อยากจะมาเล่นรถ 2จังหวะดูครับ เดินทางไกล ขับรถคนเดียว ขับเรื่อยๆ แนะนำรุ่นหน่อยครับ รุ่นไหน น่าเล่น ขับ 80-120 ครับ ปัญหาน้อยๆ อึดๆ ทนๆ 150 cc นะครับ ขอบคุณมากครับ :(
SERPICO ครับ ขับสบายไม่ปวดหลัง หากเครื่องสมบูรณ์ ระบบส่งกำลัง โซ่-สเตอร์ -ลูกปืนล้อ + ยาง ดี ขับด้วยความเร็ว 60-80 ...กินน้ำมัน 30กิโล/ลิตร ได้อยู่ ทนทานไม่จุกจิก
ViCTOR S ก็ดี หลังเป็นดรัม รุ่นเดียวกับตำรวจ อันนี่ 40 โล/ลิตรได้เลย อาจเพราะ ล้อหลัง ไม่มีดิสก์มาฝืนหรือเปล่า + หรือ ตับเป็ด มันคนละอย่างกับ SER + น้ำหนักตัวเบา สุด
แต่งกายให้รัดกุม หลีกเลี่ยงให้ ผิวหนังทุกส่วน โดนแดด จัด โดยตรง มันทำให้อ่อนเพลีย เร็ว กว่าที่ควร
ทางสายเปลี่ยว ไม่ควรจอดรับใครทั้งสิ้น ...เพราะอาจมีอันตรายแก่ความปลอดภัยและชีวิตได้ (คนโบกพกยาบ้า +คนโบกพาไปตบทรัพย์)
-
8) เป็นคำแนะนำที่สุดยอดจริงๆ เลยครับผม :'(
อึดไม่อึด ทนไม่ทน อยู่ที่สภาพรถครับ
ในที่นี้แนะนำ serpico นั่งสบาย เครื่องทนใช้ได้ถ้าสมบูรณ์ๆ ปัญหาน้อย
ขอบคุณครับ
Ser ทั้งทางไกล..ในเมือง ได้หมด
เครื่องถ้า ไม่เจอแต่งแบบ..ขาด ๆ ..เกิน ๆ
ของเหลวเกรดดี ๆ
วิ่งจนไมล์กลับไปรอบ ( แสนโล ) ยังซัดได้เกิน 160 ( ตามไมล์ )
KR รุ่นตูดเป็ดก็ใช้แฮนด์ตัวเดียวอันเดียวกับ Serpico เลย
เพราะฉะนั้นท่านั่งแทบไม่แตกต่างกันเลย
ผมเคยมี KR SE98 ท่านั่งขี่สบายมากแทบไม่ต้องก้มเลย
แต่ถ้าเป็น KR ท้ายแบนและ Victor จะก้มกว่าหน่อยครับ
( 2รุ่นนี้ก็ใช้แฮนด์อันเดียวกันนั่นแหล่ะครับ )
สำหรับผมขอแนะนำให้หาเพื่อนร่วมทางที่ไม่รู้จัก แต่จุดหมายไปทางเดียวกัน
ขับความเร็วใกล้เคียงกัน แบบว่าไม่ได้ขับไปคนเดียวเปลี่ยวๆ
คนพื้นที่ก็ได้ครับ ที่มองดูแล้วน่าจะเป็นมิตร ที่สำคัญ น้ำมันเต็มถังดีที่สุดครับ
เช่นผมชอบขับตามท้าย cbr เก็บเงินกู้ เขาวิ่งประมาณ 120-130 และเขารู้เส้นทางหลบหลุมต่างๆ และทิ้งระยะห่าง1เสาไฟฟ้าครับ
อ้างจาก: rukna277 เมื่อ เมษายน 17, 2013, 11:58:49 หลังเที่ยง
สำหรับผมขอแนะนำให้หาเพื่อนร่วมทางที่ไม่รู้จัก แต่จุดหมายไปทางเดียวกัน
ขับความเร็วใกล้เคียงกัน แบบว่าไม่ได้ขับไปคนเดียวเปลี่ยวๆ
คนพื้นที่ก็ได้ครับ ที่มองดูแล้วน่าจะเป็นมิตร ที่สำคัญ น้ำมันเต็มถังดีที่สุดครับ
