ผมเริ่มตั้งคำถามนี้ให้กับตัวเอง ตั้งแต่ tz ผมสามารถวิ่งได้ คือพอเอามาเทสวิ่งจริง ๆ ผมขี่ได้แบบปรกติ แต่ถ้าลากจนวาวล์เปิด ผมขี่ได้แค่ ไม่กี่ร้อยเมตรเองครับ
เนื่องจาก เจอรถติด + กลัว เน้นกลัวมากกว่าด้วย มันกระชากจนแบบหูยยยยย ขาสั่นเลย (ล้อมันเล็กด้วย รอบยิ่งเร็ว + ปลิวง่ายขึ้นไปอีก) :-*
พอขี่ถึงบ้าน ก็มีคำถามในใจเลยว่า " ทำคุ้มไหม? เพราะขี่จริง ๆ ก็แทบไม่ได้ขี่ แถมขี่ไม่เร็วอีกต่างหาก "
ซึ่งผมคิดว่าไม่ใช่ผมคนเดียวหรอกที่เกิดอาการนี้ ในบอร์ดนี้ต้องเป็นแบบผมหลายคนแน่ ๆ เนื่องจากแก่ไล่เลี่ยกัน :P
ให้มีถนนเรียบ ๆ ยาว ๆ ยังไง ผมว่าก็ไม่บ่อยนักที่จะซัดกันได้หมดปลอก แต่ก็นั่นแหละครับ ความสุขเล็กๆ ของผมคือการได้ครอบครองสิ่งของที่ในอดีตไม่มีสิทธ์แม้แต่จะคิด
เพื่อน ๆ ล่ะครับ .... ได้อัดมันให้คุ้มกับที่ทำมาแล้วหรือยัง? :o
ปล.ขี่ ใบพัด สุขกาย สบายใจก่าเย๊อะ เพราะล้อใหญ่ เสื้อเดิม ลูกเดิม วิ่งนิ่ม ๆ เนียน ๆ :'(
ทำรถมายังไม่เคยซัดซะทีเลยคับ..ขี่ไปมิตติ้งใกล้ๆแล้วก็จอด..
เดือนนึงขี่สองวัน..555..รักมากคับคันนี้..แค่จอดอยู่..ได้มองดูก็มีความสุขแล้วคับผม..
อ้างจาก: levis 501 เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 03:09:00 ก่อนเที่ยง
ทำรถมายังไม่เคยซัดซะทีเลยคับ..ขี่ไปมิตติ้งใกล้ๆแล้วก็จอด..
เดือนนึงขี่สองวัน..555..รักมากคับคันนี้..แค่จอดอยู่..ได้มองดูก็มีความสุขแล้วคับผม..
เพื่อนร่วมอุดมการณ์คนแรก ทำไปสองหมื่น ขี่จิงสองพัน ;)
เคยซัดเตมที่ 80. 5555. ทำรถไว้ก้อ ทำไปงั้นแหล่ะครับ ขี่ไม่ได้ขี่. มีไว้ก่อมีความสุข. คิดซะว่า ได้รถ ได้เพื่อนใหม่ๆที่ชอบแนวเดียวกันน.
ทำรถมาราคาไม่น่าจะต่างกัน แต่สำหรับผม ถึงจะไม่เคยใช้ความเร็วสูงสุดเท่าไร
แต่ถามว่าใช้คุ้มไหม ส่วนตัวผมว่าของผมคุ้ม ได้เที่ยวออกทริปต่างจังหวัดกับเพื่อนๆออกบ่อยๆ
สำหรับผมมีความสุข ที่ได้ทำ ได้นั่งมอง และได้ขับขี่ จะมากหรือน้อย ก็แล้วแต่
ส่วนผมว่าทำมาแล้วใช้คุ้มไหม ชีวิตประจำวันผมใช้เวฟ ส่วน KR ผมใช้ขับเฉพาะ วันอาทิตย์
หรือเวลาไปมิตติ้งหรือออกทริปในบางโอกาส สำหรับผมก็ ถือว่าพอได้ในระดับนึง
แต่กลับล้างรถ เช็ดรถ KR อย่างกับใช้ทุกวัน รักมากคันนี้ กะจะเก็บไว้ยันแก่เลยครับรถคันนี้
ปล. คนที่ชอบแต่งรถปั้นรถ จะรู้ว่า เวลาเราคิดจะทำอะไรจะใส่อะไรลงไปในรถของเรา มันมีความสุขที่ได้คิด และได้ลองทำ
n pro ทำไป 3k กว่า ในแง่ของนักธุรกิจ ไม่เลยกับการลงทุน ที่ขี่ไม่มาก
