ผมมีเสื้อ 1855 ทองอยู่ตัวนึง วิ่งมากมาย200+ แต่ตอนนี้ มันพลีชีพ เนื่องจากการประกอบแล้วไม่ได้ดู มันมีเศษอะไรไม่รู้ลงไปในกระบอกสูบทำเสื้อเป็นรอยลึก
ผมอยากจะ ตีปลอกใส่ลูกเดิมๆ มันจะวิ่งเหมือนเดิมไหม ความร้อนละ มันจะเลวร้ายแค่ไหนสำหรับเสื้อปลอก
ขี่ไกล คงเป็นปัญหา แต่ ถ้า ปรู๊ดปร๊าด ไปมา ไม่นาน แล้วกลับมาจอด ไม่น่า จะมีปัญหา นะคับผมว่า
ส่วนความแรง ถ้าพอร์ท มันขยับ ก็ต้องลอง ดูแหละคับ
ถ้าคนตีปลอก เปิดพอร์ทดีเท่าเดิมก็วิ่งเท่าเดิมแต่จะเสียตอนซัดยาว
รถหลายๆรุ่น ที่เป็นเสื้อเหล็ก ก็มีถมเถไป เสื้อปลอกเหล็กไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นเขายังใช้กันมา10กว่าปี น้ำมันมี 2ทีไม่ขาด ก็ใช้ไปเถอะครับ ประยัดตังค์ เสื้อมือ2ที่ไม่ขึ้นขอบขาวก็หายาก
ไม่รู้ ผม คิดไปเองหรือเปล่า นะ ว่า รถตีปลอก มัน บิด ไม่มันส์มือ เท่า รถ เสื้อเดิม อ่ะ
.
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ มิถุนายน 07, 2013, 08:29:36 หลังเที่ยง
ไม่รู้ ผม คิดไปเองหรือเปล่า นะ ว่า รถตีปลอก มัน บิด ไม่มันส์มือ เท่า รถ เสื้อเดิม อ่ะ
.
ผมว่าพี่ไม่ได้คิดไปเองหรอก เสื้อตีปลอกมันไม่ได้ขนาดเดิมหรอกครับ ทีนี้ก็อยู่ที่ว่าช่างจะทำดีกว่าเดิมรึว่าด้อยกว่าเดิมอีกที
ลูกสูบแท้ ๆ สำหรับ Kawa เสื้อไม่ปลอก เค้าจะคิดค้นไว้สำหรับเสื้อไม่ปลอกเท่านั้น ถ้าเอาไปใส่ในปลอกเหล็ก อัตราการเบ่งของลูกสูบจะทำให้ลูกสูบติดง่ายครับ
แต่ก็มีช่างรับทำเสื้อปลอกแล้ววซัดได้ปกติอยู่ครับ
แนะนำ เสื้อมือ 2 ขึ้นขอบขาวบ้างก็ไม่เป็นไร ขออย่าให้มีรอยลึกเท่านั้น ขี่รอบสูงแบบนาย 1855 หรือ 1724 เท่านั้นที่เหมาะสม 1779 ซื้อมาแล้วต้องแยงอีกเยอะ
ปลอกก็วิ่งดีคับ
คิด อะไร มาก ใส่ ไป เถอะ ...
ผมก้ไม่รู้น่ะ แต่เห็นเด็กวัยรุ่นแถวบ้านเอาเสื้อเดิมๆๆมาตีปลอก ใส่ ลูกแกรมม่า กัน ไม่รู้ เขาใส่กันทำไม่ อิอิอิ
ถามว่า ขับดีไหม มันก็ขับได้ครับ เพราะผมเห็นเขาก้ใส่ขับกันเยอะน่ะ แต่ถ้าจะเอาแบบสบายใจก้ หาเสื้อเดิมๆๆใหม่ๆๆใส่เลยก้ได้ครับสบายใจดี อิอิ