2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: sarastor เมื่อ พฤษภาคม 14, 2013, 03:21:08 หลังเที่ยง

ชื่อ: ถามเรื่องการผ่าเครื่อง
โดย: sarastor เมื่อ พฤษภาคม 14, 2013, 03:21:08 หลังเที่ยง
รบกวนพี่ๆเพื่อนๆหน่อยครับ ขอความรู้เรื่องการผ่าเครื่องหน่อยครับ
พอดีตอนนี้ขี่ nsr proarm เครื่องหลวมหมดแล้วรวนมาก รอบเดินไม่ค่อยนิ่ง มีเสียงวิ้งๆในตอนที่วิ่งด้วยความเร็วประมาณ120 จะมีเสียงวิ้งๆกังวาลๆมาจากเครื่อง
เลยตัดสินใจว่าคงต้องซ่อมบำรุงยกใหญ่ แต่ลองไปถามที่ศูนย์เกี่ยบกับเรื่องผ่าเครื่อง ทางศูนย์บอกว่าทั้งหมดประมาณ16,000บาทรวมค่าช่างด้วยค่าของด้วย
แต่ไม่ได้อธิบายว่า ผ่าเครื่องซ่อมตรงไหนอย่างไรบ้าง
เลยอยากถามผู้รู้หน่อยครับว่าผ่าเครื่องนี้คือซ่อมอะไรตรงไหนบ้าง ทำไมถึงแพงจัง หรือใครพอที่จะรู้ร้านที่ทำ npro เก่งๆดีๆ งานจบๆ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
ชื่อ: Re: ถามเรื่องการผ่าเครื่อง
โดย: DEDOR เมื่อ พฤษภาคม 14, 2013, 03:58:42 หลังเที่ยง
ผ่าเครื่องก็  ต้อง  เปลี่ยนลูกปืน  ชีลน้ำมัน อัดก้านใหม่  เช็คท่อนบน  ถ้าหลวมและปลอกมาแล้วก็คว้านเปลี่ยนไซส์  ถ้ายังไม่ปลอกก็เปลี่ยนลูกแหวน  แต่ต้องพิจารณาจากเสื้อสูบก่อนครับ  ส่วนเสียง วิ้งๆที่ท่านว่ามา  ให้วิเคราะห์ให้ออกว่ามันเกิดจากอะไร  ถ้าเกิดจากบาลานเซอร์หอน  ก็จัดการในส่วนนี้ไปพร้อมๆกันเลยครับ   16000 เนี่ยดูจะเอาเรื่องอยู่นะครับผมว่า  อิอิ 

1หมื่น  ท่านจะได้ท่อนบนทั้งชุดแท้ๆของใหม่เลยนะครับ   เสื้อ  ลูก แหวน สลัก ลูกปืนบน
อีก 6 พัน ก็เอาไว้ทำท่อนล่าง   ก้าน ไม่เกิน 2 พัน   ลูกปืนข้างข้อ  500  ชีลข้างข้อ  200  บาลานเซอร์  พันนิดๆ  ลูกปืนบาลานเซอร์อีกเพิ่มเติม   ค่าช่างอีก  1 เมาสำหรับคนที่รู้จักกัน  555++

ลองเอาไปคิดดูครับ
1. ให้ 0 จัดการให้  เรารอจ่ายตังและรับรถ  แต่ไม่รู้ว่าเค้าทำอะไรกับรถมั่ง เพราะเค้าคงไม่มานั่งพร่ามให้คุณฟังทุกระเบียดนิ้วได้ทั้งหมด   วิธีนี้  สบายตัวเองครับ  รอจ่ายอย่างเดียว  ไม่ต้องวิ่งหาอะหลั่ย
2. เบิกอะหลั่ยด้วยตัวเอง  หาช้างที่รู้ใจ และเข้าใจรถ  ทำรถให้เรา  เราก็ป้อนอะหลั่ยที่ต้องเปลี่ยนให้เค้า  แบบนี้ได้ของดีและรู้ว่าเปลี่ยนอะไรไปมั่ง   วิธีนี้  ได้รู้ข้อมูลทุกอย่างที่ช่างทำให้ครับ