แต่ในส่วนของความชอบ ความชื่่นชม ความสุขของจิตใจ มันวัดไม่ได้ ความสุขบางทีมันก็ต้องแลกมาด้วยราคาแพง
และคนส่วนใหญ่ก็จะยอมแลก เพื่อให้เกิดความสุขกับตนเอง
ส่วนตัวผมคิดว่าคุ้มครับ ผมขี่อาทิตย์ละครั้ง ครั้งล่ะ 5-6 กิโล ถึงรถจะจอดในโรงรถ แค่ยืนมอง หรือเหลือบไปมองก็ยังยิ้มได้
มันเป็นความภูมิใจของคนเป็นเจ้าของ เวลาขี่จะมีคนมองตลอด ตั้งแต่เด็กจนถึงคนแก่ เวลาไปรับลูกที่โรงเรียน ลูกจะอายมาก เพราะเพื่อนจะถามว่าพ่อขี่รถอะไรเท่จังเลย
วัยรุ่นมองกันเป็นแถวมันว่ารถเก่าแต่สภาพใหม่กว่ารถมันอีก
บางท่านไม่ได้มีแค่ 1 บางท่านมีทุกรุ่นที่ดัง ๆ ข้อดีอีกอย่างคือได้เพื่อน ถึงเราจะไม่เคยรู้จักกันพอคุยเรื่องรถ ไม่รู้ว่าสนิทกันตอนไหน ชวนไปดูรถกันเฉยเลย ท่านอื่นว่าไงครับคล้าย ๆ ผมไหม
(http://upic.me/i/52/549983_230680823736532_43441018_n_resize_resize.jpg) (http://upic.me/show/44375621)
:P
ไม่คุ้มแน่ แค่ค่าน้ำมันก็นะ ถ้ารถเล็กๆ พวก 110 ก็ยังเอามาใช้งานในชีวิตประจำได้บ้าง จอดอย่างเดียว
ค่าทำ เอาไปซื้อรถ 4 จังหวะใช้งานได้เลย 1 คัน ตามนั้น
เหงด้วยกะทุกท่านครับ ;)
ทำรถ..ผมไม่ได้มองว่าคุ้มกับที่ได้ขี่หรือเปล่า เพราะเอาความสุขที่ได้ทำ ไม่ได้ทำในเชิงธุระกิจที่จะมี"ความคุ้มค่า คุ้มทุน" เข้ามาในสารบบ
ทุกวันนี้ทำไปหลายอย่าง จอดมากกว่าขี่!(กลัวหมอง ขี่แต่สไมล์ ) เงินทองละลายไปกับมอไซค์คันนี้มากมายไม่เสียดาย กลับภูมิใจ มีความสุขที่ได้เห็น มีความสุขทุกครั้งที่หลายๆวันจะได้ขี่ทีนึง
ผมพึ่งรู้นะเนี่ย ว่าที่ทำมาต้องขี่ถึงจะคุ้ม55555
ของผม แทบไม่ได้ขี่เลย.................
แต่วันนี้เอาไปอัดเล่นๆ ZX ตามไมล์170 ไม่กล้าอัดต่อ
ถ้าไม่นับความสุขทางใจนะคับ...ผมขี่ออกทริปยาวๆไปแค่ 2 ครั้งเอง(แต่ละทริปพันกิโลกว่า) ส่วนตัวคิดว่าคุ้มแล้วล่ะ เพราะถ้าให้เอาออโต้ไปขี่คงรำคาญตายกับระยะทางไกลๆยาวๆ
เป็นความคุ้มค่าทางจิตใจครับ
ความสุขที่เราซื้อหาได้ ทำไปเท่าไหร่ ไม่คิดจะจดจำ
แค่มองมันแล้วยิ้มได้ในใจ ผมว่ามันคุ้มค่าแล้วน้ะสำหรับผม
จากคำถาม ตอบเลยว่าไม่คุ้มครับ แต่ก็ยังทำอยูดีเนอะ 555
บางคันทำแล้ว ใช้จนคุ้มค่ากับการเหนื่อยเลยละ วิ่งได้สะใจและทนทาน แต่บางคัน นั่งทำพิถีพิถันแทบล้มแทบตาย แต่พอเอาไปใช้ เดี๋ยวพังเดี๋ยวพัง ไม่คุ้มค่าเงินค่าเหนือยก็มี ก็บอกไม่ได้ว่าเพราะอะไรทั้งที่ทำเหมือนๆกันแต่มันออกมาไม่เหมือนกันครับ
ไม่คุ้มเท่าไหร่ ไม่มีโอกาสจะขี่ อิอิ
แต่ต่างจังหวัด ไปบ่อยครับ มีเเอบเเว้นไปกรีดยางด้วย อิอิ
