พี่ๆ ครับ รถ nsr 150rr ผม ไปซ้อมที่ร้านมา ตีปลอกใหม่หมด เปลี่ยนทุกอย่าง แต่เอามาขับ มันได้แค่ 140 เอง มันยังไงครับ มีคนบอกว่า เค้าใ่ RC Valve กลับด้านหรือเปล่า
พี่ๆ พอมีคำตอบให้ผมเปล่าครับ อยากทราบครับ
:-[
140 ก็โอเชแย้ว ของผมหมดไปหลายหมื่นยังวิ่งแค่ 110 เอง คริๆ
เมื่อก่อนผมได้ 170 นะครับ แต่เดวนี้ 140 145 เอง
ลูกไซส์ไหน ถ้ากลับมาใส่ลูกไซส์แรก ความเร็ว ย่อมลดลง
คนบ้านใกล้ช่วยเคลียร์ที อิอิ
ลูกยัง ฟิด อยู่มัง ....
ต้องรอรันอิน ก่อนมั้ง อะ ..
ตอบไปก็คงเหมือนเดา เพราะไม่รู้ว่าช่างทำยังไงไว้บ้าง สภาพรถเป็นยังไงบ้าง ต่อให้เปลี่ยนทุกอย่างเกรดอะไหล่เป็นยังไงก็ไม่รู้
องค์ประกอบมันเยอะนะครับ หาสาเหตุให้ดีก่อน
:-* :-* :-* :-*
เข้ามาดูเฉยๆครับไม่มีความคิดเห็นใดๆแค่อยากรู้คำตอบอ่ะ...
(http://image.ohozaa.com/i/f2b/RKJjqD.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wQemtsVuTmLzIPFv)
คงต้องลองหาสาเหตุดูนะครับ ลองไปคุยกับช่างที่ทำดูว่าทำแนวไหน จะได้รู้สาเหตุและแก้ได้ตรงจุด รีบแก้ไขเถอะครับ
จะได้ขี่ได้นาน ๆ ไม่ต้องเข้าอู่บ่อย ๆ เวลาออกทริปจะได้ผ่านฉลุย เป็นกำลังใจให้ครับ
(http://upic.me/i/0b/011_resize.jpg) (http://upic.me/show/45166632)
จะ เอา แนวไหน น้อง ชาย ทำให้ สมบูนร์ก่อน ดีที่สุด ขาดความสมบูน พลังยอมไม่เกิด อิอิ
อ้างจาก: max! เมื่อ มิถุนายน 02, 2013, 09:17:55 หลังเที่ยง
จะ เอา แนวไหน น้อง ชาย ทำให้ สมบูนร์ก่อน ดีที่สุด ขาดความสมบูน พลังยอมไม่เกิด อิอิ
=@@@-^-%***123 งงหนักเข้าไปอีกท่านแม็ก...อิอิอิ
(http://image.ohozaa.com/i/f2b/RKJjqD.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wQemtsVuTmLzIPFv)
อ้างจาก: krai2509 เมื่อ มิถุนายน 02, 2013, 09:26:08 หลังเที่ยง
อ้างจาก: max! เมื่อ มิถุนายน 02, 2013, 09:17:55 หลังเที่ยง
จะ เอา แนวไหน น้อง ชาย ทำให้ สมบูนร์ก่อน ดีที่สุด ขาดความสมบูน พลังยอมไม่เกิด อิอิ
=@@@-^-%***123 งงหนักเข้าไปอีกท่านแม็ก...อิอิอิ
(http://image.ohozaa.com/i/f2b/RKJjqD.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wQemtsVuTmLzIPFv)
ฮ่าๆๆๆ สำหรับ อาอา น้องชาย พี่ ว่า เปลี่ยนเสื้อมือสองสวยๆๆ สักตัว แล้ว ซื้อ ลูกแหวนแท้ ไซร์ ห้าสิบ หรอ ชอบ โอเวอร์ไซส์ ก้อ 100 ปาดฝาสักนิด จูนๆดีๆ แจ่ม ***ก้านหลวมไม่อะ***- อิอิ
น้องคนเมื่อคืนที่เจอกันที่ลานท่าแพใช่ใหมครับ ขับ nsr สีส้ม คันสุดท้ายใช่ป่ะ
(http://upic.me/i/v3/20130601_202529_resize.jpg) (http://upic.me/show/45190757)
เย็นไวน้อง แล้วจะดีเอง อิิิ
ต้องถอดดูน่ะ อย่างที่บอก ช่องพอทของปลอกบังทางเดินพอท หรือไม่ ??????????
อ้างจาก: b2oml เมื่อ มิถุนายน 03, 2013, 02:54:10 หลังเที่ยง
ต้องถอดดูน่ะ อย่างที่บอก ช่องพอทของปลอกบังทางเดินพอท หรือไม่ ??????????
ยกไปให้ช่างบูมที่ตากดีกว่าครับหายแน่ๆ...อิอิอิ
(http://image.ohozaa.com/i/8ec/gg3DHc.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wCmPozSPpiZlKrMO)
รถหายไปเลยนะครับ...5555
อ้างจาก: b2oml เมื่อ มิถุนายน 03, 2013, 02:54:10 หลังเที่ยง
ต้องถอดดูน่ะ อย่างที่บอก ช่องพอทของปลอกบังทางเดินพอท หรือไม่ ??????????
