คือผมไปซื้อมือ2มา เพราะชอบรุ่นนี้มาตั้งแต่เด็ก แต่ไม่เคยได้ซื้อสักที ปกติขี่แต่ออโต้กับเวฟ อยากเล่น2จังหวะกับเค้าบ้าง ศึกษาข้อมูลมาบ้าง เคยขี่2 จังหวะมาบ้างตอนเด็กๆ แต่ตอนนั้นขี่อย่างเดียวเลยไม่รู้ว่าต้องบำรุงรักษายังไงมั่ง ตอนนี้ได้มาครอบครองเป็นคันแรก
แต่มันดันมีเรื่องเกิดขึ้นตอนขี่กลับบ้าน คือ ผมขี่จากแถวๆบ้านคนขายแถวตลิ่งชัน มาสาย4 ระหว่างทางก็แวะปั้มเติมน้ำมันไปเต็มถังเลย 140 บาท 91โซฮออล
จากนั้นขี่มาอีกประมาณ 10กว่าโล รู้สึกรถมันเริ่มดัง ดังแบบมากๆๆรถวิ่งไม่ถึง 60 แต่เสียงนี่ประมาณว่า120
สักพักอยู่ๆคันเร่งรถมันก็ค้าง คือพอผ่อนแล้วเหมือนรอบมันไม่ยอมลงแถม เร่งเองอีก ผมรีบกดเบรคหน้ากระทันหันเพราะรถมันไหล ผมตกใจรีบปิดสวิทไฟ (เค้าต่อสวิทไฟแบบปิด-เปิดมาแทนการใช้กุญแจ)
แต่รถก็ไม่ดับ จนสักแปบบเครื่องมันลั่นดังมากๆ แล้วรถมันก็ดับเอง และมีเสียงแคร้กๆๆที่แถวโซ่ ปรากฎว่าโซ่หลุดด้วย แต่ไม่ขาด แล้วรถก็สตาร์ทไม่ติดเลย มีควันออกมาที่คาบูด้วย ใจเสียมาก แต่ก็ยังดีตอนรถเสียใกล้ถึงบ้านแล้ว เลยต้องเข็นกลับ ไม่ไกลเท่าไร พอ
ถึงบ้าน นั่งเช็ครถ ปรากฎว่ามันไม่มีถังออโต้ลูป ก็เลยนึกเห้ย (พลาดเองตอนเติมน้ำมันไม่ได้เอะใจว่าไม่มีถัง มัวแต่ดีใจที่ได้รถ-*-)
แล้วมันเติมตรงไหนเนี่ย ก็เลยเปิดเน็ตหาข้อมูลดู เพิ่งรู้ว่า เค้าว่าให้เติมออโต้ลูปผสมกับน้ำมันในถังเลย อ้าวตายละ ตอนขี่กลับเติมน้ำมันอย่างเดียวไม่ได้เติมออโต้ลูป มิน่าละทำไมควันไม่ค่อยมี
เลยขอถามนะครับว่า
1.ที่รถผมมันดังแล้วคันเร่งค้าง รอบไม่ลง นั้น เป็นเพราะ ไม่ได้ผสมออโต้ลูปหรือเปล่าครับ
2.เติมน้ำมัน1ถังต้องใส่ออโต้ลูป เท่าไรครับ Dash 125 ตัวเก่า
3.ตอนเข็นกลับถึงบ้าน ผมลองสตาร์ทดูอีกทีแล้วมันติดเฉยเลย แบบนี้คือ ลูกไม่ติด ใช่ไหมครับ
4.เวลาขี่รถมาแล้วพอเบรคจะจอด กำคลัช ทำไมรถมันดับทุกครั้งเลยครับ ต้องใช้วิธีเบิ้ลเครื่องเลี้ยงรอบไว้
รบกวนแนะนำด้วยนะครับ เป็นความสะเพร่า+ไม่รู้ของกระผมเอง
ซื้อรถแต่งมาเหรอครับไม่มีถังออโตลูป ผมว่าทำให้เหมือนเดิมดีกว่าครับกันลืมเติมออโตลูปกรณีเราเติมน้ำมัน
ส่วนกำคลัชรถดับลองตั้งคลัชดูครับอาจตั้งคลัชน้อยไป
ใช่ครับ รถแต่ง ออกแนวแว้นเลย แต่เครื่องเดิมๆ ท่อแดชปลาย LS จริงๆก็อยากได้เดิมๆนะครับ แต่ที่ต้องซื้อแบบนี้มาเพราะ งบผมน้อย สภาพเดิมๆสวยๆมันแพงๆ
คลัชน้อย นี่คือ ปล่อยคลัชนิสเดียวแล้วรถไหล ถูกไหมครับ
