จะถอดเสื้อฝา tzm ครับ ตอนถอดไม่มีไรทำง่ายๆ
แต่ว่าตอนใส่ต้องมีเครื่องมีพิเศษอะไรบ้างครับ
ได้กำลังใจมาจากกระทู้นี้ครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=93639.0 (http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=93639.0)
(ท่อนล่างขอบายงงมากต้องส่งช่างอย่างเดียว)
ก็ไม่มีนิครับ ถอดไงก็ใช้ เครื่องมือประกอบก็เท่าเดิม? มีแต่กาวประเก็นละมั่งที่เพิ่มขึ้นมาแต่ถ้า ประเก็นแท้หรือของดีๆหน่อยเวลาประกอบไม่ต้องใช้ กาวก็ได้
ทำความสะอาดหน้าสัมผัสให้เรียบเป็นพอ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ เมษายน 21, 2013, 12:17:52 ก่อนเที่ยง
ก็ไม่มีนิครับ ถอดไงก็ใช้ เครื่องมือประกอบก็เท่าเดิม? มีแต่กาวประเก็นละมั่งที่เพิ่มขึ้นมาแต่ถ้า ประเก็นแท้หรือของดีๆหน่อยเวลาประกอบไม่ต้องใช้ กาวก็ได้
ทำความสะอาดหน้าสัมผัสให้เรียบเป็นพอ
แล้วปลอกรัดแหวนจำเป็นต้องใช้ใหมครับ
อ้างจาก: tongzasingburi เมื่อ เมษายน 21, 2013, 05:54:06 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ เมษายน 21, 2013, 12:17:52 ก่อนเที่ยง
ก็ไม่มีนิครับ ถอดไงก็ใช้ เครื่องมือประกอบก็เท่าเดิม? มีแต่กาวประเก็นละมั่งที่เพิ่มขึ้นมาแต่ถ้า ประเก็นแท้หรือของดีๆหน่อยเวลาประกอบไม่ต้องใช้ กาวก็ได้
ทำความสะอาดหน้าสัมผัสให้เรียบเป็นพอ
แล้วปลอกรัดแหวนจำเป็นต้องใช้ใหมครับ
ใช้นิ้วมือบีบและกดเข้าก็ได้ครับ มันไม่ได้แข็งโป๊กเหมือนของรถยนต์ครับ
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ เมษายน 21, 2013, 07:20:23 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: tongzasingburi เมื่อ เมษายน 21, 2013, 05:54:06 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ เมษายน 21, 2013, 12:17:52 ก่อนเที่ยง
ก็ไม่มีนิครับ ถอดไงก็ใช้ เครื่องมือประกอบก็เท่าเดิม? มีแต่กาวประเก็นละมั่งที่เพิ่มขึ้นมาแต่ถ้า ประเก็นแท้หรือของดีๆหน่อยเวลาประกอบไม่ต้องใช้ กาวก็ได้
ทำความสะอาดหน้าสัมผัสให้เรียบเป็นพอ
แล้วปลอกรัดแหวนจำเป็นต้องใช้ใหมครับ
ใช้นิ้วมือบีบและกดเข้าก็ได้ครับ มันไม่ได้แข็งโป๊กเหมือนของรถยนต์ครับ
ขอบคุณเสี่ยด้อมากครับ
เวล่ใส่กับเสื้อ ก็ต้องมีเทคนิคไงครับ ใบเลื่อย1ใบ ค่อนๆดันแหวนให้อยู่ในตำแหน่งที่หุบไปในลูกหมดแล้วก็กดเข้าไป
แตุ่้าเป็นผมทำ จะหมุนลูกให้ตีนเสื้อบีบปากแหวนเอง อันนี้ก็อยู่กับเทคนิคแต่ละคน
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ เมษายน 21, 2013, 09:38:21 ก่อนเที่ยง
