5000 ผลที่ได้ กล่องควบคุมวาล์ว พัง แบตแห้ง เกิดจากตัวนั้ ทนขับมา 2 วัน ได้กลิ่นเหม็นไหม้ ไม่รู้อะไร ฝืนทนขับ พังเลย... เคยไปถาม ฮอนด้า เขาบอกทำมาแบบนี้ เพื่อป้องกัน กล่องพัง...ปัญหา แต่ละคันไม่เหมือนกัน เล่าให้ฟังครับ แก้จากง่ายๆ ไปหายาก...
ส่วนตัวที่ผมเจอมากับตัวเองเลยนะครับ มาจากสายไฟเมนชุดหลัก
เหมือนกับว่าค่าความต้านทานของสายมันมีมากเกินไป ทำให้กระแสไฟไหลเวียนไม่สะดวกครับ
ผมตัดสินใจเปลียนสายยกชุดของใหม่แท้ ปัญหาหายไปเลยครับ จบ
ลองหาสายมาเปลี่ยนดูก่อนก็ได้ครับ
รถผมมันเปน NSR ตัวแรกนะครับสายไฟทั้งชุดหาจากไหนดี T^T
(ถึงมีก็คงแพงน่า+หายากน่าดู)