จอดไว้ดู ครับ กว่าจะได้ขยับ ก็คงเป็นวันหยุด
ทริป ก็คงปีละครั้ง สองครั้ง 55++ แล้วแต่จะมีโอกาส
เติมเต็มครับ วันรุ่นอยากได้แต่ไม่มีตังค์ แพงหุหุหุ ฉีก ตอนนี้ซื้อได้คันไม่ถึงหมื่น ก็ซื้อมากองไว้ดูไป๊
เหมือนทุกท่าน ครับ มี 2 คัน TZR ทั้งคู่คันตูดเป็ด แต่งแว้นยางเล็กล้อเนียม อีกคันตูดกลมชุดล้อTZM จอดคลุมผ้าไว้คนละบ้านครับ
ทิตย์ละครั้ง สองครั้งมั้งครับขี่ที 555 ความสุขทางใจครับ
ได้ความฮู้และประสบการณ์ก่ะคุ้มแล่ว
ที่ทำเพราะใจรักคับน้า
อ้างจาก: mr24 เมื่อ พฤษภาคม 16, 2013, 05:23:39 หลังเที่ยง
ที่ทำเพราะใจรักคับน้า
นั่นจิ ผมก็ว่างั้นแหละ ถ้าใจไม่รัก คงไม่ทุ่มทุนสร้างกันเหรอเนอะ :-[
ความสุขคือการได้ครอบครองเป็นเจ้่าของ หมดหลายบาท เสร็จหรือไม่เสร็จ แค่นี้ก็มีความสุขแล้วที่ได้ครอบครอง
คุ้มไหม ก็ขับคุ้มแล้ว ทั้งแด็ชและเซอร์(เพราะผมไม่มีรถยนต์)2คันนี้เหนียวสุดๆทำเองกะมือ(เดิมๆวิ่งทางไกลผ่านสบายๆ)
แด็ชเคยขับไปหาดใหญ่-กระบี่ 1หน นอกนั้นใช้เป็นรถวิ่งอะไหล่ประจำร้าน จะออกทริปทางไกลทำแค่2อย่างล้างคาร์บูกับเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เซอร์จอดซะมากกว่าขับ ตั้งแต่เสร็จ ไม่ค่อยได้ขับไปใหน ในเมืองรถเยอะเหนื่อยครับ ออกทริปไกลสุดคนเดียวหาดใหญ่-ภูเก็ต 1หน
19มิถุนายนนี้ก็จะเอาเซอร์ออกอีกไปช่วยงานอุปสมบทเพื่อนที่พังงา
ชีวิตนี้ผมว่าผมใช้รถทุกคันคุ้มค่าเงินที่เสียไปแล้วครับ
ที่ผมทำรถไปบอกได้เลยว่า สนุก เเละ เพลิด เวลาตกเเต่ง เวลาซ่อม เเละเวลาขี่ครับ
มันอยู่ที่ใจรัก คุ้มไม่คุ้มไม่ได้คิดถึง
ไม่คุ้มเงินแต่ คุ้มค่า ทางจิตใจ อีกเสียงนึงครับ
ของผมทำมาไม่ค่อยได้ขี่แต่เห้นมันในสภาพสมบูรร์ก้มีฟารืมสุขแล้ว :(
ผมเคยคิดเหมือนกันคับ ซื้อที่เขาปั้นกับบูรณะรถคันเก่า สุดท้ายผมเลือกบูรณะรถคันเก่าคับ ภูมิใจ สุขใจ ที่ได้ทำ รถที่เคยขี่สมัยยังวัยรุ่น
กำลังทำอยู่คับ วันนี้จัดโซ่อีเค428สีชมพูมาใส่
เห็นอะรัยสวยก็อยากเอามาใส่คับ เน้นใช้งานได้จิง
เกิน2kแล้วยังไม่เสดเลย5555เรื่อยๆไม่รีบ :(
ส่วนผมสมัย 20 ปีก่อน มีปัญญาขี่แค่ RC 100 เห็นใครขี่ kr tzr ได้แต่มองตาปริบๆ ปัจจุบันมีโอกาสก็อยากทำมันไว้ขับ ถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยได้ขับก็ตาม คนมีอดีตครับ 555
เเค่ได้มองกับเบิ้ลเครื่องก๊มีความสุขเเล้วครับ วิ่งถนนจิงๆผมไม่ค่อยจะขับเกิน 140 สมัยนี้รถมันเยอะ ไม่เหมือนเมื่อก่อน ขับเร็วๆตามท้องถนนก็กลัวชาวบ้านเเช่งตามหลังอีก ??? ???