สงสัยปลอก สำเร๊จแน่ๆครับ
อ้างจาก: krai2509 เมื่อ มิถุนายน 03, 2013, 10:22:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: b2oml เมื่อ มิถุนายน 03, 2013, 02:54:10 หลังเที่ยง
ต้องถอดดูน่ะ อย่างที่บอก ช่องพอทของปลอกบังทางเดินพอท หรือไม่ ??????????
ยกไปให้ช่างบูมที่ตากดีกว่าครับหายแน่ๆ...อิอิอิ
(http://image.ohozaa.com/i/8ec/gg3DHc.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wCmPozSPpiZlKrMO) เอ๋ร้านช่างบูมที่ว่านี้อยู่แถมไหนคับ
รถหายไปเลยนะครับ...5555
พี่ max ทำให้ผมได้เปล่าครับ
หงายเงิบ เอิ๊กๆ
อ้างจาก: krai2509 เมื่อ มิถุนายน 03, 2013, 10:22:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: b2oml เมื่อ มิถุนายน 03, 2013, 02:54:10 หลังเที่ยง
ต้องถอดดูน่ะ อย่างที่บอก ช่องพอทของปลอกบังทางเดินพอท หรือไม่ ??????????
ยกไปให้ช่างบูมที่ตากดีกว่าครับหายแน่ๆ...อิอิอิ
(http://image.ohozaa.com/i/8ec/gg3DHc.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wCmPozSPpiZlKrMO)
รถหายไปเลยนะครับ...5555
ช่างบูมอยู่แถวไหนคับพอดี kr ผมพัง อยากทราบพิกัดร้านด่วน
ทำมาแล้วเครื่องร้อนกว่าปกติเยอะมั้ยล่ะครับ
ถ้าร้อนกว่าปกติแสดงว่า ลูกสูบยังฟิตอยู่ และปลอกคุณภาพไม่ดี
แล้วพวกช่องพอร์ทไอดีตรงกับของเดิมเปล่า ส่วนมากเค้าจะตีให้เท่านั้นไม่แต่งขอบพอร์ทให้ มันก็จะเหลื่อม ๆ กัน วิ่งไม่ค่อยดี
ค่อยๆแต่งไป ใจเย็นๆ เดี๋ยวก่ะแจ่ม 180-190 /วัน ซำบายๆ อิอิ
ผมไม่รู้เลยไม่บอกรายละเอียดให้เยอะหน่อย นั่งทางในก็ไม่เก่งซะด้วยสิ อิอิอิ
แต่ขอเดาครับ ว่าเป็นเพราะตีปลอก ผมว่าเจาะช่องพอร์ทมาเพี้ยนครับ จากประสบการณ์ที่เจอมา
เล็กบ้าง ใหญ่บ้าง เบี้ยวบ้าง ปิดทางเดินหมดแล้ว จะให้ใหลคล่องได้อย่างไร ความแรงหายแน่นอน
เรื่องตีปลอกสูบ แนะนำให้ส่งโรงกลึงเต้ชลบุรีครับ ทำออกมาเป๊ะมากๆ
ถูกแล้วครับ อาการแบบนี้. ตีนปลายจะวิ่งอยู่ประมาณ. 140-155 ทกม/ชม. :)
การตีปลอกใหม่ ทำให้ ลูกสูบเวลาร้อนเบ่งเต็มเสื้อ อัดไม่ได้ ลากรอบไม่ได้ มีสูบติดนะครับ
และไหนจะฝีมือช่างตีปลอกอีกว่างานดีขนาดไหน. เพราะสาเหตุนี้ละครับ ผมเกือบตาย ตอนตีปลอกมาใหม่ๆ วิ่ง รันอินไปแล้ว
กว่า 800. โล น้ำมันเครื่องอย่างดี. ไปลองอัดสายบายพาส ถนนโล่งๆ ยาวๆ สับ 1 เกือบหมื่นรอบ ลากรอบสุดทุกเกียร์
พอมาเกียร์ 3 ลากมาถึง เกือบ 9000. สูบติดกลางอากาศ ดีนะเตรียมการไว้แล้ว บีบครัชทัน ไม่งั้นกลิ้งแน่นอนรถกระตุก
สูบติดแรงมาก. หลังจากนั้นเลย เบิกเสื้อ แหวน. แท้ศูนย์ฮอนด้าลูกใหม่ทั้งชุด ตอนนี้ สับรอบ 11000. ไปลื่นๆเลย.
ถ้ามีกำลังเบิกใหม่ดีกว่าครับ. สบายใจ. อันนี้จากประสพการณ์จริงของผมเองเลยครับ. ^~^
ตีปลอกใหม่ยังไงก็ไม่ได้100%เหมือนเสื้อเดิม ช่องพอร์ทต่างๆอาจผิดเพี้ยนไปบ้าง และยังความรื่นของผนังเสื้อสูบอีก ความแรงคงต้องลดลงไปบ้าง NSR ทุกรุ่นหากใช้เสื้อเดิมความเร็วที่150สบายๆครับ
เสื้อเดิมๆผมมีนะไซส์ std