เช่นผมชอบขับตามท้าย cbr เก็บเงินกู้ เขาวิ่งประมาณ 120-130 และเขารู้เส้นทางหลบหลุมต่างๆ และทิ้งระยะห่าง1เสาไฟฟ้าครับ
ืทริคนี้สุดยอดคับ +1 ม้าเลยคับ
คนพร้อม รถพร้อม ไปได้ทุกที่ๆอยากจะไปครับ อิอิ
เซอร์อีกเสียงครับขี่สบาย
อ้างจาก: โอ้ zx150 นครสวรรค์ เมื่อ เมษายน 18, 2013, 10:56:45 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ เมษายน 18, 2013, 10:21:09 ก่อนเที่ยง
เซอร์อีกเสียงครับขี่สบาย
zx ก็ดีนะ
- - เค้าเอาขี่ไกลสบาย สายเรซซิ่งจะไปแนะนำเค้าทามไม
จะว่าไปVRก็ได้นะปัญหาน้อยมากไม่มีวาล์วด้วยหรือจะหาเซอเสื้อตีกก็ไม่ต้องมาล้างวาล์วบ่อยๆแถมไล่คันเร่งเนียนๆกินน้ำมันน้อย
กว่าพวกมีวาล์วอีก
อืมย์....ใช่ VR รถดี ที่เธอเมิน ประหยัด ทนทาน ไม่แพ้ เซอร์
ใช้ดี จริง ๆ เป็นอีก 1 รุ่นที่ กรมตำรวจ สมัยก่อน เลือกไว้เป็น รถ ประจำการ
.
Raider 150 ครับ
อึด ถึก เถื่อน
เข้ามาเพิ่มเติมว่า ZX 150 เท่าที่ขี่มาก็ดีเหมือนกันนะครับ
ถ้าเอารุ่นนี้จะได้เป็นรถตั้งแต่ปี 2542 ขึ้นไป
เพราะมันคือ 150 2T รุ่นสุดท้ายของคาวาบ้านเราแล้ว
รูปร่างหน้าตาดูเป็น Sport เต็มตัวก็จริงแต่ท่านั่งก็ไม่ถึงกับต้องก้มมากอะไรนะ
( ก้มกว่า Ser แต่ก็ไม่ได้ก้มมากมายอะไร )
เท่าที่ผมขี่เทียบความรู้สึกกับ KR เครื่องยนต์ของ ZX จะทำงานได้สมูทนุ่มนวลกว่านะ
เครื่องยนต์มันจะออกแนวนุ่มๆ ไม่กระโชกโฮกฮากอย่างพวก KR
( บางคนเลยรู้สึกว่ามันแรงไม่เท่า KR )
ช่วงล่างการทรงตัวทั้งทางตรงและทางโค้งก็ให้ความรู้สึกที่มั่นคงดีนะครับ
ขนาดของล้อยางจะกว้างกว่า KR VICTOR SER ( ที่ใช้ล้อ KR ) ด้วยครับ
ทั้งหมดนี่เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้นจากที่มี ZX 150 เก่าๆ คันนึง
เพิ่มเติมอีกเล็กน้อย
สำหรับรถขี่เดินทางไกลผมจะใช้ยางแบบ Tubeless เท่านั้นครับ
ไม่ว่าขี่ไปไหนไกลๆ หรือดึกดื่นแค่ไหนก็ไม่ต้องกังวลเรื่องยางแบนอ่ะครับ
ถ้าจะเอาแบบขี่สบาย ๆ ผมว่าคงต้องมองแฟนท่อม 150 แล้วละครับ ส่วนประหยัดเท่าไหร่ ไม่ทราบ คงแล้วแต่สภาพเครื่อง แต่ถ้าอึดถึก ทน พึ่งลองดูเมื่อเดือนที่แล้ว
เอ็นโปร(รุ่นอื่นไม่มีให้ลอง) ปราจีน - อยุธยา - โคราช - ขอนแก่น (บ้านท่านโหน่ง) ไปกลับ น้ำมัน 36 ลิตร ความเร็ว 120 โดยประมาณ
