2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: pipe_measod เมื่อ เมษายน 19, 2013, 09:38:18 หลังเที่ยง

ชื่อ: KRมีข้อสงสัยครับพี่ๆ
โดย: pipe_measod เมื่อ เมษายน 19, 2013, 09:38:18 หลังเที่ยง
คือว่าKRขับเกียร์6 ใช้รอบเครื่องประมาณ6พันรอบ ความเร็วประมาณ120  คือว่าผมจะบิดไปต่อรถเกิดอาการสดุดบิดไปไม่ได้คือว่าต้องลดเกียร์เหลือเกียร์ 5 หรือเกียร์ 4 ถึงจะบิดต่อไปได้ประมาณว่าต้องให้รอบเครื่องเกิน7พันรอบจึงจะหายสดุด อาการแบบนี้ผิดปกติของKRปะครับ :(
ชื่อ: Re: KRมีข้อสงสัยครับพี่ๆ
โดย: eakkachai เมื่อ เมษายน 19, 2013, 09:42:21 หลังเที่ยง
อาการนี้น่าจะวาล์วไม่เปิดคับ....
ชื่อ: Re: KRมีข้อสงสัยครับพี่ๆ
โดย: pipe_measod เมื่อ เมษายน 19, 2013, 09:51:56 หลังเที่ยง
อ้างจาก: eakkachai เมื่อ เมษายน 19, 2013, 09:42:21 หลังเที่ยง
อาการนี้น่าจะวาล์วไม่เปิดคับ....
แต่ว่าถึง8พันรอบวาล์วมันก้เปิดยัน12,000รอบได้ทุกเกียร์นะครับ เป็นแค่6-7พันรอบตอนเกียร์6เฉยๆอ่าครับ
ชื่อ: Re: KRมีข้อสงสัยครับพี่ๆ
โดย: ปุ๊_ทาลิ เมื่อ เมษายน 19, 2013, 10:00:38 หลังเที่ยง
อาจจะมีการแยงเสื้อสูบมา
ชื่อ: Re: KRมีข้อสงสัยครับพี่ๆ
โดย: pipe_measod เมื่อ เมษายน 19, 2013, 10:11:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ปุ๊_ทาลิ เมื่อ เมษายน 19, 2013, 10:00:38 หลังเที่ยง
อาจจะมีการแยงเสื้อสูบมา
ใช่ครับพี่เห็นเจ้าของเก่าเขาทำมาแล้ว+ใส่ลิ้มจานไฟแต่งด้วยผมต้องทำยังไงครับยกเสื้อใหม่อาการนนี้จะหายไหมครับ
ชื่อ: Re: KRมีข้อสงสัยครับพี่ๆ
โดย: เบิร์ด ณ โซนรั่ว เมื่อ เมษายน 20, 2013, 12:22:26 ก่อนเที่ยง
สเตอร์เล็ก รูใหญ่
รถแต่ง ใช้รอบสูงครับ แรงแล้วต้องขี่ยาก.....อิอิ
ชื่อ: Re: KRมีข้อสงสัยครับพี่ๆ
โดย: ปุ๊_ทาลิ เมื่อ เมษายน 20, 2013, 08:35:22 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: pipe_measod เมื่อ เมษายน 19, 2013, 10:11:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ปุ๊_ทาลิ เมื่อ เมษายน 19, 2013, 10:00:38 หลังเที่ยง
อาจจะมีการแยงเสื้อสูบมา
ใช่ครับพี่เห็นเจ้าของเก่าเขาทำมาแล้ว+ใส่ลิ้มจานไฟแต่งด้วยผมต้องทำยังไงครับยกเสื้อใหม่อาการนนี้จะหายไหมครับ
เปลี่ยนเสื้อเดิมๆอาการนี้ก็จะหายไป
ตอนนี้ใส่ท่ออะไรอยู่ควรใช้ท่อเดิม ถ้าท่อ PDK อาการรอรอบแบบนี้จะมีเยอะ
ชื่อ: Re: KRมีข้อสงสัยครับพี่ๆ
โดย: pipe_measod เมื่อ เมษายน 20, 2013, 09:08:48 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ปุ๊_ทาลิ เมื่อ เมษายน 20, 2013, 08:35:22 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: pipe_measod เมื่อ เมษายน 19, 2013, 10:11:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ปุ๊_ทาลิ เมื่อ เมษายน 19, 2013, 10:00:38 หลังเที่ยง
อาจจะมีการแยงเสื้อสูบมา
ใช่ครับพี่เห็นเจ้าของเก่าเขาทำมาแล้ว+ใส่ลิ้มจานไฟแต่งด้วยผมต้องทำยังไงครับยกเสื้อใหม่อาการนนี้จะหายไหมครับ
เปลี่ยนเสื้อเดิมๆอาการนี้ก็จะหายไป
ตอนนี้ใส่ท่ออะไรอยู่ควรใช้ท่อเดิม ถ้าท่อ PDK อาการรอรอบแบบนี้จะมีเยอะ
ใส่ท่อทรงpdkอยู่ครับผมว่าจะลองใส่ท่อเดิมครับ
ชื่อ: Re: KRมีข้อสงสัยครับพี่ๆ
โดย: {{ boyy555 }} เมื่อ เมษายน 21, 2013, 07:45:44 ก่อนเที่ยง
มาอาการเดียวกับผมเลย  แต่ของผม เสื้อใหม่เดิม สเตอ15-40  ไม่ได้แต่งอะไร ทำเดิมๆทั้งหมด ก็ยังไม่หาย  