ท่านพร้อมแบบไหนก็จัดแบบตามที่สะดวกเลยครับ  ขอให้โชคดี   รอดูตอนรถเสร็จครับ
ชื่อ: Re: ถามเรื่องการผ่าเครื่อง
โดย: {{ boyy555 }} เมื่อ พฤษภาคม 15, 2013, 07:39:00 ก่อนเที่ยง
16000  ผมผ่าได้ 3 รอบ
ชื่อ: Re: ถามเรื่องการผ่าเครื่อง
โดย: 50cc เมื่อ พฤษภาคม 15, 2013, 04:27:51 หลังเที่ยง
ศูนย์คิด16000 !! เค้าแค้นอะไรรึป่าวครับ  จ้องจะฟันกันแบบซึ่งหน้า

ที่เคยเห็น

ท่อนบน(  กรณีคว้าน ลูก แหวน สลัก  ลูกปืนปลายก้าน)  ประเก็นชุดใหญ่ หัวเทียน  หล่อเย็น

ล่าง ซิลเครื่องชุดใหญ่  ลูกปืนข้างข้อ ( ห้องเครื่องไม่เปลี่ยน )  ก้าน

มันเครื่อง  ค่าแรง   โดยรวมแล้วยังไงก็ไม่ได้ครึ่งที่เค้าแจ้งมา

เบิกอะไหล่เอง  แล้วมาทำกับช่างที่คุณเชื่อมั่นดีกว่าครับ 
ชื่อ: Re: ถามเรื่องการผ่าเครื่อง
โดย: bestcom เมื่อ พฤษภาคม 15, 2013, 05:11:23 หลังเที่ยง
16000 ต้องถามก่อนว่าศูนย์จะทำอะไรให้บ้าง
ตามข้างบนว่าราคา 16000 เนี่ยทำเครื่องได้แบบซิงๆเลยนะครับ
ชื่อ: Re: ถามเรื่องการผ่าเครื่อง
โดย: Hunterzero เมื่อ พฤษภาคม 15, 2013, 06:17:02 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤษภาคม 14, 2013, 03:58:42 หลังเที่ยง
ผ่าเครื่องก็  ต้อง  เปลี่ยนลูกปืน  ชีลน้ำมัน อัดก้านใหม่  เช็คท่อนบน  ถ้าหลวมและปลอกมาแล้วก็คว้านเปลี่ยนไซส์  ถ้ายังไม่ปลอกก็เปลี่ยนลูกแหวน  แต่ต้องพิจารณาจากเสื้อสูบก่อนครับ  ส่วนเสียง วิ้งๆที่ท่านว่ามา  ให้วิเคราะห์ให้ออกว่ามันเกิดจากอะไร  ถ้าเกิดจากบาลานเซอร์หอน  ก็จัดการในส่วนนี้ไปพร้อมๆกันเลยครับ   16000 เนี่ยดูจะเอาเรื่องอยู่นะครับผมว่า  อิอิ 

1หมื่น  ท่านจะได้ท่อนบนทั้งชุดแท้ๆของใหม่เลยนะครับ   เสื้อ  ลูก แหวน สลัก ลูกปืนบน
อีก 6 พัน ก็เอาไว้ทำท่อนล่าง   ก้าน ไม่เกิน 2 พัน   ลูกปืนข้างข้อ  500  ชีลข้างข้อ  200  บาลานเซอร์  พันนิดๆ  ลูกปืนบาลานเซอร์อีกเพิ่มเติม   ค่าช่างอีก  1 เมาสำหรับคนที่รู้จักกัน  555++

ลองเอาไปคิดดูครับ
1. ให้ 0 จัดการให้  เรารอจ่ายตังและรับรถ  แต่ไม่รู้ว่าเค้าทำอะไรกับรถมั่ง เพราะเค้าคงไม่มานั่งพร่ามให้คุณฟังทุกระเบียดนิ้วได้ทั้งหมด   วิธีนี้  สบายตัวเองครับ  รอจ่ายอย่างเดียว  ไม่ต้องวิ่งหาอะหลั่ย
2. เบิกอะหลั่ยด้วยตัวเอง  หาช้างที่รู้ใจ และเข้าใจรถ  ทำรถให้เรา  เราก็ป้อนอะหลั่ยที่ต้องเปลี่ยนให้เค้า  แบบนี้ได้ของดีและรู้ว่าเปลี่ยนอะไรไปมั่ง   วิธีนี้  ได้รู้ข้อมูลทุกอย่างที่ช่างทำให้ครับ