ของดีของรถรุ่นสุดท้ายคือความสด ของรถ ถ้าได้รถที่เค้าซื้อมาจอดเก็บเกือบใหม่นิแหล่มเลย ถึงจะบอกโดนตอนเยอะหรือเป็นยังไง
ถ้ามันสดกว่าตัวแรงในอดีตที่เน่าแล้วละก็มันก็วิ่งดีกว่าไม่มีปัญหาจุกจิก
อีก 1 ทางเลือก
(http://image.ohozaa.com/i/9d6/4iB4zP.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wMgejdR7tqemlAJI)
อ้างจาก: ปุ๊_ทาลิ เมื่อ เมษายน 18, 2013, 08:47:03 หลังเที่ยง
อีก 1 ทางเลือก
(http://image.ohozaa.com/i/9d6/4iB4zP.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wMgejdR7tqemlAJI)
กินน้ำมัน ไหมเนี่ย
เซอร์อีกเสียง
อ้างจาก: pp20000 เมื่อ เมษายน 19, 2013, 12:52:53 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ปุ๊_ทาลิ เมื่อ เมษายน 18, 2013, 08:47:03 หลังเที่ยง
อีก 1 ทางเลือก
(http://image.ohozaa.com/i/9d6/4iB4zP.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wMgejdR7tqemlAJI)
กินน้ำมัน ไหมเนี่ย
กินแต่น้ำล้วนๆ อิอิ
อ้างจาก: alt969 เมื่อ เมษายน 17, 2013, 10:11:53 หลังเที่ยง
อยากจะมาเล่นรถ 2จังหวะดูครับ เดินทางไกล ขับรถคนเดียว ขับเรื่อยๆ แนะนำรุ่นหน่อยครับ รุ่นไหน น่าเล่น ขับ 80-120 ครับ ปัญหาน้อยๆ อึดๆ ทนๆ 150 cc นะครับ ขอบคุณมากครับ :(
เรื่องรุ่นผมว่าไม่สำคัญนะ
ขอแค่ตังถึง ทำให้มัน "สมบูรณ์จริงๆ" ไปได้ทั่วหล่ะครับ อืม... จริงๆ เอาแค่สมบูรณ์ ซัก 85 เปอร์เซนต์ ก็ จ่ายจนท้อแล้วมั้งครับ
แนะนำตระกลูคาวาครับ ถ้าท่านตัวเล็กหน่อย160-170cm ขี่krสวยครับ ถ้า170-180cmขี่serสวยครับ
ถ้าเกิน180cmขึ้นไปขี่รถพวกนี้ดูเล็กไปนิดถ้า2จังหวะต้องtzm แกมมา เลยแต่อะไหล่แท้+เทียมหายาก
หน่อย กัดฟันจับcbr ninja250มือ2ไม่เกิน80000 ไปทั่วไทยใช้กันยันลูกบวชครับ
มาเชียร์ ser ครับ
ผมขับ ไปกลับ 1200 กม. ครั้วแรกใช้ เซออีโก้ ครั้งที่ 2 ใช้ เคอา ขอบอกว่า เมื่อยเท่ากันครับ และ ไม่ว่ารถมอไซรุ่นใหนๆ ก็เมื่อยเท่าๆกัน เพราะมันไกล
ระยะทางมันไกล รถนะ ไม่มีปัญหาหรอกครับ แต่ คนนนั่นแหละ จะไม่ไหว มันเมื่อยพอได้ ผมไปคนเดียวนะที่ว่ามา แต่สนุกดี อยากขี่ไปสัก 1000 กม. ขึ้นไป แต่ยังรอจังหวะอยู่