คุ้มครับ วิ่งอาทิดละ ไม่ถึงกิโล ซื้อก๋วยเตี๋ยวปากซอย เเล้ววิ่งกลับ ;)
อ้างจาก: nuttakit เมื่อ มิถุนายน 02, 2013, 11:55:05 หลังเที่ยง
คุ้มครับ วิ่งอาทิดละ ไม่ถึงกิโล ซื้อก๋วยเตี๋ยวปากซอย เเล้ววิ่งกลับ ;)
ทีแซดผมวิ่งได้ 100 โลแระเฮีย พยายามใช้เต็มที่แระ 5555+
สตาร์ทเครื่องบิดเล่นฟังเสียงท่อ ดม 2t ก็สบายใจแระ ;)
ลองหากลุ่ม ออกทริปกันบ้าง
คุ้มค่าเเน่นอนครับ
ส่วนมากที่เห้นเล่นกันอายุก้น่าจะโตๆกันพอสมควรแล้วอย่างน้อยก็20+กันซะส่วนใหญ่
อารมณ์ของคนที่อยากกลับมาเล่นรถแบบนี้ ส่วนใหญ่ สนองความต้องการในอดีตที่ผ่านมา ทั้งเคยขี่ หรือ เคยอยากมี
แต่ด้วยอายุเจ้าของเป้นวัยที่มีครอบครัวมีภาระเพิ่มแล้วทำมาอาจจะต้องหาโอกาสที่ใช้งานที่ลงตัวซักนิดนึง
และด้วยอายุของรถที่ค่อนข้างจะนานแล้ว
ทำให้ราคารถอาจะถูกแพงตามกระแสไม่มีราคาตายตัว อะไหล่ก็เช่นกันตามกระแสไม่มีราคาตายตัว
บางท่านได้รถมาดีราคากลางๆก้โชคดีไป
บางท่านได้รถแพงแต่โดนหมกเน่ามาข้างใน
บางท่านทำเอง ซื้อรถถูกๆมาทำโน่นนี่ไปก็หลายหมื่นกันอยู่
บางคนทุ่มเททำรถเก้บรายละเอียดทุกอย่างทุกอย่างต้องใหม่ ต้องแท้แล้วไม่ได้ใช้งานเลยก้มี
บางคนทำตามกระแสเห้นเค้าทำก้ทำ แล้วก็ถอดใจตอนที่บานปลายเลิกเล่นเฉยๆก็มี
การทำรถส่วนมากอยู่ปัจจัย เงินเป้นตัวตั้งเลย ทุกคนอยากได้รถดีรุ่นพิเศษรุ่นท็อปกันเกือบทั้งนั้น
แต่ด้วยอายุของรถ แม้จะรุ่นท็อปก็คงไม่มีสภาพดีๆเหมือนครั้งออกจากห้างให้เห็นแล้ว
เพราะฉะนั้น หารถที่ต้นทุนมาถูก และอะไหล่มองแล้วหาง่ายราคาไม่ถูกปั่นราคาจากพวกพ่อค้า น่าจะสนุกกว่าและจะไม่ท้อ
ส่วนมากรถที่ทำเรียบร้อยไม่ว่าจะทำเอง หรือผ่านมือช่าง ต้องมีประมาณ4xxxx ขึ้นไปจนถึง แพงระยับด้วยอะไหล่เทพต่าง
คุ้มไม่คุ้มขึ้นอยู๋กับว่าตั้งใจทำมาเพื่ออะไร
ถ้าทำมาเพื่อแว๊นซ์ก็เป็นแนวล้อซี่เล็กเบาแรงๆ
ถ้าทำมาขี่ออกทริปก็เน้น ล้อแม็ก ยางหน้ากว้างคุณภาพดี
ถ้าเน้นแต่งมาจอดโชว์ก็จะใส่อะไหล่โคตรแพงทั้งหลาย แล้วก้จอดโชว์หน้าร้าน หน้าบ้าน หรือเจอได้ตามมิตติ้งต่างๆ
นั้นแล้วแต่จุดประสงค์
ตั้งใจทำมาจอดโชว์ไม่ได้ขี่ก้คุ้ม
ตั้งใจทำมาแว๊นซ์ บิดแรงๆก็ซะใจก้คุ้ม
ตั้งใจทำมาออกทริปได้เที่ยว ได้เดินทาง ก็คุ้ม
ใครแต่งแนวขี่รถเที่ยว ไปด้วยกันกับกลุ่มผม คุ้มแน่ครับ........อิอิ
