เพิ่งซื้อต่อเค้าในเน็ตมา 18,000 บาท ซื้อมาได้ 3 อาทิตย์แล้ว สภาพไม่ค่อยสมบูรณ์ กะว่าจะเอามาปั้นขี่ เพราะชอบมานานแล้ว ตอนลองขี่ก็ชอบเพราะพี่เค้าบอกว่าเครื่องเดิมไม่เคยทำเลย ผมลองบิดก็ได้ประมาณ 160 กว่าๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่มาเมื่อเช้านี้ ขี่ไปซื้อของในเมือง ไม่ถึง 10 กิโล สังเกตุว่าตอนดับเครื่องแล้วสตารท์ใหม่เริ่มมีอาการเบาดับ แต่ก็ขี่กลับมาถึงบ้าน พอมาถึงบ้านจอดรถสังเกตเห็นว่า ความร้อนขึ้นสูงเกือบถึงขีดบน มีน้ำหล่อเย็นไหลออกมาใต้ท้องรถ แต่น้พหล่อเย็นไม่ร้อนนะครับเย็นปรกติ เปิดดูหม้พักน้ำหล่อเย็นน้ำก็เย็นไม่ร้อนเลย ทีนี้ลองสตาร์ทเครื่องก็ไม่ติดแล้วทำไงดีครับ แล้วตอนบิดกุญแจวาล์ลก็ไม่เห็นทำงานเลย หรือเพราะแบตหมดครับ ช่วยตอบทีครับ ขอบคุณครับ
ซื้อรถมาใหม่ เราต้องตรวจเช็คระบบทุกอย่างก่อนครับ เปลี่ยนแบต ล้างคาร์บู ล้างใส้กรองอากาศ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เติม 2ที ถ่ายเทของเหลวในระบบหล่อเย็น ตรวจสอบหม้อน้ำ การทำงานของ วาล์ว ฯลฯ
อาการน้ำดัน ให้ท่านเปิดฝาหม้อน้ำดูแล้วสตาร์ทเครื่อง แล้วเบิ้ลๆเครื่องดู สังเกตระดับน้ำในหม้อน้ำไปด้วย ว่ามันวนปกติดีมั้ย น้ำลดฮวบฮาบหรือเปล่า มีฟองอากาศผุดๆขึ้นมาหรือไม่
ค่อยๆดูไปครับ บางทีเดิมๆจากคนอื่น มันอาจจะเดิมๆทั้งหมดเลยก็ได้ครับ
ขอบคุณครับ แต่ตอนนี้สตาร์ทไม่ติดแล้วครับ เปิดสวิทช์กุญแจ วาวล์ก็ไม่ทำงาน วาวล์พังรึป่าวครับ
:P
อ้างจาก: TZM-150 เมื่อ พฤษภาคม 11, 2013, 08:50:18 หลังเที่ยง
ขอบคุณครับ แต่ตอนนี้สตาร์ทไม่ติดแล้วครับ เปิดสวิทช์กุญแจ วาวล์ก็ไม่ทำงาน วาวล์พังรึป่าวครับ
:P
เช็คไฟหัวเทียนเลยครับ คาร์บูก็ล้างด้วยก็ดีครับ ไฟมาน้ำมันมี มันต้องติดครับ อ้อ เอาแบตใหม่มาใส่เลยนะครับ เพื่อให้ชัวร์เรื่องไฟครับ
เมื่อวันก่อนไปทำงานก็ปรกติครับ ผมยังบิด 160 อยู่เลย แต่ตอนกลับบ้านขี่เรื่อยๆ 100 กว่านิดๆ ก็ปรกติ พอกลับถึงบ้าน สังเกตุเห็นความร้อนขึ้นเกือบถึงขีดบน แถมมีน้ำหล่อเย็นไหลออกมาจากรูระบายด้วย เอานิ้วแตะน้ำหล่อเย็นทำใมมันไม่ร้อน น้ำในกระปุกพักน้ำก็ไม่ร้อน ทีนี้ลองเปิดสวิทช์กุญแจ วาล์วไม่ทำงาน มอเตอร์เซอร์โว ก็ไม่มีเสียงอะไรเลย ทีนี้ลองสตารท์ก็ไม่ติดแล้ว เป็นไปได้มั๊ยครับว่า มอเตอร์เซอร์โวพัง แล้วมันมีผลกับความร้อนของเครื่องยนต์ด้วยหรือครับ