แต่พอบดจะหายมัยหายไปเอง  งง เลย ไม่รู้ว่าเป็นที่อะไรเหมือนกัน  ตอนนี้วิ่งดี สุดๆ แช่ 160 ยาวๆเลย

ก่อนหน้านี้ปวดหัว ปวดตับมากมาย  เอาชุดไฟมีกล่องมาใส่ก็แล้ว คาบู ใหม่แท้ศูนย์ก็แล้ว เครื่องไม่ต้องพูดถึงฟิตเปรี๊ยะ เพราะอัดก้านใหม่ ลูกแหวนแท้ เสื้อ1855

มันก็วิ่งแบบไม่เกิน 100 ถ้าจะบิดจากเกีย 6 ขึ้นไปให้มากกว่า ต้องตบเกีย ลงมา 5-4 ไม่งั้นไม่ขึ้น  อยากจะบ้าตาย เเต่พอได้รอบมันแล้ว ก็ วิ่ง หูลู่ ได้ปกติ


แต่ตอนนี้อาการดังกล่าว ได้หายไปแล้ว วิ่งดีมากๆ ก็เลยบอกไม่ได้ว่าเป็นที่อะไร  ตอนนี้บิดเป็นมา  ช่วย จขกท  ไม่ได้เท่ารแต่เล่าให้ฟังเฉยๆ

แต่ถ้าให้เดานะ เดา  ผมว่า น้ำมันกับ ระบบไฟ มันไม่สมบูรณ์ ของผมนะ  เปลี่ยน คาบู ไป 4 ลูก ลองผิดลองถูกไปเรื่อย 
ชื่อ: Re: KRมีข้อสงสัยครับพี่ๆ
โดย: pipe_measod เมื่อ เมษายน 21, 2013, 11:06:43 หลังเที่ยง
อ้างจาก: {{ boyy555 }} เมื่อ เมษายน 21, 2013, 07:45:44 ก่อนเที่ยง
มาอาการเดียวกับผมเลย  แต่ของผม เสื้อใหม่เดิม สเตอ15-40  ไม่ได้แต่งอะไร ทำเดิมๆทั้งหมด ก็ยังไม่หาย 

แต่พอบดจะหายมัยหายไปเอง  งง เลย ไม่รู้ว่าเป็นที่อะไรเหมือนกัน  ตอนนี้วิ่งดี สุดๆ แช่ 160 ยาวๆเลย

ก่อนหน้านี้ปวดหัว ปวดตับมากมาย  เอาชุดไฟมีกล่องมาใส่ก็แล้ว คาบู ใหม่แท้ศูนย์ก็แล้ว เครื่องไม่ต้องพูดถึงฟิตเปรี๊ยะ เพราะอัดก้านใหม่ ลูกแหวนแท้ เสื้อ1855

มันก็วิ่งแบบไม่เกิน 100 ถ้าจะบิดจากเกีย 6 ขึ้นไปให้มากกว่า ต้องตบเกีย ลงมา 5-4 ไม่งั้นไม่ขึ้น  อยากจะบ้าตาย เเต่พอได้รอบมันแล้ว ก็ วิ่ง หูลู่ ได้ปกติ


แต่ตอนนี้อาการดังกล่าว ได้หายไปแล้ว วิ่งดีมากๆ ก็เลยบอกไม่ได้ว่าเป็นที่อะไร  ตอนนี้บิดเป็นมา  ช่วย จขกท  ไม่ได้เท่ารแต่เล่าให้ฟังเฉยๆ