เฮ็ดในสิ่งที่ซอบ ซอบในสิ่งที่เฮ็ด
ทำเพราะว่าชอบ ไม่ได้ทำมาวิ่ง ให้คุ้ม ถ้าจะวิ่งให้คุ้ม เอาตังไปซื้อเวฟขี่แว้วว
อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ มิถุนายน 03, 2013, 11:04:36 หลังเที่ยง
ทำเพราะว่าชอบ ไม่ได้ทำมาวิ่ง ให้คุ้ม ถ้าจะวิ่งให้คุ้ม เอาตังไปซื้อเวฟขี่แว้วว
เออ จิงด้วย ;)
อ้างจาก: เบิร์ด ณ โซนรั่ว เมื่อ มิถุนายน 03, 2013, 04:40:26 หลังเที่ยง
ส่วนมากที่เห้นเล่นกันอายุก้น่าจะโตๆกันพอสมควรแล้วอย่างน้อยก็20+กันซะส่วนใหญ่
อารมณ์ของคนที่อยากกลับมาเล่นรถแบบนี้ ส่วนใหญ่ สนองความต้องการในอดีตที่ผ่านมา ทั้งเคยขี่ หรือ เคยอยากมี
แต่ด้วยอายุเจ้าของเป้นวัยที่มีครอบครัวมีภาระเพิ่มแล้วทำมาอาจจะต้องหาโอกาสที่ใช้งานที่ลงตัวซักนิดนึง
และด้วยอายุของรถที่ค่อนข้างจะนานแล้ว
ทำให้ราคารถอาจะถูกแพงตามกระแสไม่มีราคาตายตัว อะไหล่ก็เช่นกันตามกระแสไม่มีราคาตายตัว
บางท่านได้รถมาดีราคากลางๆก้โชคดีไป
บางท่านได้รถแพงแต่โดนหมกเน่ามาข้างใน
บางท่านทำเอง ซื้อรถถูกๆมาทำโน่นนี่ไปก็หลายหมื่นกันอยู่
บางคนทุ่มเททำรถเก้บรายละเอียดทุกอย่างทุกอย่างต้องใหม่ ต้องแท้แล้วไม่ได้ใช้งานเลยก้มี
บางคนทำตามกระแสเห้นเค้าทำก้ทำ แล้วก็ถอดใจตอนที่บานปลายเลิกเล่นเฉยๆก็มี
การทำรถส่วนมากอยู่ปัจจัย เงินเป้นตัวตั้งเลย ทุกคนอยากได้รถดีรุ่นพิเศษรุ่นท็อปกันเกือบทั้งนั้น
แต่ด้วยอายุของรถ แม้จะรุ่นท็อปก็คงไม่มีสภาพดีๆเหมือนครั้งออกจากห้างให้เห็นแล้ว
เพราะฉะนั้น หารถที่ต้นทุนมาถูก และอะไหล่มองแล้วหาง่ายราคาไม่ถูกปั่นราคาจากพวกพ่อค้า น่าจะสนุกกว่าและจะไม่ท้อ
ส่วนมากรถที่ทำเรียบร้อยไม่ว่าจะทำเอง หรือผ่านมือช่าง ต้องมีประมาณ4xxxx ขึ้นไปจนถึง แพงระยับด้วยอะไหล่เทพต่าง
คุ้มไม่คุ้มขึ้นอยู๋กับว่าตั้งใจทำมาเพื่ออะไร
ถ้าทำมาเพื่อแว๊นซ์ก็เป็นแนวล้อซี่เล็กเบาแรงๆ
ถ้าทำมาขี่ออกทริปก็เน้น ล้อแม็ก ยางหน้ากว้างคุณภาพดี
ถ้าเน้นแต่งมาจอดโชว์ก็จะใส่อะไหล่โคตรแพงทั้งหลาย แล้วก้จอดโชว์หน้าร้าน หน้าบ้าน หรือเจอได้ตามมิตติ้งต่างๆ
นั้นแล้วแต่จุดประสงค์
ตั้งใจทำมาจอดโชว์ไม่ได้ขี่ก้คุ้ม
ตั้งใจทำมาแว๊นซ์ บิดแรงๆก็ซะใจก้คุ้ม
ตั้งใจทำมาออกทริปได้เที่ยว ได้เดินทาง ก็คุ้ม
ใครแต่งแนวขี่รถเที่ยว ไปด้วยกันกับกลุ่มผม คุ้มแน่ครับ........อิอิ
:D :D :D