งานเข้าแล้วครับ ผมซื้อแบตเตอรี่มาใส่ใหม่แล้วครับ ผลก็คือ เปิดสวิทช์กุญแจ มอเตอร์เซอร์โว เงียบกริบ ครับ วาล์วไม่ทำงานครับ ลองสตารท์อยู่พักใหญ่ก็ไม่ติดเปิดเบาะตรวจดูกล่องไฟ โหทำใมกล่องร้อนอ่ะครับ แต่ร้อนไม่มากครับ แค่อุ่นๆ ขนาดยังไม่ได้ติดเครื่องเลยครับ
แบตหมดก็สตาร์ทไม่ติดครับ
ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูลครับ
ทำให้เครื่องติดให้ได้ก่อนครับ แล้วค่อยๆแก้ไปทีละจุดครับ โอยนอ เหนื่อยแทนเด๊
งานเข้าซะแล้ว สู้ ๆ อย่าพึ่งท้อ
:-* เฮ้อ ติดและ นึกจะติดก็ติด วาลว์ ก็ ปรกติ เปิดดูหม้อน้ำ น้ำหายไปประมาณครึ่งขวดโพลาลิส เติมน้ำเสร็จ ลองเร่งเครื่องดูวาล์วทำงานปรกติ น้ำในหม้อน้ำก็ปรกติ เดี๋ยวประกอบเสร็จจะเอาไปลองซักรอบ ตอนแรกถอดหัวเทียนมาลองเช็คไฟดู ไฟก็เปรี๊ยๆเลย แต่พอใส่เข้าไปสตารท์ติดแล้วก็ดับ ทำแบบนี้หลายรอบก็ไม่ติด ก็เลยไปซื้อหัวเทียนมาใหม่ ตอนแรกสตาร์ทติดแล้วก็ดับเหมือนกันแต่พอลองอีกซัก 2-3รอบ เอ้าติดเฉยเลย แต่เจ้ากรรม แบต ลูกใหม่ทำใมไฟมันน้อยจัง หรือ ต้องติดเครื่องชาร์ทไฟก่อนหรอครับ เพราะลองเอาลูกเก่ามาใส่ไฟยังแรงกว่าเลย ก็เลยใส่ลูกเก่าลูกใหม่เอาไว้สำรองละกัน :-*ขอบคุณทุกกำลังใจครับ (http://upic.me/i/y1/img_01863.jpg) (http://upic.me/show/44821337)
แบตใหม่ใส่น้ำกรดแล้ว ต้องชาร์จประจุไฟก่อนใช้ครับ
ถ้าสตาร์ทแล้วติดมั่งไม่ติดมั่ง บางทีสวิทช์OFF-RUNก็มีส่วน ตัวนี้แสบมาก! ขี้เกลือทำให้ไฟเดินไม่สะดวก รื้อตัวสวิทช์ออกมาล้าง
เอากระดาษทรายขัดเข็มในปลั๊กคอนเน็คเตอร์ให้เหลืองอร่ามก็ใช้ได้แล้ว
ปล.บอกเป็นแนวทางครับ อาจจะไม่ใช่ต้นเหตุของปัญหาก็ได้
(http://images.temppic.com/12-05-2013/images_vertis/1368348593_0.86626800.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-05-2013:1368348593_0.86626800.jpg)
(http://images.temppic.com/12-05-2013/images_vertis/1368348914_0.17383600.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?12-05-2013:1368348914_0.17383600.jpg)
ขอบคุณมากครับ ถามนิดนึงครับ เวลาเปิดสวิทช์กุญแจแล้ว มอเตอร์เซอร์โว จะทำงาน เหมือน TZM 150 เลยรึป่าวครับ เพราะผมเพิ่งขาย TZM 150 ไปเพราะ TZM 150 พอเปิดสวิทช์กุญแจ มันจะทำงานให้เห็นเลย แต่ NSR PROARM 150 เปิดสวิทย์กุญแจไม่เห็นจะมีอะไรเกิดขึ้น(http://upic.me/i/y1/img_01863.jpg) (http://upic.me/show/44821337)(http://upic.me/i/cy/img_81521.jpg) (http://upic.me/show/44822416)
NProบิดกุญแจครั้งแรก...เซอร์โวต้องดังครับ
