ผมซื้อNPRO มาสังเกตุตอนบิดสวิทย์กุญแจ Rc valve ไม่ทำงาน แต่พอสตาร์ทเครื่องบิดคันเร่ง วาวล์เปิดปรกติ เป็นแบบนี้ วาวล์มีปัญหาไหมครับแล้วจะแก้ได้อย่างไร ขอบคุณครับ
อาการเหมือนกันเลยครับ หาผู้รู้มาตอบปัญหาหน่อยครับ
ได้กดสวิท Off-Run หรือยังละครับ ก่อนที่จะบิดกุญแจ ปกตื บิดกุญแจ กดสวิทRun มอเตอร์จะหมุน1งี๊ด นะครับ ถ้ากดแล้วไม่หมุน มีปัญหา
เปิดแฟริ่งชิ้นกลางด้านขวาออกมองดูมาร์คที่วาวล์ข้างเสื้อสูบมันจะชี้เด่ตรงกลาง เอื้อมมือซ้ายไปเปิดสวิทตาดูที่มาร์คอย่ากระพริบเด็ดขาด
เปิดสวิทปั๊บมาร์คมันจะตีมาข้างซ้ายอย่างเร็ว(แอ๊ด คือเสียงวาวล์)แล้วจะอยู่อย่างนั้นเปิด ปิดสวิทกี่ครั้งมันก็จะมึนอยู่อย่างนั้นนอกจากสตาร์ทเครื่อง
สตาร์ทเครื่องติดปุ๊บมาร์ควาวล์ที่ตีมาข้างซ้ายมันก็ดีดกลับไปข้างขวาอย่างรวดเร้วแล้วกลับมาอยู่ตรงกลางในขณะเครื่องเดินเบาหรือปิดสวิทมาร์ควาวล์ก็จะอยู่อย่างนั้น
สตาร์ทติดเครื่องเดินเบามาร์ควาวล์อยู่ตรงกลางแล้วนะครับ ลองบิดคันเร่งสัก2-3พันรอบ/นาทีดู วาวล์จะตีมาข้างซ้ายคือจังหวะปิด ปิดรอเปิดในรอบที่สูงขึ้นลองบิดดู
นี่คือการทำงานของ rc วาวล์ ใน n pro / n rrw / fsx และแฟนทอม150 แค่นี้ก่อนละกัน เมื่อยมือแล่ว
อ้างจาก: boonchu เมื่อ พฤษภาคม 13, 2013, 12:06:00 ก่อนเที่ยง
เปิดแฟริ่งชิ้นกลางด้านขวาออกมองดูมาร์คที่วาวล์ข้างเสื้อสูบมันจะชี้เด่ตรงกลาง เอื้อมมือซ้ายไปเปิดสวิทตาดูที่มาร์คอย่ากระพริบเด็ดขาด
เปิดสวิทปั๊บมาร์คมันจะตีมาข้างซ้ายอย่างเร็ว(แอ๊ด คือเสียงวาวล์)แล้วจะอยู่อย่างนั้นเปิด ปิดสวิทกี่ครั้งมันก็จะมึนอยู่อย่างนั้นนอกจากสตาร์ทเครื่อง
สตาร์ทเครื่องติดปุ๊บมาร์ควาวล์ที่ตีมาข้างซ้ายมันก็ดีดกลับไปข้างขวาอย่างรวดเร้วแล้วกลับมาอยู่ตรงกลางในขณะเครื่องเดินเบาหรือปิดสวิทมาร์ควาวล์ก็จะอยู่อย่างนั้น
สตาร์ทติดเครื่องเดินเบามาร์ควาวล์อยู่ตรงกลางแล้วนะครับ ลองบิดคันเร่งสัก2-3พันรอบ/นาทีดู วาวล์จะตีมาข้างซ้ายคือจังหวะปิด ปิดรอเปิดในรอบที่สูงขึ้นลองบิดดู
นี่คือการทำงานของ rc วาวล์ ใน n pro / n rrw / fsx และแฟนทอม150 แค่นี้ก่อนละกัน เมื่อยมือแล่ว
ตามนั้นครับอ้าย พิมพ์บ่อยๆมันเมื่อยครับ อิิอิ มันไม่ล้างเหมือนยามาฮ่าเด้อครับ
ตามนั้น ....มันไม่ได้ ทำงาน แบบ รุนแรงเหมือน TZR TZM CAGIVA ที่เวลาเปิด แล้ว มี เสียง แว้ด ๆ ชัดเจน
ของ ตระกูล ฮอนด้า ขยับนิดหน่อย ครับ
ของตระกูล คาวาซากิ มีบางรุ่นที่ใช้ การถีบคันสตาร์ท ช่วยในการล้างวาล์วเอา
.
ของผมก้อไม่หมุน แต่รถเพื่อนผมที่เปลี่ยนกล่องพร้อมเซอร์โวใหม่ ก้อไม่หมุนเหมือนกัน อันนี้หมายความว่าอย่างไรครับ
อ้างจาก: jib_ja เมื่อ พฤษภาคม 13, 2013, 05:34:24 หลังเที่ยง
ของผมก้อไม่หมุน แต่รถเพื่อนผมที่เปลี่ยนกล่องพร้อมเซอร์โวใหม่ ก้อไม่หมุนเหมือนกัน อันนี้หมายความว่าอย่างไรครับ
มันไม่หมุน ให้เห้น ง่าย ๆ หรอก ในตระกูล N ...
หากอยากเห็น ชัด ๆ ลอง ติดเึครื่อง เบิ้ล ให้ได้ ซัก 7000 รอบ แล้วกด ออฟ รัน ปิด ทันที
เปิด ออฟ รัน อีก รอบ ... มันจะ แอ้ด ให้เห็น ชัด ๆ เลย ครับ งานนี้
.
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ พฤษภาคม 13, 2013, 07:55:47 หลังเที่ยง
อ้างจาก: jib_ja เมื่อ พฤษภาคม 13, 2013, 05:34:24 หลังเที่ยง
ของผมก้อไม่หมุน แต่รถเพื่อนผมที่เปลี่ยนกล่องพร้อมเซอร์โวใหม่ ก้อไม่หมุนเหมือนกัน อันนี้หมายความว่าอย่างไรครับ
มันไม่หมุน ให้เห้น ง่าย ๆ หรอก ในตระกูล N ...
หากอยากเห็น ชัด ๆ ลอง ติดเึครื่อง เบิ้ล ให้ได้ ซัก 7000 รอบ แล้วกด ออฟ รัน ปิด ทันที
เปิด ออฟ รัน อีก รอบ ... มันจะ แอ้ด ให้เห็น ชัด ๆ เลย ครับ งานนี้
.
ขอบคุณครับพี่โจ
มันหมุนเฉพาะครั้งแรกที่เปิดนะคั้บ
ถ้าทำซ้้ำมันจะไม่ขยับครั้บ
ถ้ากลัวมีปัญหาจิงๆ จอดดับเครื่อง ปิดสวิตกุญแจ
แล้วเอามือล้วงไปตรงช่องเซอโวไต้ถัง แล้วไช้มือบิดมอเตอร์เซอโว ไปทางไหนก้ได้ แล้วลองเปิดกุญแจดูครั้บ
ถ้าทุกอย่างยังปกติ เซอโว จะดึงระบบวาร์วทั้งหมดไปที่ตำแหน่งของมันเองครั้บ
ถ้าทั้งหมดแล้วยังไม่ได้ มีแนวโน้มว่าแบตอ่อนครับ
เข้ามาเก็บความรู้คับ