แล้วพอจะบอกวิธีผสมเองได้ไหมครับ เพราะตอนนี้น้ำมันล้นถังเลยแต่ยังไม่ได้เติมออโต้ลูป เดี๋ยววันหลังค่อยไปหาถังมาใส่
ขอบคุณมากๆครับที่ช่วยแนะนำๆ
ผสม ถัง ไปก่อน คับ
เท ออโตลูป ลงในถังน้ำมัน นั่นแหละคับ แล้วปิด ฝาถัง โยกเยก รถ ให้น้ำมันผสม กับลูปสักหน่อย
อัตราก็ 1ลิตร ต่อ 3ฝา สเตรท (ความจริง มากน้อย แล้วแต่นิสัย คนขี่ ผมเติมลิตรนึง ยังใส่ลูปซะควันท่วมเพราะชอบ ขี่กระชาก ลากเกียร์ ) (ปล2. ไม่แนะนำให้ใช้ สเตรท เพราะมันไม่ค่อยดี)
ป.ล. ฟังจาก ที่เล่ามา สภาพรถ น่าจะ เคย ทำ แว๊น มาก่อน แล้ว มาทำเดิมอีกที แล้วค่อยขาย ล่ะมั้ง ปั้นกันเจ็บล่ะท่าน ถ้าจะให้กลับมาเดิม 8)
แต่ก็ไม่ยาก หรอกคับ ถ้าชอบมันแล้ว เดี๋ยวก็เพลิน ;)
สู้ นะครับ บ้านผมน้ำมันลิตรละ 51 2 ลิตร ก็ประมาณ 102 บาท ไอ้ ครั้น จะเติม 102 บาท ก็ กระไรอยู่
ก็เลย เติม 100 บาทถ้วนได้น้ำมัน 2 ลิคร ทีนี้เราก็รู้แล้วว่า ถ้าเราเติม 100 บาทเราก็จะได้น้ำมัน 2 ลิตร
ถ้าสูตรมันบอกว่า น้ำมัน 1 ลิตร ใส่ทูที 3 ฝา เราก็ เติม มันมัน 100 บาท เติมทูที 6 ฝา
อยู่ส่วนไหนของสาย4 ครับ
ขอบคุณคร้าบบ ที่แนะนำ
ปล.อยู่แถวๆสวนพุทธมณฑลเลยคร้าบบ ใกล้ๆหมู่บ้านร่วมเกื้อ
อ้างจาก: nismo_z34 เมื่อ พฤษภาคม 26, 2013, 10:07:06 หลังเที่ยง
คือผมไปซื้อมือ2มา เพราะชอบรุ่นนี้มาตั้งแต่เด็ก แต่ไม่เคยได้ซื้อสักที ปกติขี่แต่ออโต้กับเวฟ อยากเล่น2จังหวะกับเค้าบ้าง ศึกษาข้อมูลมาบ้าง เคยขี่2 จังหวะมาบ้างตอนเด็กๆ แต่ตอนนั้นขี่อย่างเดียวเลยไม่รู้ว่าต้องบำรุงรักษายังไงมั่ง ตอนนี้ได้มาครอบครองเป็นคันแรก
แต่มันดันมีเรื่องเกิดขึ้นตอนขี่กลับบ้าน คือ ผมขี่จากแถวๆบ้านคนขายแถวตลิ่งชัน มาสาย4 ระหว่างทางก็แวะปั้มเติมน้ำมันไปเต็มถังเลย 140 บาท 91โซฮออล
จากนั้นขี่มาอีกประมาณ 10กว่าโล รู้สึกรถมันเริ่มดัง ดังแบบมากๆๆรถวิ่งไม่ถึง 60 แต่เสียงนี่ประมาณว่า120
สักพักอยู่ๆคันเร่งรถมันก็ค้าง คือพอผ่อนแล้วเหมือนรอบมันไม่ยอมลงแถม เร่งเองอีก ผมรีบกดเบรคหน้ากระทันหันเพราะรถมันไหล ผมตกใจรีบปิดสวิทไฟ (เค้าต่อสวิทไฟแบบปิด-เปิดมาแทนการใช้กุญแจ)
แต่รถก็ไม่ดับ จนสักแปบบเครื่องมันลั่นดังมากๆ แล้วรถมันก็ดับเอง และมีเสียงแคร้กๆๆที่แถวโซ่ ปรากฎว่าโซ่หลุดด้วย แต่ไม่ขาด แล้วรถก็สตาร์ทไม่ติดเลย มีควันออกมาที่คาบูด้วย ใจเสียมาก แต่ก็ยังดีตอนรถเสียใกล้ถึงบ้านแล้ว เลยต้องเข็นกลับ ไม่ไกลเท่าไร พอ
