2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: ratt2518 เมื่อ พฤษภาคม 24, 2013, 07:02:50 ก่อนเที่ยง

ชื่อ: ser เครื่องสะดุดช่วง 4000 รอบ
โดย: ratt2518 เมื่อ พฤษภาคม 24, 2013, 07:02:50 ก่อนเที่ยง
คือรถผมเปลี่ยนเสื้อมา จากเดิม 1779 ปลอกแล้วลูก std มาเป็น 1724 ปลอกแล้วลูก 1.00 ปรากฎว่าเวลาขี่ช่วง 4000-5000 รอบ จะสะดุดยาวตลอดต้องเปิกคันเร่งหนักๆจนวาล์วเปิดถึงจะหาย(ช่วงเบิ้ลอยู่กับที่ปกติ) เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว เบอร์ b8es แถวบ้านไม่มีเบอร์ 9 ขาย ล้างคาบูแล้วก็ไม่หาย ทั้งที่ตอนใส่เสื้อเก่าไม่มีอาการนี้เลย รบกวนช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ
ชื่อ: Re: ser เครื่องสะดุดช่วง 4000 รอบ
โดย: {{ boyy555 }} เมื่อ พฤษภาคม 24, 2013, 07:57:58 ก่อนเที่ยง
ลองไล่คาบูใหม่ดูก่อน

เรื่องหัวเทียน ไม่เกี่ยว  เบอ -6-7-8-9 ก็ไม่เกี่ยวใส่ได้ทั้งนั้น
ชื่อ: Re: ser เครื่องสะดุดช่วง 4000 รอบ
โดย: aoaaued เมื่อ พฤษภาคม 24, 2013, 09:40:15 ก่อนเที่ยง
น่าจะน้ำมันหนาไป ลองลดระดับเข็มเร่งดูครับ  ถ้าไม่หายก็ รอผู้รู้ท่านอื่นมาชีแนะครับ
ชื่อ: Re: ser เครื่องสะดุดช่วง 4000 รอบ
โดย: ratt2518 เมื่อ พฤษภาคม 24, 2013, 11:57:57 ก่อนเที่ยง
ท่าจะต้องเปลี่ยนคาบูซะแล้วล่ะครับ ไล่ไงก็ไม่จบ เซ็ง
ชื่อ: Re: ser เครื่องสะดุดช่วง 4000 รอบ
โดย: ASENAL เมื่อ พฤษภาคม 24, 2013, 01:12:20 หลังเที่ยง
ปลอก มันไม่พอดี กับรู พอร์ท รึปล่าว
ชื่อ: Re: ser เครื่องสะดุดช่วง 4000 รอบ
โดย: witte30 เมื่อ สิงหาคม 18, 2013, 08:45:33 ก่อนเที่ยง
แล้วถ้าเสื้อเดิมล่ะครับ แต่เปลี่ยนเป็นท่อ pdk ก็เป็นอย่างนี้เหมือนกัน สะดุดที่4000-5000 รอบ ถ้าเปลี่ยนเป็นท่อเดิมอาการนี้จะหายรึเปล่า
ชื่อ: Re: ser เครื่องสะดุดช่วง 4000 รอบ
โดย: geenee เมื่อ สิงหาคม 18, 2013, 12:53:53 หลังเที่ยง
ผมก็เป็นครับ สงสัยท่อพีดีเคมันสะท้อนกลับช่วงนี้สี่ถึงห้าพันรอบ มันเลยชิงระเบิดปล่าว ไอเสียร้อนๆสะท้อนกลับก่อนถึงจุดระเบิด ไอดีที่เข้าเลยระเบิด เพราะความร้อนของไอเสีย คงต้องเพิ่มน้ำมันอาการสะอึกถึงจะหายช่วงนี้ น้ำมันเยอะอาการชิงระเบิดจะน้อยลงครับ

ถ้าเป็นจากเปลี่ยนเสื้ออันนี้เกี่ยวกับตั้งไฟจุดระเบิดรึเปล่าเพราะช่วงนี้4-5พันไฟจุดระเบิดองศาสูงอยู่แล้วลองเพิ่มน้ำมันถ้าหายแปลว่าใช่ครับ