เวล่ใส่กับเสื้อ ก็ต้องมีเทคนิคไงครับ ใบเลื่อย1ใบ ค่อนๆดันแหวนให้อยู่ในตำแหน่งที่หุบไปในลูกหมดแล้วก็กดเข้าไป
แตุ่้าเป็นผมทำ จะหมุนลูกให้ตีนเสื้อบีบปากแหวนเอง อันนี้ก็อยู่กับเทคนิคแต่ละคน
ผมไม่มีเทคนิคกับเขาเลยครับ ยังไม่เคยลื้อครับ
แล้วเทคนิคใหนที่ใส่แหวนง่ายสุดครับ
อ้างจาก: tongzasingburi เมื่อ เมษายน 21, 2013, 10:51:15 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ เมษายน 21, 2013, 09:38:21 ก่อนเที่ยง
เวล่ใส่กับเสื้อ ก็ต้องมีเทคนิคไงครับ ใบเลื่อย1ใบ ค่อนๆดันแหวนให้อยู่ในตำแหน่งที่หุบไปในลูกหมดแล้วก็กดเข้าไป
แตุ่้าเป็นผมทำ จะหมุนลูกให้ตีนเสื้อบีบปากแหวนเอง อันนี้ก็อยู่กับเทคนิคแต่ละคน
ผมไม่มีเทคนิคกับเขาเลยครับ ยังไม่เคยลื้อครับ
แล้วเทคนิคใหนที่ใส่แหวนง่ายสุดครับ
ประกอบลูกแหวนกับเสื้อก่อนนะครับ แล้วต่อยยกเสื้อขึ้นใส่ข้อเหวี่ยง แล้วค่อยใส่สลัก หาผ้าอุดตรงห้องข้อเหวี่ยงไว้ด้วยนะครับ เดี๋ยวกิ๊ปล๊อกร่วงเข้าข้างใน เดี๋ยวจะยาวครับ
ปล. หันปากแหวนไปทางฝั่ง ไอดีเด้อครับ อย่าลืมๆ อิอิ เดี๋ยวจะถ่ายรูปตอนประกอบแหวนมาให้ดูนะครับ รอหน่อย ขอไปไกวเปลลูกก่อนครับ 55+++
อ้างจาก: tongzasingburi เมื่อ เมษายน 21, 2013, 10:51:15 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ เมษายน 21, 2013, 09:38:21 ก่อนเที่ยง
เวล่ใส่กับเสื้อ ก็ต้องมีเทคนิคไงครับ ใบเลื่อย1ใบ ค่อนๆดันแหวนให้อยู่ในตำแหน่งที่หุบไปในลูกหมดแล้วก็กดเข้าไป
แตุ่้าเป็นผมทำ จะหมุนลูกให้ตีนเสื้อบีบปากแหวนเอง อันนี้ก็อยู่กับเทคนิคแต่ละคน
ผมไม่มีเทคนิคกับเขาเลยครับ ยังไม่เคยลื้อครับ
แล้วเทคนิคใหนที่ใส่แหวนง่ายสุดครับ
ง่ายสุดต้องลองทำครับ แล้วจะเห็นปัญหา แล้วจะจะแก้เป็นครับ ผมก็ไม่ค่อยได้ทำหรอก นานๆทำที เมื่อก่อนทำถี่(ก่อนจะมารู้จักกะช่างกิ๊ก เดี่ญวนี้รู้จักกะช่างเลยปล่อยช่างทำ เรานั่ง Up Facebook)
หลักๆ เอาแหวนใส่ไปที่ลูกสูบ ดูปากแหวนให้ดี ดูดีๆ เพระาแหวนตัวบนกะตัวล่างจะไม่เหมือนกันตรเงี่ยงล๊อคกะหมุดลูก
พอใส่เสร็จ เอามือบีบแหวนตรงตำแหน่งที่ใส่สลักสูบ แล้วดันลูกเข้ากระบอกสูบไป ค่อยๆใส่ให้ตรง
ส่วนการเอาลูกใส่กะก้าน ใส่กะเสื้อสูบ มันก็ต้องมีเทคนิคอีกทีนึง เพราะแต่ละคนถนัดไม่เหมือนกัน บางคนเอาลูกใส่กะก้านก่อนแล้วค่อยดันเสื้อสูบลง บางคนใส่ลูกสูบกะเสื้อให้ได้ที่ แล้วค่อยเอาก้านมาแหย่พร้อมดันสลักสูบ
เทคนิที่สำคัญ