แต่ถ้าให้เดานะ เดา  ผมว่า น้ำมันกับ ระบบไฟ มันไม่สมบูรณ์ ของผมนะ  เปลี่ยน คาบู ไป 4 ลูก ลองผิดลองถูกไปเรื่อย 
ขอบคุณครับตอนนี้ไล่คาบูลดน้ำมันลงวิ่งดีขึ้นเรื่อยๆแล้วครับกำลังไล่คาบูดูสีหัวเทียนที่สวยที่สุด
ชื่อ: Re: KRมีข้อสงสัยครับพี่ๆ
โดย: THANACHOT เมื่อ เมษายน 21, 2013, 11:18:17 หลังเที่ยง
โมมาก็รอรอบเป็นธรรมดาคับ
ชื่อ: Re: KRมีข้อสงสัยครับพี่ๆ
โดย: ball227 เมื่อ เมษายน 21, 2013, 11:21:55 หลังเที่ยง
ตบเกียร์ 6 แล้วรอบตก สเตอร์ก็มีส่วนน่ะ
ชื่อ: Re: KRมีข้อสงสัยครับพี่ๆ
โดย: Yoredeye เมื่อ เมษายน 22, 2013, 11:18:29 ก่อนเที่ยง
เสื้อแยงก็ต้องทำหรีดด้วยคับ อากาศจะได้เข้าไวๆ
ชื่อ: Re: KRมีข้อสงสัยครับพี่ๆ
โดย: ลมโชย...BANG NA เมื่อ เมษายน 22, 2013, 02:01:46 หลังเที่ยง
เข้ามาอ่านข้อมูลดีๆๆครับ
ชื่อ: Re: KRมีข้อสงสัยครับพี่ๆ
โดย: PoK เมื่อ เมษายน 22, 2013, 03:33:19 หลังเที่ยง
ถ้าทำเสื้อมาแสดงว่ายกไอเสียมากเกิน มันจะขับรอบปกติไม่ได้ ต้องใช้แต่รอบสูงๆ
ชื่อ: Re: KRมีข้อสงสัยครับพี่ๆ
โดย: eakkachai เมื่อ เมษายน 22, 2013, 03:36:31 หลังเที่ยง
แสดงว่ามีหมกมาแน่นอน อิอิ
ชื่อ: Re: KRมีข้อสงสัยครับพี่ๆ
โดย: timingbomb149 เมื่อ ตุลาคม 12, 2013, 02:39:24 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pipe_measod เมื่อ เมษายน 19, 2013, 09:38:18 หลังเที่ยง
คือว่าKRขับเกียร์6 ใช้รอบเครื่องประมาณ6พันรอบ ความเร็วประมาณ120  คือว่าผมจะบิดไปต่อรถเกิดอาการสดุดบิดไปไม่ได้คือว่าต้องลดเกียร์เหลือเกียร์ 5 หรือเกียร์ 4 ถึงจะบิดต่อไปได้ประมาณว่าต้องให้รอบเครื่องเกิน7พันรอบจึงจะหายสดุด อาการแบบนี้ผิดปกติของKRปะครับ :(
ขจองผมหนักกว่าอีก  พอขึ้นเกียร์หก ประณหกพันรอบ ดันไม่ค่อยขึ้น(ขับเรื่อยๆนะให้รอบขึ้นไปเอง) ต้องตบมาที่เกียร์ห้าดันไปให้ถึงประมาณ7-8พันรอบก่อนค่อยขึ้นหกได้ สงสัยแหวนหลวม (ดัง+ควัน) เสื้อปอกไซด์50 เสตอร์15-40 คนขับ 85กก. ยังดียังไม่เคยติด  อ้อท่านใด พอทราบยี่ห้อปลอก+ลูกแหวนดีๆ  รบกวนช่วยแนะนำหน่อยครับ  รือยัดลูกโตไปเลยดี  วิ่งบใช้งานประมาณวันละ60โลครับ
ชื่อ: Re: KRมีข้อสงสัยครับพี่ๆ
โดย: geenee เมื่อ ตุลาคม 12, 2013, 10:12:43 หลังเที่ยง
ผมปลอกไซค์25 เคยเป็นอาการนี้ ปรับจานไฟที่เจ้าของเดิมแต่งมา(เค้าเลื่อนขวดลวดจานไฟให้ไฟแก่)หายเลยครับ สเตอร์ผม 15/38 ลากเกียร์6จาก 6พัน-9พันขึ้นเรื่อยๆไม่ต้องใช้รอบอัด ท่อผมก็พีดีเคเทียม

หลักๆคงไม่มีกำลังรอบต่ำ ส่วนใหญ่คือยกไอเสียขึ้น ถ้าไม่ได้ยกไอเสียก็คงไฟแก่ไป น้ำมันน้อยเลยไม่มีกำลังรอบต่ำ ลองหาดูว่ารถคุณเป็นแบบไหน รถแต่งแรงๆขับรอบต่ำสู้รถไม่แต่งไม่ได้เลย

ส่วนของคุณบอยห้าๆๆคงฟิตใหม่ๆอยู่มันฝืดหนะไม่มีอะไรพอสึกแล้วก็จะพอดีเองกำลังก็จะดีขึ้น คือรันอินสมบูรณ์แล้วว่างั้นแรงเสียดสีเยอะก็มีผล รถแข่งเค้าใช้แหวนอันเดียวไงด้วยเหตุและประการฉะนี้
ชื่อ: Re: KRมีข้อสงสัยครับพี่ๆ
โดย: ASENAL เมื่อ ตุลาคม 13, 2013, 02:34:54 หลังเที่ยง
ท่อผ่าโล่งเกิน

ก็เป็นได้

แต่ดูแล้ว สเตอร์หลังเล็กไป

6 พัน ไป 120 แล้ว

ปรกติ เดิม ๆ ได้ประมาณ 100

เครื่องเลยไม่มีแรงดันต่อ