ท่านพร้อมแบบไหนก็จัดแบบตามที่สะดวกเลยครับ  ขอให้โชคดี   รอดูตอนรถเสร็จครับ
ตามพี่ด้อครับ 0อาจจะเปลี่ยนดะเลยก็ได้
ชื่อ: Re: ถามเรื่องการผ่าเครื่อง
โดย: boonchu เมื่อ พฤษภาคม 16, 2013, 09:47:03 ก่อนเที่ยง
ตามประสปการณ์นะเสียงวิ๊งๆเวลาขับผ่านสะพานนะชัดมากเสียสุขภาพจิตรจริงๆดังจนคันที่ขับอยู่ข้างๆหันมาดู (อาย)
หาสาเหตุนานมากเปลี่ยนบาล้านเซ่อกับชุดเกียร์ไป2รอบเหมือนเดิมจนออ่นใจ
เปลี่ยนเกียร์+บาล๊านแล้วไม่หายก็เลยลองเปลี่ยนชุดครํชดูได้มาจากคุณ กล้า พัทยา ของ n rrw แล้วเฟืองขับ22Tจาก คุณ ด้อ รูปงาม เงียบแบบเกินคาดดีใจมากขอบคุณพ่อค้าทั้งสองท่าน
สรุปคือชุดครัชของผมนะเปลี่ยนแล้วดีขึ้นสุขภาพจิตรก็ดีขึ้น แต่ก็หมดไปเยอะกับการหาต้นตอเสียงวิ๊งๆๆลูกปืนทั้งหมดซีลทั้งหมดในเครื่อง
ชุดเกียร์+บาล๊าน2ชุด เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีกๆ นึกว่าเป็นกับชุดนี้ ที่ไหนได้เส้นผมบังภูเขา เผื่อท่านทั้งหลายได้เป็นแนวทาง เอวังก๊อมีด้วประการระฉนี้
ชื่อ: Re: ถามเรื่องการผ่าเครื่อง
โดย: ratree เมื่อ พฤษภาคม 16, 2013, 09:52:24 ก่อนเที่ยง
จั๊ก.....
ชื่อ: Re: ถามเรื่องการผ่าเครื่อง
โดย: DEDOR เมื่อ พฤษภาคม 16, 2013, 12:46:17 หลังเที่ยง
อ้างจาก: boonchu เมื่อ พฤษภาคม 16, 2013, 09:47:03 ก่อนเที่ยง
ตามประสปการณ์นะเสียงวิ๊งๆเวลาขับผ่านสะพานนะชัดมากเสียสุขภาพจิตรจริงๆดังจนคันที่ขับอยู่ข้างๆหันมาดู (อาย)
หาสาเหตุนานมากเปลี่ยนบาล้านเซ่อกับชุดเกียร์ไป2รอบเหมือนเดิมจนออ่นใจ
เปลี่ยนเกียร์+บาล๊านแล้วไม่หายก็เลยลองเปลี่ยนชุดครํชดูได้มาจากคุณ กล้า พัทยา ของ n rrw แล้วเฟืองขับ22Tจาก คุณ ด้อ รูปงาม เงียบแบบเกินคาดดีใจมากขอบคุณพ่อค้าทั้งสองท่าน
สรุปคือชุดครัชของผมนะเปลี่ยนแล้วดีขึ้นสุขภาพจิตรก็ดีขึ้น แต่ก็หมดไปเยอะกับการหาต้นตอเสียงวิ๊งๆๆลูกปืนทั้งหมดซีลทั้งหมดในเครื่อง
ชุดเกียร์+บาล๊าน2ชุด เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนอีกๆ นึกว่าเป็นกับชุดนี้ ที่ไหนได้เส้นผมบังภูเขา เผื่อท่านทั้งหลายได้เป็นแนวทาง เอวังก๊อมีด้วประการระฉนี้

สรุปแล้วพี่  ซู  เปลี่ยนตัวไหน  ถึงได้หายล่ะคับ  ผมอ่านแล้วสับสนครับ  อิอิ
ชื่อ: Re: ถามเรื่องการผ่าเครื่อง
โดย: sarastor เมื่อ พฤษภาคม 18, 2013, 05:04:17 หลังเที่ยง
ผมกำลังคิดเหมือนกันครับว่าจะเบิกของมาหาร้านทำเองแต่ตอนนี้ยังมีปัญหาที่ไม่รู้จักร้านที่ไว้ใจได้
พี่ๆคนไหนพอจะปักหมุดร้านในบริเวณ ใกล้ๆกทม.ได้บ้างครับ เบื่อที่จะทำหลายรอบอยากทำรอบนี้ทีเดียวแบบจบ
ชื่อ: Re: ถามเรื่องการผ่าเครื่อง
โดย: nuttakit เมื่อ พฤษภาคม 20, 2013, 10:24:46 หลังเที่ยง
เเพงจัง ซื้อได้อีกคัน