1 ทุกครั้งที่เราประกอบ พยายามเอาน้ำมันออโตลูปชโลมทุกชิ้นส่วนให้ดีครับ เพื่อความลื่นและสะดวก ไม่ทำลายวัสดุในการประกอบ
2 กรณีที่แหวน และลูกสูบไปอยู่ในกระบอกสูบแล้ว อย่าไปทำลึ่งหมุนลูกสูบไปมา เพระาแหวนจะหักได้ อีกอย่าง ก่อนจะใส่ลูกเข้าไปในเสื้อ พยายามเล็งปากแหวน กะแนวของลูกให้ดี มองให้เห็นว่าถ้าใส่ไปแล้ว ไม่ต้องบิดเพื่อหามุมเพื่อใส่สลักสูบให้มาก เพระาเดี๋ยวปากแหวนจะเคลื่อนจากตำแหน่งเอา
ถ้าเป็นJRมัดใส่แบบลูกติดก้านได้เพราะพื้นที่การทำงาน มันเยอะ ช่วงเสื้อสูบมันโล่งขยับไงก็ได้แต่ถ้าTZต้องใส่กับเสื้อก่อนง่ายกว่า
หรือแล้วแต่คนถนัด กริ้บล้อต ลองใส่ดูก่อนก็ได้นะถือเสื้อสูบด้วยมือซ้ายค้างไว้แล้วลองเอามือขวา จับคีมคีบกริ้บมาแล้วใส่ดู
ส่วนมากต้องใจเย็นๆนานหน่อยมือซ้ายที่ถือเสื้อสูบก็จะเมื่อย แต่ถ้ามีจังหวะให้วางเสื้อได้ไม่ตกลงมาก็จะใส่ง่ายขึ้น
ถ้ามั่นใจว่า ใส่ได้กริ้บไม่กระเด็นก็จัดของจริงเลยไม่ยากอย่างที่คิด
เริ่มแรกก็หันปากแหวนไปฝั่งไอดีให้เรียบร้อย แล้วหย่อนลงไปที่เสื้อสูบได้เลย
(http://upicy.com/image-5A42_51736AF2.jpg) (http://upicy.com/share-5A42_51736AF2.html)
บีบๆแหวนเข้านิดหน่อยครับ
(http://upicy.com/image-A0B0_51736AF2.jpg) (http://upicy.com/share-A0B0_51736AF2.html)
พอยัดลงไปได้นิดหน่อยเราก็จะพบว่าแหวนมันจะติดขัดอยู่กับตีนเสื้อสูบกับแหวนตัวบน ก็ให้ทำการใช้เล็บมือหรืออะไรก็ได้กดแหวนตรงนั้นลงไปให้ลูกสูบมันสวมเข้าไปได้ครับ
(http://upicy.com/image-D188_51736AF2.jpg) (http://upicy.com/share-D188_51736AF2.html)
แหวนตัวล่างก็ทำแบบเดียวกันครับ
(http://upicy.com/image-445A_51736AF2.jpg) (http://upicy.com/share-445A_51736AF2.html)
พอเสร็จแล้วก็ให้ลูกสูบมันโผล่ขึ้นมานิดนึงนะครับ อย่าสวมเข้าไปจนมิดด้าม 55++ เพื่อที่เราจะได้เอาไปประกอบกับชุดข้อเหวี่ยงและ แคร๊งเครื่องยนต์ต่อไปครับ
(http://upicy.com/image-61E1_51736AF2.jpg) (http://upicy.com/share-61E1_51736AF2.html)
ปล. ดูพอเป็นแนวทางนะครับ เอาไปพิจารณาดูครับ เทคนิคปลีกย่อยก็แล้วแต่บุคคลครับ
+1เลยพี่
เข้ามาเก็บความรู้ เพราะหนูทำไม่เป็น
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ เมษายน 21, 2013, 11:48:27 ก่อนเที่ยง
เริ่มแรกก็หันปากแหวนไปฝั่งไอดีให้เรียบร้อย แล้วหย่อนลงไปที่เสื้อสูบได้เลย
(http://upicy.com/image-5A42_51736AF2.jpg) (http://upicy.com/share-5A42_51736AF2.html)
บีบๆแหวนเข้านิดหน่อยครับ