อ้าว ทำใมของผมบิดกุญแจแล้วมอเตอร์เซอร์โว ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย เงียบกริบ แต่พอติดเครื่องแล้วมันก็ทำงานปรกติอ่ะครับ ผมออกไปลองขี่มาแล้ว ผมก็ว่าปรกตินะครับ ผมบิดประมาณ 140 ก็พอแล้ว เพราะชุดดุมหลังไม่สมบูรณ์ซักเท่าไหร่ สรุปแล้ว มอเตอร์เซอร์โว ผมพังรึป่าวครับ
อ้างจาก: TZM-150 เมื่อ พฤษภาคม 12, 2013, 05:51:39 หลังเที่ยง
อ้าว ทำใมของผมบิดกุญแจแล้วมอเตอร์เซอร์โว ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย เงียบกริบ แต่พอติดเครื่องแล้วมันก็ทำงานปรกติอ่ะครับ ผมออกไปลองขี่มาแล้ว ผมก็ว่าปรกตินะครับ ผมบิดประมาณ 140 ก็พอแล้ว เพราะชุดดุมหลังไม่สมบูรณ์ซักเท่าไหร่ สรุปแล้ว มอเตอร์เซอร์โว ผมพังรึป่าวครับ
ถ้ามันอยู่ที่ตำแหน่ง LO แล้ว มันจะไม่กระดิกครับ แต่ถ้าก่อนหน้าถ้าคุณดับเครื่องโดยการปิดสวิชท์กุญแจ พอมาเปิดกุญแจอีกทีวาล์วถึงจะกระดิกขยับมาที่ LO ครับ ถ้าอยู่ที่ LO แล้ว จะเปิดปิดกุญแจกี่ทีมันก็จะนิ่งเฉยอยู่อย่างนั้นแหละครับ ลองดูเด้อครับ
ขอบคุณครับ แบบนี้มอเตอร์เซอร์โวของผมก็ยังปรกติอยู่ครับ :( :( :(
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤษภาคม 12, 2013, 08:36:33 หลังเที่ยง
อ้างจาก: TZM-150 เมื่อ พฤษภาคม 12, 2013, 05:51:39 หลังเที่ยง
อ้าว ทำใมของผมบิดกุญแจแล้วมอเตอร์เซอร์โว ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย เงียบกริบ แต่พอติดเครื่องแล้วมันก็ทำงานปรกติอ่ะครับ ผมออกไปลองขี่มาแล้ว ผมก็ว่าปรกตินะครับ ผมบิดประมาณ 140 ก็พอแล้ว เพราะชุดดุมหลังไม่สมบูรณ์ซักเท่าไหร่ สรุปแล้ว มอเตอร์เซอร์โว ผมพังรึป่าวครับ
ถ้ามันอยู่ที่ตำแหน่ง LO แล้ว มันจะไม่กระดิกครับ แต่ถ้าก่อนหน้าถ้าคุณดับเครื่องโดยการปิดสวิชท์กุญแจ พอมาเปิดกุญแจอีกทีวาล์วถึงจะกระดิกขยับมาที่ LO ครับ ถ้าอยู่ที่ LO แล้ว จะเปิดปิดกุญแจกี่ทีมันก็จะนิ่งเฉยอยู่อย่างนั้นแหละครับ ลองดูเด้อครับ
ถั่วต้ม!
เช็คไฟชาร์จด้วยนะ
ขอบคุณครับ ขี่มาทำงานแล้วครับ (http://upic.me/i/ar/img_01951.jpg) (http://upic.me/show/44872741)
(http://upic.me/i/jf/img_01931.jpg) (http://upic.me/show/44872756)
อย่าลืม ถอดปลั๊กทุกตัวเอาสเปร์ทำความสะอาดของพวกอิเล็กทรอนิคหรือ โซแนค ฉีด แล้วสวมเข้าออกเป่าด้วยลม ให้สะอาด ตัวนี้ทำผมงงเป็นอาทิตย์
เหตุรถเก่าขั้วสกปรกมีขี้เกลือไฟเดินไม่สะดวก รวมถึง of run สวิทช์ไฟแฮนด์ด้วย
มาเก็บความรู้ครับ
เข้ามาเอาใจช่วยครับผม
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