ท่านหา 150 รุ่นใหนก็ได้ ไปได้ทั้งนั้นแหละ แต่ เมื่อยทุกรุ่นแหละครับ ต่อให้ใช้ er 6 ก็เมื่อยครับ ถ้าไม่อยากเมือย บิด 180 ยาวๆ (ถ้ารถไม่พังซะก่อนนะ)
ให้มันถึงเร็วที่สุด ก็จะเมื่อยน้อยที่สุด แต่ อันตรายมากมาย
รถพร้อม (สภาพสมบรูณืดีไม่มีปัญหา) คนพร้อม(พักผ่อนเพียงพอ เตรียมทุกอย่างเรียบร้อย เช่น รถ ข้าวของ ฯลฯ) ไม่ว่าจะรุ่นไหน ค่ายไหน ก็ไปได้ทั้งนั้นไกล้หรือไกล ขับมอเตอร์ไซค์ทางไกลเรื่องเมื่อยนี่มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วครับ
NSR RRw / N-PRO
อ้างจาก: {{ boyy555 }} เมื่อ เมษายน 21, 2013, 07:57:20 ก่อนเที่ยง
ผมขับ ไปกลับ 1200 กม. ครั้วแรกใช้ เซออีโก้ ครั้งที่ 2 ใช้ เคอา ขอบอกว่า เมื่อยเท่ากันครับ และ ไม่ว่ารถมอไซรุ่นใหนๆ ก็เมื่อยเท่าๆกัน เพราะมันไกล
ระยะทางมันไกล รถนะ ไม่มีปัญหาหรอกครับ แต่ คนนนั่นแหละ จะไม่ไหว มันเมื่อยพอได้ ผมไปคนเดียวนะที่ว่ามา แต่สนุกดี อยากขี่ไปสัก 1000 กม. ขึ้นไป แต่ยังรอจังหวะอยู่
ท่านหา 150 รุ่นใหนก็ได้ ไปได้ทั้งนั้นแหละ แต่ เมื่อยทุกรุ่นแหละครับ ต่อให้ใช้ er 6 ก็เมื่อยครับ ถ้าไม่อยากเมือย บิด 180 ยาวๆ (ถ้ารถไม่พังซะก่อนนะ)
ให้มันถึงเร็วที่สุด ก็จะเมื่อยน้อยที่สุด แต่ อันตรายมากมาย
โดนใจ! ระยะทางไกลขนาดนี้ 1000-1200 รุ่นใหนก็เมื่อยเหมือนกันหมดครับ
รถสมบูรณ์ไปไหนก็สบายใจ
1200 กิโล ผม ขับ เชียงใหม่ -ภูเก็ต ก็ประมาณ พันกว่า โล ...
ใช้ BMW E36 ยังเมื่อย เลย ครับ .. อุอุ
.
คำนวณยังไงพันกว่าโลเชียงใหม่-ภูเก็ต ผมเคยขับจากบึงกุ่มไปภูเก็ตขึ้นทางด่วนสะพานแขวนนะ ยัง900โลเลย บวกไปเชียงใหม่7-8ร้อยโลมันก็ล่อไป1700โลนะครับ หรือท่านวัดกิโลเครื่องบินเอา
อ้างจาก: keeauto เมื่อ เมษายน 24, 2013, 09:06:38 หลังเที่ยง
คำนวณยังไงพันกว่าโลเชียงใหม่-ภูเก็ต ผมเคยขับจากบึงกุ่มไปภูเก็ตขึ้นทางด่วนสะพานแขวนนะ ยัง900โลเลย บวกไปเชียงใหม่7-8ร้อยโลมันก็ล่อไป1700โลนะครับ หรือท่านวัดกิโลเครื่องบินเอา
1700 บ้าน ผม ก็เรียก พันกว่า โล เหมือนกัน น่ะครับ ...ภาษา เชียงใหม่ ฮ้อง "ปันป๋าย"
คือตราบใด ที่ มัน ไม่ถึง สองพัน ก็ต้องเรียกว่า พันกว่า .. ตาม ความเข้าใจผมนะ
ไมล์ รถ ผม ตอนนั้น เป็น ดิจิตอล ด้วย เท่าที่สังเกต มันก็ขึ้นมา พันกว่า โล
.