(http://upicy.com/image-A0B0_51736AF2.jpg) (http://upicy.com/share-A0B0_51736AF2.html)
พอยัดลงไปได้นิดหน่อยเราก็จะพบว่าแหวนมันจะติดขัดอยู่กับตีนเสื้อสูบกับแหวนตัวบน ก็ให้ทำการใช้เล็บมือหรืออะไรก็ได้กดแหวนตรงนั้นลงไปให้ลูกสูบมันสวมเข้าไปได้ครับ
(http://upicy.com/image-D188_51736AF2.jpg) (http://upicy.com/share-D188_51736AF2.html)
แหวนตัวล่างก็ทำแบบเดียวกันครับ
(http://upicy.com/image-445A_51736AF2.jpg) (http://upicy.com/share-445A_51736AF2.html)
พอเสร็จแล้วก็ให้ลูกสูบมันโผล่ขึ้นมานิดนึงนะครับ อย่าสวมเข้าไปจนมิดด้าม 55++ เพื่อที่เราจะได้เอาไปประกอบกับชุดข้อเหวี่ยงและ แคร๊งเครื่องยนต์ต่อไปครับ
(http://upicy.com/image-61E1_51736AF2.jpg) (http://upicy.com/share-61E1_51736AF2.html)
ปล. ดูพอเป็นแนวทางนะครับ เอาไปพิจารณาดูครับ เทคนิคปลีกย่อยก็แล้วแต่บุคคลครับ
รุปชัดดี+1ให้คับ
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ เมษายน 21, 2013, 11:48:27 ก่อนเที่ยง
เริ่มแรกก็หันปากแหวนไปฝั่งไอดีให้เรียบร้อย แล้วหย่อนลงไปที่เสื้อสูบได้เลย
(http://upicy.com/image-5A42_51736AF2.jpg) (http://upicy.com/share-5A42_51736AF2.html)
บีบๆแหวนเข้านิดหน่อยครับ
(http://upicy.com/image-A0B0_51736AF2.jpg) (http://upicy.com/share-A0B0_51736AF2.html)
พอยัดลงไปได้นิดหน่อยเราก็จะพบว่าแหวนมันจะติดขัดอยู่กับตีนเสื้อสูบกับแหวนตัวบน ก็ให้ทำการใช้เล็บมือหรืออะไรก็ได้กดแหวนตรงนั้นลงไปให้ลูกสูบมันสวมเข้าไปได้ครับ
(http://upicy.com/image-D188_51736AF2.jpg) (http://upicy.com/share-D188_51736AF2.html)
แหวนตัวล่างก็ทำแบบเดียวกันครับ
(http://upicy.com/image-445A_51736AF2.jpg) (http://upicy.com/share-445A_51736AF2.html)
พอเสร็จแล้วก็ให้ลูกสูบมันโผล่ขึ้นมานิดนึงนะครับ อย่าสวมเข้าไปจนมิดด้าม 55++ เพื่อที่เราจะได้เอาไปประกอบกับชุดข้อเหวี่ยงและ แคร๊งเครื่องยนต์ต่อไปครับ
(http://upicy.com/image-61E1_51736AF2.jpg) (http://upicy.com/share-61E1_51736AF2.html)
ปล. ดูพอเป็นแนวทางนะครับ เอาไปพิจารณาดูครับ เทคนิคปลีกย่อยก็แล้วแต่บุคคลครับ
เจ๋งมากครับท่าน :D :D
เดี๋ยวพรุ้งนี้สายๆค่อยลื้อครับ ถ้าติดขัดอะไรเดี๋ยวเข้าปรึกษาครับผม 8)
อ้างจาก: tongzasingburi เมื่อ เมษายน 21, 2013, 11:31:51 หลังเที่ยง
เดี๋ยวพรุ้งนี้สายๆค่อยลื้อครับ ถ้าติดขัดอะไรเดี๋ยวเข้าปรึกษาครับผม 8)
วันนี้ไม่ได้ลื้อเลยครับตื่นมาบ่าย3 *-*