คือว่าผมได้เปลี่ยนซีลโซ๊คหน้าที่มันรั่วมานานมากคือก่อนหน้านี้ได้ให้พ่อไปใช้ พอแกได้รถคันใหม่ผมก็เลยเอากลับมาใช้ รู้สึกว่าโซ๊คมันไม่ค่อยยุบตัวเวลาวิ่งลูกระนาด ก็เลยถอดออกมาเปลี่ยนซีลและน้ำมัน ประกอบกลับมันก็เหมือนเดิมวิ่งลูกระนาดเหมือนไม่มีโซ๊ค เบรคแรงๆก็ยุบอยู่แต่แข็งมาก พี่ๆพอจะทราบไหมครับว่าเป็นที่อะไร และสปริงเขาเอา ถี่ หรื่อ ห่าง ขึ้นบนครับ ของผมห่างขึ้นบน
ไม่มีใครเคยเจอเหมือนผมเลยเหรอครับ
มันอยู่ที่เติมน้ำมันโช้คไปแค่ไหนครับ กี่ซีซี และทำทั้ง2ข้างเลยมั้ย?
ตอนแรกเติม 100 cc.ครับ แข็ง เลยเติมใหม่ 50 cc. มันก็ยังแข็ง แต่ถ้าตกหลุมแรงๆ มันก็ยุบแยอะเลยครับ อาการเหมือนเราขี่จักรยานเลยครับ สังเกตบางครั้งมันก็นุ่มดีแต่น้อยมากเมื่อเทียบกับแข็ง
ชอบนุ่มๆ เติม 35 ซีๆ ครับ
ถี่ลงล่าง ห่างบน = นุ่มครับ
ห่างล่าง ถี่บน = แข็งครับ
ลองคลายน๊อต แกนล้อออกซักสองสามรอบ แล้วลองขย่มโช็คหน้าดูคับ...
ขอบคุณครับเดี๋ยวจะลองดู
ข้างละ90-100cc.น่ะถูกแล้ว
แต่อาการที่ว่ามานั่น โช้ค/แผงคอ คดฮะ ต้องไปให้ร้านถอดดัดโช็คและแผงคอไหม่
อ้างจาก: manu16 เมื่อ พฤษภาคม 08, 2013, 10:10:14 ก่อนเที่ยง
ข้างละ90-100cc.น่ะถูกแล้ว
แต่อาการที่ว่ามานั่น โช้ค/แผงคอ คดฮะ ต้องไปให้ร้านถอดดัดโช็คและแผงคอไหม่
ขอบคุณครับ สงสัยใช่เลย เดี๋ยวเก็บตังค์ลงชุดหน้าใหม่เลยพอดีอยากไ้ด้ชุดหน้าnpro
นี่ครับสภาพ ผมก็ว่ามันน่าจะคด(http://upic.me/i/kt/08052013small.jpg) (http://upic.me/show/44753450)
ที่ว่ามาเป็นไปได้สองสาเหตุครับ โชคหน้าคต ต้องดัด(ถ้ารถเคยล้มมา)อีกสาเหตุก็ขันน็อตแกนล้อหน้าบีบจนโช๊คเอียงเข้าหากันมากจนเกินไปทำให้การเคลื่อนใหวขึ้นลงของโช๊คติดขัด(อันนี้ลองคลายน็อตแกนล้อจนหลวมแล้วลองขย่มดูถ้านุ่มดีก็สาเหตุนี้แน่นอน)แก้โดยรองแหวนเพิ่มตรงบู๊สล้อทั้งสองข้างแล้วขันน็อตแกนล้อจนแน่นลองขย่มดูอีกครั้ง พอนึกภาพออกนะครับ ส่วนเรื่องน้ำมันโช๊คลองประกอบให้ครบใส่แผงคอขันน็อตแต่อย่าพึ่งขันน็อตอุดหัวโช๊คนะครับ ใส่สปริงแล้วกดหน้าลงจนสุดให้สปริงโพล่ขึ้นมาจนสุดแล้วจึงเติมน้ำมันโช๊คจนเต็มแกนโช๊คทั้งสองข้างเสร็จแล้วดึงหน้ารถขึ้นจนสุดแล้วขันน็อตแกนโช๊ค เสร็จ ลองดูครับ
หมุนแกนโช้คไม่ตรงมุมโค้งเดิม ของเก่าอ่าจจะเริ่มคดถ้าหมุนถูกตำแหน่งมันอาจจะดีเหมือนเดิมก็ได้ครับ
อ้างจาก: somporn เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 01:05:17 หลังเที่ยง
ที่ว่ามาเป็นไปได้สองสาเหตุครับ โชคหน้าคต ต้องดัด(ถ้ารถเคยล้มมา)อีกสาเหตุก็ขันน็อตแกนล้อหน้าบีบจนโช๊คเอียงเข้าหากันมากจนเกินไปทำให้การเคลื่อนใหวขึ้นลงของโช๊คติดขัด(อันนี้ลองคลายน็อตแกนล้อจนหลวมแล้วลองขย่มดูถ้านุ่มดีก็สาเหตุนี้แน่นอน)แก้โดยรองแหวนเพิ่มตรงบู๊สล้อทั้งสองข้างแล้วขันน็อตแกนล้อจนแน่นลองขย่มดูอีกครั้ง พอนึกภาพออกนะครับ ส่วนเรื่องน้ำมันโช๊คลองประกอบให้ครบใส่แผงคอขันน็อตแต่อย่าพึ่งขันน็อตอุดหัวโช๊คนะครับ ใส่สปริงแล้วกดหน้าลงจนสุดให้สปริงโพล่ขึ้นมาจนสุดแล้วจึงเติมน้ำมันโช๊คจนเต็มแกนโช๊คทั้งสองข้างเสร็จแล้วดึงหน้ารถขึ้นจนสุดแล้วขันน็อตแกนโช๊ค เสร็จ ลองดูครับ
ขอบคุณครับ ผมลองตอนแรกมันฝืดๆผมก็โยกไปเรื่อยๆ มันดีขึ้นครับตอนนี้ก็ใช้งานได้ดีกว่าเดิมเยอะขึ้น ขอบคุณมากครับ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤษภาคม 09, 2013, 03:51:53 หลังเที่ยง
หมุนแกนโช้คไม่ตรงมุมโค้งเดิม ของเก่าอ่าจจะเริ่มคดถ้าหมุนถูกตำแหน่งมันอาจจะดีเหมือนเดิมก็ได้ครับ
เดี๋ยวจะลองหมุนดูครับ ขอบคุณมาก
แกนโช้คเดิมๆมันตรงครับไม่ใช่โค้งงอ
ไอ้ที่ว่าให้หมุนหามุมหรือรองแหวนเพิ่ม นั่นมันแก้ที่ปลายเหตุแล้วครับ
ต้นเหตุมันอยู่ที่แกนโช้คงอ แผงคอเบี้ยว
อ้อ รถตามแบบในรูปผมว่าไปตัดแกนโช้คมาแล้วมั้งนั่น รถเดิมๆน่าจะแกนยาวกว่านี้