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ เมษายน 24, 2013, 09:22:05 หลังเที่ยง
อ้างจาก: keeauto เมื่อ เมษายน 24, 2013, 09:06:38 หลังเที่ยง
คำนวณยังไงพันกว่าโลเชียงใหม่-ภูเก็ต ผมเคยขับจากบึงกุ่มไปภูเก็ตขึ้นทางด่วนสะพานแขวนนะ ยัง900โลเลย บวกไปเชียงใหม่7-8ร้อยโลมันก็ล่อไป1700โลนะครับ หรือท่านวัดกิโลเครื่องบินเอา
1700 บ้าน ผม ก็เรียก พันกว่า โล เหมือนกัน น่ะครับ ...ภาษา เชียงใหม่ ฮ้อง "ปันป๋าย"
คือตราบใด ที่ มัน ไม่ถึง สองพัน ก็ต้องเรียกว่า พันกว่า .. ตาม ความเข้าใจผมนะ
ไมล์ รถ ผม ตอนนั้น เป็น ดิจิตอล ด้วย เท่าที่สังเกต มันก็ขึ้นมา พันกว่า โล
.
ตามนั้น มันคือภาษาพูดครับ ตราบใดที่ยังไม่ถึง2000 ก็คือ พันกว่ากิโล
เเวะมาทักทาย
+1เลยครับ กับความรู้คับ
ทุกยี่ห้อดีหมดถ้าสภาพสมบูรณ์ มันอยู่ที่คุณต่างหากว่าจะได้รถสภาพกี่เปอร์เซนต์ 2จังหวะมันเลิกผลิตมาหลายปีแล้ว เจอยำมาต่อให้รุ่นที่ดีที่สุดก็มีหวังไปไม่ถีงจุดหมาย ปล.ต้องเซอร์วิตเองเป็นบ้าง และอะไหล่ว่ายังพอหาได้ริปล่าว
ผมเคย เอาขึ้นรถไฟไปเชียงใหม่ ขับไปแม่สาย เเล้วล่องลงมาเรื่อยๆถึงกรุงเทพ พักสองวันต่อด้วยลงไปโกลกเเล้วขึ้นรถไฟกลับ
อยากบอกว่า ชาตินี้ไม่เอาอีกเเล้ว เมื่อยฉิบหาไม่เจอ ปวดตูดอยู่เป็นอาทิตย์ ปล.คันในลายเซ็นต์
ขี่รุ่นไดกะได้ถ้าใจพร้อม
เสาอาทิตขี่เวฝไปกลับร้อยโลยังเมื่อยเลย
มันเหยียบเท้าตรงคอรถได้หลายท่า
ถ้าไปหนองคายร้อยสามสิบโลจาขี่แอลไป :-*(http://upic.me/i/ap/60523.jpg) (http://upic.me/show/46519211)
(http://upic.me/i/si/z0524.jpg) (http://upic.me/show/46519213)
ชอบรุ่นไหนจัดไปเลยครับ ขอสภาพสมบูรณ์ๆหน่อยก็ไปได้หมดทุกรุ่นครับ
อ้างจาก: komchai เมื่อ เมษายน 19, 2013, 10:28:07 ก่อนเที่ยง
แนะนำตระกลูคาวาครับ ถ้าท่านตัวเล็กหน่อย160-170cm ขี่krสวยครับ ถ้า170-180cmขี่serสวยครับ
ถ้าเกิน180cmขึ้นไปขี่รถพวกนี้ดูเล็กไปนิดถ้า2จังหวะต้องtzm แกมมา เลยแต่อะไหล่แท้+เทียมหายาก
หน่อย กัดฟันจับcbr ninja250มือ2ไม่เกิน80000 ไปทั่วไทยใช้กันยันลูกบวชครับ
ผมกำลังดูอยู่เลยครับ ว่าตัวเองจะเอาอะไรดี คิดเหมือนกันว่าถ้าเอา KR รถน่าจะเล็กไปสำหรับเรา ผมสูง 177 หนัก 77 พอมาเจอพี่ท่านนี้ก็ทราบทันทีเลยว่า หาเซอร์ ดีกว่า
ขอบคุณนะครับ
