รถผมวิคเตอร์เอ็มมีอาการหม้อน้ำตันแต่ไม่มีเวลาถอดหม้อน้ำไปผ่าล้างก็เลยใช้วิธีไปซื้อน้ำยาล้างหม้อน้ำโดยเฉพาะแล้วเติมลงไปในหม้อน้ำแล้วติดเครื่องอุ่นไว้ประมาณ20นาทีแล้วถ่ายออกล้างจนแน่ใจว่าไม่มีส่วนของน้ำยาตกค้างในระบบซึ่งเป็นวิธีช้ที่เขียนแนะนำไว้ที่ข้างกระป๋องแล้วจึงเติมน้ำสะอาดเข้าไปใหม่จนเต็มระบบก็เอาไปวิ่งใช้งานตามปกติแรกๆก็โอเคความร้อนกลับมาเป็นปกติครับแต่ปัญหามาเกิดหลังจากวิ่งมาทั้งวันจนตอนเย็นปรากฎว่าเกิดอาการน้ำดันแล้วฮีทซึ่งเป็นอาการของฝาสูบรั่วหรือโก่งก็คิดว่างานเข้าแล้วเราเช้าวันรุ่งขึ้นเปิดฝาสูบมาจึงพบว่าไอ้เจ้าโอริงฝาสูบมันเปื่อยหมดสภาพก็เลยคิดว่ามันน่าจะเกิดจากน้ำยาล้างหม้อที่ผมซื้อมาใช้เป็นตัวการเลยอยากจะบอกฝากไปถึงเพื่อนๆที่รถมีอาการหม้อน้ำตันและเป็นรุ่นที่ใช้โอริงยางที่ฝาสูบไม่ใช่ประเก็นโลหะให้ระวังผลเสียเรื่องนี้ด้วยครับ
ผมว่าที่มันเปื่อยก็เพราะหม้อมันตันแล้วฮีทแต่แรกนั่นล่ะ
ไมไม่เอาหม้ออกมาล้างข้างนอกล่ะครับ ได้ความรู้เพิ่ม +1 ครับ
อันแรกคือ หม้อน้ำตัน ทำให้เครื่องร้อน ทำให้ฝาโก่ง เลยใช้น้ำยาล้างหม้อน้ำ
ซึ่งเป็นกรดไปกัดพวกตะกรันสนิมในหม้อน้ำ เพราะฝาโก่ง น้ำเลยไปถึงโอริงฝาสุบ
กัดโอริงฝาสูบจนเปื่อยไปด้วย เอวังด้วยประการฉะนี้
ปาดฝา เปลี่ยนโอริง จบ..
มันน่าจะไปก่อนล้างแล้วละมั้ง
ต้องทำใจแล้วละครับ