ถึงบ้าน นั่งเช็ครถ ปรากฎว่ามันไม่มีถังออโต้ลูป ก็เลยนึกเห้ย (พลาดเองตอนเติมน้ำมันไม่ได้เอะใจว่าไม่มีถัง มัวแต่ดีใจที่ได้รถ-*-)
แล้วมันเติมตรงไหนเนี่ย ก็เลยเปิดเน็ตหาข้อมูลดู เพิ่งรู้ว่า เค้าว่าให้เติมออโต้ลูปผสมกับน้ำมันในถังเลย อ้าวตายละ ตอนขี่กลับเติมน้ำมันอย่างเดียวไม่ได้เติมออโต้ลูป มิน่าละทำไมควันไม่ค่อยมี
เลยขอถามนะครับว่า
1.ที่รถผมมันดังแล้วคันเร่งค้าง รอบไม่ลง นั้น เป็นเพราะ ไม่ได้ผสมออโต้ลูปหรือเปล่าครับ
2.เติมน้ำมัน1ถังต้องใส่ออโต้ลูป เท่าไรครับ Dash 125 ตัวเก่า
3.ตอนเข็นกลับถึงบ้าน ผมลองสตาร์ทดูอีกทีแล้วมันติดเฉยเลย แบบนี้คือ ลูกไม่ติด ใช่ไหมครับ
4.เวลาขี่รถมาแล้วพอเบรคจะจอด กำคลัช ทำไมรถมันดับทุกครั้งเลยครับ ต้องใช้วิธีเบิ้ลเครื่องเลี้ยงรอบไว้
รบกวนแนะนำด้วยนะครับ เป็นความสะเพร่า+ไม่รู้ของกระผมเอง
ขอตอบนะครับ
1. น่าจะ้เป็นที่ คอหรีดไม่ไม่ก็คาบู รั่วนะคับ หรือไม่ก็ต่อสายที่คาบูไม่ครบ(สายที่มาจากปั้มออโตลูป)
2. ผมว่าหาซื้อถังออโต้ลูปมาใส่ดีกว่า ครับ
3. ลูกสูบไม่ติดคับ เพราะว่าไม่ได้ขับเร็ว แต่เสื้ออาจเป็นรอยนิดหน่อย
4. ตั้งรอบเครื่องที่คาบูใหม่คับ
เอาใจช่วย หายป่วยไวๆ เราอยู่สาย2เอ๊งงง
ขอตอบนะครับ
1. น่าจะ้เป็นที่ คอหรีดไม่ไม่ก็คาบู รั่วนะคับ หรือไม่ก็ต่อสายที่คาบูไม่ครบ(สายที่มาจากปั้มออโตลูป)
2. ผมว่าหาซื้อถังออโต้ลูปมาใส่ดีกว่า ครับ
3. ลูกสูบไม่ติดคับ เพราะว่าไม่ได้ขับเร็ว แต่เสื้ออาจเป็นรอยนิดหน่อย
4. ตั้งรอบเครื่องที่คาบูใหม่คับ
[/quote]
ตามนี้
เอาใจช่วยอีกแรงสำหรับคนรัก 2 จังหวะ ผมหมั่นใจว่าอีกไม่นาน พี่คง เอา สภาพ เดิมๆมาให้ชม ^^
1. ไม่เกี่ยวกับการไม่ใสออร์โต้ลูปครับ ผมว่ามันเกี่ยวที่เครื่องมันร้อนจัดครับ เลยจุดระเบิดเอง เพราะว่านายบอกว่าปิดสวิสตัดไฟแล้วเครื่องไม่ดับ ผมเคยเจออาการนี้ครับ กับตัวเองเลย
2. ใช้ส่วนผสมนี้ครับ 30 ต่อ 1 คือ น้ำมัน 30 ส่วน ต่อ ออร์โตลูป 1 ส่วน เช่น เวลานายไปเติมน้ำมันจากปั้ม( แนะนำให้ใช้ถังน้ำมันไปเติมก่อนเพื่อนำมาผสม ออโต้ลูปอีกที )
ดูจากหัวจ่ายแล้วได้น้ำมันมา 1 ลิตร เมื่อเทียบเป็ย มิลลิลิตรแล้วได้ 1,000 มิลลิลตร นายก็เทียบ บัญญัติไตรยางค์เลยครับ น้ำมัน 30 มิลลิลิตร ใช้ ออโต้ลูป 1 มิลลิลิตร
ถ้า น้ำมัน 1,000 มิลลิลิตร ต้องใช้ ออโต้ลูปเท่าไร ก็เท่ากับ (1,000 * 1)/30 = 33.33 มิลลิลิตร นายก็ตวง ออโต้ลูปมา 34 มิลลิลิตร เอาไป ผสม กับ น้ำมัน 1 ลิตร ก็จะได้