ผมเคยขับ tzr จากกรุงเทพไปพิูษณุโลกระยะทาง400กิโล ขาไปผมใช้เวลา 5 ชม.กว่าๆก็ถึง แต่ขากลับผมใช้เวลามากกว่า 12 ชม. รู้มั้ยเกิดอะไรขึ้น ผมเหนื่อย เมื่อย และ ท้อ ผมแวะปั้มนอนหลับเลย แวะแล้วแวะอีก ไม่เอาอีกแล้ว
ผมว่าเอารถที่นั่งสบาย ยื่นพื้นที่100-120 แล้วทรงตัวดีเบรกมั่นใจ
รถเก่ามีความรู้เรื่องเครื่องยนต์กลไกทำเองได้บ้าง สำรองอะไรเล็กๆน้อยก็ ถึงไหนถึงกัน
ถ้ามีโอกาสอีกผมจะเอา TZR ผมนี้แหล่ะ ไปลาว ไปไหนๆก็ได้ที่ผมอยากไป เที่ยวแบบ ลุง500 ป้านก
อ้างจาก: Nont_TZ เมื่อ สิงหาคม 30, 2013, 11:31:00 ก่อนเที่ยง
ผมเคยขับ tzr จากกรุงเทพไปพิูษณุโลกระยะทาง400กิโล ขาไปผมใช้เวลา 5 ชม.กว่าๆก็ถึง แต่ขากลับผมใช้เวลามากกว่า 12 ชม. รู้มั้ยเกิดอะไรขึ้น ผมเหนื่อย เมื่อย และ ท้อ ผมแวะปั้มนอนหลับเลย แวะแล้วแวะอีก ไม่เอาอีกแล้ว
ผมว่าเอารถที่นั่งสบาย ยื่นพื้นที่100-120 แล้วทรงตัวดีเบรกมั่นใจ
รถเก่ามีความรู้เรื่องเครื่องยนต์กลไกทำเองได้บ้าง สำรองอะไรเล็กๆน้อยก็ ถึงไหนถึงกัน
ถ้ามีโอกาสอีกผมจะเอา TZR ผมนี้แหล่ะ ไปลาว ไปไหนๆก็ได้ที่ผมอยากไป เที่ยวแบบ ลุง500 ป้านก
งง ครับ สรุป TRZ ดีหรือไม่ดีครับ เห็นบอกว่าเมื่อย แต่จะเอาไปลาว ผมไม่ค่อยเข้าใจอะครับ
อ้างจาก: ningeg เมื่อ สิงหาคม 29, 2013, 09:01:18 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: komchai เมื่อ เมษายน 19, 2013, 10:28:07 ก่อนเที่ยง
แนะนำตระกลูคาวาครับ ถ้าท่านตัวเล็กหน่อย160-170cm ขี่krสวยครับ ถ้า170-180cmขี่serสวยครับ
ถ้าเกิน180cmขึ้นไปขี่รถพวกนี้ดูเล็กไปนิดถ้า2จังหวะต้องtzm แกมมา เลยแต่อะไหล่แท้+เทียมหายาก
หน่อย กัดฟันจับcbr ninja250มือ2ไม่เกิน80000 ไปทั่วไทยใช้กันยันลูกบวชครับ
ผมกำลังดูอยู่เลยครับ ว่าตัวเองจะเอาอะไรดี คิดเหมือนกันว่าถ้าเอา KR รถน่าจะเล็กไปสำหรับเรา ผมสูง 177 หนัก 77 พอมาเจอพี่ท่านนี้ก็ทราบทันทีเลยว่า หาเซอร์ ดีกว่า
ขอบคุณนะครับ
คนขี่ตัวใหญ่ผมว่า tzm ก็เหมาะนะครับ การทรงตัวหนักแน่นดี แต่มันจะก้มๆกับไข่ติดถังหน่อยนึง แต่ถ้าชินแล้วผมว่าสบายนะครับ
ของผมทั้งโหลดหน้ากับยกตูดโด่งท่าขี่ก้มกว่าปกติ แต่ผมกลับชอบเพราะเวลาขี่ลำตัวเราไม่ปะทะลมมากวิ่งเร็วๆก็สนุกเลยทำให้รู้สึกชิวๆเวลาขี่เหนื่อยน้อยกว่าท่าขี่ที่นั่งตรงๆ
อันนี้คือความรู้สึกส่วนตัวนะครับ