กล่องฟิวเช็คยังไงครับอยู่ตรงไหนแล้วฟิวส์กี่แอมป์ครับ
ไฟหน้าขวาติดมั่งไม่ติดมั่ง แสดงว่าสวิชท์ไฟเลี้ยวยังใช้งานได้ เพราะไฟเลี้ยวหลังและอีก 3 หลอดมันยังติดอยู่ใช่มั้ยครับ ลองแกะหลอดไฟเลี้ยวตัวนั้นออกมาดูเลยครับ ว่าขั้วหลอดมันสกปรกเป็รสนิมหรือว่าขามันหักไปแล้ว อีกจุดก็คือ ปลั๊กต่อไฟเลี้ยวที่อยู่ใต้เรือนไมล์ มันยังต่อกันสนิทดีอยู่ไหม หลวมหรือสกปรก สายขาดในหรือเปล่า เช็คไปทีละจุดครับ
ส่วนฟิวส์จะอยู่ใต้แผ่นปิดพลากสติกด้านขวามือนะครับ ตรงหัวเข่าขวาของคุณพอดีเลยครับ ฟิวส์จะมีหลายขนาดครับ แกะฟิวส์ออกมาดูว่าขาดหรือไม่ หน้าสัมผัสสกปรกหรือเปล่า ใช้ชัวร์ก็ใช้ มิเตอร์วัดเลยครับ รอท่านอื่นมาเพิ่มเติมให้อีกทีครับ
ต้องทำการรื้อด้วยมือของเราเอง เบียร์สักสามขวด ซึมๆไป
ขอบคุณสำหรับความรุ้นะครับ น้องใหม่ เพิ่งได้มาครอบครองครับ
ไปไร่ลื้อไฟแล้วไฟเลี้ยวติดแล้ว แต่ไฟเรือนไมล์ไม่ติด งง รื้อเรือนไมล์หลอดขาด 1 หลอด เปลี่ยนหลอดใหม่แต่ก็ไม่ติด งง ต้องไล่จุดไหนครับ...
อ้างจาก: masrimork เมื่อ มิถุนายน 03, 2013, 12:05:22 หลังเที่ยง
ไปไร่ลื้อไฟแล้วไฟเลี้ยวติดแล้ว แต่ไฟเรือนไมล์ไม่ติด งง รื้อเรือนไมล์หลอดขาด 1 หลอด เปลี่ยนหลอดใหม่แต่ก็ไม่ติด งง ต้องไล่จุดไหนครับ...
ปลั๊กต่อเข้าเรือนไมล์ครับ ลองเช็คทำความสะอาดดูครับ
เจอปัญหาใหม่อีกแล้วครับ พี่น้อง สตาร์ทจอด ติดรอบเดินเบา ความร้อนขึ้นสูงมาก ดูน้ำในถังพัก มันไม่ร้อนเลย หรือว่ามันไม่มีการไหลวนครับ ปกติน้ำในถังพักมันจะร้อนหรือเปล่าครับ งง..
อ้างจาก: masrimork เมื่อ มิถุนายน 10, 2013, 09:09:36 ก่อนเที่ยง
เจอปัญหาใหม่อีกแล้วครับ พี่น้อง สตาร์ทจอด ติดรอบเดินเบา ความร้อนขึ้นสูงมาก ดูน้ำในถังพัก มันไม่ร้อนเลย หรือว่ามันไม่มีการไหลวนครับ ปกติน้ำในถังพักมันจะร้อนหรือเปล่าครับ งง..
ถ้าจอดแล้วสตาร์ทไว้ซัก 10 - 15 นาที เกจวัดร้อนเกินครึ่งเรื่องปกติครับ เพราะไม่มีลมเข้าไประบายหม้อน้ำครับ ลองเอาไปขี่ดูถ้าถนนว่างๆ จะไม่ค่อยขึ้นเท่าไร แต่ถ้าเจอรถติดแป๊บเดี่ยวเกินครึ่งครับ
ส่วนเรื่องถังพักน้ำอันนี้ไม่ทราบครับ
ครับผม ลองขี่ทางโล่งๆ มันขึ้นครึ่งหนึ่งอ่ะครับ ..สงสัยอากาศจะร้อนไปมั้งวันสองวันนี้รถมันเพี้ยนๆ ..
กลับมาบ้านเปิดฝาหม้อน้ำดูแห้งครับเจอและลองเติมน้ำดูและลองขี่ความร้อนปกติและขึ้นมา1/4ลองดูไปก่อนน้ำจะแห้งอีกไหมเพราะเพิ่งรับรถมาจากคนอื่นกำลังไล่หาสิ่งที่ผิดปกติ ทำไงได้ครับผมถูกสาปให้หลงรักเอ็นโปรมาตั้งแต่แรกเห็น ขอบขุณทุกคำชี้แนะครับ
อ้างจาก: masrimork เมื่อ มิถุนายน 10, 2013, 04:28:09 หลังเที่ยง
ครับผม ลองขี่ทางโล่งๆ มันขึ้นครึ่งหนึ่งอ่ะครับ ..สงสัยอากาศจะร้อนไปมั้งวันสองวันนี้รถมันเพี้ยนๆ ..
ถ้าตามนี้ก็ปกติครับ
อ้างจาก: masrimork เมื่อ มิถุนายน 10, 2013, 08:16:34 หลังเที่ยง
กลับมาบ้านเปิดฝาหม้อน้ำดูแห้งครับเจอและลองเติมน้ำดูและลองขี่ความร้อนปกติและขึ้นมา1/4ลองดูไปก่อนน้ำจะแห้งอีกไหมเพราะเพิ่งรับรถมาจากคนอื่นกำลังไล่หาสิ่งที่ผิดปกติ ทำไงได้ครับผมถูกสาปให้หลงรักเอ็นโปรมาตั้งแต่แรกเห็น ขอบขุณทุกคำชี้แนะครับ
ส่วนเรื่องนี้น้ำมันเครื่องด้วยครับ เพื่อมันไหลเข้าไปครับ
ถ้ารถติดแล้วความร้อนขึ้น
ลองเอาน้ำฉีดล้างแผงหม้อน้ำครับ
ขี้ฝุ่นขี้ดินอาจจะเยอะๆๆ
รึ ครีบล้มรึเปล่า
ถ้ายังไม่หาย ลองเช็กใบพัดปั้มน้ำครับ ครีบใบพัดอาจกุดกร่อน
หายเป็นปลิดทิ้งแล้วครับหลังจากเติมน้ำ แต่ก้อได้เรื่องใหม่มาอีก. เวลาบิดแล้วช่วงรอบกลางๆเหมือนรถมันอั้นๆคล้ายๆน้ำมันไม่ลงแต่พอสัก7-8พันรอบแล้วก้อปกติช่วยวิเคราะห์อาการหน่อยครับ
ปัญหาใหม่ตามมาอีกแล้วครับ ใครเคยเป็นเช่นนี้บ้่าง nsr sp รถขับไปทำงานปกติพอจอดข้ามคืน มีน้ำไหลออกมาจาก กึ่งกางระหว่างเครื่องที่ประกบกันครับ งง มันมาได้ไง ช่วยวิเคราะห์ทีครับ แต่ความร้อนผมก็ปกตินะครับ ไม่มีปัญหาอะไร ท่านใดเคยผ่านประสบการณ์นี้ครับ ช่วยที...
เช็คสายไฟเลี้ยวครับ
มาเก็บความรุ้