น้ำมันเติมรถที่มีอัตรตราส่วนน้ำมันต่อออโต้ลูป= 30ต่อ 1
3. อาจจะเป็นรอยเล็กน้อย ถ้ารองสตาร์ทโดยที่ไม่ต้องบิดกุญแจหรือเปิดสวิต แล้วรูสุกว่ามันยังตึงเท้าเหมือนเดิม ลูกสูบไม่น่าเป็นอะไร แต่ลูกปืนข้อเหวี่ยงอาจไปแล้วก็ได้ ต้องฟังเสียงลูกปืนข้อเหวี่ยงอีกทีว่ายังดีหรือเปล่า ถ้าไม่มีเสียงอะไรแปลกปลอมก็ใช้ได้
4. มี 2 วิธี ทำควบคู่กันไป
4.1 ตั้งครัชให้มันจาก ดูง่าย ๆ คือ เราติเเครื่องแล้ว ถ้าเข้าเกียร์แล้วรู้ึกว่า ตอนเดินเบาเครื่องมันมีอาการดึงๆ แสดงว่า ครัชยังไม่จาก
4.2 ปรับสกรูลูกเร่งให้มากกว่านี้อีก
มุมมองส่วนตัว ไมู่ถูกใจ ต้องขอโทษด้วยนะครับ
เป็น ผม ขายทิ้ง ดีกว่าครับ ... ขายถูก ๆ ไป ฟัง ๆ ดูแล้ว ไม่มี ถัง สองที ไม่มี สวิทช์กุญแจ ..สภาพคง สุด แว้นซ์ ..แน่ ๆ
.
ขาย ออก มา หาซื้อ แดชเดิม ๆ 5-6 พัน ... ปั้น สบายกว่า
หัวจิตหัวใจ ไม่ ร้อนรุ่ม แน่นอน
.
ถ้าจะทำเดิม ผมว่ามีแต่โครงกะแคร๊งแหละครับที่ใช้ได้ เครื่อง + เสื้อคาดว่าต้องหามาใส่ใหม่แน่
แม่นเลยสเตปนี้น้ำมันผสมถังเปนและดับคือกันอาทิตนึงมานี่
รถเก่าจอดไว้นานใส่น้ำมันเครื่องและน้ำไหม่
ถังสองทียังบ่ใส่เลยผสมถังไปลิตรละฝาอาการคือผ่อนคันเร่งและวูบดับ
ช่างไหญ่บอกว่าไม่ปิดฮูสองทีและมาปรับคาบูไห้นินึง
เปิดใช้โช้คช่วยตลอดเวลาขี่
ลองขี่ไปอิกวันสองวันก้อวูบดับเดินเบาบ่ดี
น้ำมันบ่หมดแน่ๆบ่ยอมจูงแน่ๆหน้าโรงเรียนมีสาวหลายแบบนี้
ลองเอาสายสองทีจากปั้มสองทีมาปิดคาบู เดินเบาแบบเปิดโช้คช่วยบ่ได้คัฟดับโลดเลยถอดออก
ดูอาการมาหลายวันเลยยกคาบูเทียมจากอิกคันมาสับเปลี่ยนคาบูแท้ออก
ล้างชิ้นส่วนถังน้ำสำรองไว้รอใส่สองทีต่อเข้าปั้มและต่อเข้าคาบูเสร็จ
เดินเบาปกติทั้งสองคันอาการเปิดโช็คช่วยตลอดไห้ช่างใหญ่ปรับนินึงบ่มีอาการไดๆละ
ไว้รอขายทอดตลาดต่อไปโลด >:( ;D
(http://upic.me/i/nk/j2177.jpg) (http://upic.me/show/45256607)
(http://upic.me/i/li/c2179.jpg) (http://upic.me/show/45256613)
(http://upic.me/i/np/32180.jpg) (http://upic.me/show/45256615)
(http://upic.me/i/sg/2187-copy.jpg) (http://upic.me/show/45288114)
(http://upic.me/i/2n/2194-copy.jpg) (http://upic.me/show/45288110)
(http://upic.me/i/tv/d2195.jpg) (http://upic.me/show/45288171)
(http://upic.me/i/gr/82209.jpg) (http://upic.me/show/45354971)
(http://upic.me/i/t9/i2210.jpg) (http://upic.me/show/45338365)